Từng bước xây dựng nhân vật cơ bản nhất ^^

Thảo luận trong 'Dragon Nest' bắt đầu bởi Ming, 25/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Ming

    Ming Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    2,548
    Nơi ở:
    Nowhere
    Bạn muốn xây dựng nhân vật của bạn thật mạnh mẽ nhưng lại ít tốn kém nhất ? Vậy thì hay bỏ ra 1 ít thời gian để tham khảo bài viết của mình phía dưới nhé.

    Một character mạnh mẽ không ngoài 3 yếu tố sau đây : build skill đúng đắn, có set equip tốt và cách micro char chuẩn ( cách combo skill hợp lý và khả năng né tránh skill của các class khác ).

    1. Làm sao để có 1 cách build skill đúng đắn ?

    Tùy vào phong cách chơi của bạn, có thể tham khảo hướng dẫn cách tăng skill của Guild Master Felanix of DragonS ( hiện đang là guild mạnh nhất của người VN ), nhưng cũng cần chút ít kinh nghiệm đã từng chơi DN trước đó để hiểu hết nhé.

    Sword Master: Gladiator | MoonLord
    Mercenary: Barbarian | Destroyer
    Bow Master: Sniper | Artillery
    Acrobat: Tempest | Wind Walker
    Elemental Lord: Elestra | Saleana
    Force User: Smasher | Majesty
    Paladin: Guardian | Crusader
    Priest: Saint | Inquisitor


    2. Làm sao để có một set equip tốt ?

    Equip trong DN được chia ra làm nhiều loại : Normal, Magic, Rare và Epic.

    Epic là set đồ màu cam quý hiếm và khó kiếm nhất, cũng là mạnh nhất. Là niềm mơ ước của tất cả người chơi. Tuy nhiên như mình đã nói nó rất khó chế ra. Những set equip trong mơ của DN gamer như Sea Dragon, Acapolyse,.. đòi hỏi bạn phải đi những dungeon rất khó và hầu hết những dungeon này lại đòi hỏi bạn có một lượng damage, critical, hp tương đối là cao. Nếu không đáp ứng đủ nhu cầu thì rất khó đi được.

    Do đó để chuẩn bị trước những chuyến đi raid khó khăn như thế thì bạn phải có trong mình ít nhất một set rare + đủ cao để đáp ứng lượng máu và damage yêu cầu.

    Tuy nhiên để build làm sao cho hợp lý thì đó cũng là một vấn đề ko dễ giải quyết đối với một số bạn.

    Những chỉ số cơ bản ảnh hưởng tới thông số chung của mỗi class lại không như nhau. Mình có thể nói rõ ràng ra như sau :

    Đối với Warrior :
    Warrior khi lên Sword Master được chia ra làm 2 đường xây dựng là Phys ( hướng đi của Gladiator) và Magic ( hướng đi của MoonLord ).
    Warrior lên Mercenary thì 2 đường xây dựng đều là Phys.
    Str ảnh hưởng tới lượng damage Phys, tỷ lệ stun, paralyze, kháng stun và paralyze.

    Đối với Sorceress :
    Tất cả các class chia nhánh của Sorceress là thuần Magic.
    Int ảnh hưởng tới lượng mana, damage Magic.

    Đối với Archer :
    Bow Master chia ra làm 2 đường Phys ( Sniper, nên xài Longbow ) và Magic ( Artillery, nên xài Crossbow ).
    Acrobat 2 đường đều thuần Phys và xài Shortbow.
    Agi ảnh hưởng tới damage phys và damage magic, tỷ lệ crit và kháng crit.

    Đối với Cleric :
    Paladin lên Crusader là hybrid magic + phys.
    Paladin lên Guardian là thuần phys.
    Priest lên 2 đường đều là magic.
    Str ảnh hưởng đến damage phys của Paladin và Int thì ảnh hưởng đến damage magic.
    Int ảnh hưởng đến damage magic của Priest.

    Build Plate khá quan trọng cho mỗi class và do đó cũng có nhiều hướng xây dựng nhân vật.

    Cách xây dựng character full damage :
    Ưu tiên sử dụng các Plate.
    Plate Magician ( + Matk ) / Plate Destruction ( + Atk ).
    Plate Ultimate ( + Final Damage ).
    Plate Fatal ( + Crit )
    Plate Wind ( Agi ) / Plate Wise ( + Int ) / Plate Bear ( + Str )

    Cách xây dựng character full tank :
    Ưu tiên sử dụng các Plate.
    Plate Health ( + Vit )
    Plate Life Vitality ( + HP )
    Plate Shining ( + Def )
    Plate Tent ( + M.Def )
    Plate Undaunting ( + Para Resist )
    Plate Blessed ( + Crit Resist )
    Plate Commitment ( + Stun Resist )

    Ngoài cách sử dụng Plate Enhancement cho hợp lý bạn cần một số Plate Skill hỗ trợ skill căn bản level 15 vd như của Sniper là Charge Shot, MoonLord là Moon Light Cutter , ... Cái này chắc ai cũng biết nên mình ko cần nói rõ lắm.

    Sau đó cần có những set item + cao, bạn có thể tham khảo tỷ lệ + đồ ở link sau để tìm ra cách + đồ cho hợp lý :

    http://wiki.ggftw.com/dragon-nest/Enhancement


    3. Làm sao để micro char tốt và combo skill như thế nào cho hiệu quả ?

    Để micro character tốt, trên hết bạn phải sử dụng được hết những skill mình đã tăng. Nhưng do số lượng skill là quá lớn khi đạt đến cấp 40 nên để sử dụng hết cũng là một điều khó khăn không nhỏ. Mặc định các phím click skill là từ 1 > 0 nhưng các phím 6,7,8,9,0 quá xa so với các phím WASD nên nhiều khi bấm những skill đặt ở những ô đó sẽ gây nhiều khó khăn cho các bạn. Ở đây mình sẽ hướng dẫn thay đổi hotkey 6 > 0 thành những hotkey gần các phím WASD hơn để bạn có thể dễ dàng sử dụng những skill đó một cách nhanh hơn.

    Như trong 3 hình này thì mình đã đổi toàn bộ các phím 6,7,8,9,0 thành Q, E, R, F, V tương ứng. Bạn ân Esc > System Setting > Control để thay đổi những phím mặc định Q, E, R, F, V có sẵn thành các phím khác trước ( các phím numpad bên phải chẳng hạn ). Sau đó mới có thể đổi các phím 6,7,8,9,0 >>> Q, E, R, F,V được. Cuối cùng là chỉnh sửa các phím mà trước đó mặc định là Q ( Pvp Info ) , E ( Auto Run ) , R ( Revive ) , F ( Loot Item ) , V ( Event ) thành những phím khác tiện lợi hơn như trong hình mình đã đổi Q > X, E> Z, R > 0 , F > G, G( Turn ) > 6, V > 9.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Combo skill như thế nào cho hiệu quả ?

    Bạn nên nắm rõ tác dụng của từng skill trước và hiệu quả của nó trong pvp bằng cách kéo chuột giữa vào từng skill để chuyển sang trạng thái pvp của skill đó.

    Đối với Force User :

    Force User là class có khả năng AoE mạnh mẽ và trên diện rộng, tuy nhiên có một số skill sẽ khiến cho mobs văng ra tán loạn như Force Explosion, Shockwave, Linear Ray hay Gravity Blast sẽ khiến cho bạn giết mobs mất thời gian hơn do đó khi đi party và solo nên hạn chế sử dụng hết mức có thể. Forrce Explosion bạn hạn chế nên xài nhưng Gravity Blast và Linear Ray là một trong những skill chủ lực của Force User lại cooldown nhanh do đó các bạn nên xài nhiều nhưng tốt nhất là sử dụng khi có thể kết thúc dàn mobs đó luôn hoặc đánh gần chết.

    Ưu tiên sử dụng những skill ko đánh văng quái ra xa lại có thể cản đường mob tốt như Triple Orbs, Poison, Nine Tail Laser hoặc những skill gom mobs mạnh như Black Hole làm skill mở combo trước, nên ít sử dụng những skill như Flame Worm và Glaciel Spike vì sau này những skill đó gây damage rất yếu và sau này sẽ có nhiều skill mạnh hơn thay thế. Glaciel Spike vẫn có một tác dụng nhất định trong chế độ pvp.

    Sử dụng skill Teleport nhiều để di chuyển. Điều đó khiến cho bạn có thể nắm bắt được cách sử dụng Teleport hợp lý hơn và khi vào pvp cũng dễ canh time cooldown skill hơn.

    Đối với Bow Master:

    Bow Master chia thành 2 đường Phys ( Sniper ) và Matk ( Artillery ) khi vào pvp thì Artillery có lợi thế hơn một chút do những skill nhánh của Artllery cast time rất nhanh lại dễ sử dụng hơn.

    Đối với Bow Master xây dựng theo cách build skill của Felanix thì bạn sẽ có hầu hết những skill của cả 2 đường. Rất tiện lợi cho cả pvp và pve.

    Skill Charge Shot là một skill rất mạnh của Sniper nhưng cast time rất lâu, bạn nên cần có Plate skill trừ action speed cho skill này để có thể sử dụng nó dễ dàng hơn.
    Khi combo skill chỉ nên xài Charge Shot để mở combo thì bạn nắm chắc có thể giết đống mobs đó trong một hit, vì Charge Shot sẽ khiến cho mobs ngã sau đó bạn phải sử dụng skill để kết liễu, sẽ khiến cho tốc độ clear stage của bạn chậm đi. Trước đó nên xài Multi Shot hoặc Magic Arrow hoặc Rapid Shot ( skill bắn xuyên mobs ) để rút một phần hp của mobs trước. Tuy nhiên như mình đã nói đây là một skill rất mạnh để clear mobs nên tốt nhất là hãy sử dụng nó bất cứ khi nào có thể.

    Scope Arrow là một skill mạnh không kém Charge Shot và có khả năng bắn xuyên mobs và nổ mạnh ở vị trí đáp xuống đất nhưng lại làm văng mob ra ko đáng kể >> Nên sử dụng thường xuyên kể cả khi bạn có ý định lên Sniper.

    Hãy buff Spiritual Excel và Wise of the Owl bất kể khi nào có thể để làm quen với việc nắm bắt được time cooldown của 2 skill này, là 2 skill vô cùng hữu dụng khi pvp.

    Bow Master là class ít có skill chạy trốn lại có def và máu yếu nên khi bị quây rất dễ chết. Trong những trường hợp đó hãy sử dụng Aerial Chain Shot và Triangle Shot ( Blink + chuôt phải ) như một biện pháp để chạy trốn hữu hiệu nhất .

    Multi Shot, Stunning Shot, Ankle Shot, Rapid Shot, Charge Shot, Scope Arrow là những skill ngăn cản được đối phương sử dụng skill trong lúc vẫn đang casting time, do đó nhiều khi thay vì chạy trốn bạn có thể sử dụng những skill này để cản đối phương lại và tiếp tục ra những skill combo khác.

    Đối với Acrobat :

    Một character rất khó chơi đối với những người tay hơi chậm, để chơi Acrobat thì không khó nhưng đạt được cấp độ pro thì rất khó.

    Acrobat ở cấp 24 chưa có skill Tip Top và Chain Tumble cũng chưa giảm hết cooldown nên sự cơ động của acrobat ko được nhiều .

    Khi combo và xài skill lưu ý nên sử dụng những skill liền mạch nhau và trên hết nên hạn chế đứng yên một chỗ hoặc đứng yên dưới đất để ra skill .

    Turn ( G) quay 180 độ là một phím cần được sử dụng thường xuyên đối với acrobat để kiếm soát được tốc độ tấn công. Luôn chú ý đến những Passive mà bạn cần bấm nút liên tiếp để thì triển ở phía trên thanh skill của bạn và kiểm soát nó một cách tốt nhất.

    Ở cấp 24 Acrobat không có nhiều combo có thể tấn công liên hoàn được vì Tumble và Chain Tumble chưa giảm được lượng thời gian cooldown vừa đủ, do đó nên cân nhắc khi sử dụng những skill cooldown lâu. Một vài combo cơ bản của Acrobat ở cấp 24 :

    Shift Space ( Chain Tumble ) + Turn(G) + Mouse Left ( Spirit Flame )

    Kick&Shot + Binding Shot + Mouse Right ( Active Somesault Kick ) + Revolving Hit + Jump + Eagle Dive + Jumpx2 + ....

    Shift Space ( Chain Tumble ) + Eagle Dive .

    Shift Mouse Left ( Active Spirit Flame ) + Kick&Shot + Binding Shot + Mouse Right ( Active Somesault Kick ) + Revolving Hit + Shift Mouse Right ( Active Spiral Kick ) .


    Note: Đối với những class khác mình ko chơi nên ko am hiểu lắm, mình sẽ thu thập thông tin từ những người chơi có kinh nghiệm để truyền tải tới các bạn sau, hoặc bạn nào có kinh nghiệm sử dụng các class khác có thể post tại đây, mình sẽ update cho guide ^^. Tạm thời là những kinh nghiệm chơi tới cấp 24, sau này có update mình sẽ chỉnh sửa lại guide thêm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/9/11
    StrongestGamer and MobileStyle like this.
  2. duyhaicj

    duyhaicj Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/11/07
    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    nhà trắng
    cho mình chen ngang hỏi chút vậy Sword Master theo hướng MoonLord set đồ chủ yếu dùng int chứ ko phải str đúng ko bạn
     
  3. Ming

    Ming Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    2,548
    Nơi ở:
    Nowhere
    Skill của MoonLord đều là Magic damage bạn ạ, nhưng nếu xây dựng theo cách build của Felanix thì bạn cũng có một số skill bên Gladiator và đó là những skill Physic damage.

    Do đó cách xây dựng ưu tiên của MoonLord là Matk, Str và Int.
     
  4. duyhaicj

    duyhaicj Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/11/07
    Bài viết:
    383
    Nơi ở:
    nhà trắng
    thank bạn rất nhiều bài viết rất hữu ích ^^
     
  5. TheDeath16

    TheDeath16 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/6/08
    Bài viết:
    278
    Bạn cho mình xem cách build của Felanix được không ^^ thanks nhiều
     
  6. kingstormiu

    kingstormiu Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/10/10
    Bài viết:
    376
    thax chủ thớt nha. H giải quyết dc cái vụ hotkey rùi :D
     
  7. Ming

    Ming Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    2,548
    Nơi ở:
    Nowhere
    Cách build của anh Felanix bạn có thể xem bằng cách click vào những đường link ngay đầu bài viết đó. ^^
     
  8. MobileStyle

    MobileStyle Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    11/11/10
    Bài viết:
    971
    bài viết rất hữu ích:D, thanks bạn rất nhiều, những bài này lên gom lại vào guide thì tốt hơn:D
     
  9. doicatvn

    doicatvn Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    19/4/06
    Bài viết:
    2,554
    thx bài viết nhé , cũng + thêm đk exp kha khá .
     
  10. Clinkz

    Clinkz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Bài viết:
    506
    Nơi ở:
    Cơn mưa đêm
    bài viết hay lắm:D, mình cũng đang cần 1 dạng bài viết vừa tóm gọn vừa cụ thể thế này, thanks bạn :D
     
  11. KG.Noon

    KG.Noon T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/8/08
    Bài viết:
    663
    Nơi ở:
    HN
    Cái bảng skill kia có lẽ do NCH tổng hợp từ nhiều nguồn nên cũng chưa chính xác lắm :) . Cái bảng Elestra tăng skill vừa thiếu vừa sai và còn thừa rất nhiều điểm chưa cộng .
     
  12. Clinkz

    Clinkz T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Bài viết:
    506
    Nơi ở:
    Cơn mưa đêm
    bài viết hay lắm:D, mình cũng đang cần 1 dạng bài viết vừa tóm gọn vừa cụ thể thế này, thanks bạn :D
     
  13. Lê Hạnh

    Lê Hạnh Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/8/11
    Bài viết:
    19
    bài viết rất hay và chi tiết :D tks bạn!
     
  14. Okami_Nguyễn

    Okami_Nguyễn Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    24/5/09
    Bài viết:
    771
    Nơi ở:
    Hôm qua
    Thanks, bài viết hữu ích :D
     
  15. zuyprovip

    zuyprovip Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    1/9/10
    Bài viết:
    337
    Nơi ở:
    Bình Dương
    Bạn nào chỉ mình cách tăng skill cho warrior lv từ 10 đến 20 nha. Mình mới chơi nên chưa biết gì nhìu :D
    Thanks
     
  16. tuvista

    tuvista The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    11/10/07
    Bài viết:
    2,293
    Bài viết đc nhưng nhận xét về FU và bow thì ko chính xác :),đợi đến job 3 thì mới quyết đc.

    ---------- Post added at 01:21 ---------- Previous post was at 01:19 ----------

    Thím Huy tự tăng,có điều class nào cũng thừa đến hơn 100 sp ko hiểu sao lại để lại.
     
  17. Black  Monster

    Black  Monster Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    25/6/06
    Bài viết:
    5,618
    Cái đó hình như có nói rồi. Build đấy chỉ là cái sườn thôi, còn lại bạn phải tự build. Game thực ra không chỉ có 1 cách build chính xác hoàn toàn mà còn phải dựa vào phong cách chơi và cách dùng skill nữa.
     
  18. leolam

    leolam Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    2
    Vậy thì chính xác là 3rd job của Paladin. Crusader là Hybrid còn Guardian là Pure Phys ? Nếu đúng thì cho mình xin cách build Crst cho Guardian được ko ? Thnx:P
     
  19. kenzidra

    kenzidra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/12/07
    Bài viết:
    31
    xin phép chủ toppic cho mình coppy về 4rum Guild mình nhé ^^

    ---------- Post added at 00:51 ---------- Previous post was at 00:48 ----------

    Mình coppy trước , nếu không được thì sẽ xóa :P
     
  20. Ming

    Ming Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    2/1/08
    Bài viết:
    2,548
    Nơi ở:
    Nowhere
    Mới update thêm cách chơi class Acrobat ( cơ bản ) , còn các class khác mình chưa hỏi được ý kiến của các cao nhân trong G ^^.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này