Blade & Soul - The Signature Eastern Fantasy MMORPG

Thảo luận trong 'Blade And Soul' bắt đầu bởi Quocdaicavt, 16/4/11.

  1. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^: mày đã hiểu được chân lý rồi à \m/
    Tao là tao xác định chơi BnS Kr với anh em, rồi gắn bó với Gw2 thôi \m/
     
  2. 0din

    0din C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,779
    Nơi ở:
    HelL
    Hoho anh cũng đồng ý với bé điểm điểm dừng cuối cùng là GW2 nhưng trước đó phải chơi thử cái archeage xem sao...

    -Aion đi xuống vì lý do như pé phương nói nhưng vẫn phải nói Aion là một game đột phá trong combat
    -L2 đi xuống vì l2 đã quá cũ game hơi nặng về farm lv , pk , pvp mở thiếu dun .... nói chung là phong cách khác với đa số game bây giờ. Nói là đi xuống chứ thực ra người chơi cũng không ít đâu là game có lượng private server nhiều nhất bây giờ. Đơn giản như cái private server rate 15x mình mới chơi vào tháng 11 -2010, start với hơn 10.000 online ở 1 server Link : http://www.youtube.com/watch?v=SMY6X9XO_C4 . Từ lúc chơi game MMORPG đến giờ lần đầu tiên mình mới chơi ở 1 server online đông vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  3. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Đây thì gắn bó với EVE, GW2 là món ăn phụ kiểu như TF2. Thật tình mà nói càng đọc features của GW2 thấy đặc tính thempark carebear quá mất mẹ hết cả hứng. Từ hôi chơi EVE tới giờ thấy tình phai nhạt với themepark, càng ngày càng nồng cháy với sandbox. ArcheAge không biết sẽ trở thành vợ lẽ ngoan hiền của ta hay là Paris Hilton đây :">

    Nó đột phá trong combat chỗ nào bác? Bay á? Xin lỗi cái này execution tệ không tả nổi phải nói là ngang hàng với market wards của FF XIV.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  4. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Cháu Đại tích cực thêm info ch các bác xem nhé~~

    Mà cái này khi nào OBT nhỉ?
     
  5. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,319
    Nơi ở:
    HCM
    Đột phá là đột phá so với các MMO (Châu Á) cùng thời điểm với combat có chain skills, hết.

    Archage coi vài clip demo thấy ko có gì nổi bật, kiểu như tương tác vật lý với môi trường của Vindictus kết hợp nhiều người chơi ở 1 không gian rộng hơn chứ ko đi dun, thêm cái UI lỗi thời, cảm giác như nhìn thấy RYL đội mồ sống dậy vậy=).

    GW2 ? So với thị trường chung thì ấn tượng ban đầu của nó rất tốt, còn ai cũng biết game hay hay ko, đáng chơi về lâu về dài hay không tuỳ thuộc vào nhà phát hành dưỡng nó thế nào, nhưng nhờ ấn tượng tốt từ GW nên có thể chắc chắn rằng GW2 sẽ ko tệ hại như Aion US, đem con bỏ chợ. Còn khái niệm sandbox nghe xa vời quá, có MMORPG nào làm được sao ?

    Anh mất tích đâu mấy năm ko gặp thế anh, gọi cà phê mấy lần ko thấy bắt mái.

    Quốcdạidu là thằng Huynhưxê anh à, ko phải Đại hotboi;)).
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  6. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Heh, cái kiểu này chưa chơi sandbox MMORPGs bao giờ phải không? Thưa bác, ArcheAge không phải là chỉ có "tương tác vật lý với môi trường của Vindictus kết hợp nhiều người chơi ở 1 không gian rộng hơn", ArcheAge là còn tự tay xây dựng nhà cửa, thuyền bè, trông cây, nuôi thú tự tạo ra dungeon và raid riêng, chiến tranh tranh giành lãnh thỗ giữa các nhóm players phân chia bản đồ thế giới. Nói chung ArcheAge là một sandbox MMORPG nơi người chơi tự tay xây dựng thế giới, người chơi tự tạo ra content, tự tao ra event, không phải là cái kiểu cày max level rồi cày dungeons and instanced PvP được làm sẵn bởi nhà sản xuất như các themepark MMORPGs như GW2, WoW, Rift,etc.....

    Cho bác một vài ví dụ về successful sandbox MMORPGs: EVE Online, Ultima Online, Ryzom.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  7. Quocdaicavt

    Quocdaicavt Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    389
    GW2 hả, ra trước BnS NA cơ mà, tính toán lăn tăn gì, hơn nữa 1 game Eastern chẳng lẽ đưa nguyên cái team phương Tây quản lý, không cần lo vội, thik là nhik, có God of Gladiator ở đây, sao phải ngại.

    Ví dụ đơn giản như Aion KR 11/2008 mới chính thức publish, sang NA thì 9/2009, vậy thì cỡ 1 năm. Hiện tại BnS sang tháng 8 mới CBT2, trong khi game content mới chỉ test đến lv20 ở CBT1, mà hiện tại content tới lv45 lận, vậy coi như nhanh cũng phải cuối năm nay, cho nên sang NA cũng phải cuối 2012. Quá xa, không phải lo.

    1 năm cũng có thể đủ để NCsoft nhận ra VHDN của mình.
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/5/11
  8. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,319
    Nơi ở:
    HCM
    Ờm, ra thế gọi là sandbox in MMORPG, tính ra cũng ko có gì khác, chỉ đơn giản invert những yếu tố phụ gia thành yếu tố chính(và ngược lại). Kiểu như xây nhà nuôi thú trồng cây và war lãnh thổ nhiều game có nhưng được coi là phụ, ko tập trung xây dựng sâu như các yếu tố chính khác, thì cái ArcheAge này làm. Ok then, còn riêng cái vụ tự tạo contents, tự tạo events nghe xa vời vợi, có dẫn chứng cụ thể nào ko(ngoài npt chém gió ra) ?

    Btw nếu trường hợp nó quá tập trung vào các yếu tố này thì có khi nào game trở thành MMORTS như AOE Online với 1st/3rd view ko ? Bởi xem cái clip Housing của nó là thấy phát mệt rồi, lol.
    [video]Yv5Sh3M2iP8[/video]
     
  9. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Nói kiểu bác có ví như một thằng hai lúa nó phán như thành vế khoa học với chính trị vậy. Nhưng cái xây nhà, nuôi thú, trồng cậy,etc....chỉ là những means để nhằm một múc đích chung là xây dựng nền kinh tế. Trong một sandbox nền kinh tế hoàn toàn là player run, tất cả các item từ nhỏ tới lớn, từ dỏm tới xịn đều được crafted bởi người chơi, không có cái vụ boss drop gears hay farm rep/points/tokens để kiếm gear. Và thường thì trong sandbox thì bác mà chết là bác mất sạch gears cho nên người chơi gần như hoàn toàn phụ thuộc vào gears mua trên thị trường.

    Resources để farm materials dùng để craft gears chỉ xuất hiện ở những lành thổ nhất định hoặc khả năng regenerate resource bị giới hạn bởi stat của lãnh thổ, điều này dẫn đến chiến tranh tranh giành lãnh thổ phân chia lại bản đồ thế giới(và effect thì hoàn toàn persistent, không có cái vụ reset như themepark MMORPGs) và chiếm đoạt resource. Hai cái này lại dẫn đến hai thứ: PvP và chính trị.

    PvP và chính trị:
    Khác với themepark MMORPGs, PvP trong sandbox phụ thuộc rất nhiều vào nền kinh tế, thị trường cho nên điều quyết định chiến thắng trong PvP không phải chỉ là số lượng, skill và chiến thuật, mà còn có cả những thứ sau đây:

    +Khả năng kinh tế
    +Đầu óc chiến lược
    _Giống như ngoài đời vậy, bác có thể thắng trận và giành được mảnh đất này, nhưng nếu bác không có khả năng phục hồi tổn thất, đối phương của bác có, mảnh đất bác vừa giành được chỉ là một mảnh đất nghèo nàn không có nhiều tài nguyên chỉ là con mồi đối phương ném cho bác để bác tiêu hao năng lực, rốt cuộc long-term bác sẽ thua, đối phương của bác sẽ thắng.

    +Sức mạnh chính trị
    +Tuyên truyền
    +Khả năng thu hút người khác.
    _Từ sức mạnh chính trị có thể được dùng để đưa ra yêu sách(chẳng hạn: mày muốn làm gì trong lãnh thổ ông, mày phải tuân theo điều kiện ông đặt ra, hey cái lũ mặt *** định bỏ ông à? Có muốn ông cấm vận không?) Tuyên truyền gieo rắc tiếng xấu về đối phương và vận động phe mình. Khả năng thu hút người khác để tranh thủ kiếm đồng minh và sự giúp đỡ.

    +Tình báo
    _Một điệp viên giỏi có thể làm thay đổi cả trận đánh, cuộc chiến thậm chí là cả thế giới. Điệp viên có thể làm những việc từ tuồn thông tin, cause drama chia rẽ nội bộ của tổ chức, ăn cắp tài nguyên, đánh lạc hướng, tuồn thông tin giả,etc......Một ví dụ điển hình là trong EVE Online: GoonSwarm gài gián điệp vào BoB(top alliance lúc bấy giờ), và chỉ trong vài giờ, BoB mất sạch gần như hoàn toàn tất cả lãnh thổ, tài nguyên gầy dựng mất mấy năm trời, thế giới trong EVE thay đổi vĩnh viễn không bao giờ còn như trước nữa.

    Và còn vô vàn cái hay khác của sandbox mà themepark không có, bác chơi thử đi rồi biết, khi đã nếm mùi rồi bác sẽ ghiền còn hơn cả crack.

    Một trong vài ví dụ điển hình: Hulkageddon ;). Đó là chưa nói PvP,Drama, Politic, khác, không cái nào giống nhau lặp đi lặp lại bao giờ như themepark.
     
  10. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    các bác cứ chém nhiều quá làm gì, không có game hay nhất mà chỉ có game mình thích nhất thôi :).
    Nếu tôi chơi 1 game mà đi 'nghiên cứu' đống information như mr tự sướng hay bạn Ritter thì đối với tôi game đó chẳng còn gì thú vị nữa. Mỗi người có phong cách chơi khác nhau, có mục đích chơi khác nhau, quan trọng là họ làm được những gì mình muốn.
    Có lẽ nên thêm vào danh sách những mmorpg player class một cái mới là 'scholar' dành cho mẫu người chơi của bạn Ritter :D

    Chém gió thêm một tí cho vui, bạn là mẫu người chơi nào trong mmorpg ?

    1. Achiever
    Mẫu hardcore player điển hình, mục đích của bạn là chinh phục tất cả end game, tất cả những achievement hiện có, không cần biết tốn bao nhiêu thời gian + tiền bạc.

    [​IMG]

    2. Blacksmith
    Mục đích khiến bạn cày cày cày chỉ đơn giản là kiếm đủ mọi set đồ high-end, kiếm đủ những item xịn nhất, đẹp nhất cho các character của bạn.

    3. Killer
    PvP là cuộc sống của bạn, giết người là niềm vui của bạn. Còn gì tuyệt vời hơn khi rape mấy đứa yếu sinh lý đi lẻ \m/

    4. Socializer
    Chinh phục end game không quan trọng, điều khiến bạn gắn bó với 1 game là vì cộng đồng của nó. Đôi khi bạn log vào game cả ngày chỉ để chém gió =D

    5. Treasure Hunter
    Main content chẳng có ý nghĩa gì với bạn, niềm vui thú lớn nhất là tìm hiểu những glitch corner, những unoticed informations. Bạn cầm 1 món đồ kì quái khiến cả guild phải trố mắt 'where do u find it ???', sung sướng :D.

    6. Farmer
    Bạn chơi game chỉ để kiếm tiền.... RMT.... whew, it's up to u :)

    7. Scholar
    Chơi game không quan trọng, bạn cũng chẳng cần ai biết đến bạn trong game. Mục đích của bạn là nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu rồi đem đống kiến thức đập vào mặt những thằng trên forum \m/
     
  11. bloodomen

    bloodomen Temet nosce GVN LEGENDARY ⛨ Empire Gladiator ⛨ Moderator

    Tham gia ngày:
    13/3/03
    Bài viết:
    34,319
    Nơi ở:
    HCM
    @Ritter: ty mô tả 1 mmorpg cứ như 1 game RTS thực thụ vậy... Btw decent post, đọc mấy dòng này mà nhớ lại cái thời canh time đấu giá/đánh thành với dành nhau ~ vùng đất có nguyên liệu tốt blah blah thời TGHM, lol. Ok, look forward to ArcheAge.

    @Syvil: thế tao thuộc loại nào, mày thuộc loại nào ?:'>
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/5/11
  12. cutiot

    cutiot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/2/08
    Bài viết:
    137
    Mấy bác lạc đề nhìu quá @_@!!!! Đang bàn về game BnS mấy bác lại tạt qua cái lày @_@
     
  13. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Thật ra thì TGHM là một theme-park có RvR kiểu như DAoC, không phải là sandbox. Trong sandbox không có vụ "canh time đấu giá/đánh thành" bởi vì lãnh thỗ phải được bảo vệ 24/7 vì đối phương có thể tấn công đánh chiếm bất cứ lúc nào họ muốn với số lượng không bị giới hạn, kinh tế cũng vậy.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/5/11
  14. syvil

    syvil Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    21/11/03
    Bài viết:
    5,325
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @blood: mày rõ ràng là socializer \m/, còn tao là treasure hunter :-"
    nếu mày thích thì để tao làm riêng 1 class cho mày =))
     
  15. 0din

    0din C O N T R A

    Tham gia ngày:
    3/11/05
    Bài viết:
    1,779
    Nơi ở:
    HelL
    Hoho hai bé tự sướng .... còn anh thì là thuộc loại hardcore rồi =)) à và pvp nữa.
    @ Ritter : bác này pro quá...
     
  16. iBreaker

    iBreaker Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/5/09
    Bài viết:
    388
    :)) có vẻ ku Syvil này nói đúng, đối với bọn này game là để chơi, để thưởng thức, để kết bạn chứ ko đáng để nghiên cứu ;)) .
     
  17. Tsunade

    Tsunade Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    15/3/06
    Bài viết:
    964
    Nơi ở:
    Lonely in Gorgeous
    Dù kinh quá, bé Odin mà là hardcore áh ^:)^ lạy hồn đu vừa phải thôi cha nội.Chém kinh quá, đúng hơn là thuộc dạng pú siêu cấp =))
     
  18. Quocdaicavt

    Quocdaicavt Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    389
    HuyNC - God of Gladiator .
     
  19. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,888
    Nơi ở:
    京都
    Lạc chủ để quá :| cãi nhau inh ỏi
     
  20. baoden2k5

    baoden2k5 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    4/4/05
    Bài viết:
    1,882
    Con hàng này tìm cái title khác đê, cứ để chúng nó nhại God of G.. mãi =))
     

Chia sẻ trang này