Topic hỏi đáp về cách làm map | version 9

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 22/3/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Thì trong trigger editor, khi một điều kiện nào đó xảy ra, bạn cho hành động là Unit - Add Locust to (Mục tiêu nào?)

    ---------- Post added at 17:43 ---------- Previous post was at 17:31 ----------

    Hôm trước viết trả lời rồi, nhưng lỡ tay bấm nút Backspace, tức quá nên không viết lại!
    Giờ hướng dẫn nè:
    Khi mà map vừa mới lên đó, bạn tạo sẵn một biến unit-type array rồi làm như sau:
    Mã:
    Events: Time - Elapse 0.00 seconds of game time
    Condition
    Actions:
        set unittype[1] = Warlock
        set unittype[2] = Magical
        set unittype[3] = Shaolin
        set unittype[4] = EmeiSword
    // cho hàm này, mình có 4 hero nào đó cần cho random chả hạng!
    Sau, bạn cho hàm sau để random:
    Mã:
    Events: Player 1 chat message "-ar" as a matched string
    Conditions:
    Actions:
    local integer i=1
    loop
        exitwhen (i==10)// có 10 em chơi
        if Player control of (Player(i)) equal to User and slot user jj đó của (player(i)) equal to Is playing then
            loop
                set tempType = unittype[Random number from 1 to 4]
                exitwhen (tempType not equal to no unit-type)
            endloop
            set tempUnit = Unit - Create tempType for Player(i) at Chỗ nào đó facing chỗ đó đó
            sau cho gọi hàm kêu tên tempUnit cho em nào đó!Và nhớ chỉ số i có thể thay bằng Integer A gì đó, nhưng sử dụng i cho chắc ăn, bởi nó sẽ chạy ổn định khi mỗi lần ngắt quãng ở mỗi lượt lặp lại, tránh lag!
        endif
        set i=i+1
    endloop


    ---------- Post added at 17:56 ---------- Previous post was at 17:43 ----------

    Tiếp nữa nè:
    Trong hàm loop lúc nãy, sau khi tạo rồi thì nhớ cho một lượt loop nữa, từ 1 cho đến 4 và làm như sau:
    Mã:
    local integer k=1
    loop
        exitwhen (k==4)
        if tempUnit equal to unittype[k] then set unittype[k]=no unit-type
        set k=k+1
    endloop
    Điều kiện này là để đừng cho random trùng unit!
    Về -rp, thì cũng như lệnh -ar vậy, thay vì set tempUnit = tạo unit, bạn hãy dùng hàm Unit - Replace (First of (Unit owner by (Triggering player) matching ((Matching unit) is a hero equal to true))) with tempType with relative life and mana
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái map kiếm thế xài font dạng TCVN(ABC)
    sẵn cho mình hỏi
    [​IMG]

    máy con số dài kia đại biểu là gì ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/5/11
  3. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Set udg_TempUnit = <unit cần Locust>
    Custom Script: call UnitAddAbility( udg_TempUnit, 'Aloc')
    
    nó ở đâu ra, hỏi vậy chúa mới trả lời đc? =))
     
  4. totusieu

    totusieu Guest

    Tham gia ngày:
    3/7/09
    Bài viết:
    11
    Đây nữa . Ai hiểu đoạn trigger này làm gì không
     
  5. Gh0stR|der

    Gh0stR|der Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/11/10
    Bài viết:
    21
  6. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    ;))Deprotected map người ta ra rồi hỏi á?
    Kiểu này nhìn ra được cũng chả hiểu được!=))
     
  7. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Làm sao khi active 1 spell thì ko thể active 1 spell khác :| Thanks nhìu
     
  8. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    ồ , ngoc thấy rồi , thank hai bạn rất nhiều ,và cho ngoc hỏi tiếp , trong phần item của object , ngoc thấy có dòng Techtree - requiremenst thì dòng này để làm gì và cách sử dụng như thế nào , chi giúp với
     
  9. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Tiền bối nào chỉ làm giúp cái spell dạng từ Channel nhưng dạng giống giống War Strom ( click spell thì ra, ko phải target con nào)
    Spell nó đại khái thế này: click spell, quái vật trong khoảng Lv spell x 150 ( AOE) dealing dame và bị slide ra 1 khoảng.
    À cái Floatext chuyên dùng hiện dame AOE, ko biết sao nó bị lỗi gì, ví dụ tui cho là 200 dame, thì lúc nó bay lên lại là 200.000 dame ai biết sửa tại sao ko

    Đây, dùng UniKey Bảng mã TCVN3 (ABC) gõ trong lúc làm map, sẽ ko ra chữ tiếng việt nhưng vào map thì ra.http://www.mediafire.com/?9eitdgsq57vl5ee
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/11
  10. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Convert Real to Integer!:|
    Bạn chắc biết gây dam bằng trigg rồi nên chỉnh thông tin chiêu channel đó thành Instand (No target)!
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Cần 1 cai demo chung chung quá đi :|
     
  12. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Trong phần thông tin của chiêu Channel đó, có một phần gọi là Options hay gì đó, click vào đó rồi chọn Instand (No target) thay thì Target unit!
    Còn về phần Floating Text bạn sẽ convert từ string sang real đúng không?Bạn convert một lần nữa từ real sang integer vậy là bỏ được .000 ở đằng sau!
     
  13. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Thanks, vậy còn cái trigger 1 đống creep quanh mình trong phạm vi Lv spell x 150, bị slide ra xa 1 khoảng thì làm sao vậy bạn.
    Post cái trigger luôn dùm mình nhá.
     
  14. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Mọi người cho em hỏi là em test map bằng JNGP 5d toàn bị lỗi don't send, ai khắc phục giúp em với
     
  15. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    -Làm sao khi active 1 spell thì cho spell Bash, khi hero tấn công xong phát đầu tiên thì spell Bash bị remove. Cho xin trigger Thanks nhìu
    -Bình thường khi tăng Str thì tăng máu, mình muốn tăng thêm Armor thì chỉnh phần nào Thanks nhìu
     
  16. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    747
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    @darkman
    - Thứ nhất là cái này rất đơn giản nếu bạn hiểu về tut auto cast của anh Tom ( nói chung là việc 1 unit take dam ).
    Ví dụ lấy base từ spell Roar , cho cái buff của Roar duration là 0 ( vô hạn ) , làm trigger nếu cast spell đó thì add Bash cho nó , vào trigger "auto cast" ( chả biết gọi là gì ) , tạo 1 cái hàm If Damage Source có buff và Level skill của Damage Source greater than 0 , Damage Taken > 0 , Action là Remove cái buff cùng spell Bash ra khỏi damage source , Nếu muốn 2 lần mới Remove thì làm thêm cái biến Integer để check cũng được.
    - Đổi tên Agility thành Strength :D Vụ này chắc cả 1 system mà mình lại mù system.
     
  17. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Hỏi:

    Ai cho em đường dẫn thay đổi đất ( đất của mình )

    bằng BLP Thank trước mấy PRO nghe
     
    Last edited by a moderator: 29/5/11
  18. [E]ris[Y]uki

    [E]ris[Y]uki Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/6/09
    Bài viết:
    207
    Cho em hỏi cách làm ulti của Ursa trong Dota = GUI với ạ :D
     
  19. Semla

    Semla Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    1,145
    Nơi ở:
    Địa Ngục
    Cho mình hỏi tí , mình vào World Editor , mình Open map F-Day thì nó bị lỗi

    Làm sao để đọc được map này

    Còn nữa , làm sao đễ bõ được cái đường xọc caro khi vào World Editor
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/5/11
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    mình vào World Editor , mình Open map F-Day thì nó bị lỗi Làm sao để đọc được map này - cái này là không thể nào do map đã dc protect(bảo mật) và bạn không được quyền vào bản đồ của người khác khi chưa xin phép!
    làm sao đễ bõ được cái đường xọc caro khi vào World Editor - bấm đủ 3 lần nút G
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này