Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Ý cậu ấy là Trigger thường cơ! Bạn hiểu nhầm rồi! - Mình nghĩ nếu đã lập được jass thì bạn có thể lập được bằng trigger thường mà!:)
     
  2. god_of_the_noob

    god_of_the_noob Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/3/08
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Bốn bể là nhà
    bạn chỉ lại dùm mình cái câu thừ 2 đi...hướng dẫn cụ thể hơn...tìm cách nào, ở đâu....thanks
     
  3. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Rất tiếc mình không nhớ rõ tên của model đó!Nhưng nếu bạn nhớ tên nó, bạn hãy tìm tên của nó (hoặc chữ cái đầu hay tên tương tự cũng được) trong Import Editor rồi Del nó đi! Thế là nó Nâu lại!Chúc bạn thành công!
     
  4. orochi x

    orochi x Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/7/10
    Bài viết:
    246
    cho mình hỏi 1 câu: sau khi import 1 file model vào trong game mình chỉ nhìn thấy cái bóng ra ngoài WE thì thấy cái hộp xanh làm thế nào để hết dc?
     
  5. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    GUI :
    Mã:
    Actions
        Custom script:   local unit c = GetSpellAbilityUnit()
        Custom script:   local unit u = GetSpellTargetUnit()
        For each (Integer A) from 1 to 10, do (Actions)
            Loop - Actions
                Custom script:   set udg_Caster = c
                Custom script:   set udg_Target = u
                Unit - Cause Caster to damage Target, dealing 500.00 damage of attack type Spells and damage type Normal
                Wait 2.00 game-time seconds
                Special Effect - Create a special effect attached to the overhead of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Other\TalkToMe\TalkToMe.mdl
                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                Set Caster = No unit
                Set Target = No unit
        Custom script:   set c = No unit
        Custom script:   set u = No unit
    
    Đây là bản GUI, nếu so sánh cả 2 cái thì cả 2 giống nhau từ đầu đến cuối. Nếu convert từ GUI sang text thì sẽ thấy.....

    Bản text
    Mã:
    local unit c = GetSpellAbilityUnit()
        local unit u = GetSpellTargetUnit()
        set bj_forLoopAIndex = 1
        set bj_forLoopAIndexEnd = 10
        loop
            exitwhen bj_forLoopAIndex > bj_forLoopAIndexEnd
            set udg_Caster = c
            set udg_Target = u
            call UnitDamageTargetBJ( udg_Unit, udg_Unit, 500, ATTACK_TYPE_NORMAL, DAMAGE_TYPE_NORMAL )
            call AddSpecialEffectTargetUnitBJ( "overhead", GetTriggerUnit(), "Abilities\\Spells\\Other\\TalkToMe\\TalkToMe.mdl" )
            call DestroyEffectBJ( GetLastCreatedEffectBJ() )
            set udg_Unit = null
            set udg_Unit = null
            call PolledWait( 2 )
            set bj_forLoopAIndex = bj_forLoopAIndex + 1
        endloop
    set c = null
    set u = null
    
    Trigger DOT
    Mã:
    function DOT takes unit c, unit u, real dmg, integer tick, real delay, string e,damagetype type1, attacktype type2 returns nothing
        local integer i  = 1
        local integer k  = tick
        loop
            exitwhen i > k
            call UnitDamageTargetBJ( c, u, dmg, type2, type1 )
            call AddSpecialEffectTargetUnitBJ( "chest", c, e )
            call DestroyEffectBJ( GetLastCreatedEffectBJ() )
            call PolledWait(delay)
            set i = i + 1
        endloop
    endfunction
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/11
  6. ngoc426123

    ngoc426123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/2/08
    Bài viết:
    83
    Nơi ở:
    TP .Hồ Chí Mi
    cho hỏi , làm thế nào để tạo một cái destructibles bất tử , không cho unit đánh được ( giống như bất tử ak ) , thank trước !!
     
  7. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Biến nó thành không phải destructibles
     
  8. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    - Các pro, tui vừa phát hiện ra 1 cái như thế này ko biết có đúng ko. Nó có liên quan đến Doodad ( phần ko thể thiếu của Terrain) + leak ( phần ko thể thiếu của việc làm spell = trigger). 2 cái này nghe có vẻ ko liên quan gì nhau, tui thấy trên máy tui nó là như thế nhưng đối với mọi ng` ko biết sao nên mọi ng` thử tự test nhá, có gì đừng chém, chỉ góp ý nếu ko fải thì bỏ qua cho gà như tui :|
    - Đối với 1 spell ( cầu kỳ) có khá nhìu biến Avaible, nhất là Point và UnitGroup thì việc remove leak là rất cần thiết, nếu ko, cast khoảng 8 lần trở lên dù máy trâu bò cỡ nào cũg phải lag. Còn về Doodad, mọi ng` có nhớ là nếu đặt 2 doodad gần nhau thường ta phải giữ phím Shift, thì mới đè đè lên nhau đc ( tùy loại nhá, có mấy cái doodad ko cần shift vẫn đè lên nhau đc, ví dụ mấy cái lửa tự cháy). Nếu trong map của ta có các Doodad đè đè lên nhau khá nhìu hoặc nếu doodad > 3000 và trong map có spell = trigger mà phải remove cùng khá nhìu leak, nếu 2 thứ này đang xen tồn tại thì sẽ có hiện tượng như lag, có thể hĩu là mặc dù viết trigger có remove leak nhưng nó ko chạy.
    Kết luận vài ý:
    - Nếu làm map Terrain đẹp ( cầu kỳ) và khá nhìu ( ở đây là cây + đá) thì nên làm spell ko nhìu biến avaible hay có thể là dùng spell WE có sẳn :D
    - Nếu làm map ngược như trên, thì đừng nên cho Terrain quá nhìu và tốt nhất là đừng đá động tới phím Shift.
    - Còn nếu muốn vừa Terrain vừa Spell cầu kỳ thì tạo những cái Doodad mình cần có dạng như các loại Doodad như thác nước, lửa tự cháy, cỏ, ...
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/11
  9. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Ai cho hỏi cách làm những cái quest sau
    Giết 30 em lính chạy về khu vực nhận nv sẽ được nhận exp và gold
    Có item máu chạy về khu vực nhận nv sẽ được Exp và mất item máu
     
  10. thienmenh1

    thienmenh1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Bài viết:
    258
    Nơi ở:
    Ω. Nam Định.
    (Hero manipulating item) is an ally of Player 1 equal to True ai cho em hỏi cái dòng này nó ở đâu em tìm cũng chỉ có (Hero manipulating item) is còn cái an ally of Player 1 thì chịu ... làm ơn viết rõ ràng cho em dễ hiểu và dễ tìm
     
  11. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    Mình đã làm theo hướng dẫn install file LUA vào map và kết quả là bị lỗi này
    [​IMG]
    Ai rành thì chỉ giúp mình. THANKS
     
  12. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Condition => Boolean => dòng đó
     
  13. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Theo mình biết thì Doodads nhiều chỉ làm tăng dung lượng map và thời gian load map chả liên quan gì đến leak hay trigger. Nếu là Destructibles thì may ra là lag khi có skill dùng Pick group 1 lượng lớn Destructibles rồi kill

    Còn bạn tạo ra nhiều group, point rồi dummy và cả xóa chúng đi nữa thì đương nhiên sẽ lag rồi (nhiều thao tác, lại là thao tác phức tạp là tạo và xóa)

    Leak và lag thì đã có ai đó nói rồi là khác nhau đó bạn. Tớ xin phép nói lại lần nữa:
    Leak là do thiếu sót trong việc remove những handle (nói cho dễ hiểu là 1 số đối tượng trong war3) không dùng đến. Và theo thời gian nó nhiều dần gây nặng Ram => lag
    Laghiện tượng giảm FPS (frame per seconds) trong game. Nguyên nhân có thể do leak, quá nhiều hiệu ứng cùng lúc, hoặc xử lý quá nhiều thao tác cùng lúc.
    Tức là map bạn không có leak vẫn có lag. Chứ chưa chắc là do remove không hết leak. Còn map bạn remove hết leak hay chưa mìnhh không nhắc đến ở đây
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/6/11
  14. YangLong

    YangLong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/11
    Bài viết:
    6
    Nơi ở:
    Long Điện
    Nhìn khả quan theo trường hợp trên, mình mạng phép hỏi:Bạn có chắc đã import tệp đó vào map chưa mà chạy hàm Import đó? Mình hiểu là vậy.

    ---------- Post added at 23:09 ---------- Previous post was at 22:54 ----------

    Theo mình nghĩ thì Doodad cũng ảnh hưởng đến việc lag đấy! Tuy rằng ra bạn thấy nó không gây bất kỳ leak nào nhưng hãy nghĩ xem, đám đông người tụ tập mua báo thì có ai vào được nhà sách để mua không? Nếu nói rõ ra, đặt Doodad quá nhiều trong một map, tất yếu, nó cũng như đám đông vậy, đông thì khó chứa, khó xử lý những dữ liệu trong một bản đồ vậy(rõ ràng nữa là đông thì load nặng đồ hoạ làm lag) - Vài ý kiến của mình .chào
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    doodad mục tiêu. tiêu hao của nó là RAM (Random Access Memory) chứ không gây ra lag việc lag thì có thể lag nhân theo 1 phần tỷ lệ rất là ít,
    nếu nói doodad gây lag thì là trong lúc loading map doodad sẽ chiếm 1 dung lượng RAM lớn để xây dựng vị trí thực của nó không chỉ là doodad kẻ cả trigger,object,unit,items, củng là như vậy hết.
     
  16. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mình ghi nhận ý kiến của bạn, tạm thời mình chưa biết nguyên nhân là ở đâu, chỉ biết thế diễn đạt. Ở đây có 2 mẫu map.
    - Mẫu này có khá nhìu Doodad đè lên nhau ( cái thác nước) mọi ng` chọn con Ryu sài thử spell Tiếng gọi quê hương - spell set khá nhìu Dummy và UnitGroup của Dummy. Nếu ai cast trên 10 lần mà ko lag thì quote lại cho mình.
    http://www.epicwar.com/maps/174014/
    - Mẫu này cũg là map trên nhưng ko có Doodad và đè lên nhau, cast vô tư.
    http://www.epicwar.com/maps/174015/

    P.s: Mọi ng` so sánh thử hộ mình, còn về spell trên đã leak hết 100%, mọi ng` có thể vào map coi thử
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/6/11
  17. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    quote lần 1..
    30charrrrrrrrrrrrrrrrrrrrr
     
  18. YangLong

    YangLong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/6/11
    Bài viết:
    6
    Nơi ở:
    Long Điện
    Cậu nên nhớ lúc mà chúng ta tạo nhiều lượt unit một lúc, nó sẽ rất lag khi xử lí dữ liệu lúc tạo nên vậy, đa số người ta thường khuyến cáo sử dụng những dummy chứa ít dữ liệu nhất. giả sử dummy có hàm attack, nó sẽ phải chạy từng chỉ số combat một
    Doodad đặt nhiều cũng như mình nói vậy, nó nhiều ảnh hưởng đến lag, nhất là đè lên nhau quá nhiều. Như câu nói trước đã diễn đạt, nó sẽ lag khi bạn đặt nhiều mặc dù không gây leak. bù vào câu trả lời lần trước, map càng to càng nhiều doodads thì càng lag

    Ít ra cậu nên đọc kiểm tra từ bài viết của mình về sau có ai trả lời không chứ?mình xin giải thích lại
    có lẽ cậu không import tập tin lua.j đó vào import manager nên không thể chạy được, và hỏi tiếp rằng bạn nạp lua hay nạp j? - xin bổ sung.
     
  19. ZhengHe

    ZhengHe T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/1/09
    Bài viết:
    623
    theo hướng dẫn cách install file LUA trên hiveworkshop thì họ chỉ kêu đổi thông tin trong file là đc chứ ko yêu cầu import thêm gì.
    Cụ thể là mình muốn install file LUA nay: Here
     
  20. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đặt file LUA cùng thư mục với map?
    ---
    về vụ doodad: là doodad hay effect hay gì gì thì ít nhất cũng phải xử lý hình ảnh, do vậy, nhiều là lag là đúng rồi, cứ thử cho doodad là Environment\LargeBuildingFire\LargeBuildingFire2.mdx xem nhiều thì có lag ko =)) (thật ra tôi định lấy Abilities\Spells\Human\FlameStrike\FlameStrike.mdx cơ, nhưng ko có Stand animation nên thôi)
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này