Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. DylandKyo

    DylandKyo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    358
    Quote lần 1 ai pro giúp với
    30 char
     
  2. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cho mình hỏi vài thứ sau:
    - Làm thế nào cho độ vuông góc của map thể hiện 1 cách tối đa ( ví dụ: map X Hero Siege, từng đường nét của map vuông góc đến lạ thường) Mình có làm thử, nhưng cho dù trong lúc làm map tỉ mỉ cho từng góc vuông thẳng, đến khi test thử nó vẫn méo mó lồi lõm.
    - Cái chữ " Select Use " trong những nhà ( ng`) bán shop trong các map, mún chỉnh chữ đó thành 1 chữ khác thì chỉnh ở đâu. Mình đã tìm trong mục Abilities vẫn ko thấy chỗ sửa.
     
  3. Gh0stR|der

    Gh0stR|der Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    21
    Bạn vào mục Advance-->Game Interface tìm mục Text general - Select target.

    ---------- Post added at 03:52 ---------- Previous post was at 02:49 ----------

    Ai chỉ mình cách tạo 1 dialog để lựa chọn??? - Giống trong xhero khi vào chỗ chọn mission hiện lên 1 cái bảng để lựa mission nào ấy.
     
  4. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    cho mình hỏi cách làm : Sau 1 thời gian sẽ cho tất cả các hero lên thi đấu, giống kiểu liên đấu trong map thiên kiếm, nhưng mà 4 team liên đấu với nhau, win sẽ được 1k gold chẳng hạn :D
     
  5. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Select target là cái khác bạn ơi, khi nào sài skill Storm Bolt hay Holy Light những skill phải chọn 1 điểm. Còn ở đây là Select User.
    Mình ko hỏi cách làm Dialog để lựa chọn, mà mình mún hỏi map X Hero dùng chương trình gì mà sao map có sắt diện vuông góc.
     
  6. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    cho mình hỏi làm sao để khi tich random hero khi bắt đầu vào map sẽ cho ngẫu nhiên 1 hero trong 1 nhà nhất định
    Ag còn nữa làm sao để chỉnh chỉ số Def tương quan với Damage Taken nghĩa là là nếu phòng ngự 20 điểm thì giảm 20% sát thương giờ muốn đổi lại phòng nhự 20 điểm chỉ giảm 10 % sát thương
     
  7. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Q: muốn thay đổi chữ select unit trong nhà mua đồ

    Rep: thì vào object editor => phần Abilities => Crtl + F => gõ Select Unit => bạn sẽ thấy. spell đó có tác dụng làm 1 unit trong range sẽ thấy đồ trong nhà bán đồ(cái này ko hiện Icon trong nhà bán đồ)=> Bên trên mới là cái bạn cần : Select Hero, Tác dụng tương tự nhưng có hiện icon trong nhà bán đồ để đổi unit mua đồ. => thay đổi Text - Tooltips Normal và Text - Tooltips Extended để thay đổi tooltip

    Q: chỉnh chỉ số Def tương quan với Damage Taken

    Rep: Vào Advance => Game Interface => tìm mục Combat - Amor Damage Reduction Multiplier
    Còn cụ thể giảm như thế nào thì không rõ. Chỉ biết cái này thể hiện độ tương quan giữa armor và dam
     
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/11
  8. Tyler.S

    Tyler.S Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    5
    Ai bik làm 1 map giống Resident Evil Snow thì cho em hỏi 1 vài cái như
    1:Làm sao để boss bị slow cháy như skill của OMG trong dota nhưng không mất máu
    2:Cái này giống map hoihoi là chỉnh camera zomout , in bằng mã lệnh
    3:Cái này khá bacsic nhưng em chả bik đó là làm sao để gắn item vào unit VD:kiếm cầm tay phải , áo choàng sau lưng.Với làm sao để chỉnh kích thước unit
    4:Làm răng để khi giết 1 con creep sẽ rớt đồ,exp,vàng,gỗ..
    5:Cái này thì giống next ware của xhero là sau khi con boss 1 chết thì 1 thời gian sau con boss 2 mới ra

    Vì đây là lần đầu nên mún map tốt là 9 còn học hỏi là 10 , pro nào bik thì làm ơn giúp em cái nha em sẽ thank hết mình
     
  9. goder2910

    goder2910 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    31/3/06
    Bài viết:
    396
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cho mình hỏi chút về Order String :
    - Nếu mà 1 hero có 4 skill, 4 skill với 4 order string khác nhau thì chắc chắn là ko xảy ra tình trạng trùng nút, vậy thì cũng với 4 skill khác của hero khác, cũng dùng 4 order string của hero trên thì có xảy ra tình trạng trùng nút giữa 2 hero này ko ?
    Cám ơn trước nhé ^^


    1 > Không biết
    2> Mình ko có thời gian để tạo 1 trigger cho bạn vì cái thắng JNGP của mình bị điên rồi, bạn có thể dùng lệnh này để zoom out camera
    Mã:
    Event
    ---Player 1 type a chat message containing -zoom as An exact mach
    Condition
    Action
    ---Camera - Set Player 1 's camera Height Offset to 600 over 0.00 seconds
    3> Vào Unit - Art - Scalling Value = >> sửa số cần to thì model càng to.
    Còn cái gắn item vào vị trí của unit thì để mình kiếm lại link hướng dẫn gắn Attachment Point của anh TOM, ko hiểu sao anh Tom xoá linh đến bài đó rồi nên ko thấy.Bạn search thử xem
    4>Tạo trigger sau :
    Mã:
    Event
    ---A unit is died
    Condition
    ---Dying unit equal to "Monster muốn rơi item"
    Action
    ---Add 1000 lumber to Owner of Killing Unit current lumber
    5>Tạo trigger sau :
    Mã:
    Event
    ---A unit is died
    Condition
    ---Dying unit equal to "Boss vừa chết"
    Action
    ---Wait 180 seconds
    ---Unit -  Create 1 "Boss Mới" for Neutral Hostie at Position of Dying Unit facing Default building  facing degrees.
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    3) Ở mục unit, Art - Scaling Data là chỉnh to nhỏ cho unit
    Gắn Item vào model
    4) Rớt vàng, gỗ thì ở mục unit, xem Stat - Gold/Lumber bonus. Vào game dùng Action Player - Turn Gives bounty On for Player XXX khi khởi tạo map.
    Còn rớt item thì đại loại như
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Dies
        Conditions
            (Owner of Dying unit) Equal to Neutral Hostile
        Actions
            Item - Create Claw of Attack at (Position of Dying Unit)
    [/spoil]
    Về EXP thu được thì vào Advance > Gameplay constant. Có tất cả ở khu Hero XP Gain (cách tính thì xem ở đây)

    Object Editor > Ability > Special > Unit > Select Hero và Select Unit là nguyên nhân xuất hiện của ô này. Tooltip không thay được nhưng có thể hide button đi.

    [Test map]Simple Dialog

    Đây là MẪU sơ qua 2 team, bạn nên chỉ tham khảo.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Đã làm theo, vẫn ko có tác dụng thay đổi, nó vẫn cứ là Select User :|
     
    YAN[asian], [Yami], _keita_ and 5 others like this.
  12. Shiko Erye

    Shiko Erye Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/6/10
    Bài viết:
    60
    cần pro multiboard giúp đỡ
    có cách nào hiện MB cho mỗi player 1 bảng riêng k?
     
  13. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    745
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Hỏi lại : ko orb effect nhé.
    Mình hỏi thêm là làm sao để add 1 chỉ số theo 1 thởi gian thì hết .vd : cứ đánh 1 cái thì tăng 1 armor , đánh cái thứ 2 thì tăng 2 armor , dừng lại ko đánh nữa , 9s sau con` armor , 10s sau thì hết bonus ( giả sử tốc độ đánh là 1s ).
     
  14. ghót9x

    ghót9x Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Bài viết:
    477
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này khó. Trong War mặc định là cứ tăng 1 giáp thì giảm 6% dmg nhận (Xem trong WE thấy phần đấy ghi là 0.06)
    - Khi giáp = 1, dmg nhận là 100-6=94%.
    - Khi giáp = 2, dmg nhận là 100-6-6x0.94=88.36%
    - Khi giáp = 3, dmg nhận là 100-6-6x0.94-6x0.8836=83.0584%
    ...
    - Cứ như trên cho đến khi dmg tiếp cận 0%

    Muốn được như bạn thì phải tính toán cẩn thận.
    Ngoài ra chỉnh thông số 0.06 thành số khác thì ảnh hưởng sẽ khác.
    Và cũng phải nói thêm 1 điều rằng: Không phải cứ giáp càng cao thì càng tốt.

    -----
    Edit: Tính như mình ...sai. Tính như mod TOM ghi ở dưới.
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/11
  15. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    công thức tính giáp là:

    • Nếu giáp dương:
      (armor * X) / ( 1 + armor * X)
    • Nếu giáp âm:
      2-(1.00-X)^(-armor)
    XCombat - Amor Damage Reduction Multiplier (trong Gameplay Constant)
    (nguồn: Warcraft III - Basics -> Armor and Weapon Types)
     
  16. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    đã hiểu phần giáp và damage đã tính toán cẩn thận và khá cân bằng rồi còn vấn đề nữa là làm sao để khi tích Random Hero trong chế độ Advanced Option thì sẽ cho ra 1 hero ngẫu nhiên trong 1 nhà nhỉ
     
  17. Tyler.S

    Tyler.S Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    5
    Thế trong tạo spell cho item thì làm cách nào vậy

    ---------- Post added at 20:05 ---------- Previous post was at 20:02 ----------

    Thế trong tạo spell cho item dowload về thì làm cách nào vậy
     
  18. Gh0stR|der

    Gh0stR|der Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    21
    Cần giúp về vấn đề tạo cái bảng lựa chọn giống như khi vào ô lựa chọn nhiệm vụ của map xhero, ai cho demo map càng tốt.

    ---------- Post added at 06:16 ---------- Previous post was at 05:59 ----------

    Quên nữa là ai cho mình cái demo 1 map đã add font tiếng việt đi, tình hình là làm mãi không đc ^_^.
     
  19. enrabbit

    enrabbit Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/2/06
    Bài viết:
    406
    Cho mình hỏi là mình đang tập làm map nên giờ thử chỉnh sửa 1 map có sẵn (chỉ thử để biết về WE thôi chứ không phải lấy ý tưởng gì) ... map đó là GoH (Guild of Hyppos), tuy nhiên khi mình save lại thì nó bảo "Not all player starting locations have been placed. Automatically generate locations?" ... nếu mình không chỉnh sửa gì mà nhấn save nó cũng hiện ra vậy ... cho mình hỏi đó là vì sao và cách khắc phục thế nào (mình dùng JassNewGenPack5d) !
     
  20. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Ý nó bảo là có player chưa đc đặt start location (là cái điểm bắt đầu khi vào game của mỗi player, hình tròn mà có cái nhà chính ở giữa) ấy mà, sau đấy nó tự đặt ngẫu nhiên cho mình. Ko muốn nó hiện thì ngay từ đầu đặt SL trước đi.

    Cho hỏi giờ muốn cho camera luôn ở vị trí cao hơn so với camera mặc định thì làm thế nào, nhưng ko phải là gắn cố định vào unit nhé (làm sao để khi cuộn con trỏ thì ko bị kéo camera về độ cao cũ nữa)?
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này