Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Đã thử như thế và còn nhiều cánh khác nữa nhưng vẫn không được. 8->
     
  2. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Aerial Shackles hình như chiêu bị động mà nhỉ?
     
  3. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Nó là skill cột đốii phương lại của con "Dragonhawk Rider" độii Human. Mà "bị" hay "chủ" thì có liên quan gì?
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Chắc ý là chiêu "bất động" (channelling) .
     
  5. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Ai zúp mình spell này đi: khi active spell thì unit mỗi lần ATK đều Chain Lightning lên mục tiêu đã ATK Thanks nhìu
     
  6. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bị động sao mà cast???Lấy gì để trigg add hợp lý?
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    update JassHelper

    raw id của nó là vây rồi, ko đc là ko đc chỗ nào?

    chiêu đó là chủ động
     
  8. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    À, hiểu mang máng tại sao rồi!Bạn có cho hàm Unit Group trong đó không?Nếu cho thì không được là phải!!:):)
     
  9. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi :

    1/ Làm sao khi unti mua một món đồ thì sẽ tới một khu
    2/ Làm sao cho Hero có thể bay
     
  10. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Quote lần cuối. Chẳng lẽ ko ai biết cái này sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/5/11
  11. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi :

    1/ Làm sao khi unti mua một món đồ thì sẽ tới một khu
    2/ Cho tôi Trigger khi vào vòng khi có item thì sẽ dịch chuyển unti tới nơi như trong item ghi ( giống map kiếm thế 5.3 )
     
    Shiko Erye thích bài này.
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Bằng MUI thì hiếm nhé cậu!Lag khổ sở ghê lắm và cái thứ hai là lỗi nặng!Học thêm vJass đi mình chỉ cho!
     
  13. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    :((
    ko ai trả lời cho tôi hết vậy
     
  14. WordEditor

    WordEditor C O N T R A

    Tham gia ngày:
    8/9/08
    Bài viết:
    1,509
    Nơi ở:
    Leaf Village
    1/
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Acquires an item
        Conditions
            (Item-type of (Item being manipulated)) Equal to [COLOR="Red"][U]Item[/U][/COLOR]
        Actions
            Unit - Move (Hero manipulating item) instantly to (Center of ([U][COLOR="Red"]Region[/COLOR][/U])
    Item: Loại item mà unit mua
    Region: Nơi cần move đến, ở đây là phải set region trước

    2/
    Mã:
        Events
            Unit - A unit enters ([U][COLOR="Red"]Region1[/COLOR][/U])
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Item-type of (Item carried by ([U][COLOR="Red"]Unit[/COLOR][/U]) in slot (Integer A))) Equal to [U][COLOR="Red"]Item[/COLOR][/U]
                        Then - Actions
                            Unit - Move (Hero manipulating item) instantly to (Center of ([U][COLOR="Red"]Region2[/COLOR][/U]))
                            Skip remaining actions
                        Else - Actions
    Region1: vòng tròn (tạo 1 region ở vòng tròn đó)
    Region2: Nơi cần move đến (cũng tạo 1 region ở đó)
    Unit: Unit cầm item
    Item: Loại item cầm
     
  15. doan_hao15

    doan_hao15 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/8/10
    Bài viết:
    63
    Hai hôm nay mình hỏi vòng vo thực ra chỉ liên wan một vấn đề: "làm sao all Ability mới thì sẽ xóa Ability cũ". Bởi vì trước đó mình đã làm được spell coppy Ability đối phương khi nó cast vào mình rồi nhưng như thế nó sẽ coppy tràn lan và lấp mất Abilty cũ. Hơn nữa từ map demo của bạn, mình đã biến tấu skill thay vì đợi đối phương cast để coppy skill thì bây giờ ta cho nó giết đốí phương thì được skill. Như vậy Active hay Passive đều lấy được hết. Chả ảnh huởng gì.
    Xin lỗi! ở đây mình sử dụng các từ "Skill", "Ability", "Spell" có vẻ lung tung. Bởi vì mình chưa phân biệt được chúng mong được sự chỉ giáo.

    Skill được vỉết lại như thế này:
    PHP:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Unit 
    A unit Dies
        Conditions
            
    (Level of Storm Bolt for (Killing unit)) Greater than 0
            
    (Level of (Dying unit)) Less than or equal to 5
        Actions
            
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - 
    Conditions
                    
    (Unit-type of (Dying unit)) Equal to Sorceress
                Then 
    Actions
                    
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - 
    Conditions
                            AbilityWasTaken Equal to 0
                        Then 
    Actions
                            
    [B]Set AbilityWasTaken = ('A000')[/B]
                            
    Unit Add (udg_AbilityWasTakento (Killing unit)
                        Else - 
    Actions
                            Unit 
    Remove (udg_AbilityWasTakenfrom (Killing unit)
                            [
    B]Set AbilityWasTaken = ('A000')[/B]
                            
    Unit Add (udg_AbilityWasTakento (Killing unit)
                Else - 
    Actions
            
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - 
    Conditions
                    
    (Unit-type of (Dying unit)) Equal to Dragonhawk Rider
                Then 
    Actions
                    
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - 
    Conditions
                            AbilityWasTaken Equal to 0
                        Then 
    Actions
                            Set AbilityWasTaken 
    = ('Amls')
                            
    Unit Add (udg_AbilityWasTakento (Killing unit)
                        Else - 
    Actions
                            Unit 
    Remove (udg_AbilityWasTakenfrom (Killing unit)
                            
    Set AbilityWasTaken = ('Amls')
                            
    Unit Add (udg_AbilityWasTakento (Killing unit)
                Else - 
    Actions
    Không biết sai trỗ nào nữa!

    Chủ động nghĩa là người chơi chủ động cast hay computer sẽ chủ động cast theo cơ hội.
    Bị động nghiã là ngừơi chơi phải dùng chuột điều khiển mới cast được hay không thể điều khiển mà phải tự nó cast.
    Chà! Sao mà rối tinh rối mù thế này!!!

    ---------- Post added at 18:43 ---------- Previous post was at 18:39 ----------

    Ôi trời! Tính bôi đen cho rõ thì nó lại ra thế này đây:
    PHP:
    [B]Set AbilityWasTaken = ('A000')[/B


    ---------- Post added at 18:45 ---------- Previous post was at 18:43 ----------

    Ôi trời! Tính bôi đen cho rõ thì nó lại ra thế này đây:
    PHP:
    [B]Set AbilityWasTaken = ('A000')[/B
     
  16. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    "Skill", "Ability", "Spell" không khác nhau là mấy. Dùng cái nào cũng được >:D<.
    Skill chủ động là các skill Active (auto-cast cũng không phải ngoại lệ).
    Còn bị động là các skill Passive.
    Cứ lấy ví dụ các skill có sẵn trong war là hiểu được thôi.
    Không bôi đen được có lẽ do được viết trong thẻ
    Mã:
    .
     
  17. AngeNac

    AngeNac Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    23/9/07
    Bài viết:
    19
    Nơi ở:
    375/2
    Cho hỏi:
    1/ Làm sao mới vô map thì nó hiện lên hai cái bắt mình chọn type(giống Elves&Troll). và khi chết nó cũng bắt mình chọn 1 trong 2
    2/ Khi mình lấy được item cần thiết thì sẽ win.
     
  18. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Code : Events
    Unit - A unit enters (Region1)
    Conditions
    Actions
    For each (Integer A) from 1 to 6, do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Item-type of (Item carried by (Unit) in slot (Integer A))) Equal to Item
    Then - Actions
    Unit - Move (Hero manipulating item) instantly to (Center of (Region2))
    Skip remaining actions

    Else - Actions

    Phần in đỏ ấy là sao thế bạn nhất là cái Skilp remaining actions
     
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    Skilp remaining actions cái này thì mình ví dụ cho bạn
    là hủy bỏ hành động sau " tức là ví dụ hành động 1 check integer phải là 0 nếu là 0 thì ok set INTGER + 1 + Skilp remaining actions còn nếu ko set thì trong phần If 2 check integer 1 thì hành động nữa nó cứ hành động hoài ko ngừng dc còn hàm Skilp remaining actions để tắt hành động sau cùng của nó .
     
  20. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    vậy sao dùng lệnh đó để tạo unti boss
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này