Kịch kinh dị cho lễ trung thu

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi bangbui79, 3/9/11.

  1. bangbui79

    bangbui79 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    168
    Hôm qua ngày lễ 2/9 cùng với bạn gái xem vở " Hoạ Hồn " ở sân khấu Nhà hát Thế giới trẻ TP HCM thấy hay nên giới thiệu cho AE xem , lễ trung thu này dắt bạn gái đi xem thì quá hay , cảm giác vui - buồn trộn lẩn mà còn sợ nửa đảm bảo các chàng có cơ hội ga lăng với bạn gái là hết ý ^^ .

    mình xin trích dẩn những thông tin kịch trên các bài báo mạng cho AE có tí thông tin

    Sân Khấu Kịch Thế Giới Trẻ vừa cho ra mắt vở kịch kinh dị "Họa Hồn" vào tối 25/08, tuy nhiên vé của các xuất diễn trong tháng 8 và tháng 9 đã được khán giả mua hết từ nhiều tuần trước.

    [​IMG]

    Hoàng Phi và Lê Bữu Đa là hai gương mặt mới nhưng diễn xuất khá tốt trong vở

    Sau thành công vang dội từ vở diễn "Lầu Hoang", tác giả và đạo diễn trẻ Bùi Quốc Bảo thừa thắng xông lên dựng tiếp vở diễn mới với nhiều thủ pháp và mảng miếng dàn dựng ấn tượng và hấp dẫn hơn. Đặc biệt ngoài hai gương mặt trụ cột là Ngọc Trinh, Hữu Tiến và Tiểu Bảo Quốc thì toàn bộ dàn diễn viên còn lại trong vỡ đều là những gương mặt trẻ nhưng diễn xuất khá tốt như: Thùy Dương, Thu Trang, Quang Tuấn, Hoàng Phi, Thanh Hiền, Lê Bửu Đa, La Thành, Hồng Trang,...

    Ngọc Trinh cùng Quang Tuấn đã lấy được rất nhiều nước mắt khán giả khi xem vỡ.

    Kịch là câu chuyện của nhân vật Hoàng, họa sĩ tài hoa từ Pháp trở về Việt Nam để cưới vợ… Không ngờ Hoàng bị cuốn vào những vụ án giết người đẫm máu một cách bí ẩn và kỳ quái… Đó là Hoàng xuất hiện khả năng vẽ lại những bức tranh tội ác một cách chính xác như hiện trường của vụ án mà chính anh cũng không kiểm soát được. Mọi người sợ hãi cho là Hoàng bị các hồn ma mượn xác hoàn hồn… Hay có kẻ nào mượn danh tiếng của Hoàng để tiết lộ những bí mật tưởng đã chôn vùi?

    Những bí ẩn đằng sau cái chết của Madame Sương, một nhà từ thiện nổi tiếng... Sự thật kinh hoàng về bộ xương trẻ em bị chôn trong bức tường của Trại Mồ Côi... Bộ mặt thật của ông Minh, một điền chủ đức cao vọng trọng … Những bức tranh giết người lần hé mở ra những sự thật khủng khiếp về cái ác, về một địa ngục trần gian ở một Trại Mồ Côi với những đứa trẻ bất hạnh, yếu đuối, không có khả năng phản kháng…

    Phải chăng hồn ma của những đứa trẻ chết thảm năm xưa đang quay về để giết người báo oán? Ai là hung thủ thật sự? Vị bác sĩ có tài vẽ tranh vốn là bạn thân của Hoàng? Cô gái viện trưởng viện Tâm Ái, được xây dựng trên Trại Mồ Côi ngày xưa? Bà Vú của họa sĩ Hoàng có quan hệ mờ ám những nạn nhân đã chết? Hay họa sĩ Hoàng, tàn tật ngồi xe lăn nhưng có thể vẽ lên những bức tranh giết người? Và còn thằng bé hung thủ luôn xuất hiện đầy thù hận trong bức tranh… Nó còn sống hay đã chết?

    "Họa hồn" là vở kịch kinh dị rất đáng xem và suy ngẫm. Vỡ sẽ được trình diễn thường xuyên tại Sân Khấu Thế Giới Trẻ 125 Cống Quỳnh, Quận 1, TPHCM.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    --------------------------

    2 bài hát trong phim , khi về mình tìm nghe lại hay ghê

    + Anh còn nợ em ( http://mp3.zing.vn/bai-hat/Anh-Con-No-Em-Xuan-Phu/ZWZAF7ZU.html )

    + Chị đi tìm em ( http://mp3.zing.vn/bai-hat/Chi-Di-Tim-Em-Nhu-Quynh/IWZ97BU6.html )

    ---------------------

    Lịch diển nè các bạn :

    Chủ nhật -11/9 16g HỌA HỒN
    20g30 ĐIỆN THOẠI NỬA ĐÊM

    Thứ 7 -17/9 20g HỌA HỒN

    Chủ nhật - 18/9 16g HỌA HỒN

    Thứ 6 - 23/9 20g LẦU HOANG
    Thứ 7- 24/9 20g ĐIỆN THOẠI NỬA ĐÊM

    Chủ nhật - 25/9/2011 16gHỌA HỒN

    LỊCH DIỄN THÁNG 9

    SÂN KHẤU THẾ GIỚI TRẺ
    125 CỐNG QUỲNH, QUẬN 1
    ĐIỆN THOẠI ĐẶT VÉ: (08) 22.28.38.25


    -----------------------

    bonus cho thông tin kịch kinh dị lầu hoang luôn nè :

    trích báo mạng

    Lầu hoang: Kịch ma “mẫu mực”

    (TT&VH) - Thêm một vở kịch ma cho sân khấu giải trí ở TP.HCM có lẽ là điều chẳng còn “hot”, vì hình như “ma” hay yếu tố ma quái đã hiện diện ở tất cả các sân khấu rồi, có nhiều vở còn làm ăn phát đạt. Tuy nhiên, dù ra đời muộn hơn, nhưng Lầu hoang (KB: Nguyễn Quốc, ĐD: Bùi Quốc Bảo) của Kịch Gia Định, đang sáng đèn tại sân khấu Thế giới trẻ (125 Cống Quỳnh, Q.1) lại có lối tiếp cận khác, khi họ cố gắng tạo dựng một kịch bản giải trí theo kiểu mẫu mực và phức tạp hơn.

    [​IMG]

    Cảnh 1 của câu chuyện bắt đầu từ lúc bác sĩ Tuấn từ Pháp về Cần Thơ thăm gia đình người bác ruột, biết vợ thứ 3 của bác Thành treo cổ tự tử; sau đó thì cả gia đình, rồi thầy pháp sư, bác sĩ Tuấn đều gặp hồn ma của người này hiện về. Cảnh 2 là về huyết thống của đứa con mà người chết để lại, bác sĩ Tuấn xét nghiệm và tìm ra sự thật của cả câu chuyện rất phức tạp, nhiều nghi án.


    Gia Bảo trong vai thầy Tám
    Trong cảnh 1, vốn dài hơn một chút, cả sân khấu chìm ngập vào không khí ma quái, nghẹt thở, cao điểm là lớp diễn của thầy pháp sư cúng trừ tà gặp ma phải đột tử. Người xem, qua cách xử lý âm thanh, bài trí sân khấu và ánh sáng rất hợp lý, đã bị thu hút hoàn toàn vào “cảnh giới” này. Xem xong cảnh 1, rất khó để nhận biết vở diễn sẽ đi theo hướng nào, ma quái hoàn toàn, hay ma chỉ là cái cớ. Rồi sự thật về cái chết của Thủy (vợ thứ 3 của ông Thành) là do ai giết, vì không khí ghen tị, thù hận, thủ đoạn... trong gia đình đã cho thấy ai cũng có động cơ giết người.

    Trong mấy năm qua, các sân khấu tại TP.HCM đã diễn khá nhiều kịch ma, có thể kể vài vở tiêu biểu như: Hạnh phúc trên đồi hoa máu, Quỷ, Người vợ ma 1 & 2, Hồn ma báo oán, Quả tim máu, Sám hối, Giếng lạ...
    Đạo diễn, cùng với sự chỉ đạo nghệ thuật của NSƯT Trần Ngọc Giàu, đã khai thác một số thủ pháp mang tính đồng hiện, nên cấu trúc sân khấu rất chặt chẽ. Chỉ tiếc một điều, do tư duy ma dành cho cảnh 1, người dành cho cảnh 2, nên vở kịch gần như bị chia làm đôi. Nếu cảnh 1 với không gian ma quái bao trùm là “nhân”, thì cảnh 2 với sự éo le, phức tạp của gia đình là “quả”. Gọi vở này là kịch ma cũng chỉ đúng một nửa, mà gọi là bi kịch gia đình, cũng chỉ đúng một nửa - sự hấp dẫn dành cho phần 1, sự bất ngờ dành cho phần 2.

    Cũng xin nói thêm, nếu chỉ xét về góc độ giải trí thông thường, so với vở Người vợ ma (ĐD: Thái Hòa) chẳng hạn, thì Lầu hoang quá phức tạp về kịch bản. Người vợ ma với kịch bản đơn tính, chỉ chú trọng vào cách nuôi dưỡng cảm xúc bằng âm thanh và ánh sáng, khiến người xem liên tục sợ ma từ đầu đến cuối - rất phù hợp với nhu cầu giải trí bình thường. Trong khi Lầu hoang chỉ “cho” khán giải trí ở phần 1, còn phần 2 thì buộc họ phải suy nghĩ, động não - có lẽ sẽ khó phù hợp với số đông khán giả chỉ chọn giải trí.


    Hai ông cháu ngoài đời là Bảo Quốc và Gia Bảo trong vở diễn
    Thủ pháp “cái chết” bất ngờ

    Tất cả những câu hỏi mà kịch bản đặt ra, kiểu như: Cái chết của Thủy có oan khiên gì khiến cho cô không siêu thoát mà cứ ám ảnh gia đình này? Thủy tự tử hay bị một kẻ trong bóng tối sát hại? Bà Hai, bà Ba... vì ganh ghét và ghen tức đã lén lút giết cô? Hay ông Thành vì bị cô Thủy luôn viện cớ từ chối, lạnh nhạt nên đã tức giận và lỡ tay giết người? Hay Công, đứa con trai lớn trong gia đình, có mối quan hệ mờ ám với mẹ kế...? Tất cả đều đã được giải quyết bằng “cái chết” bất ngờ ở cuối vở diễn, khi cái nút được mở ra làm sáng tỏ mọi việc. Đây là một thủ pháp khá cổ điển và mang tính trường lớp của vở diễn này.

    http://youtu.be/Jj0wQBXIr7E

    http://youtu.be/64rBT6wJX28
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/9/11
  2. War Cyber

    War Cyber Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    3,100
    giá vé nhiêu thế bác :-?
     
  3. bangbui79

    bangbui79 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    168
    Giá vé : 100k - 120k . Vở này khoảng gần 3 tiếng , nói chung đáng đồng tiền bát gạo xem rồi ok , ở đây có vở kinh dị " Lầu Hoang " cũng hay lắm đó .
     
  4. TRON.legacy

    TRON.legacy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Bài viết:
    19
    bjo vn còn có vụ kick kinh dỵ
    hết film lại đến kick
     
  5. bangbui79

    bangbui79 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    168
    ^^ ngó qua là biết bạn không phải ở VN or là không ở SG rùi , Hiện tại Sân khấu kịch ở Sài Gòn thì kịch kinh dị 1 món ăn không quá là mới , có nhiều vở kịch kinh dị hay , nếu có dịp bạn nên đi xem cho biết .
     
  6. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,393
    Nơi ở:
    Hanoi
    Xem cái này có hay hơn xem phim kinh dị không :-? (giá vé thì hơn hẳn rồi).
     
  7. bangbui79

    bangbui79 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    168
  8. NgàyKhôngGame

    NgàyKhôngGame Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    15/9/07
    Bài viết:
    2,671
    Coi kịch dài suốt 3 tiếng làm nước ứ đọng trong người , đến khúc kinh dị chắc ướt hết quần thì mất mặt với bạn gái quá .=))
     
  9. yreimm0308n90

    yreimm0308n90 The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    7/11/10
    Bài viết:
    2,112
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Lễ trung thu thành Halloween hay sao mà lại làm mấy cái kịch kinh dị vậy :|
     
  10. mr_headshot

    mr_headshot Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    22/3/09
    Bài viết:
    1,151
    Nơi ở:
    Radiant's Ancient
    Chưa từng xem mấy thể loại này,có đáng sợ hơn phim ko,chứ mềnh thấy phim là ko xi nhê rầu:-?.
     
  11. bangbui79

    bangbui79 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/4/05
    Bài viết:
    168
    :)) ông này làm quá , đề tài kinh dị dựa trên những bi kịch nên có vẻ nặng nề và ghê rợn nên đạo diển luôn lồng vào đó những vai diển hài để giảm tải bớt . Còn xem có sợ thì xem sẽ biết liền ^^ . Mấy suất đầu tiên có vài em gái xem được có mấy chục phút sợ quá bỏ về =)) .

    ---------- Post added at 22:26 ---------- Previous post was at 22:24 ----------

    Câu chuyện trong kịch xảy ra vào đêm trung thu mà . Mấy em nhỏ mà xem là không dám đốt đèn đi chơi luôn :-w
     
  12. DARK ARAGORN

    DARK ARAGORN Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    2/8/04
    Bài viết:
    1,493
    Nơi ở:
    ...với cô gái Hà Lan
    Coi kịch ám ảnh hơn coi phim ở chỗ, phim khi quay hỏng thì quay đi quay lại chừng nào đc thì thôi, còn kịch thì 0 có chuyện đó, nên diễn viên kịch diễn phải nhập tâm hơn.
     
  13. viethaihp1992

    viethaihp1992 Imaginative Innova Moderator

    Tham gia ngày:
    28/3/06
    Bài viết:
    3,884
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Từ xưa đến giờ chưa thấy topic nào bàn về kịch trong box này thì phải (theo minh nhớ) :)) + một điểm nữa là từ bé tới giờ chưa bao giờ đi xem kịch, thể loại kịch các kiểu chắc phải về già mới có hứng đi xem quá...
     
  14. ivycent

    ivycent Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    821
    xem kịch lúc nào cũng có cái thú khác hơn hẳn so với xem phim. Nên tuy vé có hơi đắt 1 tí (thực tế cũng ko gọi là quá đắt với những ai đi xem ở Megastar ;))) nhưng vẫn khuyến khích những ai chưa xem thì nên đi cho biết
     
  15. Yunken

    Yunken Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Xem kịch kinh dị thì cảm giác của nó thật hơn phim ! Vì âm thanh nó sống động, tất cả chỉ diễn ra trong một gian phòng nhỏ + diễn viên linh động có thể xuất hiện bất ngờ ở hàng ghế của mình mà mình không hề hay biết, tạo cảm giác khá ghê và hồi hộp.

    Các bác nên đi xem thử kịch kinh dị, đáng đồng tiền bát gạo lắm đó :D ( nhưng không phải kịch nào cũng hay, có 1 vài kịch cũng....nhảm bỏ bà X_X )
     
  16. ColdRain

    ColdRain Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    27/1/10
    Bài viết:
    1,377
    Nơi ở:
    Sài gòn
    Đi xem kịch cũng rất hay, có cái thú vị riêng. Kịch kinh dị rất thú vị, và theo thiển ý cá nhân thì nó hấp dẫn hơn xem phim kinh dị ở rạp nhiều. Bác nào chưa xem thì đi coi thử cho biết.
    Kịch này thì chưa coi nên chưa nhận xét, nhưng lúc trước có xem Người vợ ma, xem những 2 lần, thì rất đáng đồng tiền bát gạo.
     
  17. haccau123

    haccau123 Youtube Master Race Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/7/08
    Bài viết:
    72
    kịch kinh dị nghe nói âm thanh đng sợ lắm.Hùi trước mình cũng có coi kịch kinh dị 1 lần trên youtube
     
  18. Yunken

    Yunken Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    97
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Nếu xét về kịch kinh dị hay thì bây giờ trên thị trường có 2 vở kịch đắt khách của Sân Khấu Phú Nhuận ( TP.HCM ) đó là vở "Người Vợ Ma" ( tác giả: Xuyên Lâm, Đạo Diễn: Thái Hòa ) và vở "Quả Tim Máu" ( tác giả và Đạo diễn: Thái Hòa -vở này sắp được Early Rises chuyển thể lên phim ). ( riêng Người Vợ Ma có 2 phần, theo ý kiến cá nhân thì phần 1 hay hơn phần 2 )

    Nếu các bạn có cơ hội thì nên đi xem 2 vờ này trước, 2 vở này thuộc dạng Đỉnh của kịch Kinh Dị bây giờ :D ( và 2 vở đều có Thái Hòa đóng =)) )

    Kham khảo: http://www.kichhongvan.com/main.php?act=news
     
  19. ivycent

    ivycent Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    821
    ^ 2 vở trên là đỉnh rồi, mà 2 vở đó tuy là kinh dị, nhưng có lồng tấu hài vào nên đỡ căng thẳng, nếu ai mới lần đầu đi thì recommend 2 vở đó. Còn vở Lầu hoang cũng hay, nhưng nó thiên về kinh dị & bi kịch nhiều hơn
     
  20. War Cyber

    War Cyber Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    3,100
    Kịch kinh dị coi hay lắm ấy,hồi đó coi 1 kịch bên rạp đại đồng,mặc dù ko phải thuộc đỉnh cao như người vợ ma nhưng rất hay,âm thanh là 80% làm mình sợ và giật mình(ngồi gần loa và 1 mình :-s).Ai chưa coi thì mình khuyên nên đi thử 1 lần,hay hơn phim kinh dị VN gấp chcụ lần :>
     

Chia sẻ trang này