Nhờ các bạn hướng dẫn cách đánh Heroes3 một cách toàn diện

Thảo luận trong 'Heroes of Might and Magic' bắt đầu bởi mercibeaucoup, 28/1/10.

  1. mercibeaucoup

    mercibeaucoup Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Bài viết:
    175
    Mình biết trò này từ cách đây 6 năm rồi và chơi từ thời gian đó đến nay, nhưng chơi theo kiểu tùy hứng. Được thằng bạn giới thiệu, mình cũng biết các bước phát triển ban đầu nhưng gần như chỉ chơi một mình chứ không được sinh hoạt trong club bao giờ nên không được trao đổi kinh nghiệm gì cả, tóm lại chơi nhiều mà vẫn ngu !

    Thời gian trước, mình toàn ở nhà om quân cho lên thiên thần các kiểu, mang quân đi đánh nhau thì xót, đến lúc gặp quân nó mạnh bằng 10 mình, nản quá lại tạo map khác. Thời gian gần đây có khôn hơn một tí, biết đúc xương, chơi Adela đi càn quét với đạo quân cấp thấp, nhưng đến lúc đi đường gặp quân nó khủng thì lại loay ha loay hoay, cả với cái đám quân đang phát triển ở thành không biết làm cách nào để tiếp tế cho tướng chính, càng chơi càng bị sa lầy và tốn những nước đi vô nghĩa, chiếm được một cái thành lại đổ bao công sức vào nó, đi không dám đi sợ bị nó cướp thành , tóm lại mình chơi như một con vẹt và mãi không khá hơn, một map lớn có vô vàn các bước đi nhưng những kinh nghiệm của mình chỉ là con số 0 =(( Nhờ các bạn chỉ dẫn cho mình những kinh nghiệm cần thiết, chiến thuật, chiến lược cơ bản từ khi bắt đầu đến lúc phá đảo cần làm những gì quan trọng, cám ơn nhiều =((
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/1/10
  2. Witch_Doctor

    Witch_Doctor Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    14
    Có topic hướng dẫn dành cho newbie ở trên kia rồi.
    Chứ để hướng dẫn cụ thể toàn diện thì chắc p:(hải đọc tất cả bài của box HoMM này mất
     
  3. outlaw03

    outlaw03 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/9/08
    Bài viết:
    171
    Bác chịu đọc hết các hướng dẫn ở trên kia đi đã xem đã biết được hết chưa. Theo tôi thấy như vậy là quá toàn diện rồi còn đòi ntn nữa(:|
     
  4. thangnd_1211

    thangnd_1211 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    20/1/11
    Bài viết:
    268
    Bạn này có lối đánh khá giống mình. Mình và bạn đều gà:(. Xin các cao thủ chỉ giáo thêm.
     
  5. HellBaron

    HellBaron Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    1,013
    Chắc là bo cung với dọn bản đồ = vampire thì bạn cũng biết rồi chứ :-/, 2 cái khá sơ đẳng của H3 ;))
     
  6. trjstar

    trjstar Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    20/6/08
    Bài viết:
    22
    Mình lấy ví dụ thành rampart nhé thành này ko đúc dc gì cả hehehe :
    + chọn tướng có giáp trâu hay là logitics cũng dc
    + ban đầu thì bạn có 2 lựa chọn : nếu xung quanh thành của bạn , có nhiều tài nguyên ,tiền thì bạn lên thành castle + ma cây + homestead ngay trong tuần đầu tiên ,rùi khi train bạn xài chiêu bo quân cho cung .
    - nếu không có nhiều tài nguyên thì phải ráng up lên capitol trong tuần đầu , train thì cũng xài chiêu như trên dành cho lúc đầu
    + mục tiêu là khi chơi là phải ráng kiếm sách air , earth , để có thể tele về thành đánh chặn thoải mái
    + nên dồn vào 1 tướng cho mạnh
     
  7. khachphieudu

    khachphieudu Orc chief

    Tham gia ngày:
    2/1/04
    Bài viết:
    2,102
    Nơi ở:
    Bạn thân Vua
    Một cách đánh toàn diện không bao giờ là đối thủ so với một cách đánh chuyên sâu cả
    Tốt nhất bạn nên chọn lựa sẵn 1 vài thành quen chơi, và tập theo các chiến thuật tương ứng các thành đó trước đã
     
  8. ngoi_sao_cuabien

    ngoi_sao_cuabien T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    4/11/08
    Bài viết:
    503
    trăm nghe không bằng một thấy cứ la cà vài quán game xem cao thủ đánh 1 tháng là biết ngay ấy mà
     
  9. HellBaron

    HellBaron Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    1,013
    Hix hix, giờ cả HN chắc chả có hàng net nào có mấy bác rảnh rỗi ngồi đánh hero đâu bác ạ :(
     
  10. T2_2112

    T2_2112 The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/5/03
    Bài viết:
    2,216
    Các sai lầm của người chơi hay gặp phải :

    - Có quân nào cũng mang đi hết kể cả quân chậm hơn rùa, với hero thăm dò chỉ nên mang 1 quân nhanh nhất
    - Tiếc quân nên ngại va chạm với quái mạnh hơn một chút, làm chậm sự phát triển
    - Quên mất việc thăm các địa điểm mỗi đầu tuần để nhận quân free hoặc tài nguyên
     
  11. nhocsaksua

    nhocsaksua Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    29/7/08
    Bài viết:
    936
    Nơi ở:
    Forgotten Temple
    -Lúc nào bạn cũng cần có 3,4 tướng phụ dùng để đi kiếm tài nguyên và chuyển quân . cố gắng lên được quân chủ lực thật sớm để có thể mở đường tốt. Khi lên lv cần thiết phải học Air và Earth magic nếu nó xuất hiện. Việc lúc này là farm , farm và farm. Đến đầu tuần mới bạn nhờ tướng phụ tạo những con quân cần thiết để dem cho tướng chính. Nếu là Necropolish thì là Lich với Vam là đủ san bằng tất cả rồi. Vị chi là 3k6+400 = 7k6 vàng chi cho 1 tuần tạo quân lực. Những con còn lại thì để ở nhà và tích trữ.

    -Khi tài nguyên khá dư dã thì gắng xây được nhà Mage Guid lv 4 để kiếm phép Town. Lúc này là bạn thoải mái đi chiếm thành mà không sợ bị mất thành rồi đấy. Nhưng phải Expert Earth magic cho bằng được. Khi này thì bạn có thể rảo khắp map để kiếm báu vật để giúp tướng mạnh hơn. Nếu trên đường gặp nhà rồng thì càng tốt.
     
  12. eyeshin21

    eyeshin21 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Bài viết:
    1,642
    Nơi ở:
    kiso.vn
    Ban đầu chơi bạn cứ chọn map XL có lòng đất, chọn thành rampat hoặc castle chơi cho dễ (rampat dễ hơn vì quân cấp 1 speed vô đối, conflux cũng có quân cấp 1 vô đối nhưng về sau ngoài gà lửa với hậu ra thì mấy quân khác khá khó dùng =((). Sau đó xây cho bằng được nhà cung trước khi phát triển nhà tăng tiền lên hết cỡ (4000 gold). Thành castle có cung ngay ban đầu thì cố up luôn cung rồi dùng pikemen hoặc griffin mà bo chặt vào. Thành rampat chưa xây luôn được cung thì phát triển centaurs trước, up lên trắng luôn. Cái nữa là chia mấy quân speed cao thành 1 cụm chỉ có 1 quân thôi để nó đánh trước tránh phản cho mấy cụm sau. Ví dụ chơi centaurs trắng nên chia 2 đạo, đạo trên 1 thằng thôi, đạo dưới là toàn bộ số còn lại. Khi bem thì ban đầu ít quân chỉ bem mấy thằng cấp 1 lots hoặc horde, cứ wait đến khi quân nó đến tầm cho stack 1 centaurs oánh trước, sau đó cho cụm sau bem, nó không chết mình cũng chỉ thiệt 1 quân, phát sau bồi cú nữa là cụ đi, để ý xem nên chia 1 hay 2 đạo 1 nhé. Lợi nữa khi chia đạo 1 quân là dùng 1 quân ấy để nhử mồi :)). Khi có cung rồi thì mọi chuyện lại trở nên dễ dàng hơn, cứ bo cung mà chơi, mua lấy vài tướng mà đưa quân. Rampat mà up cung thì phải biết :)). Mục đích của việc đi dạo trên bản đồ là đánh nhà rồng và tìm kiếm Fly (phép bay :D), Demention Door (phép cách), hai phép này kiếm bằng cách ăn cuộn phép do quân cấp cao canh hoặc ăn sách gió hoặc ăn mũ cấp 5,phép tối quan trọng nữa là Tow Portal (phép hồi thành), cái này cần tìm cuộn phép hoặc ăn sách đất, lưu ý muốn dùng mấy phép đấy phải học kỹ năng Wisdom, muốn dùng hiệu quả nhất phải học kỹ năng Air và Earth đến max. Còn một số cái nữa thì khi nào nghĩ ra mình chia sẻ tiếp, mình cũng là newbie, chơi từ năm nhất :|. Ban đầu chơi cũng ngất ngây mãi mới hiểu vì không có ai chỉ cho, toàn tự mò, những cái gì mà mình khúc mắc mình post ở trên coi như kinh nghiệm của newbie, mong các bác thông cảm :D
    PS: bạn nên chọn tướng có skill bồ câu mà chơi :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/6/11
  13. dongsongkiniem1

    dongsongkiniem1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    312
    Là 2 suy nghĩ khác nhau: điều kiện kinh tế ở đó - chiến thuật ở đó, đánh thắng người ta mới là điểm hay của chiến thuật! Cái quan trọng mình có nghiêm túc trong chiến thiến thuật hay không điểm hay của game thủ chân chính là ở đó! Có gì để kể lại cho ngày sau điểm hay của cuộc sống là ở đó!
     
  14. eyeshin21

    eyeshin21 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Bài viết:
    1,642
    Nơi ở:
    kiso.vn
    Ặc, bạn ấy hỏi cách chơi cơ mà
     
  15. dongsongkiniem1

    dongsongkiniem1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    312
    To T2: khi nào xong việt hóa vào solo với mình vài trận chơi he!
     
  16. eyeshin21

    eyeshin21 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/3/10
    Bài viết:
    1,642
    Nơi ở:
    kiso.vn
    Mún chơi không, chơi với tui trước hãy chơi với anh T2 ;)), tui cũng mún đọ sức tí để xem ông anh trình cao thế nào ;))
     
  17. HellBaron

    HellBaron Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    1,013
    Lúc đầu tập chơi thành xương cũng khá dễ, 1 thằng cầm xương, 1 thằng cầm vam, 1 thằng cầm lich cứ thế mà quẩy ;)). Pick Galthran từ đầu thì còn dễ nữa :)), nhoáy cái là xong tháng 1 kiểu gì cũng có khoảng hơn 600 xương rồi, nếu là Vidomina với Isra thì chắc phải 1k luôn ;)).
    Còn nói tổng quát nhất thì như thế này:
    - Thành: Tùy theo điều kiện kinh tế mà xem hướng lên thành như thế nào, thiếu tiền thì cứ nhằm Capitol mà lên, thừa tiền thì xây nhà quân nhanh nhất có thể và Capitol có thể xây vào tuần 2 hoặc 3. Xong xuôi rồi thì nghĩ xem có cần up quân ko, ko thì cứ Mage Guild mà lên để lấy phép Town Portal nhanh nhất có thể (trừ Stronghold với Fortress)
    - Tướng: Lúc đầu có thể cho 2 tướng cầm quân đi farm (nhiều hơn dc thì tốt), 1 hoặc 2 tướng nữa đi nhặt nhạnh linh tinh và rình rập ở Windmill, Mystical Garden, Water Wheel để kiếm tiền và khoáng sản sau mỗi tuần. Cuối cùng thì tập trung quân vào 1 tướng để đánh nhau. Nếu trong tavern xuất hiện 1 siêu nhân (như Tazar, Crag Hack, Mephala...) thì phải xơi ngay và farm cho nó gấp bởi các tướng này đến cuối trận có thể nói là CỰC KỲ KHỎE, nếu bọn này cầm dc Ngọc Đỏ nữa thì gần như có thể quyết định dc kết quả của trận đấu.
    - Map: Trong quá trình farm nhất thiết phải để ý đến mấy mỏ quái kiếm tiền (mỏ Imp, Naga, Medusa, Crypt, Cyclop...). Ngay từ đầu đã có thể đánh luôn mỏ Imp và Crypt để kiếm tiền, cũng khá là nhiều đấy đừng có tưởng 2k là nhỏ nhé ;)), rất cần thiết cho lúc đầu.
    Sau này đánh các mỏ cao hơn để kiếm tài nguyên lên Mage Guild cho nhanh.
    Ngoài ra còn phải để ý các mỏ vịt (Wyvern) và mỏ thiên thần. Nếu trình độ điều quân kha khá thì có thể rush mỏ vịt ngay từ đầu (mình cũng chưa thể đạt đến trình độ này ;))), cái quan trọng là phải ko tiếc quân để đạt dc mục đích lớn lao. Làm nhanh cái này rất có ích vì có thể dùng vịt và thiên thần farm cực kỳ hiệu quả, thậm chí là có thể đánh dc nhà rồng ngay từ tuần 2,3 => Khả năng kiếm dc đồ xịn và phép xịn rất nhanh. Làm chậm cũng dc nhưng chắc chắn ai nhanh hơn thì khả năng giành dc phần thắng sẽ cao hơn rất nhiều.

    Các thành nên tập lúc đầu là Necro, Castle và Rampart :)
     
  18. dongsongkiniem1

    dongsongkiniem1 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/1/11
    Bài viết:
    312
    Để ra bản hoàn chỉnh việt hóa, có thay đổi chiến thuật, gặp nhau trong tiếng mẹ đẻ.
     
  19. ZeroRyland

    ZeroRyland Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/08
    Bài viết:
    152
    Ai bảo bạn thế ?
    Mới chơi thì tốt nhất bạn nên tập chơi Rampart,quân khỏe,tướng khỏe,cách đánh đơn giản.Tập cho quen 1 thành rồi chuyển qua thành khác sẽ thấy dễ hơn.
    À quên , skil bồ câu không nên chơi :))
     
  20. HellBaron

    HellBaron Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/8/07
    Bài viết:
    1,013
    Ặc, tớ thì chơi từ lâu rồi :-j, đang nói đến vấn đề hàng net cơ mà, ngày xưa thì có nhưng giờ thì chả thấy đâu nữa rồi :(
     

Chia sẻ trang này