Topic hỏi đáp về cách làm map | version 10

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/6/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    trời có cách nào khác không, giống cái 2 cái circle vào ra của map legend đó !!!!
     
  2. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    mở tool palette nút A
    sau đó chọn Neutral Passive kiếm nhà Waygate
    tiếp theo đặt ra ngoài terrain tạo 1 terrarin là A
    tiép theo bấm vào Waygate đó chọn Way gate Active là A


    nhớ 1 điều không nên đặt way gate A ở ngay Way gate tạo vì nó tự đi lại chỗ vừa đặt
    muốn B qua lại A thì đặt tên 1 cái region B ngay chỗ WayGate chọn A thì sẽ A>B B<A...
     

    Các file đính kèm:

    • way.JPG
      way.JPG
      Kích thước:
      17.6 KB
      Đọc:
      9
  3. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    tôi muốn làm cái circle mà chứ đâu phải cái way gate cái waygate thì dễ rồi!! kiếm cách giúp tôi đi! ::|
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đổi model Waygate thành Circle? =))
     
  5. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    đổi được không theo tôi nhớ thì hình như đổi không được?

    ---------- Post added at 23:29 ---------- Previous post was at 23:23 ----------

    hehe đổi được rồi nè thanks nha mấy friend !!

    ---------- Post added at 23:31 ---------- Previous post was at 23:29 ----------

    hỏi thêm 1 cái nữa làm cái spellbook sao vậy ???
     
  6. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    đọc đi nhé.

    Bạn đã có và coi map demo, vậy thì sẽ dễ giải thích thôi
    SpellBook:
    là 1 ability đặc biệt dùng để chứa các skill khác trong đó. ​
    Lưu ý cách dùng spellbook ở đây là
    1/ Mỗi unit sẽ chỉ luôn có 1 SpellBook thui
    2/ Tạo thêm spellbook khác và thêm cả 2 vào cùng 1 unit thì 2 spellbook đó sẽ hợp thành 1. Nói cách khác là các spell trong 2 spellbook sẽ dồn vào 1 spellbook mà bạn thấy ở unit đó. Đây chính là cách thêm 1 spell vào spellbook. Trong map demo là khi cộng spell cho con phù thủy cưỡi ngựa đó.
    3/ Thêm 1 skill đã có sẵn trong spellbook thì skill đó sẽ tăng level​

    Thêm skill vào trong Spellbook có thể được thêm vào = các cách sau:
    1/ Tạo 1 spellbook mới rồi thêm sẵn vào các skill cần thiết vào spellbook trong Abilities Editor
    2/ Tạo 1 SpellBook rỗng rồi dùng trigger add thêm các spell book khác đã có sẵn ability rồi​

    Còn trong map demo có custom scripts như sau
    call UnitMakeAbilityPermanent(GetTriggerUnit(),true,'A005')
    call UnitMakeAbilityPermanent(GetTriggerUnit(),true,'AOsh')

    Đó là vì khi unit biến hình, những ability sẽ tự mất đi nếu không có dòng như trên. Ví dụ như dùng Metamophosis hoặc khi upgrade
    làm thay đổi hình dạng unit.
    Còn có tận 2 dòng như thế dù khi add ấy chỉ add mỗi spellbook là vì 1 dòng cho chính ability spellbook, 1 dòng cho ability trong spellbook
    Chú ý trong spellbook có bao nhiêu spell thì có bấy nhiu dòng custom script như trên cho mỗi spell đó và 1 dòng cho chính spellbook

    QUOTE by 11-06-2011 21:41 vuongkk
     
  7. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    757
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Hix , cái chữ Loading nó ở phần nào của game interface vậy , mò mãi ko thấy ( mò tất tần tật chữ L ) :(
    Mình hỏi thêm là damage thế nào thì được gọi là physic
    vd: Hero thì damage physic là attack type Hero và damage Normal
    Unit ( có attack type là Magic ) thì damage physic là attack type Magic và damage Normal
    như vậy có đúng ko :-?
     
  8. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    cái đó là ở phần text

    Hỏi :

    1/ làm sao để cho hero có thể chọn loại hình thức của mình ( ví dụ từ Streng thành Agi hoặc Int và ngược lại )
     
  9. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Anh Tom ơi ==! Xem hộ em chỗ này có leak cái gì ko mà cho 3 con cùng cast liên tục đc 1 lúc thì nó bắt đầu lên cơn giật ==!
    Mã:
    Grand Storm Bolt Move (Initially ON)
    
    Events
        Time - Every 0.01 seconds of game time
    Conditions
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to GrandSBCurrentIndex, do (Actions)
            Loop - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        GrandSBDistance[(Integer A)] Greater than 40.00
                    Then - Actions
                        Set GrandSBDummyLoc = (Position of GrandSBDummy[(Integer A)])
                        Set GrandSBDummyLoc2 = (GrandSBDummyLoc offset by 10.00 towards (Facing of GrandSBDummy[(Integer A)]) degrees)
                        Set GrandSBDistance[(Integer A)] = (GrandSBDistance[(Integer A)] - 10.00)
                        Unit - Move GrandSBDummy[(Integer A)] instantly to GrandSBDummyLoc2
                        Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc)
                        Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc2)
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                GrandSBDistance[(Integer A)] Less than or equal to 40.00
                            Then - Actions
                                Set GrandSBDummyLoc = (Position of GrandSBDummy[(Integer A)])
                                Unit - Kill GrandSBDummy[(Integer A)]
                                Unit - Remove GrandSBDummy[(Integer A)] from the game
                                Special Effect - Create a special effect at GrandSBDummyLoc using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
                                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                Set GrandSBGroup[(Integer A)] = (Units within 250.00 of GrandSBDummyLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Own
                                Unit Group - Pick every unit in GrandSBGroup[(Integer A)] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Set GrandSBGroupLoc = (Position of (Picked unit))
                                        Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Abilities\Weapons\Bolt\BoltImpact.mdl
                                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                        Unit - Create 1 Grand Storm Bolt Cast Spell for (Owner of GrandSBDummy[(Integer A)]) at GrandSBDummyLoc facing Default building facing degrees
                                        Unit - Add a 0.10 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                        Unit - Set level of Grand Storm Bolt Dummy  for (Last created unit) to (Level of Grand Storm Bolt  for GrandSBCaster[(Integer A)])
                                        Unit - Set level of Grand Storm Bolt Dummy  for (Last created unit) to (Level of Dispel Magic (Neutral Hostile) (Neutral Hostile) for GrandSBCaster[(Integer A)])
                                        Unit - Order (Last created unit) to Neutral - Firebolt (Picked unit)
                                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                            If - Conditions
                                                ((Picked unit) has an item of type |cff00ff00Emblem of Grass|r) Equal to True
                                            Then - Actions
                                                Unit - Cause GrandSBCaster[(Integer A)] to damage (Picked unit), dealing 150.00 damage of attack type Spells and damage type Lightning
                                                Floating Text - Create floating text that reads (|cffc0c0c0+150!|r + <Empty String>) above (Picked unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
                                                Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                                                Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                                                Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 3.00 seconds
                                                Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.00 seconds
                                            Else - Actions
                                Custom script:   call DestroyGroup(udg_GrandSBGroup[GetForLoopIndexA()])
                                Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc)
                                For each (Integer B) from (Integer A) to (GrandSBCurrentIndex - 1), do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Set GrandSBCaster[(Integer A)] = GrandSBCaster[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBCasterLoc[(Integer A)] = GrandSBCasterLoc[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBDistance[(Integer A)] = GrandSBDistance[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBDummy[(Integer A)] = GrandSBDummy[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBGroup[(Integer A)] = GrandSBGroup[((Integer A) + 1)]
                                Set GrandSBCurrentIndex = (GrandSBCurrentIndex - 1)
                            Else - Actions
                    Else - Actions
     
  10. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Cho mình hỏi chút:
    - Khi chỉnh cái spellbook thành skill của hero, nếu spellbook lv1 thì dùng bất cứ phép nào trong spellbook nó cooldown cả spellbook, nhưng khi lấy spellbook lv2 thì lại ko thế nữa, kết quả là dùng tất cả các phép trong spellbook tự do quá. Có cách nào chỉnh cho nó luôn như lv1 ko?
    - Trong map campaign của NE có hiệu ứng sấm chớp, thế tạo ra hiệu ứng đó như thế nào nhỉ? (Thỉnh thoảng lại uỳnh 1 cái đó) :D
     
  11. nh0kl0ve14

    nh0kl0ve14 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/6/10
    Bài viết:
    27
    hỏi cái luôn cái spellbook ở đâu vậy cái map SIS.w3x gì đó àh phải không?
     
  12. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    ngay phần này chỉ thấy khi đang bật UMSWE
    [​IMG]


    thay đổi trong object editor Stats - Primary Attribute Strength sử dụng trigger(biên kịch) thay đổi là không thể nào! :-??

    Mã:
    Grand Storm Bolt Move (Initially ON)
    
    Events
        Time - Every 0.01 seconds of game time
    Conditions
    Actions
        For each (Integer A) from 1 to GrandSBCurrentIndex, do (Actions)
            Loop - Actions
                If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                    If - Conditions
                        GrandSBDistance[(Integer A)] Greater than 40.00
                    Then - Actions
                        Set GrandSBDummyLoc = (Position of GrandSBDummy[(Integer A)])
                        Set GrandSBDummyLoc2 = (GrandSBDummyLoc offset by 10.00 towards (Facing of GrandSBDummy[(Integer A)]) degrees)
                        Set GrandSBDistance[(Integer A)] = (GrandSBDistance[(Integer A)] - 10.00)
                        Unit - Move GrandSBDummy[(Integer A)] instantly to GrandSBDummyLoc2
                        Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc)
                        Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc2)
                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                            If - Conditions
                                GrandSBDistance[(Integer A)] Less than or equal to 40.00
                            Then - Actions
                                Set GrandSBDummyLoc = (Position of GrandSBDummy[(Integer A)])
                                Unit - Kill GrandSBDummy[(Integer A)]
                                Unit - Remove GrandSBDummy[(Integer A)] from the game
                                Special Effect - Create a special effect at GrandSBDummyLoc using Abilities\Spells\Orc\WarStomp\WarStompCaster.mdl
                                Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                Set GrandSBGroup[(Integer A)] = (Units within 250.00 of GrandSBDummyLoc matching ((((Matching unit) is A structure) Not equal to True) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Not equal to True) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Own
                                Unit Group - Pick every unit in GrandSBGroup[(Integer A)] and do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        [COLOR="#0000FF"][B]Set GrandSBGroupLoc = (Position of (Picked unit))[/B][/COLOR]
                                        Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Picked unit) using Abilities\Weapons\Bolt\BoltImpact.mdl
                                        Special Effect - Destroy (Last created special effect)
                                        Unit - Create 1 Grand Storm Bolt Cast Spell for (Owner of GrandSBDummy[(Integer A)]) at GrandSBDummyLoc facing Default building facing degrees
                                        Unit - Add a 0.10 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                        Unit - Set level of Grand Storm Bolt Dummy  for (Last created unit) to (Level of Grand Storm Bolt  for GrandSBCaster[(Integer A)])
                                        Unit - Set level of Grand Storm Bolt Dummy  for (Last created unit) to (Level of Dispel Magic (Neutral Hostile) (Neutral Hostile) for GrandSBCaster[(Integer A)])
                                        Unit - Order (Last created unit) to Neutral - Firebolt (Picked unit)
                                        If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                            If - Conditions
                                                ((Picked unit) has an item of type |cff00ff00Emblem of Grass|r) Equal to True
                                            Then - Actions
                                                Unit - Cause GrandSBCaster[(Integer A)] to damage (Picked unit), dealing 150.00 damage of attack type Spells and damage type Lightning
                                                Floating Text - Create floating text that reads (|cffc0c0c0+150!|r + <Empty String>) above (Picked unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 100.00%, 100.00%), and 0.00% transparency
                                                Floating Text - Set the velocity of (Last created floating text) to 64.00 towards 90.00 degrees
                                                Floating Text - Change (Last created floating text): Disable permanence
                                                Floating Text - Change the lifespan of (Last created floating text) to 3.00 seconds
                                                Floating Text - Change the fading age of (Last created floating text) to 1.00 seconds
                                            Else - Actions
                                Custom script:   call DestroyGroup(udg_GrandSBGroup[GetForLoopIndexA()])
                                Custom script:   call RemoveLocation(udg_GrandSBDummyLoc)
                                For each (Integer B) from (Integer A) to (GrandSBCurrentIndex - 1), do (Actions)
                                    Loop - Actions
                                        Set GrandSBCaster[(Integer A)] = GrandSBCaster[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBCasterLoc[(Integer A)] = GrandSBCasterLoc[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBDistance[(Integer A)] = GrandSBDistance[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBDummy[(Integer A)] = GrandSBDummy[((Integer A) + 1)]
                                        Set GrandSBGroup[(Integer A)] = GrandSBGroup[((Integer A) + 1)]
                                Set GrandSBCurrentIndex = (GrandSBCurrentIndex - 1)
                            Else - Actions
                    Else - Actions
    
    
    theo tớ check là trong phần này
    kiếm Object editor Spell Book kiếm phần Shared Spell Cloodown chọn False

    hiệu ứng sấm chớp thì ví dụ thế nhá
    Actions
    Cinematic - Fade out and back in over 0.30 seconds using texture White Mask and color (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 10.00% transparency
    Wait 0.10 seconds
    Cinematic - Fade out and back in over 0.30 seconds using texture White Mask and color (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 10.00% transparency
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/7/11
  13. Ice_water

    Ice_water Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/1/07
    Bài viết:
    1,457
    Sai bởi vì ko tác dụng lên invulnerable units
    Và dmg divine tính là dmg phép nhé
     
  14. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Cho mình hỏi khi chơi map ( map mình làm ) trên mạng LAN ( có nối mạng với nhau ) thì sau một lúc các máy của player trong tiệm net đó đột nhiên bị LAG ( không phải lag giống như là giật ) mà rất khó nói. LAG giống như là tình trạng bị PING vậy đó. Di chuyển nhân vật 1 cái rùi phải đợi mấy giây sau nhân vật mới di chuyển. Học skill chậm, mua đồ chậm. Nói chung là các thao tác lệnh cho nhân vật như di chuyển, mua Items, học skill rất chậm. Click một cái rồi phải đợi mấy giây ( đôi khi cả máy phút ) nó mới chịu làm theo lời mình.
    Vậy cho mình hỏi tình trạng trên là như thế nào? Cho Map mình làm hay là cho chơi mạng hay do tiệm net mình mới bị. Mình chơi ở chế độ Single thì đâu có bị gì đâu. Chơi tuốt muốt hết game cũng không thấy gì. Ai có giải pháp gì chỉ mình nha.
     
  15. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái kia gọi là delay trì hoãn đáp ứng chậm
    đọc cái này nhé
    http://forum.gamevn.com/archive/index.php/t-475215.html
     
  16. GrudgeBoy

    GrudgeBoy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/2/07
    Bài viết:
    80
    Map tui đấu có bị leak đâu. Tui chơi single đâu có thấy lag gì. Chỉ có lúc vào chơi LAN thì mới bị. Mà hồi trước có chơi ở chỗ khác đâu có bị. Vậy là do Map hay đường truyền
     
  17. zzchaolegionzz

    zzchaolegionzz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/07
    Bài viết:
    606
    Nơi ở:
    Black Parade
    mình biết bệnh của map bạn rồi. đó là chả có bệnh gì hết. có phải lâu lâu mới bị 1 lần phải không. rồi lag như kiểu máy yếu chạy không nổi game đòi cấu hình mạnh chứ gì. mình bị vài lần rồi,. không có thuốc. hoặc chưa tìm ra thuốc. mỗi lần bị tớ toàn reset máy.>> cách duy nhất. có thể do War ;))
     
  18. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Thế còn phần âm thanh của sấm?
    Vs cả ý mình là làm thế nào mà khi spellbook lv2 vẫn có kiểu như: dùng 1 phép là cooldown cả quyển sách. (Tức là ngăn ko cho dùng phép liên tiếp trong spellbook ấy) Mình thử để là "true" hết rồi mà vẫn ko đc.
     
  19. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Cái dòng GroupLoc mình ko dùng và đã bỏ dòng Set đó đi. Nhưng mà nó vẫn giật sau 1 lúc cast liên tục 8-} Giờ bó tay ko biết vì sao...
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    vậy xem lại máy tiệm đang chơi :-" mà LAN mà :-/ ảnh hưởng gì đến PING ?
    cấu hình tối thiểu chơi là không bị trì hoãn đáp ứng chậm đâu!!! trừ PING và độ leak của map thôi.

    chịu :-?? về phần sound thì ko có mò :-" xài tạm ThunderBoltMissileDeath.wav củng dc =))

    lý do là trigger lập quá nhanh chỉ 0.01 và sau đó tạo unit liên tục trigger dài :-ss = lag :-j
    fix lại time 0.02 hoặc 0.03 thôi :D thử xem có thể giảm tý lag :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này