Topic hỏi đáp về cách làm map | version 11

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 2/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    "chưa nói về việc leak 3 point"

    quả thực tôi chưa thấy "Parabol" đâu cả, tôi chỉ thấy di chuyển theo hướng nhìn của dummy và dummy này hướng vào... target
     
  2. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Mình làm theo kiễu tạo thêm 1 Trigger rồi cứ 0.01 giây là cho nó move lên 1 chút , nhưng ko bik cách cho nó chạy theo hình tròn
     
  3. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Move kiểu hình tròn thì cậu vừa cộng toward vừa cộng angle. Vòng tròn thì sao cho 360 là một vòng.
     
  4. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Cho mình hõi khi tạo Floating text mình xài lifepan mà không remove thì có bị leak ko
     
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Đây demo move unit hình tròn, Trong này tớ vừa move hình tròn vừa cho nó xa ra, nếu muốn chỉ hình tròn thì ở lệnh ofset by toward cậu thay bằng ofset by số cậu muốn. vd: 200 chẳng hạn...
    Demo: Click
     
  6. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    lifepan là ok rồi.. String và số không leak đâu..
     
  7. BlackBerry

    BlackBerry Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Bài viết:
    64
    Chân thành cảm ơn bạn mvcthinh và bạn Evil_Hunter đã giúp đỡ mình !
    Không biết mình không có rep thì có +rep được không nhỉ ? thật sự muốn bấm thanks cho 2 bạn nhưng diễn đàn không có ! Với lại có phải +rep bằng cách bấm vào hình ngôi sao 6 cánh không nhỉ ? chỉ sợ bấm nhầm cái thông báo xấu hay cái gì đó đại loại như vậy thì .. :(
     
  8. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mình cũng đang thắc mắc về việc này (ngu nhỉ). Mà lần này cậu ko hỏi gì nữa à...??
     
  9. BlackBerry

    BlackBerry Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Bài viết:
    64
    Có chứ, mình còn nhiều thứ muốn hỏi lắm, nhưng mà phải làm xong cái 2 bạn hướng dẫn rồi mới hỏi tiếp :D
     
  10. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình thì đang mún hỏi cái này T_T map mình cần add nhiều icon vì tầm 300 Skill,mà mỗi cái tầm 6~7kb ==> 300 x 7 = ~2mb :-ss mình dùng nhiều soft nén giảm size,giảm chất lượng hình đến mức tối đa rồi mà dùng cái button manager nó cứ thành đúng 6~7kb :(( ai có cách nào chỉ mình với
     
  11. SJuddy

    SJuddy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    @ sử dụng w3 viewer để convert tập btn.blp đã đc button manage làm sang bmp (ctrl +c) rồi sau đó (ctrl+v) rồi chọn tệp vừa (ctrl+c) lúc nãy rồi giảm độ phân giải xuống (bé nhất 1, lớn nhất 99)

    ---------- Post added at 07:30 ---------- Previous post was at 07:24 ----------

    @ tom: à.việc này cậu ta muốn như chiêu 6MTK của Kiếm đoàn. đặc điểm của nó là khi face một hướng kô hướng về location được cast thì sẽ move hướng một vòng như parabol đến mục tiêu. vì mỗi lúc move và hướng tới góc độ của dummy mỗi lúc một thay đổi - cong cong từ từ cho đến hướng về điểm chỉ định.
    @ babycat : việc sử dụng time loop thì thay hàm move đó sang hàm move vừa chỉnh của mình. và như tom nói, leak 3 point thì cậu tự chỉnh.
     
  12. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mọi người cho hỏi, mềnh mới dow x design pack của dh-g về, enable USMWE ko được nhỉ.
    Nó báo thế này
    [​IMG]
    Hồi am sớm nhé....
     
  13. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    cho em hõi sao skill này sau khi cát xong thì lag quá có ai bik tại sao không :
    Trigger 1 :
    Action
    Trigger - Turn off (This trigger)
    Set NHUnit[1] = (Damage source)
    Set NHUnit[2] = (Triggering unit)
    Set ANHAN = 0.00
    Set ANHIN = 0.00
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (NHUnit[2] has buff Lam Cham ) Equal to True
    (Unit-type of NHUnit[1]) Equal to |cff0000ffPhĂ³c Thä Viªn|r
    Then - Actions
    Unit - Create 1 Niem Hoa for (Owner of NHUnit[1]) at (Position of NHUnit[2]) facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Set NHUnit[3] = (Last created unit)
    Unit - Create 1 Niem Hoa for (Owner of NHUnit[1]) at (Position of NHUnit[2]) facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Set NHUnit[4] = (Last created unit)
    Unit - Create 1 Niem Hoa for (Owner of NHUnit[1]) at (Position of NHUnit[2]) facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Set NHUnit[5] = (Last created unit)
    Unit - Create 1 Niem Hoa for (Owner of NHUnit[1]) at (Position of NHUnit[2]) facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Set NHUnit[6] = (Last created unit)
    Unit - Create 1 Niem Hoa for (Owner of NHUnit[1]) at (Position of NHUnit[2]) facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Set NHUnit[7] = (Last created unit)
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Turn collision for NHUnit[((Integer A) + 2)] Off
    Trigger - Turn on NHPL <gen>
    Wait 2.50 seconds
    Trigger - Turn off NHPL Copy <gen>
    Unit - Remove NHUnit[3] from the game
    Unit - Remove NHUnit[4] from the game
    Unit - Remove NHUnit[5] from the game
    Unit - Remove NHUnit[6] from the game
    Unit - Remove NHUnit[7] from the game
    Trigger - Turn on (This trigger)
    Else - Actions
    Trigger - Turn on (This trigger)
    Trigger 2 :
    Event
    Time - Every 0.03 seconds of game time
    Unit - Move NHUnit[3] instantly to ((Position of NHUnit[3]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[3]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Unit - Move NHUnit[4] instantly to ((Position of NHUnit[4]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[4]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Unit - Move NHUnit[5] instantly to ((Position of NHUnit[5]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[5]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Unit - Move NHUnit[6] instantly to ((Position of NHUnit[6]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[6]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Unit - Move NHUnit[7] instantly to ((Position of NHUnit[7]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[7]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    Set GroupSkill[6] = (Units within 60.00 of (Position of NHUnit[((Integer A) + 2)]))
    Unit Group - Pick every unit in GroupSkill[6] and do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    ((Picked unit) belongs to an enemy of (Owner of NHUnit[1])) Equal to True
    ((Picked unit) is alive) Equal to True
    Then - Actions
    Special Effect - Create a special effect at (Position of (Picked unit)) using MDX\IceRepel.mdx
    Unit - Cause NHUnit[1] to damage (Picked unit), dealing 250.00 damage of attack type Normal and damage type Cold
    Else - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Integer((Distance between (Position of NHUnit[5]) and (Position of NHUnit[2])))) Less than or equal to 200
    Then - Actions
    Trigger - Turn off (This trigger)
    Trigger - Turn on NHPL Copy <gen>
    Set ANHIN = 360.00
    Else - Actions
    Trigger 3 :
    Event :
    Time - Every 0.03 seconds of game time
    Set ANHAN = (ANHAN + 7.00)
    Set ANHIN = (ANHIN - 7.00)
    Unit - Move NHUnit[3] instantly to ((Position of NHUnit[3]) offset by 50.00 towards ANHAN degrees), facing (Facing of NHUnit[1]) degrees
    Unit - Move NHUnit[4] instantly to ((Position of NHUnit[4]) offset by 50.00 towards ANHAN degrees), facing (Facing of NHUnit[1]) degrees
    Unit - Move NHUnit[5] instantly to ((Position of NHUnit[5]) offset by 50.00 towards (Angle from (Position of NHUnit[5]) to (Position of NHUnit[2])) degrees), facing (Facing of NHUnit[2]) degrees
    Unit - Move NHUnit[6] instantly to ((Position of NHUnit[6]) offset by 50.00 towards ANHIN degrees), facing (Facing of NHUnit[1]) degrees
    Unit - Move NHUnit[7] instantly to ((Position of NHUnit[7]) offset by 50.00 towards ANHIN degrees), facing (Facing of NHUnit[1]) degrees
    For each (Integer A) from 1 to 5, do (Actions)
    Loop - Actions
    Set GroupSkill[6] = (Units within 60.00 of (Position of NHUnit[((Integer A) + 2)]))
    Unit Group - Pick every unit in GroupSkill[6] and do (Actions)
    Loop - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    ((Picked unit) belongs to an enemy of (Owner of NHUnit[1])) Equal to True
    ((Picked unit) is alive) Equal to True
    Then - Actions
    Special Effect - Create a special effect at (Position of (Picked unit)) using MDX\IceRepel.mdx
    Unit - Cause NHUnit[1] to damage (Picked unit), dealing 250.00 damage of attack type Normal and damage type Cold
    Else - Actions
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Integer((Distance between (Position of NHUnit[5]) and (Position of NHUnit[2])))) Less than or equal to 200
    Then - Actions
    Else - Actions
     
  14. 123234123

    123234123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    16
    pro hướng dẫn làm 1 skill đơn dản đi vd :skill 1 của con deidara
     
  15. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Nhìn sơ qua thôi là toàn leak, đã vậy trong vòng Loop của cậu Time Everry seconds quá ngắn còn leak ác nữa, sài cầu 2 3 lần thì lag là phải
    P.S: Sao mấy con Unit đó không cho vào Loop luôn rồi move trong Loop, vậy nó tiện hơn
     
  16. mvcthinh

    mvcthinh Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/8/11
    Bài viết:
    140
    Nơi ở:
    HCM
    Leak một đống Position như thế.
    Chưa kể UnitGroup cũng leak.

    Cần phải lưu Position vào 1 biến rồi sau khi dùng phải RemoveLocation(udg_TenBien)
    Group cũng thế.
    Xem kĩ hơn ở đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?475215-Tutorial-Memory-Leaks-and-Custom-Script
     
  17. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Trường hợp của tôi chưa ai gặp hết à :(

    Lại nữa, miêu tả giùm cái :-w
     
  18. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bà con cho hỏi, ví dụ trigger ở Event là 1 unit nào die, ở Action có if theo % rớt đồ rồi dưới Action if là xuất hiện 1 món đồ ở ngay chỗ thằng giết ( Killing Unit ) vậy nếu như trường hợp trên map chết 1 lúc rất nhiều unit, trigger trên có ổn định và chắc chắn đúng 100% không, ý tui là chẳng hạn như thằng A giết nhưng thằng B giết xấp xĩ cùng lúc với thằng A, chỉ chậm hơn vài giây, vậy khi trigger trên chạy, có khi nào nó nhảy wa thằng B luôn ko ?
    Em học văn kém ko biết diễn tả thế có chuẩn ko :|
     
  19. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    nếu rảnh tôi có thể xin cái demo không? 8-|

    cái này còn tùy trigger đó cụ thể ra sao nhưng nếu chỉ có vậy thì câu trả lời là không!
    "cùng lúc" đến nỗi có thể gây lỗi cho trigger trên thì tôi nghĩ không thể
     
  20. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Giống thế này à : http://www.mediafire.com/?t6s9ur7xs5ztl4c :-??
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này