Final Fantasy Versus XIII & Type 0

Thảo luận trong 'Hộp Lưu Trữ' bắt đầu bởi ximuoi9972000, 14/4/10.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    mấy con moggle nhìn trong FF k kết lắm, kết nhất là em mog trong chocobo racing :x
     
  2. CloUd_n0.1

    CloUd_n0.1 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    1,598
    mình đang thắc mắc trong FF vs XIII có mog ko nhỉ :|
     
  3. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    VS h mới bắt đầu full production, tình hình 2013-2014 mới release là cái chắc ;)).

    Thông báo game từ 2005, thành phẩm 2013.

    Time còn kinh dị hơn XII và XIII.
     
  4. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    FF gần đây làm tốn thời gian mà chả được đánh giá cao là bao, trong khi game bắn súng thì ra lũ lượt, liện tục mà toàn được đánh giá perfect :))
     
  5. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Vì game Shooter thời lượng chơi ngắn single player average khoảng 5-10h và không có giá trị replay ở single player mode, trừ khi kiếm trophy / achievement. Đáng giá của nó ở Multiplayer Mode cơ. Nên xét time dev 1-2 năm ở thể loại này, chi phí không cao, thêm xu hướng Shooter / Action gia tăng nên sales được nhiều.

    Ngoài ra dân Tây đánh giá Shooter cũng như mèo khen mèo sao đuôi dài thế mà =)).

    Chứ còn ngó qua RPG với J-RPG và W-RPG thì thấy thường 1 game dev cũng từ 2 năm đổ lên. Nhưng mà nói đi cũng nói lại, FF cứ đú theo đồ họa đẹp đẽ làm chi cho time dev quá lâu + giảm nhiều features thì thà cứ dùng cel-shading hay PS2 khử răng cưa thì còn hơn.
     
  6. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    ^ Thì dòng FF từ ngày xưa tui bị ấn tượng bởi char quá giống người thật mà, FF thì được ng ta khen đồ họa đỉnh , nên phải làm cho nó đẹp lên hơn nữa còn có cái mà oai chứ :))
     
  7. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Oai hay ko thì cũng chỉ được cái vỏ thôi :)), vì phần lớn đồ họa cao cấp hiện h nằm ở mé Shooter + Action Adventure rồi, vì tính năng của nó đơn giản, không cầu kỳ như RPG nên tập trung vào graphic được.

    W-RPG coi vậy mà ko chạy theo phong trào. Cái Diablo III sắp ra hay cái The Wicher 2 vừa ra á, đồ họa nhìn bình bình thôi nhưng mờ gameplay hay, vừa phục vụ traditional players vừa hút thêm newbie. Nên ngó qua mé J-RPG thì càng thấy thụt lùi khi cố chạy theo đâu đâu...

    FF thì loay hoay ra ăn theo + sequel, SMT thì tập trung cho handheld, Tales of thì ít khi trans English... Nói trong đợt next-gen rồi J-RPG thua cũng phải.
     
  8. thang_vn2008

    thang_vn2008 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    26/9/07
    Bài viết:
    1,174
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có khi đến lúc ra PS4 thì các ông JRPG chết hẳn luôn vì ko theo kịp công nghệ, ko lẽ PS4 vẫn chơi game 2D :))
     
  9. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Vấn đề không phải công nghệ hay không, mà là cứ tìm cách đổi mới để đú bằng được khẩu vị tụi tây, xong rồi cứ loay hoay trong vòng lẩn quẩn tôi đi tìm tôi, tôi đã lạc mất chính tôi ở chỗ nào?

    Ngày xưa cũng thế thôi, có W-RPG, có J-RPG.

    Nhưng ngày xưa thì mặt tiền bạc không được đặt nặng như hiện nay. Hiện nay dù cho bị fan chửi là tự mất chính mình thì vẫn chạy theo lợi nhuận là chính, vì có tiền chảy vào túi thì ai mà không sướng?

    Ngoài ra việc đầu tư quá nhiều vào đồ họa vào thời next-gen X360 + PS3 không giống như thời PS2, tốn kém cao hơn, thời gian dev lâu hơn. Thực ra dân chơi RPG h cũng dễ, game hay, có chiều sâu thì chơi, không đặt quá nặng vào đồ họa như dân Shooter hay Action :)).

    Còn W-RPG và J-RPG bản thân định nghĩa về 2 dòng này đã khác, thay vì cố gắng chạy chọt để bằng chị bằng em bằng W-RPG hay thậm chí muốn át bên Action, thì cá nhơn J-RPG nên giữ lại những gì thuộc về mình trước đã.
     
  10. ZzhunkenzZ

    ZzhunkenzZ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    14/11/05
    Bài viết:
    1,006
    Càng ngày càng mất hình tượng Shiva của mình, nữ hoàng băng giá từ cái xe motor trong FF13 giờ lại trông như học sinh cấp 3 ăn mặc sexy trong type-0 ::(
     
  11. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,430
  12. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Mẹ Lightning 7 à :-?

    Mai sẽ post preview Type-0 dịch :)).
     
  13. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    FF VERSUS XIII SẼ KHÔNG XUẤT HIỆN TẠI TOKYO GAMESHOW 2011

    LK dịch từ http://www.andriasang.com/e/blog/2011/08/09/versus_xiii_tgs/

    Nomura là một trong các khách mời tuần này của tập chí Dengeki PlayStation. Để kỷ niệm số thứ 500, tạp chí đã mời Nomura vẽ hình bìa với 6 nhân vật: Noctis (FF Versus XIII), Lightning (FFXIII-2), Serah (FFXIII-2), Noel (FFXIII-2), Machina (FF Type-0) và Rem (FF Type-0).

    Nomura đồng thời thực hiện một cuộc phỏng vấn của tạp chí. Theo vài nguồn tin bị rò rỉ thì trong cuộc phỏng vấn, Nomura bảo FF Versus XIII sẽ không có mặt tại Tokyo Game Show - diễn ra vào khoảng giữa tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, thời điểm để game xuất hiện trước công chúng đã được thiết lập, Nomura đồng thời xác nhận như vậy.

    [​IMG]
    Nomura biết rõ lúc nào chúng ta sẽ thêm thông tin về VS

    Nomura cũng đề cập những tựa game khác của Square Enix trong buổi trò chuyện. Tựa game Theatrhythm Final Fantasy cho hệ 3DS sẽ là game kỷ niệm 25 năm thương hiệu FF. Nói về FF Type-0, Nomura bảo vẫn còn những nhân vật chưa được tiết lộ sẽ do các diễn viên lồng tiếng quan trọng đảm nhận. Anh đồng thời nói gì đó về Kingdom Hearts 3D, nhưng rất mơ hồ, thật khó để định hình những gì anh muốn nói.

    Dengeki cũng có bài bình luận từ Yoshinori Kitase, Yusuke Naora, Motomu Toriyama, Hiromichi Tanaka, Hajime Tabata, và những người quan trọng khác của Square Enix, vì thế chúng tôi mong rằng sẽ sớm cập nhật được những tin này trong ngày.

    Dành cho những ai đang mong đợi tin mới về VS XIII, có thể chúng ta vẫn sẽ biết được vài thứ tại TGS. Trò chơi từng xuất hiện với những chi tiết chủ chốt vào hai kỳ TGS trước, dù rằng Nomura từng nói nó không thể xảy ra.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/11
  14. thienhagiet2

    thienhagiet2 Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/7/08
    Bài viết:
    2,992
    Nơi ở:
    ỞNơi Rất Xa
    đang hóng FFXIII-2 coi ra sao thì h lại ko xuất hiện à =.=.
     
  15. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    FF VS không xuất hiện tại TGS chứ news trên có dòng nào bảo FFXIII-2 không xuất hiện đâu?
    Đọc kỹ lại giùm nhé.

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    TETSUYA NOMURA VẼ HÌNH BÌA CHO DENGEKI PLAYSTATION

    LK dịch từ http://www.andriasang.com/e/blog/2011/08/11/nomura_dengeki_cover/

    [​IMG]

    Nomura đã chia sẻ đôi lời bình luận về hình bìa trong cuộc phỏng vấn với tạp chí này (tổng hợp bởi Sokuho@Hokanko).

    Công việc phác họa không dễ , Nomura kể, vì kể từ 2007 với Crisis Core FFVII thí đây là lần đầu anh ấy phác họa cho ai đó ngoài công ty.

    Ban đầu, anh ấy chỉ định vẽ ba nhân vật, mỗi người đến từ các game trong dự án Fabula Nova Crystallis. Và cuối cùng Nomura đã vẽ đến sáu nhân vật. Với Type-0, Nomura đã chọn Rem và Machina dù rằng tất cả các nhân vật trong game đều có vai trò ngang nhau.

    Với XIII-2, có một chút đơn độc khi chỉ có Noel, vì vậy anh đã vẽ thêm Lightning. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa ổn khi chỉ có hai nhân vật và anh đưa Serah vào.

    Noctis từ FF Versus XIII cũng được bổ sung vì có lý do đặc biệt (lời người dịch: có thể ý Nomura là nhân dịp được phỏng vấn nên anh mới thêm vào Noctis vì anh đã nói FF VS XIII sẽ không có mặt tại TGS năm nay).

    Nói về những nụ cười của Serah và Rem (bạn thấy chứ, ở góc dưới bên phải đấy). Lúc đầu không ai cười cả, nhưng sau khi xem xét về sự cân đối, Nomura đã thay đổi một chút khi cho hai cô gái này cười mỉm (lời người dịch: phía trái là Noctis, Lightning và Machina không cười tương phản với góc phải là Noel, Serah và Rem, nên sự cân đối bố cục mà Nomura muốn nói đến là vậy).

    Vài trang tạp chí Dengeki Playstation

    [​IMG]

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/8/11
  16. Devil Never Cry

    Devil Never Cry Kịp rồi, may vl! ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/4/06
    Bài viết:
    8,746
    Nơi ở:
    Vô Định
    Cơ mà có thể bỏ cái số 7 ra thì cũng tốt , không thích char trùng lặp mặc dù đã thay đổi , nhìn qua lại cũng y xì , vậy chơi dòng game action cho vui :>
     
  17. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Lightning là một thất bại của SE, nhưng mà SE không thừa nhận như thế nên bạn ý đã áp dụng cách thức lăng xê quá đà để fan nhớ mặt hơn. Tuy nhiên cách này phản cảm vô cùng.

    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    THÔNG TIN DEMO TIẾNG NHẬT CỦA TYPE-0

    LK dịch từ http://www.andriasang.com/e/blog/2011/08/10/ff_type_zero_demo_detailed/


    Director của FF Type-0 - Hajime Tabata - đã chia sẻ một ít thông tin về bản demo ngày 11/8 trên blog tại trang chủ game này.

    Demo có thể download từ PS Store và trên trang chủ của game. Phiên bản trên trang chủ sẽ được upload vào khoảng 12:30 - 13:00.

    Chắc chắn rằng thẻ nhớ PSP của bạn còn trống 332 MB để tải demo.

    Với những thông tin trước đó thì đây là bản cập nhật của demo hiện tại "Natsubi" là bản đã được trình chiếu tại Odaiba. Bản demo đó có ít nhất 4 màn chơi cùng 7 nhân vật.

    Sự thay đổi trong bản demo 11/8 ầ tăng độ khó đối thủ lên. Những đối thủ này có cấp độ cao hơn các nhân vật, bao gồm cả sự nâng cấp nhỏ trong camera code (Lời của Tabata có vẻ ám chỉ rằng sự nâng cấp về camera code trong demo này vẫn chưa phải là cuối cùng, có thể còn thay đổi trong bản chính thức).


    Bản demo cũng bao gồm các bộ đồ mùa hè cho 14 nhân vật. Những vật phẩm này bạn có thể nhận được tại bản chính thức. Bạn sẽ phải tìm các bộ đồ này từ demo cho mỗi nhân vật, vì thế bạn không chỉ đơn giản tận hưởng hệ thống chiến đấu độc nhất của game mà còn là cuộc tìm kiếm trang phục.


    Hướng dẫn cài đặt demo: http://www.siliconera.com/2011/08/10/the-final-fantasy-type-0-japanese-demo-is-available-now/
     
  18. Roman1111

    Roman1111 Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/04
    Bài viết:
    1,096
    Nơi ở:
    Toronto , Ontario
    Đang chơi thử cái demo của type-0 , gameplay cũng được mặc dù ko quen kiểu action RPG cho lắm .Camera thì quá lởm xoay loạn cả lên chả nhìn thấy j :|
     
  19. leon_kenshin

    leon_kenshin Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    400
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Ưà nên lão director bảo camera trong demo chưa phải là hoàn chỉnh, có thể improve tại bản chính thức (maybe??).
     
  20. Thundaga_Bum

    Thundaga_Bum Terminator-1200 Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/1/07
    Bài viết:
    7,688
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chà chà. vừa đy off monster hunter về đã có demo type-hem rùi :x

    kéo ngay kéo ngay \m/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này