RTK11 PUK - Tổng hợp 1 số cách đánh nhanh cho từng màn

Thảo luận trong 'RTK và others' bắt đầu bởi onggia2106, 22/11/10.

  1. XuShi

    XuShi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    37
    Hi bạn onggia,

    Còn màn Tên cướp KhuTinh - 188.

    1 mình 1 force ở thành Trường Sa, xung quanh toàn thành trống kéo đi rõ xa mới có người buồn duel, charm cực thấp.

    Màn này không khó, nhưng vô cùng khó đánh nhanh. Bạn thử xem sao?

    Tks & Rgds,
     
  2. KoPhaiSo

    KoPhaiSo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    18
    Bác nào đanh dc fe Lưu Ngu màn Loạn Đổng trác không
    Mình nghĩ ra dùng trại chặn đường 2 fe Thiệu với Công tôn nhưng mà...
    Thiệu vác 1 town 1 ram >>> ko sủa kịp trại
    Công tôn thì chơi WhiteCav bắn tên đau vãi
    chơi lại mấy lần cũng có phát may chặn dc 2 fe dang chờ chúng nó hết lương thì Tương Dương kéo 14k quân qua :(
    Tội nghiệp anh Lưu quá
     
  3. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    @ KoPhaiSo : Màn 190 Lưu Ngu này thì mình có ý kiến thế này : Ngay turn 1 cho Ngụy Du cầm 1k jin qua xin ally Thiệu,100 % có debate.Cho Lưu Hòa cầm 1k kiếm,500D lương,600 jin qua quấy rối Trương Dương,ko được nữa thì rút về 115,26 xây tháp tên chặn đường.Coi như giờ chỉ solo với Toản thôi.Chủ động thủ với Toản bằng tháp tên 132,26 + cầu lửa để tiêu hao sinh lực địch.Khi nào có tower sẽ phản công.So sánh war of dàn tướng 2 bên thì duel chắc sẽ là chiến thuật chủ yếu.Diệt Toản xong thì ko nên diệt Độ,do đây sẽ là điểm đổ quân of đồng minh Thiệu,mà mình sẽ quay lại diệt Trương Dương,rồi Bị.Canh khi nào Thiệu đem hàng khủng đi đánh Độ(bộ hoặc thủy) thì úp Nam Bì.Rồi bình định và phát triển Mạn Bắc,ngồi chờ event " Sự tan rã of 18 lộ chư hầu " ^o^.Vài ý kiến cá nhân thôi,chứ mình cũng chưa đánh thử màn này.Nếu được,mong bạn KoPhaiSo end game rồi up bài hướng dẫn lên cho các bạn mới chơi tham khảo,và mọi người cùng bàn luân cho vui ^o^.

    @ XuShi : Màn 187 Khu Trinh này thì đúng là " 1 mình 1 cõi " theo nghĩa đen ^o^.Bạn đã chơi rồi thì cho mình hỏi cái : 4 thành phía Nam sẽ search được những tướng nào ? vào time nào ? thx!
     
  4. XuShi

    XuShi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    37
    Màn này phải đợi sang 191 mới search ra được Hoàn Giai, sau đó bơm Charm cho anh này lên max mới có thể thu phục được officers.

    Về tướng ẩn thì có Hình Đạo Vinh là khá nhất, còn có Lưu Độ nhưng chú này Trị An +2/turn chả làm được gì. Tuy nhiên có thể vác quân đi xa đánh nhau với force Lâu Khuê duel bắt tướng. Hình như máy ưu tiên Khu Tinh, có trống đài dụ được hết Khoái Việt, Lâu Khuê duel. Có điều bắt được có thu phục được hay không thôi.

    Lợi điểm của màn này theo mình là Trường Sa có rất nhiều Items, mình search được 3 ám khí (trong đó có Thiết tỏa - đôi chùy hay thấy ở các màn khác của Cam Ninh), 2 cung, một ngựa, một sách.

    Hiện giờ là 196, mình có Chu Du Giả Hủ Lý Thông Văn Sú đã diệt xong đạo Lâu Khuê. Không khó có điều rất muốn tìm cách nào đó nhanh hơn nữa.

    Tks & Rgds
     
  5. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Thx bạn . Mà HDV và LĐ S. ở Linh Lăng ah? Vậy Vũ Lăng + Quế Dương ko có ai hết sao ?

    ---------- Post added at 09:12 ---------- Previous post was at 09:05 ----------

    Ah, Chu Du S. được ở đâu ? Khoảng time nào vậy bạn?
     
  6. XuShi

    XuShi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    37
    Không có ai bạn ah, phải chơi đến năm 198 mới có thêm Củng Chí ở Vũ Lăng. Cũng chờ đợi hàng khủng Tưởng Uyển ở Quế Dương mà không biết khi nào mới có.

    Chu Du máy Search ra được ở Sài Tang, sau đó Lâu Khuê thu phục, mình diệt Lâu Khuê rồi thu.

    Hôm qua mình có chơi lại, thử cách trị an xong cầm 11.000 lính và 460 ngày lương tiến đánh Tương Dương, sau khi diệt đạo Lâu Khuê bằng cách duel bắt hết tướng, riêng Lâu Khuê thì chém. Mất hơn 1 năm để diệt, sau đó tướng bị bắt trốn hết dù đã bơm charm full cho KhuTinh (72), phải 2 quý sau mới thu phục được Hàn Tung :D

    Hình như khi force chỉ có 1 mình thì sẽ không có deeds hay sao đó nên không thu phục được bất kỳ officer nào, thu phục được Hàn Tung rồi thì lại tha hồ tung tăng thu phục thêm Trương Anh, Trần Hoành...
     
  7. KoPhaiSo

    KoPhaiSo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/11/06
    Bài viết:
    18
    Màn 190 Lưu Ngu ko debate thắng dc thang Điền Phong fe Viên Thiệu ( int 93 - bold - all card ---> imba)
    Đành phải đấm tiền liên tục để lên mức Hữu Hảo để liên minh được
    Def CTT thì phải save load kha nhiều để dụ dual
     
  8. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    @ KoPhaiSo : Chắc do mình may mắn,debate tới lần thứ 3 thì tìm ra cách thắng.Def CTT bằng tháp tên + cầu lửa thôi,qua turn đó cũng tiêu hao khá nhiều quân địch rồi.Có tower phản công thì công trực diện or dụ duel đều được.
    @ XuShi : Tranh thủ time rảnh đang đánh thử màn 187 Khu Trinh,tình hình mình vừa đánh được 3 năm,chắc sẽ hoàn thành < 10 năm ^o^.
     
  9. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Theo gợi ý of bạn XuShi thì mình đang đánh màn 187 Khu Trinh,độ khó 5 sao,sắp hoàn thành
    - Bất lợi : Đầu game là "1 mình 1 cõi" theo nghĩa đen ^o^.Ruler char cực thấp,khó S. tướng,nhưng nhìn chung cũng còn khá khẩm hơn màn 211 Công Tôn Cung
    - Lợi thế : . Cũng như màn CTT,do chơi phe yếu,quá bất lợi nên tỉ lệ dụ duel được khá cao,đặc biệt là ruler (Khu Trinh war 70 mà còn dụ được tụi 2,3X.
    . Tình hình chính trị khá ngon : Các vùng lân cận thì toàn phe có 1 thành,dễ cho việc thâu tóm : Lâu Khuê sẽ tranh với Lưu Yên cái Tân Dã or G.Lăng,họ Tôn sẽ rất khó khăn để diệt xong Đào Khiêm với 66k quân,đ.biệt khi Đ.Khiêm kịp lấy Lư Giang,phe Nghiêm Nhan 2 tướng thì chỉ ngồi im xây,ko tạo quân thêm or xuất quân,phe Bàng Hy 2 tướng cũng ko tạo quân thêm,đã vậy còn tốn quân vào 2 tường thành + Thành Đô -> Tử Đồng sẽ chỉ còn ~ 8k; Còn lại tất cả các nơi khác đều là bãi chiến trường,loạn vô cùng.
     
  10. onggia2106

    onggia2106 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/9/10
    Bài viết:
    258
    Sau đây là cách đánh màn này of mình :
    Turn 1 : Trị an
    Turn 2 : K.Trinh search ra Hoàn Giai,research Int (sau đó sẽ là Ambush,Build,Transit...)
    Turn 3 : KT xây workshop
    1/8 : trị an ; 11/8 : Chiêu mộ được H.Giai.
    Giờ cho H.Giai học int lên 70,cho làm quân sư,sau đó tạo ram.KT thì cho trị an + luyện quân.
    Có ram xong là cho KT chuyển 30k quân,all lương tiền,vũ khí hướng về Giang Lăng.Còn H.Giai chuyển chiếm Quế Dương,Linh Lăng.
    1/4 H.Giai search ở Linh Lăng ra Lưu Độ có debate.Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra :
    1- Khuê và Yên tranh nhau cái G.Lăng : mình bỏ qua GL mà chiếm bến Giang Tân,xong chuyển 15k chiếm Vĩnh An.Đội hình diệt Nghiêm Nhan sẽ gồm 11k ram Khu Trinh + 4k giáo H.Giai (học skill Ambush,men rừng mà cầm cự với đạo N.Nhan cho đạo KT thoải mái ram thành).Lưu Độ thì về T.Sa tạo tower xong chuyển hết về bến Giang Tân.Diệt phe N.Nhan xong quay lại diệt Lâu Khuê bằng 19k quân ở bến ấy.
    2- Khuê và Yên tranh nhau cái Tân Dã : Chiếm luôn G.Lăng,xong xuất luôn 3 đạo diệt Tương Dương,có 2 đạo H.Giai,Lưu Độ nên xây trống đài nhanh hơn,KT rủ duel là tụi Khoái Việt,K.Lương ok hết.
    Cá nhân mình rơi vào TH2,nhưng do ram thành nên để lọt mất Lâu Khuê(đang công sắp xong Tân Dã).
    [​IMG]
    Giờ cho Lưu Độ học Transit,chuyển 20k quân lên Vĩnh An,cho 3 đạo gồm KT,K.Lương,H.Giai là đủ diệt Nghiêm Nhan.Cho 1 tướng học oppress rồi về T.Sa tạo ram.Còn nhiêu lo phát triển Tương Dương + Giang Lăng.Khỏi lo hướng Bắc do Hà Tiến + Lưu Yên sẽ chiến với nhau.190 G.Lăng sẽ search ra Vương Phủ or Đổng Hòa,quên rồi ^o^.
    Đây là lúc mình diệt xong N.Nhan
    [​IMG]
    T.Sa có tower là mình gom hết lên tiếp tế Giang Châu.Do Bàng Hy đã phí quân vào 2 tường thành + Thành Đô nên Tử Đồng chỉ còn 8k,đổi ram = tower sẽ dể diệt hơn.
    [​IMG]
    Diệt xong Bàng Hy mình vẫn còn ~ 16k quân,nên ko cần tạo thêm nữa,chỉ cần đủ lương + thời cơ đến là đánh ra Hán Trung.Xây Tử Đồng,Thành Đô all lương tiền,S. ra gần chục tướng.
    T.Dương + G.Lăng giờ này lương tiền đã rất dồi dào.tập trung tạo quân ở T.Dương,Sài Tang,chuẩn bị tổng tấn công.
    [​IMG]
    Ban đầu thì kế hoạch of mình là sẽ dùng quân S.Tang hốt trọn phe Đào Khiêm ở Lư Giang chỉ 6k quân(mới mất Kiến Nghiệp cho Tôn),Lưu Yên thì để đó cho quấy rối Tân Dã.Nhưng phút cuối phải thay đổi,do Đ.Khiêm bị Tôn bắt hết 3 tướng,còn Lưu Yên thì tự nhiên search được 2 tướng khủng là Chu Thái,LÝ THÔNG ^o^.Nên mình tăng Fire lv2,hốt G.Hạ từ dưới nước,chấp nhận mất Chu Thái.Chiêu mộ hết tướng là bỏ lại cho Hà Tiến tranh với Tào từ Thọ Xuân (có đạo Chu Du)
    Sau tròn 4 năm thì tình hình 9 trị cũng bớt loạn,do các phe mạnh đã thâu tóm gần hết.Mình thấy hình như việc có quân sư int cao,ngoài việc tăng AP/turn còn có nhiều tác động khác tới Com.Phe nào có quân sư int cao sẽ đánh rất hay,điều binh,tướng cực chuẩn :
    1- Hoàng đế Hà Tiến : Phe mạnh nhất lúc này,quân sư Quách Gia,7 thành 63 tướng,nhưng tiếp giáp toàn hàng khủng như Tào Tháo,Đổng Trác và mình
    2- Tây Lương Đổng Trác : quân sư Giả Hủ,sau khi thâu tóm họ Mã là 24 tướng,gom binh 3 thành tây Lương solo cả ngày lẫn đêm với Trường An of Hà Tiến (100k quân,2x tướng)
    ==> Mình "Ngư ông đắc lợi" cái Hán Trung xong là chặn ải Dương Bình,chỉ ngồi xem 2 bên đánh nhau,dồn binh đánh về hướng trung nguyên
    3- Gian hùng Tào Tháo : quân sư Tuân Úc,gom được khá nhiều tướng free nên có 54 tướng,nhưng cũng phải tứ bề thọ địch.
    4- Tấn Dương Đinh Nguyên : quân sư Điền Phong,võ tướng thì có tụi Lã Bố,Trương Liêu,Cao Thuận,sau khi thâu tóm 2 phe Khổng Dung,Trương Yên có 27 tướng,trở thành 1 đối trọng khá mạnh với liên minh Bị - Toản
    5- Liên minh Bị - Toản : có thể tính chung 2 phe này,do có chơi 20 năm thì quan hệ vẫn là Hữu Hảo,40 tướng(Quan-Trương-Triệu ... đủ cả),trước sau j cũng sẽ thâu tóm Mạn bắc.
    ==> mình phải tranh thủ vượt sông trước khi mạn bắc thống nhất và phát triển
    6- Tướng cướp Quản Hợi : mới vào Bắc Hải đã 100k quân nên dễ dàng diệt Trần Khuê,Trương Lỗ,nhưng do char thấp nên ko chiêu mộ được ai cả,đã vậy ko biết tạo quân thêm,càng đánh càng yếu,chỉ đến khi có quân sư Vương Tu thì mới đánh ok chút.
    7- Giang Đông Tôn Kiên : mất Chu Du vào tay Tào nên quân sư là Ngu Phiên,để xổng cho Đào Khiêm chạy về Lư Giang.Xong cũng ko thèm truy sát mà lại dồn hết quân 3 thành về Thọ Xuân,làm cho tào luôn mất ăn mất ngủ ^o^.
    8 + 9 : Viên Thuật ở Hứa Đô + Đào Khiêm ở Lư Giang,mỗi phe 3,4 tướng, <10k lính nằm chờ chết ^o^.
    Giờ đã 5 năm trôi qua,hy vọng sẽ end game < 8 năm
    [​IMG]

    http://www.mediafire.com/?3cowsak93jab85v
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  11. nguyencuongcnmt

    nguyencuongcnmt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/11/10
    Bài viết:
    204
    sao các bạn không tập trung chơi phần cuối xưng bá đồ vương hard cho hay chứ chơi mấy cái phần đầu đánh nản quá chơi phan cuối hard nó đánh ác chiến mình chơi phe lưu bị nhìn tướng thì vip nhưng chịu không nổi xuốt ngày đánh nhau mới chơi được 5 năm chịu không nổi chơi lại nomor chơi cho dễ thở nhưng cũng vui không kém phần hard đất nước trung hoa của mình bây giờ là lục quốc phân tranh đặc biệt là tư mã ý và em công tôn toản lữ bố nữa còn như em tào tháo bị ép tội lắm nhưng vẫn cố gắng kháng cự chống tư mã và chuẩn bị xâm chiếm vùng ung châu duyện châu của em lữ bố
     
  12. XuShi

    XuShi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    37
    Hi onggia,

    Bạn search ra HoanGiai từ đầu quả thực là hay. (Mình search chỉ ra tiền và items suốt 2 năm đầu, nên đành chuyển hướng hốt Lâu Khuê trước) Nếu có thể end game trong tám năm thì quả thực là tuyệt vời vì màn này riêng tính việc di chuyển trên bản đồ tới các thành đánh cũng phải tầm hơn 3 năm. Chiến trường rộng quá.

    @nguyencuongcnmt: Theo mình bạn có thể đọc lại các bài chia sẻ kinh nghiệm/ hướng dẫn của các bro đi trước về duel về chiến thuật dùng quân cũng như việc thủ theo địa hình, cầm force Lưu Bị nói chung thì không có màn nào là khó cả, bất kỳ lúc nào bạn cũng có Phi Vũ với tactic 2 của đạo giáo, cộng với có sẵn items kiếm, đao, mâu rất tiện cho việc duel, Bị với charm 98 thì đi hire tướng tương đối dễ & nhất là nếu có Khổng Minh nữa thì càng không thể không thắng được.
     
  13. nguyencuongcnmt

    nguyencuongcnmt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/11/10
    Bài viết:
    204
    vấn để là không phải chỗ tướng mạnh hay không ví dụ nếu bạn chơi hard thì thành bạn chỉ có 2 vạn lính trong khi đó bên cạnh bạn là lưu biểu phía dưới là 4 quận trường xa và còn chú tôn kiên nữa tuy xa nhưng tui nó kéo làn cả 3 vạn chơi trâu bồ lăm thì chịu nổi được không quá 3 đợt nói chung thì duel thì có cơ may thắng chứ về lính và phát triển kinh tế rất khó khăn
     
  14. Virgorie

    Virgorie Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Bài viết:
    882
    4 5 tháng là dẹp xong Lưu Biểu. :|

    Khó gì đâu. :|
     
  15. HCG

    HCG Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    839
    Các bô lão trong này đều đạt tới cảnh giới cao hết rồi, thắng thua định đoạt nhờ tướng chứ ko nhờ binh. Địch đông gấp rưỡi chứ mà gấp 3 cũng như nhau cả. Mình có cố gắng học hỏi nhưng chẳng khác gì vịt nghe sấm :"> Mà Lưu Bị màn cuối thì dễ thật.
     
  16. nguyencuongcnmt

    nguyencuongcnmt Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/11/10
    Bài viết:
    204
    uh nói như bạn thì bạn chơi hard bản PUK đi rồi nó cho bạn thấy lưu biểu nó kéo xuống đánh hết 1 trận bạn mấy bao nhiêu lính chưa tính nó phá nhà bạn đang xây + thêm nó kéo tháp cung đặc biệt là tướng của lưu biểu duel thành công không cao nên khó chơi trò Đánh Nhau Thì Bắt Tướng trước
    Thứ 2 4 quận phía dưới đặc biệt là Trường Xa và Linh Lăng hai thằng này chuyên cử Ngụy Diên,Hoàng Trung,Thái Thú Linh Lăng(Không nhớ tên) đánh vào hai bến của bạn rồi phá vào cơ sở xây dựng xem lính bạn có thể phục hồi nhanh và sĩ khí được ko (thêm là rất khó duel nha )
    Thứ 3 là lính của Tôn Kiên kéo Cam Ninh, Tôn Kiên,Tôn Sách cũng đánh vào bến phá nhà xong 2 trận đầu lính bạn chắc gặp chúa (bọn này thì duel dễ nhưng khó bắt được tướng)
    Thứ 4 là chú đặng ngãi sau khi bạn đánh với các chú kia thì nó đã chôm được Công An thành và kéo quân xuống đánh vào các cơ sở của bạn xây ở giang hạ
    Sau các lượt đó còn có thêm lượt của chú tào tháo kéo Hứa Chử, Điển Vi,Hạ Hầu Ân chiếm Tân Dã rồi kéo xuống đánh bạn ở cái bến phí trên giang hạ
    Đó là chu Kì Com đánh bạn xem chịu nổi là bao nhiêu tháng trư khi chơi trò đinh chiến ( rất khó vì quan văn yếu vào trận là ăn sét)
     
  17. HCG

    HCG Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/11/08
    Bài viết:
    839
    Tất cả mọi người ở đây đều chơi hard PUK hết bạn ạ. Muốn biết thế nào là khó phải xem các bô lão bàn đánh màn Nghiêm Bạch Hổ kìa ;))
     
  18. Virgorie

    Virgorie Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Bài viết:
    882
    :(

    Chờ cho nó vác quân đánh thì kêu khó là đúng ồi. :(

    ---------- Post added at 20:20 ---------- Previous post was at 18:25 ----------

    Đây, đánh mẫu cho nhá. 5 tháng diệt xong Lưu Biểu. :(

    Này thì 72k quân đi tong.

    [​IMG]

    Này thì số quân còn lại của mình (tăng lên, ko giảm đi ;)))

    [​IMG]

    ------------------------
    Cố gắng tập đánh màn dễ dễ này đã nhá, chơi mấy màn kia sau. :)
     
  19. phunghungst

    phunghungst Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/6/10
    Bài viết:
    992
    màn này mà chỉ cần 1 ram là đi tong quân LB, Triệu Vân+ Hoàng Nguyệt Anh vơí các chuyên gia confuse thì phải nói là bao nhiêu quân cũng vậy! Tội cho ai gần anh Lb!
     
  20. Virgorie

    Virgorie Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Bài viết:
    882
    Cần gì chờ 1 ram ra đâu. Mất thêm 120 - 130 ngày. Phí.

    Cứ thế vừa vào cho quân táng luôn. ;))
     

Chia sẻ trang này