Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. conga12

    conga12 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    4/7/10
    Bài viết:
    164
    Ai tao giúp 1 spell GUI là tăng skill A hero + thêm 300 hp theo lv /1/2/3/4 mỗi khi tăng +300 hp
     
  2. ÔnthầnNhưđần

    ÔnthầnNhưđần Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/11/09
    Bài viết:
    335
    Bạn có thể giải thích hộ mình cái này được không :(
    [spoil] Trigger Gold: Events
    Conditions
    (Unit type of (Triggering unit)) is a building) == True ->> Đoạn này làm thế nào để có vậy bạn :( is a building) == True
    (Triggering unit) belongs to an enemy of (Owner of (Damage Source)) == True -->> Cả câu mình khổng tìm thấy lun :((
    Actions
    Set Damage = (Damage taken)
    Player - Add (Integer(Damage)) to (Owner of (Triggering Unit) Current gold
    Floating Text - Create floating text that reads (String(Integer(Damage))) above (Triggering Unit) with Z offset 0.00, using font size 10.00, color (100.00%, 0.00%, 0.00%), and 20.00% transparency ---> Mấy câu này cũng khó nốt :(([/spoil]
    Hoặc bạn làm cho mình 1 cái map có trigger đấy với :( Để xem làm ntn mà ra được mấy phần đó :(
     
  3. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    mấy cái Condition này ở ngay đầu luôn đấy..
    Chọn conditions
    -> Boolean Comparison ok.
    Xong sẽ thấy.
    Click vào trong đó cũng sẽ thấy nhiều điều kiện khác.

    Floating Text - Create floating text that reads (String(Integ... mấy cái này thì tìm trong Action - Floating Text

    ---------- Post added at 18:32 ---------- Previous post was at 17:48 ----------

    Có ai biết cái này không ??? trả lời giúp với
     
  4. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Ai chĩ Mình cách làm 1 aura theo kiễu Vô Hình Độc trong map Tk cũa Anh Rex =GUI nhưng dame phụ thuộc Intell được ko
     
  5. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @mvcthinh: xin hỏi cách check như thế nào để biết Unit đang cast Spell...

    GUI ko có lệnh nào kiểm tra như thế. Muốn biết nó đang cast thì làm 2 trigger với 3 event là
    Event 1:
    Generic Unit Begins casting a ability
    Thì add unit đó vào 1 group ví dụ là CastingGroup​
    Event 2:
    Generic Unit Stops casting a ability
    Generic Unit Finishs casting a ability
    Remove Unit đó khỏi CastingGroup

    Muốn check unit đó đang cast thì kiểm tra unit có ở trong CastingGroup ko? là biết

    TOM: event 2 là "stops casting" là được rồi, finish làm gì nữa? stop còn sau cả finish 8-|
     
    Last edited by a moderator: 16/9/11
  6. kissofaries

    kissofaries Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/07
    Bài viết:
    1,463
    Nơi ở:
    Kalimdor
    Cần holy freeze aura, blessed hammer của pally trong d2, thanks trước :D
     
  7. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Cho mình hỏi mình spell autocast có buff để set damage nhưng bản than spell autocast cũng gây ra damage, vậy làm cách nào để spell autocast đó ko gây ra damage, m đọc trong diên đàn thấy dùng jass để bù vào lượng damage của autocast nhưng ko nhớ là ở chỗ nào xin chỉ giúp với
     
  8. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Thanks 2 tiền bối... tối qua cũng mới tìm ra cách thứ 2. vì đang làm AI cho Hero nên muốn tìm cái điều kiện đó...
    Hôm qua mò thì phát hiện ra mấy cái này.
    Dùng lệnh này thì bắt được String của hành động , do vấn đề xẩy ra là khi chạy cái Trigger tự động tấn công cho Computer thì dzo trigger có tính liên tục và lập lại theo thời gian nên lúc mấy con COM Cast những spell như Voodoo , Starfall ....v... thì khi vừa cast là đã có lệnh cho nó đi nơi khác , thế là đứt gánh giữa đường tụi nó không cast được hết skill.. cho nên tìm ra được cái này luôn.

    Điều kiện mà không có cái này thì nó sẽ được thực hiện.. Còn nếu có thì nó không thực hiện nghĩa là con đó cast được Spell trọng vẹn.
    (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(starfall))

    starfall là string order , có thể là attack,move,smart,..v.v...

    thấy cũng hữu dụng nên up lên chia sẻ :D.

    Mã:
    Attack
        Events
            Time - Every (Random real number between 1.00 and 5.00) seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Player Group - Pick every player in (All players matching (((Matching player) controller) Equal to Computer)) and do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Percentage life of HERO[(Player number of (Picked player))]) Less than 30.00
                        Then - Actions
                            Set PointAttack = ((Picked player) start location)
                            Unit - Order HERO[(Player number of (Picked player))] to Move To PointAttack
                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointAttack)
                        Else - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    (Percentage life of HERO[(Player number of (Picked player))]) Less than 7.00
                                    (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(starfall))
                                    (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(voodoo))
                                    (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(flamestrike))
                                Then - Actions
                                    Set PointAttack = ((Picked player) start location)
                                    Unit - Order HERO[(Player number of (Picked player))] to Patrol To PointAttack
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointAttack)
                                Else - Actions
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(starfall))
                                            (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(voodoo))
                                            (Current order of HERO[(Player number of (Picked player))]) Not equal to (Order(flamestrike))
                                        Then - Actions
                                            Set TempForce = (All enemies of (Picked player))
                                            Set Player = (Random player from TempForce)
                                            Set PointAttack = (Player start location)
                                            Unit - Order HERO[(Player number of (Picked player))] to Patrol To PointAttack
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_PointAttack)
                                            Custom script:   call DestroyForce( udg_TempForce )
                                        Else - Actions
    
    
    Đây là phần trigger.. hi vọng nó không có leak vì cái này phải chạy liên tục nên hơi nguy hiểm.. dễ leak quá chừng.
     
  9. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ai có thể vui lòng làm mẫu giúp mình một trigger để thay dame cơ bản của các Spell trong Object thành dame chỉ số nhân 2,3,4 chẳng hạn (ví dụ đổi dame của Chain Lighting thành chỉ số thân pháp x5) ,cũng như một số Skill dạng buff (buff máu,buff giáp).

    Cám ơn :D

    Và ai biết cách làm sao để cho hero mang trên người Skill Spell Book khi đến level là tự động thêm Spell thì chỉ mình với.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/11
  10. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    khi hero cast spell thì dùng thêm 1 dummy cast phụ, set damage, set dummy, tạo event khi unit nào bị dummy gây damage thì gây thêm damage set lúc đầu ( cách này có thể làm được với đa số spell cơ bản trong WE ví dụ như volcano của firelord gây damage theo chỉ số stats của hero cast)
     
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Bạn có thể làm mẫu giúp mình một trigger cho mình xem được không :| ?
     
  12. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Bạn có thể đưa luôn cho mình cái map đó có 3 trigger được không :( Mình tìm loạn óc vẫn không ra :((
    Tks Bạn Trước :)
     
  13. Hư_Trúc@@

    Hư_Trúc@@ Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/6/07
    Bài viết:
    1,030
    Nơi ở:
    Trường an
    Mình Muốn tạo một map heroes defend dạng dạng như Dota có đánh đc với ai mình cần những gì và phải làm những gì.
     
  14. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bạn cần phải đọc nội quy box.
     
  15. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ^ Trước tiên bạn phải cần có kiến thức và kinh nghiệm về làm map với World Editor hay Jass NewGen. Có thể tự mày mò trên box này.

    Sau đó lên ý tưởng cho các hệ thống của map,
    - Chiến đấu: như dota hiện tại dựa vào hệ thống spell đa dạng và khá phức tạp :-s
    - Items: đồ số lượng đồ cũng khá đa dạng và có hệ thống ghép đồ
    - Địa hình: cái này định dạng cho chiến thuật và độ phức tạp trò chơi được nâng lên
    - Creep: phải có oánh qua oánh lại và lực lượng 2 bên phải ngang nhau. Ra chỉ cần đủ để cho nhà bung ko cần quá nhiều
    - Event: Có thể có hoặc ko: như DDay có tướng chủ 2000 và 5000

    Liệu sức mình có làm được ko đã [-X
    Cuối cùng mới là dùng kiến thức và kinh nghiệm về làm map đã thu thập để .... làm
     
  16. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Ai zúp mình với ^ nói kỉ hơn nữa... Khi spam creep mình muốn sight creep thấy zì thì tất cả các hero cũg đều có thể thấy sight của creep...túm lại creep bị dính spell của Item Wand of Shadowsight. Zúp mình với Thanks nhìu :(
     
  17. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình chưa rõ câu hỏi của bạn lắm vì
    - Nếu là creep bên nó thì 1 hay tất cả creep đều giúp hero có sight ??
    - Nếu là creep bên ta thì vốn đã cho player đó sight

    Nếu chỉ là 1 creep bên địch giúp bên ta có sight thì dùng spell Faerie Fire có sẵn của Neutral Hostile là được.

    Còn nếu là tất cả unit đều cho sight thì dùng câu lệnh:
    Player Group - Make (All players) treat (All players) as an Enemy with shared vision
     
  18. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    Cho mình hỏi về ability bắn theo vòng tròn và bắn theo hình bán nguyệt với
     
  19. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Ai biết thì vui lòng chỉ giúp mình với T_T
     
  20. NguLongHaKhac

    NguLongHaKhac T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    5/2/11
    Bài viết:
    653
    Nơi ở:
    MC
    Ai Giúp Mình Với :(
    .
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này