[Thảo Luận]Total War : Shogun 2 [KHÔNG XIN + hỏi đáp liên quan crack]

Thảo luận trong 'Total War' bắt đầu bởi Yoshiki, 29/3/11.

  1. peterjackson

    peterjackson Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    209
    Em chơi SG2 dc. 1 thời gian rùi. Kinh nghiệm ko phải giỏi giang gì nhưng cũng hiến kế giúp bác 1 tí. Em chơi chosokabe hard.

    1. Kinh tế bác phải coi trong bảng Finance summary. Mở bảng chỉnh tax(ký hiệu ngoài cùng góc phải ý) lên rồi chọn>>> mở bung tiếp em ko nhớ bấm ký hiệu nào trên bảng đó bác mò dc. mà
    -Coi xem Army upkeep + Navy upkeep. So sánh với Income Tax. Nếu thấy Income lớn hơn thì coi như ổn. Ko coi trade income vì realm divided thì chẳng anh nào trade với mình cả tất cả tiền đều nằm ở tax là chính (Em gọi cái này là tự lực cánh sinh).

    2. Kỵ yari phải húc và chạy liên tục ko target yari ashi vì đó là tự sát. Ko charge trực diện dù đó là bow nên di8 từ cánh hoặc đằng sau(nếu có đội hình mũi tên thì càng ngon). Khi bác húc từ bên nào sang thì cứ nhắm hướng đó mà thoát đừng chạy quay đầu vì enemy thọc lén sau lưng. Thường thì khi kỵ bạt dzo 1 nhát là thoát ngay timing rất quan trọng đừng để đứng lâu. làm như vầy sẽ xé và kéo giãn địch ra. Nếu dc. thì cho bow của bác engage samu bow của địch, cho bắn tên lửa(reduce moral) và đồng thời kỵ charge(break moral). Chưa xong thì charge đợt 2 3. Nhớ disengage nhóm bow ko thì friendlyfire. Tốt nhất là 1 army nên có 2 cavalry units.

    3. Ninja em chưa xài bao giờ chơi qua Customer battle thì thấy thế này. Chỉ để đánh lén break moral. Cho núp ở trong rừng hoặc bật chế độ ẩn nấp của nó nếu ở đồng trống. Khi quân mình engage địch vd: yari vs yari, thì ninja từ đằng sau hoặc cánh lao ra Quăng bom mù hoặc phi tiêu hoặc cả 2. Tiếp theo là giáp lá cà nếu đánh như vậy thì thường ninja chưa chém dc. em nào thì địch đã chạy. Em ko chơi nên ko rành bác nào rành thì sẽ có ý kiến hay hơn.

    4. Công thành ko khó như bác nghĩ đâu: Phải đem theo thật nhiều cung vào. Khi lâm trận thì chia ra làm 2 đạo giáp công 2 mặt thường thì trái phải là dc. Chia đều cung thủ ra 2 bên nhá. Nếu bow của địch bên nào ít thì mình dồn lên bắn bớt đi tụi nó sẽ đưa melee unit ra lấp chỗ ấy mà là melee thì làm mồi ngon cho bow rồi cứ thế mà rút bớt lực lượng của tụi nó. nếu nó chuyển nhiều bow unit sang bên đang bị bắn thì mình rút bow cánh này về rồi đẩy bow cánh kia lên. Khi nào bác bắn hết cung rồi mới leo thành. (Em ko nhớ chính xác nên có thể ko đúng y chang như ổng nói nhưng ý nghĩ thì như thế) Timing là như thế này: bow vs bow thì ko nói bow vs melee thì đây. Bác đừng cho cung bắn auto hãy tự chỉnh lấy để tránh phí cung. Melee unit của enemy nó hay chạy chỗ lắm nên bác cho bow bắn 1 unit địch khoảng 2 đợt thì nghỉ vì thường lúc đó tụi nó chạy chỗ nhóm khác đông quân sẽ thay vào. chờ tụi nó dừng thì lại cho bow bắn nhóm mới 2 đợt lại dừng cứ thế bác sẽ rút dc. nhiều địch hơn và ko quá phí tên. Hơi lâu nhưng rất hiệu quả. Theo em thì ko nên bắn tên lửa vì nó sẽ phá thành mất công repair sau khi chiếm. Nếu ko thì bác vây thành chờ 3 4 turn nó tự đầu hàng hoặc ra ngoài đánh mình.

    Vài câu trong binh pháp tôn tử mà em đọc thấy rất hay và áp dụng trong game cũng dc.: Em coi bản tiếng anh.
    -"Tướng nóng tính xua quân lên như kiến thì sẽ chịu thương vong 1/3 mà ko công dc. thành" English version: "The general, unable to control his irritation, will launch his men to the assault like swarming ants, with the result that one-third of his men are slain, while the town still remains untaken. Such are the disastrous effects of a siege."

    -"Kẻ thù sẽ là người đem chiến thắng cho chiến tướng chứ ko phải do anh ta đạt dc."(nguyên văn tiếng anh là-To secure ourselves against defeat lies in our own hands, but the opportunity of defeating the enemy is provided by the enemy himself." Đòi hỏi bác phải quan sát chiến trường thật kỹ.

    Em thấy tâm đắc vài câu của tôn tử nên post kèm đây thui ko có ý khoe khoang gì đâu các bác đừng hiểu lầm mà chém em. hy vọng giúp d. bác phần nào .Sorry em nói hơi nhiều :D
     
  2. muoima

    muoima Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    4,969
    Nơi ở:
    Nam Định City
    dựa vào tax ko mà nuôi được mấy cái tàu há mồm như bọn sam với thuyền được cơ à :o
    charge trực diện bow cũng đâu có sao như mình lúc đánh ngoài đồng 2 bên bắn tên với nhau mình toàn cho kị charge trực diện đập thẳng vào mặt đám bow sam 1 unit kị khác đạp cánh -> rout
    nếu nó là thành cấp 1,2 chơi nhiều cung được chứ cấp 3 + lính xịn thì cung chả bắn hết nổi đâu nên tốt nhất vẫn là dụ ra ngoài hoặc lấy thịt đè người -> auto
    p/s: moral là gì thế :-" đạo đức hở :-"
     
  3. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Nên trade. Đánh ko có mod, trước RD hạn chế vassal/allies, sau RD cứ tuyển vassal tẹt vì bọn này tick RD -dip score chậm hơn bình thường. Đặc biệt là nếu chiếm được mấy cái node, càng nên có trade do koku income lúc đó = node + trade từ tài nguyên của node. Nói lằng nhằng, bật bảng finance lên là thấy liền.
     
  4. peterjackson

    peterjackson Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    209
    Như em đã nói em chỉ đưa ý kiến tham khảo thui bác đừng nghĩ hơn thua cá nhân thế. Em đâu chơi giỏi SG2 đâu. Morale ở đây là ý chí chiến đấu. Morale càng cao thì quân đánh dai hơn lâu bị cờ trắng hơn. Còn về tax nuôi quân thì em đang chơi đây. Từ đầu đến giờ chẳng clan nào trade với em cả toàn tự lực cánh sinh mà cũng lên dc. 2 đạo full stack 20unit/each + 2 hạm đội 10 unit/each toàn kobaya ko. Chưa kể mỗi thành em phải để 2 3 unit để ổn định trật tự mà giờ cũng hơn 20 thành rùi mà thành nào cũng cười tươi. Tiêu tiết kiệm lắm giờ cũng dc. 2000 mỗi turn. Đó bác thấy đấy ko nhiều samu unit đa phần là ashigaru. Rất bèo phải ko? Em chơi short camp còn cách kyoto cỡ 5 6 thành nữa chơi dc. 2 tháng rùi mới dc. thế đấy. Em cũng thấy dở là quên ko đưa trade ra node mặc dù toàn vùng phía tây đã thôn tín xong. Lúc em nói về đánh thành đúng là em có quên đề cập đến cấp độ thành sorry phần đó. Nhưng em đánh cách ấy cũng dẹp dc. 2 3 thành xây đá hình như là fortress thì phải. Bác có đề cập đến dụ lính ra khỏi thành vậy bác chỉ em dc. ko em chưa bao giờ dụ ra khỏi thành dc dù chỉ 1 unit, ngoại trừ bao vây chờ 3 4 turn tụi nó tự chui ra oánh. Ko phải nói thách đâu thật sự xin chiến thuật bác đấy. Còn kỵ thì em thấy đánh từ cánh sang với đội hình mũi tên thì giống chẻ tre hơn còn trực diện thì em thấy dễ bị tụi nó bao vây bên hông lắm với lại nếu cắm đầu chạy tiếp để thoát thì đi thẳng về hướng địch thì càng nguy.:D
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/11
  5. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Morale đấy, ko phải moral. Còn chủ trương ko trade thì tự trói tay mình, tội gì phải làm thế. Cứ trade đại nhưng tính toán sao cho khi mất hết trade vẫn còn dương hoặc hòa income, thế mới giỏi. Dụ ra là quây đấy ngồi chờ nó ra, chứ à ôi kiểu gì cho ra được =))
     
  6. peterjackson

    peterjackson Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    14/2/06
    Bài viết:
    209
    Vâng đúng thế ko trade là tự trói tay mình. Khổ nỗi chẳng thằng nào chịu trade có request cho tiền nó thì nó cũng chẳng trade chả hiểu sao. Morale chứ ko phải moral sorry các bác thanks bác kronpass đã chỉnh.
     
  7. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    kronpas. not kronpass .....

    Muốn trade được thì dip phải đủ cao với nó (âm tầm dưới chục điểm thôi), hoặc có hàng nó cần. Trade với enemy của nó cũng khó được nó chấp nhận trade, và ngược lại trade với allies sẽ dễ trade hơn. Cách đơn giản nhất là kèm theo quà biếu: tiền/con gái/con tin khi muốn open trade, cứ tăng dần số tiền lên đến khi được high thì accept. Đại loại thế, game này dip hơi củ chuối vì RD nên tớ ko muốn tìm hiểu sâu thêm.
     
  8. White_Falcon

    White_Falcon Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    18/8/03
    Bài viết:
    4,013
    Nơi ở:
    Valley of the Wind
    Trước khi trade chịu khó coi trade partner với allies - enemies của nó là đứa nào thì biết mà lựa, trade với cả 2 phe đang đánh nhau dễ bị ghét lắm tốt nhất là mấy turn đầu train 2 cái thuyền đi vòng quanh Nhật Bổn là được, với lại lúc đầu chưa đánh nhau nhiều, chưa bị ghét, dễ trade
     
  9. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    yari cavalry tui cho charge trực diện bow sam và katana sam , cho melee chút xíu là nó rout luôn mà bác trên ko tin :-" Chosokabe mới đầu enemy ít thì trade dễ mà , túm 2 anh vassal trên đảo là trade ngon rồi
     
  10. muoima

    muoima Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    4,969
    Nơi ở:
    Nam Định City
    dụ địch ra ngoài thì có thể quây thành chờ nó ra ngoài; ko thì phá nhà vd: cảng, xưởng gỗ, nhà ngựa v.v.. thỉnh thoảng nó thấy mình quân đông ko dám ra thì cho mấy unit lính cùi đi phá nhà dụ nó ra khỏi thành thấy ít lính kiểu gì nó cũng kéo ra đuổi , còn đại quân thì nếu chỗ tốt có thể ambush được, nếu ko ambush đươc thì tự ước lượng khoảng cách để quân của nó ra khỏi thành mà trong turn đấy ko về được mà để unit dụ địch ở vị trí hợp lí, qua turn sau thì stack chính úp sọt thành trống -> chuyển thành mình thủ nó công :-"

    chosokabe thì mới đầu trade với 2 thằng trên đảo làm gì đập bay xác nó sớm cho rảnh nợ \:D/
     
  11. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    ờ đập đi cuối cùng ko thằng nào thèm trade =)) 2 thằng trên đảo trade đường bộ ngu ko trade đi , mấy clan trade đường biển ko dễ trade đâu =))
     
  12. muoima

    muoima Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    4,969
    Nơi ở:
    Nam Định City
    giữ mấy thằng vassal trên cái đảo bé tẹo đấy làm gì ;)) , chờ đến lúc nó phản cho thì tha hồ mà chống ;)) chiếm xong cái đảo đấy ngồi chơi thu thuế, buôn đường biển cũng ăn tiêu thoải mái, tha hồ xây sửa rồi :-j tích đủ tiền thì train quân rồi đem quân đi chinh phạt \m/
     
  13. V.incent

    V.incent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    4
    sau 1 thời gian cày cuốc tô màu nước nhật được vài màu bây giờ đang tính tô thêm màu vàng thì gặp trường hợp mắc cười này
    [​IMG]
    vừa qua khỏi khủng hoảng sau chiến tranh thì tự nhiên sau 1 tủn lại trở thành đại gia , không lẽ do anh oda nobunaga làm shogun nên được vậy =), chứ mấy nước khác chơi vẫn bình thường không lỗi.

    ---------- Post added at 23:34 ---------- Previous post was at 23:28 ----------

    up lại cái hình nhỏ quá, không xóa bài được
    [​IMG]

    ---------- Post added at 23:35 ---------- Previous post was at 23:34 ----------

    [​IMG]
     
  14. Kronpas1997

    Kronpas1997 Baldur's Gate Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/9/02
    Bài viết:
    30,705
    Giữ 1 thằng cũng được, RD rồi xử sau, bọn này ko phản đâu. Giữ nó lại thì có cửa allies với 1 thằng trên đất liền allies với nó -> lợi cả đôi đường.
     
  15. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    2 thằng bé ấy giữ để cúng $ , nó cũng yếu sau RD phản thì đập rồi lập nên lại . con mồi phải nuoi béo ăn mới đã >:)
    hình trên là bug income , clan nào cũng có thể dính :-"
     
  16. V.incent

    V.incent Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/8/11
    Bài viết:
    4
    =) đang chơi ngon lành tự nhiên dính làm mất cả hứng :-w
     
  17. cuongttco

    cuongttco Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/4/11
    Bài viết:
    218
    Phương án của em:
    1. Luôn luôn ưu tiên chiếm trade node, thường thì sau khi bác có 3 đến 4 tỉnh đầu tiền, bắt đầu ưu tiên để phát triển kinh tế thì bác phải sản xuất thuyền bow kobaya vài cái ra các trade node nhận xí phần. Gặp trường hợp đã có thằng chiếm trước, dùng thuyền của mình đuổi thuyền nó đi (phải gây chiến với nó nhưng phải bằng cách Request join war chứ không được declare war - sẽ bị trừ diplomatic score rất nặng). Trong lúc phát triển kinh tế cố gắng có từ 2 đến 3 trade node với full trade ships thì lúc đó train sam và xây dựng nhiều vẫn có tiền đủ tiêu. Income chủ yếu sẽ được thu từ trade node, phải có vài nhóm thuyền chiến bảo vệ đường biển khỏi bọn wako hoặc các clan địch (clan địch chiếm đường biển trade node của mình sẽ thiệt hại đến vài ngàn koku một turn nếu trade node đó full trade ships)

    2. Kỵ binh ban đầu rất khó dùng (lúc đó chưa có kỵ tốt nhất là katana cal) nên chủ yếu đi diệt bọn shattered. Ai thuộc loại mắt mờ tay chậm nên dùng ít kỵ thôi vì dùng kỵ phải khiển nhiều lắm không thì nó chết hết.

    3. Bỏ bọn ninja đi, ra chiến trường đánh nhau đàng hoàng đường đường chính chính, chơi bọn cắn trộm ấy làm gì. Bọn AI có thằng nào dùng đến kisho ninja đâu, AI toàn chơi đẹp

    4. Đương nhiên công thành ít ra quân phải ngang (và chất lượng tốt hơn là đằng khác). Mình đánh ở mức VH thường thấy khi công thành cấp 3 trở lên (loại tường kè đá), AI sẽ bố trí quân chủ lực phòng thủ ở các tầm thấp. thường tầng trên cùng (có cột cờ phải chiếm) lại bố trí rất ít quân (nhiều khi không có quân). Tập trung hết quân mình leo lên phần tường thành cao nhất này thật nhanh - ấn nút run chứ đừng đi bộ (quân rơi đập đầu xuống đất cũng khá nhiều). Khi lên mặt thành rồi thì bu quân lại chỗ cột cờ và tử thủ (máy tính sẽ bắt đầu đếm giờ - chờ 60 giây). Cách này rất có lợi không phải đánh nhau nhiều, mất quân nhiều mà vẫn chiếm được thành. Nhiều khi quân nó không leo lên tầng trên cùng kịp nên chiếm được thành mà số quân chết chỉ do trượt chân rơi xuống
     
    Game Moba thích bài này.
  18. Tiger-tank

    Tiger-tank シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    17/8/09
    Bài viết:
    9,837
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Min
    kisho ninja dùng để leo tường đó bác , tụi này leo nhanh ko bị rớt chết , lại có trò quăng bom nên dùng công thành rất hiệu quả
     
  19. artisttong

    artisttong Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    4/1/11
    Bài viết:
    22
    ui giời! cũng không quan trọng lắm về câu chữ,có phải dịch thuật chuyên nghiệp đâu.miễn sao dịch đúng và dễ hiểu cho bà con chơi là quí lắm rồi.đở hơn là không làm.
     
  20. hoangcuong78

    hoangcuong78 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    28/7/06
    Bài viết:
    143
    mỗi tội yếu không tử thủ được thông thường thì đánh online họ ít dùng chiêu leo thành này lắm vì chỉ cần cho một đạo kị binh phi nhanh lên chỗ mình thì đốt quân không biết bao nhiêu.
     

Chia sẻ trang này