Lạm bàn về hệ thống AH (Aucion House) mới trong Diablo 3 !

Thảo luận trong 'Diablo' bắt đầu bởi hung_war3, 12/9/11.

  1. skyless18

    skyless18 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    28/11/06
    Bài viết:
    648
    Nơi ở:
    TP HCM
    trong số đó ko co tui òi..............ham tiền ...mê gái.....thích du hí.....
    nói chung thì 1k usd đúng là số tiền lớn thiệt nhưng theo wan niệm của tui thì play game for fun...... ko ăn thua ko cay cú( nhưng lâu lâu cũng sôi máu lắm) nên .......way đầu là heo nái đang chờ.....dc bao nhiu hay bấy nhiu......=))
     
  2. xparisx

    xparisx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    1,746
    Đều đều 1k $ 1 tháng thì cày ngu người ra cũng chịu hehe :D
    Quay lại chủ đề chính bàn về cái AH đi. Mà ko biết item trong D3 làm sau biết cái nào giá trị nhỉ, item quí do màu của nó hay do option, hình như quí nhất trong D3 là các loại runes vì chỉ trong Iferno mới rớt
     
  3. luppin

    luppin Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    22/10/03
    Bài viết:
    748
    Nơi ở:
    Quán Game
    D3 thì không biết chứ D2 mình dư sức cày 500$/tháng nếu tính giá item như trên mấy site legit.
    Cái quan trọng như bác leonsh đã nói là nếu như bạn cày đến mức đó thì có thể đánh đổi sức khỏe hoặc thậm chí là tương lai của mình.
    Và quan trọng là phải mất 1 thời gian thì mới có lượng gear cần thiết để farm đều đặn + giá cả thị trường thất thường dẫn tới thu nhập không ổn định.
    Ai không tin thì cứ việc chờ D3 ra sẽ biết chứ giờ tranh cãi cũng bằng thừa ;)).

    ^Thường thì giá item là do thị trường quyết định. Nếu nói về khoảng này thì EU + US luôn đi trước SEA nên cứ nhìn theo người ta rồi định giá item của mình là được. Nhưng thường item ngon thì để dành cho anh em share nhau chứ trade sớm làm gì cho phí.
     
  4. ViscaElBarca

    ViscaElBarca Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    8/6/11
    Bài viết:
    457
    Nói chung là cái điều mà bạn Leonsh nói chỉ là phỏng đoán thôi,lý thuyết có vẻ là vậy nhưng thực tế thì chả ai trong chúng ta sẽ ngồi cày và hy vọng dc 1000$/tháng dù là ở VN,20tr/tháng là quá ngon rồi:)).Game là for fun thôi,mình ngồi chơi cho vui,nghiên cứu game,giải trí,nhưng cũng còn đi học đi làm nữa,thật chứ chả mấy ai ngu tới độ đắm mình vào game để bị thất bại toàn diện trong cuộc sống đâu,chơi và bán đồ,kiếm dc tí tiền còm là vui rồi
     
  5. xparisx

    xparisx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    1,746
    Nhớ rủ mình nghỉ với ;))...................................
     
  6. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    hix, ý mình vậy nà : nói 700-1k USD bạn cày mửa mật ra chứ ở đó mà nghe 1 tháng nhạ nhàng quá, mà chỉ được thời gian đầu game, lúc sau thì ai cũng farm giống bạn cả, và sức khỏe giảm sút, cái gì ngon ăn cả đám ruồi bâu vào chứ ko phải chỉ 1 mình ta thấy đâu.

    Thứ 2, đó là kiếm tiền trước mắt, ko biết dịch làm sao dịch tiếng việt hết, nên xin để nguyên cái nguyên gốc vậy, đó là cái lợi short term thôi mà. Long term thì sao? nghề cày game của bạn có khả năng phát triển hông, hay suốt đời cày game làm thằng lao động.

    Giống real life vậy đó, thằng farmer hưởng lợi ít, dealer mới nhiều, tức là mấy thằng chơi AH. Còn nếu bạn đủ thông minh chơi AH thành công, thì ko nên chui vô chỗ này làm gì. Ý mình vậy đó, đường nào cũng thiệt cả.

    Những điều mình nói đều dựa vào kinh nghiệm cá nhân về AH của wow. Như thằng bạn mình nó mở công ty cày game wow cho người ta, thuê thợ 1 tháng 2,3tr năm 2010, bao ăn ở, tiền thuê nhà, mua máy, tiền điện nước, tiền net, gold thì bị rớt giá thê thảm, tính ra tiền nó đầu tư vào ko đủ lấy vốn luôn, nên dẹp tiệm, tính ra lỗ tầm 100-120tr trong 4 tháng, mất sức khỏe nghiêm trọng nữa. Anh em ở đây còn trẻ chưa bít quý sức khỏe, chứ cày game hại kinh dị lắm, thuốc lá , thức đêm tùm lum. Lên tầm 30t sẽ thấy, lúc ấy bỏ tiền ra cũng ko mua lại được những gì đã mất
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/11
  7. xNATOx

    xNATOx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    25/8/08
    Bài viết:
    1,763
    Ừm mình có lẽ hiểu sai ý bạn tại ko đọc mấy bài phía trên :(
     
  8. VN|MoUsE

    VN|MoUsE Somewhere I belong Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/02
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    GameVN
    Bạn có cái clip nào mà gỡ rune từ skill ra rồi gắn rune khác vào không cho mình xem với?
    Bạn nói thì nhiều thật, có vẻ cũng có kinh nghiệm nhiều thật, nhưng có vẻ là do đời bạn quá đen nên thấy toàn thất bại nhỉ. Tiếc quá, tính đến thời điểm này thì việc làm gian thương trong game của mình vẫn thành công từ gameonline trong nước cho đến gameonline quốc tế.

    Cậu kinh doanh, cậu cạnh tranh, cậu phá giá,... thì cậu ráng chịu, tôi khó khăn trong việc bán những item tôi muốn bán, nhưng bù lại tôi-với tư cách 1 gamer tham gia game thì việc chỉ phải bỏ ít tiền hơn lúc trước để mua 1 item xịn là 1 điều quá tuyệt vời rồi, như thế không phải tôi đã hưởng lợi hay sao?

    Mặc khác mình cũng xin nhắc lại là mình muốn xây dựng 1 clan để anh em giao lưu trao đổi chơi cho vui, AH chỉ là nơi để giải quyết những muốn đồ thừa thải. Những lời bạn nói ra có vẻ chắc như đinh đóng cột giống như những gì mà những nhà báo VN đang nói về gameonline là nguyên nhân gây nên những tội ác hiện nay vậy.

    Sức khỏe là quan trọng, hiển nhiên ai cũng biết điều đó, bản thân tôi cũng đủ niềm đam mê game để chơi game 12-16h/ngày như bạn nói thậm chí 24h/ngày. Nhưng đâu có ai bắt bạn đâm đầu vào để không ăn ngày 3 buổi, mỗi 30'-1h đứng dậy vươn vai đi vài vòng 1-2', không ngủ đủ ngày 7-8h? Và game cũng chưa ra, giá cả item ra sao vẫn chưa được công bố mà bạn khẳng định chơi D3 "1 tháng kiếm tầm 700-1k USD cho là hay lắm rồi". Mỗi người có 1 đam mê, 1 sở thích, và 1 suy nghĩ, cậu không thích chơi 12-16h/ngày là chuyện của cậu, nhưng tôi thích chơi game, tôi có thể làm như vậy, tôi cũng đủ sáng suốt để giữ sức khỏe của tôi, thì cậu là ai mà liên tục post những bài như giáo dục về sức khỏe thế?

    Nói thêm chút về kinh doanh trong game. Nếu cậu chưa phân biệt được cũng như chưa hiểu về sự khác nhau giữa tập thể và cá nhân nó chênh lệch đến mức nào thì cậu vẫn không thể hiểu được những gì tôi nói, cũng như những gì tôi muốn đâu. Thành phần cày (cày gold, cày nguyên liệu, cày char...) là thành phần hưởng lợi thấp nhất từ game online đấy bạn à, muốn thành công thì không phải có sức trâu để cày là được, mà còn phải có cái đầu nữa ;)
     
  9. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    ^ hình như bạn và mình tranh luận về 2 hướng khác nhau nên ko thông cảm nhau được. Bài đầu mình viết đã nói là mình viết bài ko QQ, tức ko phải để than khổ kể nghèo, hoặc khóc lóc van xin gì cả hết. Mình chỉ bảo là, ai ham mê kiếm tiền từ game online thì sẽ mất nhiều hơn là được, vậy thôi ah.
     
  10. xparisx

    xparisx C O N T R A

    Tham gia ngày:
    22/8/09
    Bài viết:
    1,746
    Bó tay, bạn nghĩ mỗi lần gắn runes sai thì hết gỡ ra? mỗi rune có đến 7 cấp vậy nếu Block khi add runes thì mỗi char reset hàng chục lần quá
    http://www.diablowiki.net/Rune
    Easy Socketing
    The interface for runestone socketing.

    Socketed runestones will be freely swappable. Players will be able to replace runestones at any time, at no cost and without risk of losing the runestone. The D3 Team has committed to easy runestone swapping in the final game, but they have said there will be some sort of limitation, purely to prevent macro-switching exploits. They want swapping to be easy and forgiving, but not something that can be done automatically by a third party program, which could lead to constant, effortless switching, which they think of as contrary to their intended style of play.

    The team has not yet revealed what form this limitation will take, but it could be something as simple as requiring players to return to town, or to use one of the Artisans to switch out runes.
     
  11. neonazi

    neonazi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/6/09
    Bài viết:
    40
    Bác ơi, tui thấy vầy nè. Nếu đúng bản chất là Auction house nghĩa là "nơi để đấu giá" thì tui không biết D3 có cái vụ trade đồ như kiểu game online không ta? Nếu không trực tiếp trade được mà chỉ bán thông qua đấu giá thì khó làm theo kiểu các game online lắm.
    Nếu sai thì bỏ qua nghen, mấy vụ này còn gà lắm, hehe
     
  12. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    bác chơi game dc bao lâu ? cụ thể là có từng cày WoW qua chưa ?
    và cũng xin hỏi luôn là bác bao nhiêu tuổi, còn đi học hay đã đi làm, tiền chơi game là tự mình kiếm hay xin tiền gia đình ? có từng nghĩ chơi game là 1 công việc kiếm tiền chính ko ?

    @anh Vũ ơi, thôi đừng cãi nữa, thời gian type bài viết thà đi uống vài ly cafe thấy còn hay hơn, cái này phải để chính họ tự nghiệm ra, chứ mình lấy kinh nghiệm bản thân của mình mà khuyên thì khéo người ta lại bảo mình dạy đời, giống mình ngày trước thôi :D
     
  13. leonsh

    leonsh I'm Blue ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ CHAMPION Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    18/1/07
    Bài viết:
    2,391
    Em Long giờ khỏe không? nhớ em, hy vọng gặp em trong diablo 3 :)
     
  14. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    tất nhiên là em sẽ có mặt :D tuy nhiên chỉ chơi casual thôi chứ ko hardcore nữa, no life đủ roài :P
     
  15. tiver_da

    tiver_da The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    2,057
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    lựa chọn giữa việc ngồi chơi D3 1k USD/tháng và đi làm lương 5-6tr/tháng, thì tui cũng vẫn sẽ chọn 5-6tr/tháng

    còn nó lợi hơn nhau ở điểm nào, thì xin phép miễn trả lời :D
     
  16. Sà Lát

    Sà Lát Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/6/07
    Bài viết:
    372
    thế bác có bao giờ nghĩ được cả 2 việc cùng lúc ko :))
     
  17. tiver_da

    tiver_da The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/12/08
    Bài viết:
    2,057
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam,
    có chứ có chứ, đang nghĩ này :))

    ngày đi làm, tối về chơi D3 for fun còn bận việc khác thì cũng bỏ D3 mà làm việc khác thôi, đêm ngủ , nhặt được đồ nào có giá vui vui thì bán, kiếm tí tiền khao bạn bè, nhưng mà cái vụ 1k USD thì sự thật là không ham hố chút nào, và cũng không có chuyện sẽ gắng cày kéo để đạt được, đi làm mệt thì về nhà chơi giải trí thôi :))

    nói chung xác định D3 chỉ giải trí , không hơn :D

    mục tiêu của mỗi người là khác nhau :)), nên tranh luận vấn đề này thì sẽ chả bao giờ đi đến đâu :))
     
  18. VN|MoUsE

    VN|MoUsE Somewhere I belong Administrator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/12/02
    Bài viết:
    961
    Nơi ở:
    GameVN
    Oh mình chơi game cũng khá lâu, từ D2 battle.net đến WoW có lẽ cũng đủ tuổi, nhưng mình không có khái niệm cày bạn à. Mình cũng đang đi làm, đang làm việc tại 1 nhà phát hành game trong top 3 VN hiện này, hiển nhiên là không nghĩ chơi game là công việc kiếm tiền chính, tiền chơi game thì tự xử nhưng cũng hiếm khi bỏ tiền, ~100k/tháng, chắc là hơi nhiều.

    Việc gian thương trong game từ trước đến nay vẫn song hành cùng việc học tập đến đi làm, hiển nhiên đều đạt kết quả tốt.

    Nghiệm ra hay không, kinh nghiệm hay không thì còn tùy theo hướng suy nghĩ mỗi người, có thể cậu thấy phí time, no life theo cách nói của cậu, nhưng tôi thích chơi game, tôi thấy chơi game thì rất vui, thoải mái, thì có vẻ cách nói của cậu cay nghiệt quá. Nên ở đây cũng không ai cần tư vấn sức khỏe cả.
     
  19. Sà Lát

    Sà Lát Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/6/07
    Bài viết:
    372
    cùng 1 lúc cơ =)) thôi chắc chờ D3 ra đi làm cắm bot là đẹp :)) ko đến cty có máy cắm tăm cũng đc !!!

    - đùa tí hơi off-topic nhưng mà chơi AH thì chắc cũng kết hợp đc cả 2 đấy, tùy việc nhể :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/9/11
  20. kim_long512

    kim_long512 Bloodthirsty

    Tham gia ngày:
    15/7/04
    Bài viết:
    3,210
    Nơi ở:
    Battleground
    theo lời bác nói thì bác chỉ chơi game for fun, chứ ko chú trọng việc kiếm tiền từ game, xem việc buôn bán trong game như 1 thú vui, đúng ko :)
    nếu ý bác đúng như thế thì chẳng còn gì phải nói, vì đó chính là ý của bác Leonsh muốn nói : chơi game for fun, chứ đừng chơi game như 1 nghề kiếm ra tiền, tập trung quá nhiều thời gian cho việc kiếm tiền đó, nó vô ích và cũng chỉ có tính thời vụ, về lâu về dài thì tiền kiếm dc chẳng bù đắp dc cho khoảng thời gian mình đã bỏ ra ngồi trước máy tính cày game
    nói là no life, nhưng có vẻ bác chẳng no life chút nào theo cách nói của bác, vừa học, vừa làm, vừa chơi game dc thì đúng là điều đáng mừng rồi, nhưng liệu có mấy ai dc như bác ko ? lời khuyên của Leonsh là khuyên chung cho những ai sắp bước vào Diablo 3 với tư tưởng kiếm tiền từ real money, chứ ko phải đối với những người chơi game for fun, bác hiểu rùi chứ :)
     

Chia sẻ trang này