[IGN] Top 100 Modern Video Games

Thảo luận trong 'Thư Giãn Express - Bản Tin Cuối Ngày' bắt đầu bởi Anji Mito, 28/6/11.

  1. Aleviss

    Aleviss C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    1,846
    không biết top 100 có Yakuza không đây :-< dòng game huyền thoại của xứ Phù Tang mà k có sao ?
     
  2. Shooter_V2

    Shooter_V2 Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    17/7/10
    Bài viết:
    872
    Cứ gặp chủ đề game với gái là box nhộn nhịp hẳn lên 8-|
     
  3. crazyshooter98

    crazyshooter98 Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/1/11
    Bài viết:
    421
    có vấn đề gì ko tên xúc tu kia, mấy tuần nay đọc đâu cũng thấy mấy thằng TQ nói nghe mệt óc, có mấy cái này cũng bớt căng thẳng
     
  4. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,811
    Giờ mới đọc thấy cái này. JRPG kén người chỗ khỉ nào nhỉ. Ko thích chơi thì đã đành, nhưng chơi "ko hiểu và chán" thì chỉ kết luận được là chưa được trang bị đủ vốn văn hóa để chơi được mấy game đó. Nói cách khác, chưa đủ độ nerd.
     
  5. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    diễn đàn tên gì, diễn đàn tên gì?????????!!!!!!
     
  6. meomeoZell

    meomeoZell The Warrior of Light GameOver

    Tham gia ngày:
    9/10/02
    Bài viết:
    2,247
    Chẳng qua là thị hiếu của mỗi người khác nhau, có người chỉ thích chặt chém bắn nhau ầm ầm. Nhưng cũng có người lại thích phiêu lưu và hóa thân vào câu chuyện như JRPG.(Nói nôm na là giống như đọc manga và đọc sách, teen thường thích manga hơn)

    Mà Kronpas nói phía trên cũng đúng, nhiều người trình tiếng Anh không khá lắm nên chơi RPG mau chán là phải.
     
  7. namkaka12

    namkaka12 C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/3/10
    Bài viết:
    1,542
    Coi xong top 40 thấy nhiều game mình chơi
     
  8. Nanaya Shiki

    Nanaya Shiki ミキ☆マイスター Moderator

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    8,182
    80 - Need For Speed: Hot Pursuit

    79 - Bionic Commando Rearmed

    78 - Marvel vs. Capcom 3: Fate of Two Worlds

    77 - Total War: Shogun 2

    76 - Brain Age

    75 - The Witcher 2: Assassins of Kings

    74 - Cut the Rope

    73 - Flower

    72 - The World Ends With You

    71 - Meteos

    70 - Super Stardust HD

    69 - Viva Piñata: Trouble in Paradise

    68 - Mario & Luigi: Bowser's Inside Story

    67 - Donkey Kong Country Returns

    66 - Picross DS

    65 - Mega Man 9

    64 - Burnout Paradise

    63 - Fable II

    62 - Advance Wars: Dual Strike

    61 - Alan Wake

    List này chơi lại ít hơn hẳn :">.
     
  9. DAC

    DAC Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    10/4/04
    Bài viết:
    5,740
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    [spoil]Cậu mới là nhảm, lý thuyết của tui là dựa trên thực tế đánh giá chung, nó đúng cho xu thế chung, cậu lại đi giới hạn nó rồi bảo nó không hợp lý. =))

    Giả thiết đưa ra là nếu xét về RPG thôi thì 1 Game có Gameplay hay hơn Story sẽ lôi cuốn người chơi hơn là 1 Game có Story hay nhưng Gameplay dở tệ, giả thiết đó hầu như luôn đúng (không tính những trường hợp cá biết). Còn cái chuyện thực tế nó có hay không lại là chuyện khác, nếu thực tế có thì đã không còn gọi là "giả thiết" nữa. Còn nếu nói chuyện phi thực tế chỉ xảy ra khi 1 Game có Story hay nhưng Gameplay dở tệ lại lôi cuốn người chơi. :))

    Nói cho đơn giản hơn, tui nêu ra giả thiết nếu cậu uống thuốc độc thì sẽ chết đấy, cậu lại bảo giả thiết phi thực tế vì còn khuya cậu mới uống thuốc độc à? ;;)

    Cái in đậm rõ ràng tui đang chỉ "người ta", tức là ám chỉ những người trong Topic này chứ có nói tui đâu. Có vấn đề đọc hiểu à? :o

    Final Fantasy nó nổi tiếng đến thế, nhắc đến RPG là người ta nghĩ đến nó đầu tiên, vậy mà còn không lôi cuốn cậu thì vấn đề là do Game hay là do bản thân cậu? Hóa ra mấy thằng nghiện Final Fantasy trên thế giới đều là lũ dở hơi tập chơi Game chắc. 8-}

    Ngoài ra, không kể ngoài một số bản thì hầu hết Final Fantasy đều có cốt truyện hay, thế mà cậu vẫn "không hứng thú" thì phải coi lại về cái nhận định về Story của cậu. ;;)

    PS: Nói 1 cách ngắn gọn dễ hiểu là cậu quá gà nên chưa đủ trình để nhận thức thế nào là Game hay. :'>[/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/11
  10. hoang3blc

    hoang3blc ♥ I'm Your SUPE

    Tham gia ngày:
    1/4/07
    Bài viết:
    655
    Nơi ở:
    Hành tinh xxx
    Mình game đếch nào cũng chơi và 90 % là chưa end game đấy =))
     
  11. zFantasyz

    zFantasyz Admin note: đây là nick của kẻ lừa đảo.

    Tham gia ngày:
    1/7/06
    Bài viết:
    106
    vẫn còn cãi cái vụ này hả, X_X.... cái list này cở nào games Arcade, Platform, Casual, Puzzle cũng đứng trên mấy games Hardcore khác
     
  12. xXTeenTitanXx

    xXTeenTitanXx Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    3,524
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Ý của tôi đây là cách thể hiện cốt truyện qua việc thế kế cách màn chơi trong game, thể hiện bối cảnh mà cốt truyện nói tới, các chi tiết nhỏ nhặt nhưng thú vị.

    Đồng ý cái tình dramatic là đặc trưng của dòng CoD dù tôi không chơi các bản từ 4 trở về trước. Như tôi đã nói cốt truy6ẹn nó tầm thường đi theo phong cách chung nhưng quan trọng là cách thể hiện nó. Cả dòng FF hầu hết bản nào cũng có chung 1 mô típ quen thuộc kể cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác xen kẽ tình yêu lứa đôi, tà không thể thắng chính... Nhưng tại sao các fan lại yêu thích cốt truyện FF7 nhất? Không phải vì cách thể hiện qua các đoạn cắt cảnh, nhạc nền tuyệt vời sao?

    Với MW liệu có fan hay không phải fan nào dám chê màn đi cùng captain Mc Millan? So sánh màn chơi này với màn tuyết trong MW2 thì ăn đứt. Trong MW tôi hồi hộp khi cả đám lính với xe đi tuần ngang. Khi vác Mc Millan bên cạnh cảm giác hồi hộp đẩy cao khi tôi tự hỏi liệu có con chó hay tên nào ở góc nào đó chui ra. Khi tới chổ chờ trức thăng bị đám lính vây quanh tôi tự hỏi chuyện này tới khi nào mới kết thúc? Trong MW2 thì sao hoàn toàn không có một màn chơi nào khiến tôi cảm giác như vậy. Có chăng một chút ở phần đầu leo núi. BO làm tôi ấn tượng ở câu kết "...must die" trong đoạn hồi ức của nhân vật người Nga. Sự hồi hộp khi cùng đồng đội bị bắt chơi trò cò quay Nga, liệu tôi sẽ là người chết tiếp theo? Việc nhân vật gì ấy tưởng chừng đã chết nhưng thực sự vẫn sống và đang ở Hilton Hà Nội. Sự thật về hình bóng nhân vật người Nga trong tâm trí nhân vật chính. Trong MW2 cái chết của Ghost khiến tôi bất ngờ chút đỉnh nhưng với tôi nó vẫn chưa đủ.

    Crysis 2 làm tôi ân tượng ở tình tiết al từ đầu tới cuối không mở miệng nói 1 lời lúc cuối lại nói rằng:"They call me Prophet"( ko nhớ lắm) Liệu những lời đó là Al thực sự nói hay là Prophet nói hay là bộ nano nói? Hay câu nói đầy ấn tượng:"We are dead man walking" (cũng không nhớ rõ lắm). Hay như tắc mắc con bé gì ấy sao lại là con của ông lính thủy đánh bộ dũng cảm hy sinh chặn hậu cho Nomad. Tôi đồng ý với bạn rằng cả dòng game cả gameplay lẫn cốt truyệnn Crysis không có đột phá và nó chỉ dừng ở mức đáng chơi chứ chưa được liệt vào hàng siêu phẩm huyền thoại. Nhưng ít nhất nó có những tình tiết hấp dẫn tôi trong cốt truyện của nó.

    Tôi đã nói gameplay GOW 2 chỉ là gameplay GOW 1 thêm bớt chút đỉnh rồi còn gì? Nhưng thử so cốt truyện giữa thì GOW2 có những tình tiết thêm thắt hơn. So với cốt truyện GOW 1 thì chỉ có bắn, bắn và bắn còn gì khác ngoài các nhiệm vụ chiến đấu?? Thay đổi cốt truyện ít nhưng vẫn đáng để bỏ tiền mua và trông chờ GOW 3.

    ---------- Post added at 13:44 ---------- Previous post was at 13:20 ----------

    Đúng là đánh trống lảng đang nói về game thì lại nói về thuốc độc này nọ.

    Thế cậu đã từng chơi series Fatal Frame? Gameplay có phức tạp hay chỉ đơn giản là cầm máy ảnh chụp? Việc cầm máy ảnh chụp những con ma có hứng thú hơn việc cầm súng bắn đì dùng?


    Cái tôi không hứng thú là gameplay turn-base. Ok?
     
  13. Jokohama

    Jokohama GameVN Gentleman

    Tham gia ngày:
    28/2/04
    Bài viết:
    8,100
    Nơi ở:
    Hà Nội
    BO thì mình thấy không thích một số phần trong game.. như kiểu lính Việt mặc kiểu rambo cầm shotgun lao lên khạc lửa? wtf như thế thật sao :o rồi thì mấy đoạn dramatic hơi nhiều nhưng chất lượng không cao dẫn đến nhanh nhàm. Mới chơi một lần không có hứng chơi lại, cảm giác mang tính tương đối.
     
  14. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Chừng đó không đủ. Tại sao thì tìm hiểu tiếp đi.
     
  15. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,970
    Nơi ở:
    Hyrule
    "The most important part of a RPG is the player feeling like they are taking the role of a character in a fully realised fantasy world. They can explore, visit various towns and places, talk to people, customise their character, collect various items, and defeat monsters. The story is not the focus of the experience and is only there to make the atmosphere of the fantasy world more interesting and engaging during the course of the game."

    Chừng này đủ chưa:-/
     
  16. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Feeling = "rèn luyện", "xây dựng", "phát triển nhân vật" !?

    Mấy câu nói của các bác designer gạo cội là không sai, nó đúng. Với điều kiện phải hiểu đúng.

    Tôi tin là những người nhận thức được tầm quan trọng của "feeling" không bao giờ liệt kê dễ dàng ra 3 yếu tố trên được.
     
  17. xXTeenTitanXx

    xXTeenTitanXx Persian Prince GameOver

    Tham gia ngày:
    6/1/08
    Bài viết:
    3,524
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    Thì trách sau được thể loại game FPS hay TPS đâu đặt nặng giá trịnh chơi lại đâu. Mấy cái unlock các kiểu chỉ dành cho dân hardcore thôi.
     
  18. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,970
    Nơi ở:
    Hyrule
    "The most important part of a RPG is the player feeling like they are taking the role of a character in a fully realised fantasy world. They can explore, visit various towns and places, talk to people, customise their character, collect various items, and defeat monsters. The story is not the focus of the experience and is only there to make the atmosphere of the fantasy world more interesting and engaging during the course of the game."
     
  19. Pink Floyd

    Pink Floyd Wasted Youth Of A Nati

    Tham gia ngày:
    14/10/04
    Bài viết:
    1,391
    Nơi ở:
    Another Brick
    Nếu cậu chỉ đọc được chừng đó thôi thì miễn tranh luận tiếp. Một bài post toàn tiếng Anh thấy khó chịu vô cùng.
     
  20. Anji Mito

    Anji Mito Persian Prince ➹ Marksman ➹ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    14/1/07
    Bài viết:
    3,970
    Nơi ở:
    Hyrule
    Bây giờ muốn tui phải nói đầy đủ "explore, visit various towns and places, talk to people, customise their character, collect various items, and defeat monsters" mới chịu hả???

    "Customise" trong RPG mang tính đặc trưng, rất khác với "development system" của các dòng game khác, góp phần quan trọng trong việc phân biệt với các dòng game còn lại.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/6/11

Chia sẻ trang này