The Witcher 2: Assassins of Kings

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi hieumapdau, 15/5/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,361
    Normal thì bấm C rồi tăng, Hard thì phải ngồi thiền mới tăng dc
     
  2. Mechatengu

    Mechatengu T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/09
    Bài viết:
    530
    Mỉnh chưa chơi bản 1 thì có chơi được luôn bản này không nhỉ :-s
     
  3. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,361
    ^
    Không chơi thì google thần chưởng ra cốt truyện, còn ko thì chơi phần 1 thôi bạn, cốt truyện phần 1 cũng có ảnh hưởng nhưng không đáng kể lắm.
     
  4. hiepghe

    hiepghe Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    6/10/08
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Revaydin
    Ngoài vụ ông vua bị ám sát với công chúa Adda, mình thấy chả có gì liên quan tới phần 2.
     
  5. jackychun

    jackychun Mega Man

    Tham gia ngày:
    17/1/03
    Bài viết:
    3,378
    Nơi ở:
    Capua
    Bộ bài có bán lại ko nhỉ ;))
     
  6. nickryan

    nickryan The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/2/06
    Bài viết:
    2,361
    Theo bộ bài thì em Triss đè hết mấy em kia rồi :))
     
  7. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    The Witcher 2 la một trong những game tớ có thể nói là bị hội chứng Xen hơi bị nặng. 2 chapter đâu chỉ có thể nói là quá tuyệt vời.....cho tới khi tới chapter 3 thì chất lượng tớ chỉ có thể nói rằng "WTF is this sh!t?" cả về gameplay lẫn writing. Luc Moine vừa xấu vừa design kém, level và encounter design quá tệ không cón chất lượng tuyệt vời của hai chap đầu, final boss của TW2 vừa đá Murai trong Ninja Gaiden khổi ngôi vô địch giải "Most anti-climax boss" cái ending làm tớ muốn đập đầu vào monitor, "thế thôi hả?" Giải thích cái này chỉ có hai lí do:

    #1 Game bị rushed
    #2 Thằng lead designer(vừa chịu trách nhiệm writing) quit CDP giữa chừng

    Hoặc cả hai.

    Mong là cái một vì nếu là cái 2 thì tớ sợ phần tiếp theo của The Witcher sẽ có chất lượng tương đường giòng game FF, tức càng ngày càng xuống.

    BTW, tớ không phải là hater và không tới đây để troll, khác với phần lớn các bác ở đây tớ mua The Witcher 2 co bản quyền đàng hoàng cho nên tớ không thể là hater được.
     
  8. Mrphung_clone

    Mrphung_clone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    354
    Ngại chơi phần 1 thì đọc tóm tắt cũng được, nhưng khuyên nên chơi vì TW1 là game rất hay, đáng chơi.

    [spoil]Game bắt đầu bằng cảnh anh Geralt tỉnh dậy giữa rừng, bị thương nặng và mất trí nhớ, may gặp được 2 witcher khác đã đưa về khu đồn của các witcher (lúc này đã tang hoang rồi, còn lại duy nhất 4 witcher và em Triss sống ở đây). Sau khi Geralt hồi phục thì khu đồn này bị tấn công bất ngờ, lũ bandit được chỉ huy bởi tổ chức Salamander đã giết 1 witcher (game có 2 lựa chọn, lựa chọn nào thì vẫn thằng đó chết, không cách nào cứu được =.=) và ăn cắp công thức + dụng cụ để tạo ra 1 witcher.

    Sau trận đánh, các witcher rời bỏ khu đồn này và chia nhau mỗi người 1 ngả, Geralt tiến về Vizima. Khi đến thị trấn bên ngoài thành Vizima, Geralt gặp 1 thằng bé (nhóc Alvin) đang bị lũ sói ma tấn công, lúc đang chiến đấu cùng lính ở thị trấn thì thằng bé Alvin bỗng bộc phát sức mạnh phép thuật của mình để đẩy lùi lũ sói ma. Sau khi hoàn thành 1 đống quest để diệt nguồn gốc của lũ sói ma, Geralt cùng Alvin (không kiểm soát được sức mạnh của mình) và Shani (người quen cũ, chết mất dạng ở p2) tiến vào Vizima.

    Đoạn sau chỉ tập trung vào việc tìm tung tích của lũ Salamander (và tìm cách abc em Shani ;))). Geralt cũng gặp lại Dandelion ở đây. Sau khi tốn rất nhiều công sức dàn dựng cuộc phục kích lũ này ở tòa tháp đổ giữa đầm lầy, anh Geralt (được người chơi điều khiển) đánh nhau với thằng pháp sư bên nó, gần giết được rồi thì nó đánh ngất Geralt và trốn mất (:-L).

    Lúc sau tỉnh lại trên giường của Triss (;))), Geralt lại tiếp tục đi tìm diệt bọn Salamander. Đoạn này lại gặp lại Alvin, sức mạnh của thằng bé thu hút sự chú ý của quái vật nên Triss yêu cầu phải đưa nó về cho Triss bảo vệ (Triss bảo thằng bé có sức mạnh rất lớn, có khả năng tiên tri và dịch chuyển xuyên không gian lẫn thời gian), nhưng trên đường đi thì anh Geralt lại gặp lại em Shani, em ý thuyết phục rằng thằng bé Alvin mồ côi cần được sự chăm sóc của người mẹ, và Triss rõ ràng không thích hợp. Đây là đoạn lựa chọn ai sẽ là người yêu của mình bằng việc giao Alvin cho ai, đồng thời cũng là biến ai sẽ thành kẻ thù của mình (không thèm nhìn mặt) :> (quest chính, không cách nào né được :> và trở nên vô nghĩa khi sang p2 :-<). Tiếp tục cuộc tìm kiếm, Geralt phát hiện ra có kẻ đã giả mạo dấu ấn của vua, hợp tác với lúc Salamander (lúc này vua Fortest đang đi du lịch). Đúng lúc này xảy ra xung đột giảu 2 phe Order of Flaming Rose và Scoia'tael, Geralt buộc phải lựa chọn giúp 1 trong 2 phe (phe nào mình không chọn giúp thì sẽ không thể chọn lại về sau). Sau đó Geralt cùng phe vừa giúp tấn công vào căn cứ của lũ Salamander, diệt được thằng chỉ huy phó (thằng chính lại trốn thoát sau khi bị đánh gần chết :-L), lúc thoát ra ngoài Geralt bị mai phục bới lính triều đình, lúc này mới lộ ra chính công chúa Adda là đồng bọn của lũ Salamander.

    Được Triss cứu thoát = cách teleport đi Lake side. Ở đây Geralt gặp lại Dandelion và Alvin (lũ Salamander tấn công, thằng bé sợ quá tự teleport đến Geralt). Đoạn ở Lake side không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện chính, chủ yếu xây dựng tình cảm cha con giữa Geralt và Alvin. Sau đó có cuộc tấn công của Order vào nhóm Scoia'tael đang đóng ở đây. Đoạn này có lựa chọn quyết đinh đến kết game: Geralt sẽ theo phe nào. Nếu đã không giúp phe này ở chap 4 thì sang đây chỉ có thể chọn giúp phe còn lại hoặc trung lập. Sau khi lựa chọn thì 2 phe đánh nhau, Alvin sợ quá tự động teleport đi mất.

    Sau trận đánh, Geralt quay về Vizima, và tùy vào lựa chọn lúc trước mà nhiệm vụ lúc này sẽ khác nhau (cả đối tượng abc cũng khác nốt ;))) Lúc này vua Foltest cũng đã trở về và giao cho Geralt nhiệm vụ giải lời nguyền của Addam (lời nguyền bị từ lúc mới sinh ra, đã được Geralt giải từ thời xưa, nay lại quay trở lại lúc Geralt đến Lake side, đây là lời nguyền biến Adda thành 1 con striga ăn thịt người). Sau khi giải lời nguyền cho Adda (hoặc giết luôn), Geralt lại lên đường diệt Salamander, lúc này tùy vào lựa chọn mà ai sẽ đi cùng mình. Sau khi diệt xong thằng đứng đầu (cuối cùng cũng diệt được), Geralt mới phát hiện ra đó đếch phải thằng đứng đầu (:-L). Đứng đầu là thằng Grand Master cảu Order of Flaming Rose.

    Garelt lại quay lại thành Vizima để diệt thằng này, lúc này cả thành phố là chiến trường giữa phe Order và lính triều đình, bên Order đã phản lại vua Foltest. Sau rất nhiều trận đánh, cuối cùng Geralt cũng tiến vào căn cứ của bọn Order. Vào đây thằng Grand Master sử dụng phép thuật đưa Geralt vào trong tâm tường của nó, để giải thích lý do tại sao nó làm tất cả những điều này. Grand Master có sức mạnh tiên tri, và nó đã nhìn thấy tương lai, các lời tiên tri trước đó cũng đã nhắc đên cái tương lai này, trong tương lai gần, 1 kỉ băng hà sẽ bắt đầu. Tất cả cư dân của Northern Kingdoms sẽ chết rét, cách duy nhất để sống sót là di cư về phương nam. Nhưng để bảo vệ cho đoàn người di cư này cần 1 đội quân, 1 đội quân có sức mạnh hơn người, đội quân witcher, đó là lý do hắn ăn cắp bí kíp huấn luyện witcher và bắt cóc trẻ con để thí nghiệm. Đồng thời để chuẩn bị cho cuộc di cư này thì cần 1 sự thống nhất, cần có 1 người lãnh đạo thống nhất được đất nước, đó là lý do cảu cuộc đảo chính đang diễn ra ở Vizima. Cuối cùng là tay Grand Master đề nghị Geralt giúp mình, hắn không muốn giết Geralt do "ân huệ thời xưa". Geralt không nghe và lao vào đấp chết GM :> Lúc đó King of the Wild Hunt xuất hiện và yêu cầu linh hồn của thằng GM, Geralt không nghe và lao vào đập chết nốt =)) (thực ra đoạn này có lựa chọn có hoặc không ;))).

    Sau cùng Geralt quay trở lại thực tại, GM đã chết, và khi lục xác GM để lấy lại công thức của các witcher, Geralt thấy cái vòng cổ của Alvin, chỉ có điều đã cũ đi nhiều rồi. Grand Master = Alvin ???[/spoil]

    Cốt truyện phần 1 tuy không ảnh hưởng nhiều đến phần 2, nhưng chơi để biết rõ hơn về thế giới trong the witcher, rõ hơn về các thế lực trong game.
     
  9. jimo

    jimo Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/06
    Bài viết:
    159
    Mình cũng muốn chơi thử w1 lắm nhưng nhìn đồ họa rồi thì hơi nản ^^!đang phân vân đây
     
  10. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Tuy không đẹp bằng phần 2 (tất nhiên) nhưng đồ họa bản 1 phải nói là rất đẹp vào thời điểm nó ra mắt (2007)
    Trông xấu nhưng gameplay hay, càng về cuối càng hay chứ lúc đầu chán ngắt
     
  11. Ritter

    Ritter Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/7/08
    Bài viết:
    955
    Nơi ở:
    Dystopia
    Thật tình mà nói thì TW1 gameplay không được tốt , combat system chán ngắt, quests execution hơi bị quá linear. Nói chung TW1 chi có 3 cái hay: Writing , Choices and Consequences và Soundtracks.
     
  12. ghostkiller07

    ghostkiller07 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/10
    Bài viết:
    1,749
    Đang chơi lại phần 1, gặp bài này mừng quá đi mất, cảm ơn bác rất nhiều. Mình còn thắc mắc sau: Quay lại thực tại ??? Vậy từ đầu game tới gần kết thúc game là mơ à ?
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/11
  13. libikey43

    libikey43 Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    11/6/07
    Bài viết:
    4,877
    Nơi ở:
    京都
    Đang chơi thì gặp cái nhiệm vụ bắt chạy đến nhà thổ mà nhà thổ gì ngay giữa rừng :( cứ tưởng phải ở thành phố lớn chứ :|
     
  14. binhdemon

    binhdemon Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    8/11/08
    Bài viết:
    810
    Click chuột QTE đúng kiểu speedkill trong Prince of Persia 3 mà chê cái gì. :)) Classic RPG chẳng lẽ click chuột 1 cách vô thức như Diablo, Titan Quest.=))
     
  15. Mrphung_clone

    Mrphung_clone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    354
    Classic là kiểu click 1 cái rồi địch tự đánh như Dragon Age mới đúng.
    Mà đúng là combat system thằng TW1 bất lợi, vì tập trung căn click + phải combo liền mạch nên khó dodge hay dùng skill được.
     
  16. jil_jil32

    jil_jil32 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    30/12/07
    Bài viết:
    3
    Chà, bộ bài đắt khách quá ta =] Minh mua sưu tầm thôi mà, bán làm gì đâu =">

    Ngoài ra còn bộ xúc xắc với quyển Art Book cũng rất cool :x
     
  17. Mrphung_clone

    Mrphung_clone Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    25/5/11
    Bài viết:
    354
    Ông này ở bên đó hay là ship về đấy :-? Tớ mua qua mạng nên chỉ có bản digital, toàn là file pdf :((
     
  18. ghostkiller07

    ghostkiller07 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/10
    Bài viết:
    1,749
    Oắc ông này show hàng từ nam ra bắc à :-? đi đâu cũng gặp thế.
     
  19. Final000

    Final000 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/11/04
    Bài viết:
    321
    Witcher2 đã có DLC gì chưa nhỉ?
     
  20. 25TOLIFE

    25TOLIFE You Must Construct Additional Pylons

    Tham gia ngày:
    2/2/06
    Bài viết:
    8,547
    Nơi ở:
    In the Dark
    có ai cho mình xin lại links bản Repack với
    tìm ko thấy
    thanks
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này