Như tiêu đề, mình lập ra topic này để chúng ta (tất cả các mem của GVN) bàn luận về các vấn đề liên quan đến World Editor. * Có một số quy định của topic mong các bạn chấp hành tốt: - Không đặt bất cứ câu hỏi gì trong topic này (trừ các câu hỏi về vấn đề đang bàn luận, còn hỏi kiểu như spell này làm như thế nào, tại sao WE của em bị thế này thế kia sẽ không được chấp nhận). - Các bạn có quyền đề ra các chủ đề mới nếu cảm thấy chủ đề cũ đã "nhừ". - Khuyến khích tranh luận (cãi nhau), nhưng phải có văn hóa, không làm mất đoàn kết trong box, cơ mà đá đểu một tí cũng được, cho nó có màu sắc, nhưng cố gắng đừng quá trớn. - Các comment có hơi hướng "SPAM" thì các bạn nên lờ nó đi, tránh làm loãng topic, còn phần sử lí thì nhờ anh Tom lo . - Đây là nơi để "chém gió" các chuyện trên trời dưới đất (tất nhiên là có liên quan đến WE) nên: "không nên post code làm gì cho rắc rối, chỉ post những suy nghĩ của mình bằng chữ, theo logic và những-gì-các-bạn-tưởng-tượng-ra, còn chuyện có làm được hay không thì tính sau, bởi vì chưa-thử-sao-biết. Và bây giờ là chủ đề đầu tiên: "Các bạn sẽ làm như thế nào để hệ thống save\load vừa sử dụng hiệu quả vừa ngắn ngọn". Vì đây là một vấn đề ít được quan tâm ở đây, nên đem ra mổ xẻ cho thêm phần hiểu biết. Theo cao kiến của mình thì sẽ như này : Ví dụ ta có 1 đoạn code khi dùng mode -save: "aaaa-bbbb-cccc-eeee-ffff" Tất nhiên là đoạn code này sẽ được lưu vào một biến và không được hiển thị, sau đó, ta rút ngắn đoạn code đó lần 1: ví dụ được như thế này "4a-4b-4c-4e-4f" Rồi rút ngắn lần 2: "4(abcdef)" ... khi load ra thì lại bắt đầu phân tích ra 4(abcdef) => 4a-4b-4c-4e-4f => aaaa-bbbb-cccc-ffff. Cơ bản là như thế.
Tôi có cái muốn hỏi này: Rename file .mdx + .blp thì đổi như thế nào, đã thử click chuột rename như thường để lại .mdx +.blp ( từ aaaa.mdx thành HeroA.mdx ) xong cho vào WE nhưng model ko lên hình. Cụ thể từng bước luôn thì càng tốt
Vấn đề này thì hỏi ở topic hỏi đáp, hỏi ở đây làm gì? Thường thì các map ORPG sẽ có một hệ thống save\load : cụ thể anh Tom có giải thích ở đây. Như các map ORPG trước kia mình từng chơi thì khi bạn save để lấy code về thông tin hero thì sẽ có một dãy các ký tự dài và rất khó nhớ, từ đó cũng ít người chơi các map ORPG, chúng ta đang bàn luận về nó.
Theo vấn đề của raivor đưa ra, tớ nghĩ ngắn nhất vẫn là làm theo player names là khá tuyệt. nhưng nghĩ khai sơ nữa thì công nghệ jass hiện nay hơi khó để tiến tới việc này !
Mà nói chung có cái Encoder j đó của a Neth... j đó của hive đó vào xem thử . Mình nhìn vào chỉ 1 chữ thôi. "Choáng"
Nghĩa là khi thoát ra, tự save lại theo tên player đó, khi vào map nữa, nhập code rồi tự soát xem tên player có hợp không rồi thì load! mà cách đó tớ nghĩ thật khổ, giờ hiếm tên map maker ngoại quốc nào bỏ encoder save/load đi lắm.
Làm sao save kiểu đó được = =, bộ coder tính trước được tên player để kiểm ra khi player nhập code vào sao .
bởi thế thật sự phải nói là "thiên tài" mới làm được cái system save kiểu đó! nếu mà có chắc cũng bị độc quyền như map The Portal : TKoK
sao ko tính tới thể loại RPG ngắn thôi khỏi save phiền phức ngắn vừa công phu vừa đa dạng hơn map dài nhiều
Thôi vậy thì để thiên tài lãnh vụ này vậy, chắc ở box mình không rành vấn đề này lắm, thôi thì bây giờ chúng ta dừng vấn đề này ở đây, mời các đại biểu đưa ra chủ đề bàn luận.
Trong bõ ta cũng có rất nhiều cao thủ cimenatic đó chứ. Kịch bản thì có thể làm một topic viết truyện War3 :P. Nếu không thì lấy một số kịch bản cũng tốt. Movie có nhiều tập thì càng hấp dẫn.
Thế thì làm ngay, sao phải xoắn ? Càng nhiều phong trào nổi ra trong box càng tốt, cái này mình ủng hộ.