Lạm bàn về hệ thống AH (Aucion House) mới trong Diablo 3 !

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi hung_war3, 12/9/11.

  1. VN|MoUsE

    VN|MoUsE Somewhere I belong Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/02
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    GameVN
    Cám ơn bạn đã đóng góp những kinh nghiệm cá nhân rất quý báu, nhưng đây là Diablo III chứ không phải là WoW.

    Và hướng của mình không phải là nguyên liệu mà là item vì nếu chạy đua nguyên liệu thì hiển nhiên không thể đọ lại được những công ty chuyên công nghiệp game cày vàng rồi. Hướng mình nhắm đến khiến cho ai cũng có thể thoải mái khi chơi, đó là không bị áp lực về cày cuốc, và dựa vào may mắn để tìm kiếm chút gì đó :))

    Nghe có vẻ hơi phiêu nhưng bạn cứ nghĩ 1 nhóm người chơi không người này thì cũng người kia có thể drop, item đó có thể trao cho nhau để chơi (phù hợp với người này hơn) hoặc có thể bán xong chia. Và mình tập hợp lại để có 1 cái gọi là uy tín, để có thể tin tưởng nhau dễ hơn.

    Mình muốn xây dựng 1 clan, 1 guild chứ không phải là xây dựng 1 đội trâu cày 8-}
     
  2. khahuy11

    khahuy11 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    1,280
    Bạn ấy nói cũng có lý, mình thì mình chỉ mong sao chơi D3 lụm được vài món đồ rồi đem bán để hoàn lại vốn 60 USD mua game là vui rồi. Chứ chơi game là để được vui, và thưởng thức cái hay của game đó, chứ còn chơi game mà chỉ biết cắm đầu vào cày thì xin chịu.
     
  3. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Hi SH , game is just for fun and relax . Tôi cũng đã có lúc đam mê WOW 2 ngày liền không ngủ - đã có lúc đi ăn với gấu (giờ đã có gấu con rồi :D) 1 tuần liền không có đồng dính túi . Ấy cái thời điểm mà nghèo xác xơ thế là dứt dần WOW -> casual , giờ cũng đi làm ổn định được 4 năm rồi ^.^ .
    Take it easy and enjoy !
    Thật ra nếu có ý định thực sự enjoy D3 và ý định hẳn làm business D3 (như làm kinh tế thực sự - bởi D3 khác hẳn WOW khi chính thực được Blizz offer RMAH ) !

    Đó là ý tưởng manh nha ban đầu cuả mình VN player trong WOW hay bất kỳ game nào cũng thực sự có 1 tầm ảnh hưởng nào đó (tuy thực sự không phải go-pro do nhiều nguyên nhân nhưng ít ra cũng có khả năng / từ thời WC3 : domivn / SC / rồi WOW có rank 1 team 2 của Zlash / ... ) .
    MÌnh sẽ tham khảo thêm nhiều ý kiến / nhiều luồng suy nghĩ / ... hy vọng sẽ có :
    - Enjoy D3 WORLD .!
    - Make business with it !
     
  4. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    @chuotthanhtinh : ý mình không phải khuyên các bạn đừng lập guild, chơi game phải enjoy, ko vui thì không chơi. Cái mình nói ở đây là 1 vài bạn ở topic bảo có ý định cày D3. tưởng là dễ ăn lắm. Với lại mình cũng có sụ hiểu biết nhất định về wow và dòng game diablo nói chung, mình nghĩ rằng cái AH của diablo 3 hoạt động tương tự như wow vì đã coi screenshot. Vấn đề mình sẽ nói ở bên dưới sau.

    _Về RMAH, mình còn 1 thắc mắc cuối thế này. Chơi wow thì nó phân ra từng server, 1 server thì vài ngàn player, tầm 5k thì phải. Mỗi server 1 Ah riêng, dù chỉ có 5k player, 2k5 cho mỗi phe horde hay alliance mà mình thấy tình trạng thừa của cải dẫn đến phá giá kinh khủng rồi.
    Còn D3, 1 region chẳng hạn ở SEA thì player base chắc ph3i lờn hơn con số 5k nhiều, lại ko chia 2 phe, do đó, mình thắc mắc : nếu có 1 thị trường chung cho 15k+ player cùng kinh doanh thì sao ---> chắc là phá giá kinh dị( chỉ nói về vấn đề nhỏ là phá giá ,khiến công việc kinh doanh D3 gặp khó khăn, chưa bàn gì sâu hơn)

    _ Ý kiến cuối cùng, RMAH, ko thể làm ảnh hưởng tính balance của D3 được. Khi so sanh với wow :

    +Wow items mua = gold 90% là material dùng làm potion, crafting, số ít là vũ khí. Muốn có đồ xịn thì phải raid. Nếu ko có items soulbound thì dẫn đến việc mất cân bằng game , có tiền là vua, như 1 số game ở vn ---> hỏng game.
    +còn D3, items, ko soulbound, anh có tiền, anh mua đồ khủng, ok, kệ anh. Mỗi thế giới cho có 4 người, bạn ko thích chơi với ai thì quit, tự đánh 1 mình hay với friend, đồ anh mạnh chẳng ảnh hường gì đến tôi cả. Còn wow, dù bạn thích hay không thích, bạn vẫn phải gặp tôi khi tôi log vào.

    Kết luận, theo quan điểm cá nhân, mình thấy tình balance của D3 ko thể bị mất vì RMAH được
     
  5. sphinxdra

    sphinxdra Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/1/07
    Bài viết:
    38
    Đông ý với ông Leon, cày game kiếm tiền cái mất nhìu hơn là cái được. Hiện tại ở VN mình cũng có cái nghề QA Game Tester, công việc này cũng tương tự như cày game Online kiếm tiền là hàng ngày ngồi chơi game bắt bug tới tháng lãnh lương, trước đây tui cũng từng có 1 thời gian làm cái nghề này, suốt ngày chơi game thì cũng chả có học hỏi hay nâng cao kinh nghiệm chuyên môn gì được cả, chỉ thấy thời gian trôi qua mà lương thì vẫn tàn tàn :| . Khi mà nhận ra sai lầm thì nghĩ tìm việc khác, đi phỏng vấn làm lập trình viên chẳng lẽ vỗ ngực bảo là có 2 năm kinh nghiệm test game >"<
     
  6. uranusxiii

    uranusxiii Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    977
    Nơi ở:
    HCM city
    Vậy còn hệ thống arena thì sao ? Ai Blizzard tạo ra hơn 5 chế độ Arena ko phải chỉ for fun. Chắc chắn sẽ có hệ thống elo , fame hay honor gì đó , và người đạt thứ hạng cao sẽ được phần thưởng xứng đáng . Thế thì chuyện 1 thằng lv 40 lóc cóc bò vào đập $ max upgrade black smith , enchant , max rune rồi vào arena tung hoành ? Liệu dân đen hay hardcore gamer bỏ ra công sức xứng đáng cũng chẳng thể ngóc đầu lên được ?
     
  7. VN|MoUsE

    VN|MoUsE Somewhere I belong Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/02
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    GameVN
    Thật sự thì AH của D3 sẽ không làm mất balance cũng như không có tình trạng phá giá hay hàng tồn kho quá nhiều đâu, trừ khi bạn cố tình lấy vốn đầu cơ trữ hàng, nhưng trong game với việc 1 item drop đều đều thì đầu cơ tích trữ không có ý nghĩa cho lắm.

    Hiển nhiên trong D3 mỗi realm sẽ có 1 AH riêng, để dễ kiểm soát (ghi log, maintain) cũng như dễ dàng hơn trong việc bình ổn giá cả thị trường (bằng việc fix lại drop-rate theo từng thời điểm)

    Còn lại thì việc D3 với con số player mỗi realm cao hơn con số 5k+ lẫn việc không chia 2 phe theo bạn quan ngại thì bạn quên rằng mỗi game của D3 chỉ được có 8 players tham gia (arena hiện tại chỉ có 3vs3 theo mình nghĩ còn 2 slot cho trọng tài), tức việc đồ đạc trong server có thừa mứa nhiều thế nào cũng không ảnh hưởng mạnh lắm đến việc gamer chỉ chơi trong các game có 8 người, hay nói cách khác thì tương tác giữa những gamer không cao cho nên việc đồ có nhiều ~> giá giảm thì tôi càng khoái, mặc dù tôi không bán kiếm tiền được nhưng tôi có thể bỏ tiền để mua đồ xịn, ai biết đâu được sau này nó sẽ lên giá lại.

    Ngoài ra việc Blizzard cố tình cho ra 1 số lượng build cực lớn như vầy chỉ có 1 mục đích đó là khiến cho 1 gamer phải làm nhiều char (thật ra cơ bản mỗi gamer chơi D3 cũng đã phải chơi mỗi người 5 char là tối thiểu) để nghiên cứu, tìm ra hướng build đúng đắn cho mình, hay chỉ đơn giản là để thỏa mãn cảm giác end-game D3 (với con số lên tới hàng tỉ cách build thì việc này bây giờ hơi khó). Việc char nhiều đồng nghĩa với việc số lượng item thừa thải sẽ được giải quyết 1 cách đáng kể, có thể nói là gần như sẽ không có item thừa.

    Việc Blizzard hạ số level-max xuống kèm lời khẳng định level lên khá nhanh và không còn quan trọng lắm thì có lẽ cũng không nằm ngoài dự định trên.

    2 việc mang tính sống còn cho game D3 là:
    - Blizzard có cho reset skill hay không.
    - Có reset ladder hay không, nếu có thì thời gian là bao lâu.

    Hiển nhiên Blizzard sẽ không bao giờ để item của mình mất giá trị, ngay từ D2 đã thế rồi.
     
  8. thehien1

    thehien1 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/11/06
    Bài viết:
    141


    Giờ mà nói thì còn quá sớm vì giờ thông tin mình biết còn hạn chế:( , ví dụ như những sever nào hỗ trợ real money ? rùi liệu các sever ở cùng 1 region có thể mua bán đồ được với nhau không? hay chỉ sever nào bán sever đó ? (nếu sever nào bán đồ sever đó thì anh em phải chia nhau ra chứ ko ks AH lẫn nhau àh :|) , còn vụ rút paypal nữa nếu region US chỉ cho paypal US rút về cũng phiền lắm =((.
     
  9. xparisx

    xparisx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    1,746
    Reset skill kiểu gì? skill đến lv tự nó unblock, thích xài skill gì thì đặt vào slot ko thích thì đổi skill khác vô, build skill thì gắn runes, muốn thay đổi thì gỡ runes ra chứ làm gì mà reset skill mang tính sống còn?
     
  10. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Bạn xparisx không hiểu ý chuotthanhtinh rồi, ý ổng ở đây nhỡ mà (tôi nói nhỡ mà) 6 slot skill là lock hoàn toàn, tức là không cho bạn thanh đổi skill
    Có 2 phương án :
    1. Nếu blizzard cho reset skill (giống như wow reset talent) thì xem như 1 character sẽ mang nhiều set item, khá thoải mái trong pve lẫn pvp.
    2. Nếu bliizzard không cho reset skill thì xem như y chang D2, character nào chết character đó và thiên hạ phải thi nhau train con mới để test skill build sao cho phù hợp nhất. Điều đó dẫn đến 1 sự thật tức cười là mỗi khi có patch mới up/nerf skill hay char là dân tình lại đổ xô train lại => nhu cầu item là rất lớn, không xảy ra thừa mứa trên AH, tuy nhiên tạo môi trường cho dân cày phát triển mạnh.
    Mình thì nghi ngở khả năng thứ 2 vì blizzard bảo train lại cực nhanh, omfg. (cũng có thể khi 1 character max level có thể xài item + xp giống wow, bind to account, như vậy giảm thời gian train lại)
     
  11. xNATOx

    xNATOx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    1,763
    6 slot skill thay đổi tùy ý xem video beta trên youtube đầy kìa bạn làm gì có chuyện bỏ skill lên block luôn
     
  12. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    phần bôi đậm ấy bạn chuotthanhtinh. Đồng ý mỗi lần chơi chỉ có 4-8 players nhưng mình ko nghĩ RMAh chỉ có 8 player trao đổi với nhau đâu, phải ít nhất 1 region hoặc chí ít 1 realm như bạn đã nói. còn về vấn đề sẽ không phá giá, bạn đã chơi wow chưa, đã có kinh nghiệm chưa, hay đó chỉ là 1 suy luận của bạn. Hỏi thật chứ ko phải hỏi khiêu khích. Vì bạn chưa thật sự hiểu cái từ " phá giá " trong game của blizz, ít nhất là wow tính đến thời điểm này. "Phá giá" trong wow là tất cả các player tự giất nhau = cách tự hạ giá, chẳng có ai hưởng lợi từ chuyện này mà bạn khoái, đồ mà bạn cần, có nhiều thì giá càng mắc, chứ ko phải theo quy luật cung cầu đơn giản là đồ nhiều giá giảm đâu, hix.

    Tóm lại ý của mình là anh em nào mà muốn cày d3 kiếm tiền thì ko đáng công sức đâu, cày 1 ngày 12-16 tiếng, 1 tháng kiếm tầm 700-1k USD cho là hay lắm rồi, thì sao, trong khi thời gian đó đi học tập lao động còn hay hơn, chơi game for fun thôi.

    Còn về việc mua đồ RMAH rồi đập arena , chẳng có gì cả, vì arena trong d3 chỉ là tittle, chẳng có thường đồ từ pvp như wow. Ko mất tính balance game.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/11
  13. uranusxiii

    uranusxiii Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    1/5/06
    Bài viết:
    977
    Nơi ở:
    HCM city
    1 tháng 700-1k $ ? Nếu ổn định trong khoảng đó thì mình nguyện ý bỏ học bỏ làm ngồi chơi D3
     
  14. ViscaElBarca

    ViscaElBarca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/11
    Bài viết:
    457
    Thiệt,sinh viên tốt nghiệp giờ giỏi lắm và quen biết mới dc 700$,đằng này ngồi chơi game dc nhiều vậy,quá ngon:))
     
  15. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    nếu 1 tháng kiếm từ 700-1k USD, nghe lúc đầu thì ham lắm, nhưng các bạn cứ thử xem, chưa nói về sức khỏe giảm sút vì chơi 12-16 tiếng 1 ngày + thêm việc ngu người, chẳng biết gì real life, cái game nào cũng đến hồi kết thôi,tiếp tục chơi game mới sao? Cứ cái vòng luẩn quẩn cả đời như vậy ư. Nếu các bạn nghĩ rằng cứ 700-1k USD 1 tháng là lớn thì hix, cứ tham gia thôi.
     
  16. xNATOx

    xNATOx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    1,763
    Công nhân, nông dân, người lao động tay chân VN người ta làm quần quật cả ngày bạn biết được bao nhiêu ko? vài chục ngàn VND. còn bạn cho rằng nếu cày D3 mà được 1k USD=20mil/tháng thì ko lớn ư?. Lúc đầu thấy bạn phân tích nghe hay lắm nhưng đến cái bài này thì nghe ngứa lỗ tai.
     
  17. skyless18

    skyless18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    648
    Nơi ở:
    TP HCM
    nếu thiệt là 700-1k thì là wa nhìu........so với 1 farmer.....tui đã từng đi cày game nn cho tụi hàn quốc 1 tháng max lương chỉ tầm 3-4t/tháng.....làm 8 tiếng....nếu có thể dc như thế tui cũng cố gắng làm 8 tiếng để lấy tam 400-500 usd/ tháng ......xài cũng fe fe'
     
  18. eu.bloodscralp

    eu.bloodscralp Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/10/09
    Bài viết:
    856
    nông dân thì đã kô đú games bản quyền rồi, max vltk!!! ông leónh chỉ muốn khuyên các cậu đừng ham lợi trước mắt như mấy ông tai to mặt lớn của vn y rồi đâm ra hiểu lầm y tốt người ta. tôi đã từng cày wow từ năm thứ 2 va bỏ học vào năm thứ 3 chinh xác bị đuổi học kill boss tự sướng với mấy thằng tây cac guild biết đến con char cua tôi luôn top dmg trong raid mời mọc, giờ đc gi? béo ị như con lợn vi 6 năm toàn fastfood, đêm chơi ngày ngủ, cảm thấy tim yếu đi. đến giờ bỏ wow được nữa năm rồi có con rồi va nhiều thứ quan trọng nữa chứ kô phải tự sướng vài năm trong game (đấy là kinh tế có điều kiện nên kô phải farm gold kiếm tiền đấy)
     
  19. hung_war3

    hung_war3 http://hungwar.com

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    9,830
    Nơi ở:
    .::Sky::.
    Người ta nói theo hướng khác , ông lại hiểu theo hướng khác :)
     
  20. xNATOx

    xNATOx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    1,763
    Mình đọc sau thì hiểu vầy thôi câu cú cũng rõ ràng mà
    Vậy ai trong đây cày D3 1k USD 1 tháng mà ko ham đâu đứng ra giơ tay nào =))
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/11

Chia sẻ trang này