Hướng dẫn tạo vũ khí mới bằng g4u pistol - update liên tục

Thảo luận trong 'Counter Strike' bắt đầu bởi redplane, 1/5/11.

  1. redplane

    redplane Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    1,195
    Lời đầu tiên tôi gửi đến các Moderator : - Mấy đồng chí đừng nên đóng topic này lại, vì cũng như g4u rifle, plugin này của tôi sẽ còn được update liên tục, và sẽ có rất nhiều thắc mắc liên quan đến plugin này :) => Ok?

    Sau đây tôi sẽ giới thiệu phiên bản G4U PISTOL lần này
    Tính đến thời điểm hiện tại, G4U PISTOL đang là phiên bản 2.0
    Phiên bản này có một số tiến bộ hơn các bản khác :) . Cụ thể là
    - Thêm giá trị [deploy_time], [reload_time]
    - Thêm chức năng [special] là chức năng phóng lựu như khẩu m79 của CSO
    - Chỉnh sửa một số vấn đề liên quan đến animation của vũ khí
    - Fix lại lỗi khi vũ khí thực hiện tấn công xong mà giữ chuột thì sound liên tục emit :), gây nhiều bức xúc cho người chơi

    Chắc bạn sẽ hỏi tôi là : Phiên bản trước đâu
    - Phiên bản trước bị mod xóa rồi :D
    Cho nên tôi xin giới thiệu hết chức năng của g4u pistol hiện tại
    - Tạo vũ khí với silencer add sẵn / burst mở sẵn (chỉ dành cho [wpn_change] là Id của USP, GLOCK18
    - Tạo vũ khí dạng MACHINE PISTOL (giữ chuột - vũ khí bắn liên tục)
    - Tạo vũ khí có đèn laser định tâm (cái laser này cũng như laser của g4u rifle)
    - Tạo vũ khí hỗ trợ zoom
    - Tạo vũ khí hỗ trợ iron sight
    - Tạo vũ khí hỗ trợ kết hợp iron sight + zoom
    - Tạo vũ khí dạng grenade launcher (giống khẩu m79)
    - Tạo vũ khí hỗ trợ bắn xuyên khiên chắn (chả biết ngoài đời có khẩu súng lục nào bắn xuyên được cái SHIELD không nữa) :D

    Màn giới thiệu đã xong
    Chúng ta đi vào việc chính
    Bước 1 : [TẠO NHỮNG THƯ MỤC CẦN THIẾT]

    B.1.a : Cài amxmodx (Tất nhiên rồi , không cài amxmodx thì xài plugin bằng niềm đau :)) )

    B.1.b : Tạo thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/pistol/weapon_config

    B.1.c : Tạo thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/pistol/weapon_spawn

    B.1.d : Trong thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/pistol , bạn tạo một file có tên là manager.cfg (Cách tạo: Nhấn chuột phải, chon New -> New Text Document . Đổi tên file vừa tạo là manager.cfg)
    [​IMG]
    B.1.e : Trong thư mục xxx/cstrike/models/ , bạn tạo thư mục g4u_wpn
    [​IMG]
    B.1.f : Trong thư mục xxx/cstrike/sound/weapons/ , bạn tạo thư mục g4u_wpn
    [​IMG]
    B.1.g : Trong thư mục xxx/cstrike/sprites , bạn tạo thư mục là g4u_wpn
    [​IMG]
    Vậy là xong bước 1

    Bây giờ là bước 2: [CHUẨN BỊ VẬT LIỆU]

    - Vật liệu bạn cần đó là :
    - Vật liệu thứ nhất : Các skin dạng w_, p_, v_
    Lưu ý: Các skin này phải cùng tên, nhưng khác tiền tố w_, p_, v_
    Ví dụ : v_usp.mdl, w_usp.mdl, p_usp.mdl
    Các skin này PHẢI đặt trong thư mục có cùng tên :
    Ví dụ, tôi xài 3 model là v_usp_mw2.mdl, p_usp_mw2.mdl, w_usp_mw2.mdl
    [​IMG]
    Thì tôi phải đặt trong thư mục là usp_mw2
    [​IMG]
    Và thư mục usp_mw2 , phải đặt trong xxx/cstrike/models/g4u_wpn

    - Vật liệu thứ hai : Sound shoot của vũ khí
    File sound này phải đặt trong thư mục xxx/cstrike/sound/weapons/g4u_wpn
    Trong ví dụ này tôi sẽ xài âm thanh là usp.wav
    [​IMG]
    -Vật liệu thứ ba : Sprite exlosion của súng phóng lựu (Chỉ khi nào bạn làm súng phóng lựu mới cần lưu ý chi tiết này)

    Sprite của súng phóng lựu phải được đặt trong thư mục xxx/cstrike/sprites/g4u_wpn

    Bây giờ là bước 3 : [TẠO THÔNG SỐ VŨ KHÍ]
    B.3.a : Trong thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/weapon_config , bạn tạo 1 file .ini (Tên gì cũng được). Ví dụ, tôi tạo file là weapon_usp_mw2.ini
    [​IMG]
    B.3.b : Mở file .ini vừa tạo, bạn hãy điền những thông số vào file đó, cụ thể như sau :

    [name]
    [wpn_change]
    [clip]
    [bpa]
    [speed]
    [recoil]
    [zoom_type]
    [special]
    [special_mode]
    [hud_kill]
    [damage_player]
    [damage_entity]
    [damage_hostage]
    [cost]
    [model]
    [ammo_cost]
    [can_pick_after_death]
    [sound]
    [weight]
    [dspeed]
    [deploy_time]
    [reload_time]
    [dmg_radius]
    [dmg]
    [frame]
    [exp_sound]
    [exp_sprite]
    [nade_hud]


    Trong đó :
    [name] : Tên của vũ khí sẽ xuât hiện trong menu buy
    [wpn_change] : Id của vũ khí mà skin đang xài
    [clip] : Số đạn một băng
    [bpa] : Số đạn dự trữ có thể mang theo
    [speed] : Thời gian trễ giữa 2 loạt bắn (giá trị càng nhỏ - súng bắn càng nhanh)
    [recoil] : Độ giật của súng (giá trị càng nhỏ - súng càng ít giật)
    [zoom_type] : Kiểu ngắm cho vũ khí
    Có 4 loại ngắm bạn có thể thiết lập cho vũ khí
    1 - Zoom theo dạng AUG
    2 - Zoom theo dạng AWP LEVEL 1
    3 - Zoom theo dạng AWP LEVEL 2
    4 - Zoom theo dạng AWP cả 2 LEVEL

    [special] : Chức năng đặc biệt của vũ khí (chức năng này tự có, không cần ấn nút nào để kích hoạt)
    Có 4 chức năng đặc biệt cho vũ khí
    1 - Tự động gắn silencer / mở burst (chỉ dành cho [wpn_change] là id của USP và GLOCK18
    2 - Chức năng bắn liên thanh
    3 - Chức năng bắn xuyên khiên chắn
    4 - Chức năng phóng lựu dạng m79

    [special_mode] : Chức năng đặc biệt của vũ khí (phải ấn một nút để kích hoạt)
    Có 3 chức năng đặc biệt cho bạn lựa chọn
    1 - Chức năng ngắm
    2 - Chức năng laser
    3 - Chức năng iron sight , aimsight, dotsight

    [hud_kill] : Hud kill của vũ khí hiện lên khi bạn giết chết 1 thằng địch thủ
    [damage_player] : Multi damage thực hiện vào người chơi
    [damage_entity] : Multi damage thực hiện vào vật thể
    [damage_hostage] : Multi damage thực hiện vào con tin
    [cost] : Giá tiền của vũ khí
    [model] : Model của vũ khí (chỉ điền tên thư mục chứa model - trong ví dụ trên tôi dùng 3 model trong thư mục uspmw2 , tôi sẽ điền là uspmw2)
    [ammo_cost] : Giá đạn của vũ khí
    [can_pick_after_death] : Súng có nhặt được sau khi chủ nhân nó chết không ? (0 - súng sẽ biến mất / 1- Súng rơi ra đất như bình thường)
    [sound] : Âm thanh của vũ khí khi bắn
    [weight] : Súng sẽ làm trọng lượng của bạn tăng lên bao nhiêu phần trăm so với ban đầu ?
    [dspeed] : Súng sẽ làm tốc độ của bạn giảm bao nhiêu phần trăm so với ban đầu?
    [deploy_time] : Thời gian vũ khí lên đạn
    [reload_time] : Thời gian vũ khí nạp đạn
    [dmg_radius] : Bán kính sát thương của lựu (chỉ dành cho súng phóng lựu)
    [dmg] : Sức sát thương của lựu (Chỉ xài cho súng phóng lựu
    [frame] : Framerate của sprite explosion
    [exp_sound] : Âm thanh nổ của lựu (file âm thanh này cũng phải đặt trong thư mục xxx/cstrike/sound/weapons/g4u_wpn
    [exp_sprite] : Sprite explosion của súng phóng lựu
    [nade_hud] : Giống như hud kill nhưng đây là hud kill của lựu

    Giả sử tôi điền thông số cho khẩu usp_mw2 của tôi như sau:
    [​IMG]

    GIẢI THÍCH VÍ DỤ:
    _ Trong ví dụ trên, khẩu usp_mw2 của tôi sẽ dùng skin của khẩu USP, tên xuất hiện trong menu buy là USP MW2, số đạn 1 băng là 14, số đạn dự trữ có thể mang theo là 28 viên,
    Tốc độ trễ của khẩu USP chỉ bằng 0.85 lần khẩu USP mặc định của Counter strike (tức là sẽ bắn nhanh hơn), Độ giật của nó bằng với khẩu USP của Counter strike,
    Khẩu này không có kiểu zoom, nó thuộc dạng vũ khí iron sight, do [zoom_type] là 0 nên khi súng iron sight sẽ không zoom,
    Khẩu USP MW2 thực hiện damage vào PLAYER gấp 1.25 lần uy lực của khẩu USP
    Khẩu USP MW2 thực hiện damage vào ENTITY gấp 1.35 lần uy lực khẩu USP
    Khẩu USP MW2 thực hiện damage vào HOSTAGE gấp 2 lần uy lực khẩu USP
    Giá của vũ khí là 5000 $
    Skin của vũ khí được đặt ở thư mục xxx/cstrike/models/g4u_wpn/usp_mw2
    Giá đạn dự trữ là 80 $
    Khi chủ nhân vũ khí này hy sinh, vũ khí sẽ trung thành theo chủ (tức là biến mất y như súng báu vật của CF)
    Sound shoot của vũ khí là file usp.wav (lưu ý là không điền phần tên mở rộng .wav nhé)
    Khi cầm súng này, trọng lượng người chơi tăng 15%
    Khi cầm súng này, tốc độ người chơi giảm 15%
    Khi lấy vũ khí ra, thời gian lên đạn của vũ khí như khẩu USP mặc định (Giá trị 0.0 được hiểu là dùng theo mặc định - Còn giá trị # 0.0 được hiểu là giây - Trong ví dụ trên, giả sử tôi điền là [deploy_time]1.5 thì có nghĩa là khi lấy vũ khí ra, nó lên đạn
    trong 1.5 giây)
    Thời gian nạp đạn của vũ khí như khẩu USP mặc định

    DO VŨ KHÍ NÀY KHÔNG THUỘC HÀNG PHÓNG LỰU NÊN CÁC BẠN CHỈ CẦN VIẾT CÁC THÔNG SỐ THỪA NHƯNG KHÔNG CẦN ĐIỀN GIÁ TRỊ VÀO ĐÓ CŨNG ĐƯỢC

    B.3.c : Sau khi điền xong thông số cho file .ini, bạn lưu file đó lại
    B.3.d : Bạn vào thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/pistol
    Mở file manager.cfg ra, (Mở bằng NOTEPAD) bạn hãy dành ra 1 dòng bất kỳ, điền tên của file .ini mà bạn vừa config, (LƯU Ý LÀ KHÔNG ĐIỀN PHẦN TÊN MỞ RỘNG .ini)
    Trong ví dụ trên, tôi sẽ điền là :
    [​IMG]
    Bạn hãy đóng file đó lại, nhớ là SAVE nó nhé
    Ok, vào game thôi chứ nhỉ?

    Đây là kết quả :

    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------------[ WEAPON SPAWN] -----------------------------------------------------

    Weapon spawn là gì?
    Thực chất đây chỉ là cái tên tôi gọi cho việc làm xuất hiện vũ khí mới trong map
    Chác các bạn chưa hiểu lắm, vậy tôi sẽ giải thích cho những ai còn mù mờ về khái nhiệm này

    Giả sử, bạn đang chơi CF, bạn vào map NGÃ TƯ TỬ THẦN, bạn sẽ thấy, trên nền đất sắp đặt những vũ khí để mình nhặt chiến đấu,
    Bạn dự định làm MAP đó cho Counter strike để chơi cho đỡ ghiền trong những lúc mất mạng hay không có INTERNET
    NHƯNG, một vấn đề là, trong map NGÃ TƯ TỬ THẦN, cũng có những vũ khí mà Counter strike có như :M4A1, XM1014, AK47, ...., bên cạnh đó còn có một số vũ khí mà CF không có như SVD, AK74, M60
    Vậy chẳng lẽ chúng ta lại không làm những thứ đó cho vào trong map để chơi, chẳng lẽ lại replace bằng khẩu khác
    Vậy nên, chúng ta hãy tạo ra những vũ khí đó bằng G4U WPN, và làm xuất hiện nó trong map
    ==> Chức năng WEAPON SPAWN giúp cho vũ khí mới vào trong MAP, giống như ARMOURY_ENTITY của Counter strike

    Nói ra thì dài dòng, trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử. Tiến hành thôi

    Đầu tiên, bạn phải xác định bạn định cho vũ khí mới xuất hiện ở MAP nào?

    Trong ví dụ này, tôi sẽ cho vũ khí xuất hiện ở MAP fy_iceworld chẳng hạn
    Vậy thì tôi sẽ phải vào thư mục xxx/cstrike/addons/amxmodx/configs/g4u_weapon/pistol/weapon_spawn/
    [​IMG]
    Trong thư mục weapon_spawn, tôi sẽ tạo 1 THƯ MỤC vởi tên là tên của MAP mình muốn cho vũ khí xuất hiện, trong ví dụ này, tôi sẽ tạo thư mục là fy_iceworld
    [​IMG]

    Vào game, CREATE SERVER với map là fy_iceworld
    Gõ lệnh make_pisspawn
    [​IMG]
    Một MENU những vũ khí mới mà bạn đã tạo sẽ xuất hiện

    (Lưu ý là nhiều anh em bảo gõ lệnh xong, nó thông báo unknown command
    Anh em gõ lệnh xong, phải tắt console đi mới thấy menu )
    Muốn cho khẩu nào xuất hiện ở vị trí nào, bạn chỉ cần chạy ra vị trí đó và chọn vũ khí mình muốn xuất hiện
    Chọn xong, hãy nhìn xuống dưới chân, vũ khí mới sẽ xuất hiện, nhưng hiện tại bạn chưa cầm được nó lên, hãy gõ lệnh sv_restartround 1
    Chạy ra chỗ vũ khí mới và thử nghiệm :)

    - Kể cả khi bạn out game, vị trí vũ khí mới vần lưu lại, nên lần sau vào map, bạn không phải mất công tạo lại
    Giờ đây, bạn có thể hưởng một cảm giác trọn vẹn của thể loại nhặt vũ khí chiến đấu :)
    Have FUN ! :)

    LINK DOWN PLUGIN
    http://www.mediafire.com/?u4kq8fyakv988c4

    Mọi thắc mắc hay đóng góp, mọi người có thể gửi liên lạc với Nguyễn Duy Linh qua email : [email protected]
    Hoặc add nick chat trên yahoo

    Các cụ đã có câu dạy, 'KHI MÌNH CHO NGHĨA LÀ MÌNH ĐANG NHẬN' :D
    Vậy nên, tôi chia sẻ đoạn code lập trình cho anh em, hy vọng mọi người sẽ phát triển G4U PISTOL hoàn hảo hơn RED này :) . Yên tâm là khi tôi nói ra lời này, không có nghĩa tôi sẽ ngừng phát triển G4U PISTOL
    Tôi chia sẻ cho anh em học hỏi và có thể đóng góp thêm kinh nghiệm cho tôi

    LINK DOWN CODE
    http://www.mediafire.com/?gjbbieq7579zwpd

    Các lệnh xài trong GAME
    g4u_menu : Hiện menu vũ khí
    g4u_pistol <id> : Mua một khẩu xác định (id từ 0 đến số weapon mà bạn tạo)

    Các CVAR
    g4u_option/pistol/wpn_buy_everywhere (0/1) : Cho phép mọi người mua pistol ở mọi nơi (0 - Không / 1- Có)
    g4u_option/pistol/wpn_buy_everywhere_admin (0/1): Chỉ cho phép ADMIN mua vũ khí ở mọi nơi (0 - Không / 1- Có)
    g4u_option/pistol/wpn_free_for_admin(0/1) : Chỉ có admin mới mua được vũ khí miễn phí (0 - Không / 1 - Có)
    g4u_option/pistol/wpn_free_for_all (0/1) : Cho phép mọi người mua sũng miễn phí (0 - Không / 1- Có)
    g4u_option/pistol/bot_user_weapon (0/1) : Cho phép BOT xài vũ khí mới (0 - Không / 1- Có)
     
  2. [Illusion]of_♥

    [Illusion]of_♥ Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Bài viết:
    332
    Nơi ở:
    %windir%
    Nghĩa là muốn các vũ khí có iron sight thì phải add anim?
     
  3. redplane

    redplane Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    1,195
  4. Kid_Bandes

    Kid_Bandes C O N T R A

    Tham gia ngày:
    24/10/09
    Bài viết:
    1,969
    - Mấy thông số này vô dụng: [frame], [damage_entity], [damage_hostage]
    - [special_mode]1 với [zoom_type] khác nhau cái gì ?
     
  5. deamons1997

    deamons1997 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/11
    Bài viết:
    484
    special_mode 1 cho phép zoom, zoom_type cho phép chỉnh mức độ zoom
    [damage_entity], [damage_hostage] không hẳn là vô dụng nên đừng phán như thế
    @redplane: show hàng dc kô nhể ;))
     
  6. okhayko

    okhayko The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    12/11/09
    Bài viết:
    2,290
    Nơi ở:
    Cẩm Phả City
    Khiếp! Sao bác không dùng PS mà làm hình! viết bằng paint lòe loẹt thế! Bản này với bản cũ hồi trước có gì khác nhau không!
     
  7. trungtin911

    trungtin911 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/6/10
    Bài viết:
    1,695
    Nơi ở:
    Trên trễn =))
    Để load về test thử .
     
  8. Torimiil

    Torimiil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Bài viết:
    142
    sao em tạo được rồi nhưng khi bắn nó báo là ''EmitSound'' với lại drop súng xong nhặt không được ?
     
  9. Foggery

    Foggery Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    86
    cái này là dùng skin default hay skin khác vậy red
     
  10. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,739
    Nơi ở:
    Staples Center
    thừa bỏ mom
     
  11. deamons1997

    deamons1997 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/11
    Bài viết:
    484
    nào cũng dc, spaw hả ?

    why ?
     
  12. redplane

    redplane Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    1,195
    Show hàng gì? Code lập trình hả? Post ở đầu trang rồi mà
     
  13. deamons1997

    deamons1997 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    24/4/11
    Bài viết:
    484
    no, config .ini file, skin, v.. v..
     
  14. redplane

    redplane Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Bài viết:
    1,195
    hì, tôi vội up quá nên quên xoá câu lệnh hiển thị dòng emitsound. Pistol mới không mang được cùng với Shield, khi bạn nhặt pistol mà có Shield thì không được đâu
     
  15. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,739
    Nơi ở:
    Staples Center
    mục đích chơi CS của cậu là j???giết con tin và phá mấy cái thùng, cái cửa ah ;))
     
  16. protossscout

    protossscout Mega Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/06
    Bài viết:
    3,397
    Nơi ở:
    BR
    ^
    thế tui cho mấy cái brush được gán func_breakable chặn đường rồi muốn làm cho riêng một vũ khí đặc biệt mới phá được (hoặc phá nhanh hơn) thì có thừa ko nhỉ >:)
    cái này cho vào mấy cái cửa kiểu như chế độ đảo tẩu trong CF cũng được đấy chứ =))

    còn riêng cái con tin thì công nhận thừa thật :)) (trừ khi muốn vũ khí đó ko giết được con tin :| )
     
  17. 0903809

    0903809 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/6/10
    Bài viết:
    158
    Nơi ở:
    trong Quận 1
    Ủa , vậy mình muốn làm khẩu súng lục có nhìn theo kiểu trong DE Scope Cf thì phải thêm anim chuyển sang Scope hả ?
     
  18. Torimiil

    Torimiil Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/12/09
    Bài viết:
    142
    em dùng cho ZP mà.... trong đó đâu có xài Shield, em làm cây Deagle 6/60 nhưng vào game vẫn 6/35, bắn xong 6 viên thì không reload được..
     
  19. The_Mamba

    The_Mamba C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,739
    Nơi ở:
    Staples Center
    dùng cho CSCF thì k nói :))
    còn bt map như ông nói chỉ là thiểu số, ít thấy
     
  20. -Wesker-

    -Wesker- Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    16/7/10
    Bài viết:
    1,354
    Nơi ở:
    S.V.E.N TEAM
    [damage_hostage] [​IMG].
     

Chia sẻ trang này