Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình có một số thắc mắc sau hy vọng đc mọi người giúp đỡ:

    1-Làm thế nào để tạo thêm một túi hành trang luôn mang theo bên mình ngoài 6 ô slot mặc định có sẵn,túi hành trang này chỉ được phép chứa các item như mana,máu,đồ làm quest không được phép chứa các vũ khí ?

    2-Muốn add thêm nền đất vào game thì làm như nào ?

    3-Muốn bình máu tăng số lượng phục hồi và đắt hơn khi hero level cao (ví dụ cứ 5 cấp tăng một lần) thì làm thế nào ?

    4-Làm sao để creep địch tự hiện ra và tấn công mình chỉ khi mình đi vào khu vực region đó. Sau khi rời khỏi đó creep tự biến mất và ko ra thêm nữa khi mình chưa quay trở lại khu vực ấy ? (Làm creep tự ra thì mình biết rồi,nhưng mình muốn nó chỉ ra khi mình vào khu vực đó,kiểu như quest ấy)

    5-Mình add cái spell này vào map hoài mà ko đc :| đây là lần đầu mình add,mình cũng làm theo đúng hướng dẫn ở cái topic
    -copy abi,buff,unit,trigger
    -convert rồi thay đổi các raw ID cũ cho khớp với map của mình trong trigger editor

    mà sao test spell nó ko đc hoàn thiện đúng kiểu của nó :| Ai biết chỉ giúp mình làm kinh nghiệm cho những lần add sau với

    6-Làm sao để sử dụng được một lúc 2 world editor ?

    http://www.hiveworkshop.com/forums/spells-569/lightfall-v0-03-a-190517/
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/8/11
  2. cubia113

    cubia113 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    21/11/08
    Bài viết:
    160
    Nơi ở:
    Đông Hà
    có ai biết lỗi này là gì không cứ save cái là bị lỗi trigger rồi tự dis các trigger còn lại nói chung lỗi tất cả trigger :( ai giúp cái.
    [spoil]
    [​IMG]
    [/spoil]
     
  3. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    Cho mình hỏi làm sao chỉnh cho nhạc trong war tự động Resume vậy ví dụ khi mà mình -music thì nó tự mở nhạc thì khi mà hết thỉ nó tự động Resume lại ai bít thì HD dùm cái nha cảm ơn trước :>
     
  4. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mọi ng` cho mình hỏi, ví dụ Hero ở Level 20, sau khi Reset chẳng hạn, thì Level về 1 ( cả bộ skill cũng sẽ chưa học ) nhưng khi mình viết trigger cho về 1 thì đối với skill dạng cast thì ổn, còn skill dạng PAS như Critical Strike chẳng hạn, thì nó còn đọng lại ở Level 1, ai biết cách làm cho skill dạng PAS khi Reset ko ở dạng PAS Lv 1 nữa mà nó về 0 luôn đc ?
    Và làm sao rename file .mdx với .blp, mình click chuột rename import vào war 3 thì nó ko hiện model, ai biết HD dùm luôn :D
    Thanks trước
     
  5. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Cho hỏi.. cái Tooltip Extended trong 1 con Hero nó có giới hạn bao nhiu ký tự không ??
    Vì không hiểu sao mỗi lần nhập cái gì vào là nó lag kinh khủng..

    Với lại không biết cách nhập này có được phép dùng trong Tooltip Extended không .
    Vì không test được dzo khi nhập vào ô xong mở Test Maps thì đang load nó lại out. +_+

    Lúc hiển thị nó có hiện được không ..
    mấy cái <AGI> <STR> ... điền như vậy đúng không , mình muốn nó hiện thông số của Hero mà không cần phải ghi lại từng chút một mà chỉ việc copy.
     
  6. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Cái này trước tôi cũng bị 1 lần. Của tôi là do xài patch 1.23 nên nó bị thế này. Đổi patch lên 1.24e phát save ngon ngay. (Không biết của cậu thế nào) ==!
     
  7. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    Ý mình là có thể bỏ hẳn chức năng Share Units và Vision được ko, vì khi tắt Share ở trong WE sau đó vào map thì các player vẫn có thể bật lại đc :-o
     
  8. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Sao khi diết unit ko đc tiền zậy mấy bác @@ ? Thanks nhìu
     
  9. minh_pro_hy

    minh_pro_hy Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/6/11
    Bài viết:
    487
    Nơi ở:
    Mặt Trời
    Trước tui cũng bị lỗi này. Dùng jass newgen thì hết :)
     
  10. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Mình nhớ war3 có cuốn sách xoá skill (quên tên mịa rồi... hình như là unlearn skill) mà, set lv hero = 1 rồi cho 1 1 quyển là xong.
    Rename .mdx thì được, còn .blp sau khi rename xong phải dùng W3ME mở file .mdx lên, vào textures editor chỉnh lại cái path file .blp thành tên mới rename.
     
  11. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Không đc Leo :| Rename .mdx mở = W3ME nó báo lỗi :|
     
  12. SJuddy

    SJuddy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    @ Mỗi lần Reset thì set tất cả level của chiêu thuộc passive mà hero có về không: VD: Unit - Set (ability (?)) of (unit (hero reset)) to 0.
    @ Dùng W3 Model Editor để Edit mdx save sang mdl. Dùng MDXPather hoặc Warcraft3 Viewer đổi tên blp (Nếu tích hợp vz model thì dùng MDXPather)
    chúc bạn thành công
     
  13. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Dùng cái này nhé
    Tạo Trigger Bounty chẳn hạn

    Events
    .........Map initialization
    Conditions
    Actions
    .........Player Group - Pick every player in (All players) and do (Actions)
    .............Loop - Actions
    ..................Player - Turn Gives bounty On for (Picked player)
     
    *darkman* thích bài này.
  14. dragonx_90

    dragonx_90 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    1/3/10
    Bài viết:
    40
    Nơi ở:
    Hà Nội
    bạn phải làm 1 trigger để bật chế độ tiền thưởng của unit:
    Player - Turn Gives bounty On for ....

    Chỉnh số tiền khi giết được unit ở trong object editor
    Stat - Gold bounty awarded base = x
    .................................... number of dice = y
    .................................... slide per die = z
    tiền thưởng min = x + y, max = x + y.z
     
    *darkman* thích bài này.
  15. ChémNặng

    ChémNặng Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    3/5/10
    Bài viết:
    17
    cho mình hỏi cách làm 1 trigger để ko thể nào bật được share vision và share units khi đánh multiplayer, thanks nhiều :D:D
     
  16. Zoro Samurai

    Zoro Samurai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/11
    Bài viết:
    23
    em là một newbie mới vào nghề , có hơi bí bí cái phần trigger một chút :

    1 - làm thế nào để tạo một trigger dùng cần gạt để điều khiển các Gate ( đóng/mở ) mỗi khi có unit hay hero đánh vào cần gạt
    2 - làm thế nào để làm cho hero hồi sinh tại một vị trí mình đặt region và có quyền chỉnh thời gian hồi sinh
    3 - cách làm cho creep xuất hiện tại một vị trí thì em biết rồi , nhưng làm sao để cho nó có thể đi đến vị trí nhất định giống như dota hay dday ấy
    pro nào vào giúp em không
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ai hướng dẫn lại mình cách add spell Jass với :(

    Mình làm theo các bài hướng dẫn mà ko đc,copy xong,sửa id xong.v.v. khi vào game test thì map ko load,bật ra ngoài :((

    Ai vui lòng giúp mình sẽ rep mỗi ngày :((
     
  18. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    1. Giờ đưa ra ý tưởng thế này không biết bạn biết làm hay không nhé.
    Tạo 2 con Unit có Model là cái cần gạt. 1 cái dạng tắt, 1 cái dạng mở
    tạo 2 trigger
    Khi con Unit tắt chết (nghĩa là chỉ cần đánh vào nó 1 cái là nó chết) thì mở cổng. Ngc lại với con kia đóng cổng.
    Bạn set sao cho khi con tắt chết, ngay lập tức tạo con mở ngay vị trí con unit vừa chết. Và ngc lại.
    2. dùng lệnh Hero Revive thôi.
    Hero - Instantly revive (Some Unit) at (Center of (SomeRegion)), Show/Hide revival graphics

    3. Unit Group - Pick every unit in (Units in (Vùng 1)) and do (Actions)
    --- Loop - Actions
    ------ Unit - Move (Picked unit) instantly to (Center of (Vùng 2)), facing (Position of (Picked unit))

    ---------- Post added at 17:15 ---------- Previous post was at 17:13 ----------

    check hết các Variable trong Spell jass đó. Sau đó Copy qua hết vào maps. Rồi bắt đầu tìm các IP của các Model hay Unit hay Abi gì đó add vào maps. Làm tuần tự . Chắc chắn sẽ được
     
  19. Zoro Samurai

    Zoro Samurai Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/11
    Bài viết:
    23
    em là mem mới vào nghề mà , bạn nói thế này chắc có trời sáng em cũng không hiểu làm thế nào , vì em gà mới khoản trigger này lắm , có pro nào có thể hướng dẫn cụ thể cho em được không????????
     
  20. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này