[Thảo Luận]Shogun 2 Total war - Version 3

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Kronpas1997, 17/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vinchan4890

    vinchan4890 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    thủ thành mình luôn để sẵn ít nhất 1 đạo matchlock, bọn nào lò mò định leo thành là cho matchlock tới ngay :D, 2 đạo matchlock đặt cạnh nhau bắn cũng khá ,cản leo thành cũng ok, nếu nó lò mò lên được thành thì cũng không trụ được nổi bao lâu bởi hứng đạn te tua bên dưới rồi ... còn đấu trên đồng không thì mình chưa từng đưa matchlock vào bởi sau 1 loạt đạn là bọn nó ào tới nơi rồi :D
     
  2. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Matchlock Samurai trừ ngựa ra thì không đơn vị bộ binh nào chạm được vào bọn nó sau khi kích hoạt fire by rank và rapid valley.

    Cậu chơi đến đơn vị matchlock nào rồi? Hay mới chơi mỗi Matchlock Ashigaru rồi bảo nó không mạnh, chả có gì đặc biệt?
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/11
  3. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    Matchlock Ashigaru mà ko mạnh X_X
    nói đúng ra thì hôm qua còn đúng 1 đội Matchlock Ashigaru mà bắn tan nát đám quân đang rất ư là mệt mỏi và xuống tinh thần của địch, nhờ thế mà chiến thắng X_X
    Dùng Matchlock Ashigaru đánh morale tuyệt rồi, rẻ hơn Matchlock Samurai
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,704
    Nhận xét thì matchlock ashigaru là được rồi, chứ matchlock samurai chỉ dùng trong multi, đến end game mới xuất hiện giải quyết được gì nữa. Ngay cả trong multi ngừoi dùng nó cũng có thiên hướng camping hoặc để nấp trong rừng bắn ra, chưa thấy ai dùng matchlock chơi offensive đáng lưu tâm cả.

    Matchlock của game này nói chung khá tệ, ngược với lịch sử, muôn sự tại cái trò range quá thấp so với bow & bow quá OP so với thực tế.
     
  5. Hiroshii

    Hiroshii Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    3/4/11
    Bài viết:
    316
    Ồ, lâu lắm mới thấy bác Panzer :D bác lúc nào rảnh sang bên box MOD hướng dẫn anh em chỉnh unit model variation với. Đang lọ mọ tìm máy forum để lột cái khăn của Warrior monk đi nhưng chưa thấy.
     
  6. StBenny

    StBenny Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Bài viết:
    149
    Không đồng ý với 2 ý kiến này lắm :| Xin lỗi! với tầm Range thấp của Matchlock so với tầm bắn của Bow thì đúng là vỡ đội hình :|... Mà game này lại bị Bug lỗi là khi súng và cung đứng sau lưng là toàn bắn vào quân mình ^:)^. Thêm với việc di chuyển chậm nên khả năng tác chiến trên chiến trườngng kém linh hoạt :(, cá nhân mình không thích dùng Matchlock cả về công thành lẫn trên chiến trường vì tầm bắn thấp quá.

    Đồng ý với Kron về khoản Matchlock của Game ... tầm bắn thì thấp, Matchlock samurai mãi late game mới ra :-< thật là mệt mỏi. Nếu phải đánh với đội hình địch có Bow thì đúng là cực hình :(
     
  7. nhatdear

    nhatdear Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/1/06
    Bài viết:
    177
    Theo tui thì Matchlock thì mạnh , cực mạnh. Thủ thành có tướng chỉ huy thì chỉ cần 2 Matchlock Ashigaru , 2 bow , 2 Yari hoặc Sword là chống full stack samurai vô tư ( với thành cấp 2). Cứ để bọn Yari Ashigaru Garrison xếp spear wall sát chân tường, matchlock bên trên + tướng hô hào là xong. Ai ko tin thì cứ custom battle mà thử. Chút về tui up hình lên, h đi đón em đã !
     
  8. Saladin45

    Saladin45 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    3/4/08
    Bài viết:
    1,484
    Nơi ở:
    Some where out there....
    Súng teppo thì mạnh ở mức defend chứ công thì bựa lắm, nếu công thì ráng thí vài ashigaru và samurai bay lên cản đường ở trung quân cho súng flanking.
    Teppo Ashigaru để 2 đội liền kề nhau ở mỗi 1 bên cánh( liền phía sau là 1 2 đội kỵ bảo vệ súng), bật standground, fire by rank, fire at will (không bật skirmish), đứng thẩm là có hiệu quả tuyệt đối, trừ khi có > 1 đội kỵ binh ập vào thì mới điều khiển súng chạy, kỵ liền kề sáp vô. Còn nếu ko là chấp hết bố con thằng bộ binh

    Theo mình súng ko nên bật skirmish, vì nếu bật thì chưa kịp bắn tới hàng 2 , hàng 3 là nó chạy rồi, cứ hy sinh vài chú matchlock, để nó bắn đủ 3 loạt là bên kia muốn nhấp nháy cờ rồi, sau đó tuỳ tình hình mà tiếp tục đứng thẩm hoặc mic súng.

    Nhưng thường thì vài đội súng đứng kề bên nhau cover cho nhau thì khó chạm vào súng mình dù ko bật skirmish.
     
  9. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    chưa dùng súng bao giờ , tầm bắn thấp mà máy hay spam cung , mang súng đi chỉ có tiêu , dùng kị đánh cánh hoặc vòng ra sau lưng charge là rout đồng loạt . Thủ thành dùng bow samurai tốt hơn súng , tầm bắn xa và bắn hết tên có thể melee được
     
  10. Yuki-Kun

    Yuki-Kun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/6/10
    Bài viết:
    250
    Mình chưa bao giờ và cũng chả bao giờ có ý định dùng súng để công cả ...
    Nếu đi công thành, mà có 2 đội súng trở lên là chờ nó đói mà đầu hàng hoặc ra ngoài thành để bắn vỡ sọ.
    Súng trong shogun 2 chỉ có dùng để thủ là chính, hoặc mai phục trong rừng để up sọt, nhưng phải chuẩn bị tinh thần hy sinh đạo súng đó đi.
    @Saladin : Mình thấy để súng đứng sát nhau là 1 sai lầm nghiêm trọng đấy ... đụng vào kị binh nhiều nó lùa tan xương, hoặc đôi khi gặp những đơn vị trâu bò thì ...
    chuyện ko bật skir thì mình đồng ý :X Mình thường bố trí đội hình súng xen kẻ với ashigaru hàng sau đó là Samurai các loại , tùy vào tình hình mà có thể bố trí lệch hoặc bố trí đều v.v.v
    Và mình hay thủ để còn sữ dụng súng, nên luôn luôn tìm chổ tốt mà lập hàng rào ;)) Hoặc nếu ko lập hàng rào thì chỉ có rút lên núi thôi :))
    P/S Sao trong này ko có trò dùng hỏa công đốt rừng nhỉ =))
     
  11. ¤ ƸӜƷ ¤

    ¤ ƸӜƷ ¤ †F_F_]\[†]†Cl]\[

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    325
    thấy máy xài matchlock thì mính toàn cho ngựa ra dụ chạy vào đội tên mình chờ sẵn :))
     
  12. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    vì cái tầm bắn thấp nên chả ai dùng nó làm quân tấn công cả, thậm chí dùng thay cung thì cũng là cho khiên thịt lên trước, matcklock vòng ra cánh và sau lưng. Chỉ cần 4 unit trong 1 stack là quá đủ để break morale rồi, mỗi tội khá là khó để..........vòng sau lưng =))
    còn mà cho nó range cao hơn cung hay bằng cung thì xin lỗi, lại thành Napoleon Total War nữa cho xem =))
     
  13. lORl

    lORl Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    2,646
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Matchlock trong đây hơi bất lợi vì range quá ngắn, dùng úp sọt thì được chứ bảo mang đi công thành cũng chẳng biết xếp nó đứng ở đâu.
    Bên twcenter có người tạo cái mod làm giảm range bow và tăng range súng, xài cũng ok. :-?
     
  14. darkwolf

    darkwolf Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    20/7/03
    Bài viết:
    1,278
    thế theo bạn thì bắn như nào X_X
     
  15. aragon0510

    aragon0510 SPARTAN John-117

    Tham gia ngày:
    27/1/06
    Bài viết:
    11,335
    Nơi ở:
    Kuopio, Finland,
    chả lẽ lại đạn vòng lên đầu hay sang bên hông như.........wanted à :|
    Ai thử cái trò này chưa, chuyển sang công giáo, dùng 5 pháo, 4 ngựa, còn lại là matchlock ashigaru hay matchlock samurai, dùng như Napoleon Total War =))
     
  16. vinchan4890

    vinchan4890 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Đạo phật có canon châu âu không mấy bạn? chơi chosokabe theo đạo phật up nhà súng lên mà cũng chỉ được cái bắn đá là cùng, chơi shimazu theo đạo chúa thì mở cái nanban được cái canon, mà cái nước nhật toàn phật giáo nên cực khổ mỗi khi chiếm thành quá.... mà theo nhận định mình thì cái canon ngon hơn bắn đá, 1 hit trúng đích, canon tiễn cả đám tưởng lên trời :|
     
  17. StBenny

    StBenny Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Bài viết:
    149
    Nếu không thể chủ động tấn công được thì khá khó để làm chủ trận chiến, và Speed của Matchlock cũng không cao để linh hoạt trong trận chiến. Nếu bạn bố trí 2 Matchlock 2 bên cánh thì với tầm bắn của Cung vẫn có thể dễ dàng vuơn tới được.
    Nếu cho khiên thịt lên trước thì với đặc điểm của súng không thể bắn cầu vồng thì súng đằng sau sẽ bắn chính vào khiên thịt của bạn. Chưa kể nếu đứng cánh thì rất dễ bị Cavalry charge vào... Matchlock dễ làm break morale của đối thủ, nhưng ngược lại nó cũng rất dễ bị Break morale chính nó.

    Nói chung mình thấy rất khó để có thể điều phối Matchlock trên chiến trường :(, có lẽ việc thủ thành với Matchlock sẽ dễ dàng hơn.

    Nếu cho range của súng cao hơn hoặc bằng thì chỉ việc cho xây súng vào late game, tăng giá mua, tăng keep cost thôi :) [đấy là ví dụ thôi nhé :))... nói chung như thế này là mình thấy khá cân bằng game rồi]

    ---------- Post added at 21:48 ---------- Previous post was at 21:41 ----------

    Đạo thiên chúa mới có Canon bạn nhé :)... súng của Tây mà :D
    Tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn theo Đạo gì thôi :) Nhưng mình thấy đa phần mọi người đều rất thích đồ Tây. Đúng là lúc đầu đạo thiên chúa vất vả nhưng cái gì chẳng vất vả khi khởi đầu :) ... sau này thì cứ bt mà tiến thôi :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/5/11
  18. Phéc Mi Phéc Mi

    Phéc Mi Phéc Mi T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Bài viết:
    644
    thủ thành thì dùng canon hay bow sướng hơn , nhất là monk warriors bow . Tầm bắn cứ gọi là khủng khiếp > . >
     
  19. vinchan4890

    vinchan4890 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/7/09
    Bài viết:
    276
    Nơi ở:
    Thanh Pho Ho Chi
    Bàn matchlock quá, giờ qua ninja đi, gợi ý mình 1 số cách khai thác ưu điểm để dùng ninja với, đa số mình dùng ninja để lén đi mở cửa thành bởi tụi này leo thành là như nhện vậy, còn lại ko bik dùng :(
     
  20. StBenny

    StBenny Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/2/10
    Bài viết:
    149
    Ninja đánh thành hay đánh trên chiến trường thì ẩn nấp, tàng hình và đánh úp thôi :). Ninja đánh úp quăng bomb bá đạo =))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này