Transformers: Dark of the Moon (2011)

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi soinon007, 11/7/11.

  1. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    Xin lỗi đồng chí, nhưng đồng chí xem xong mà phát biểu thế này thì chứng tỏ là đồng chí đếch hiểu cái gì hết.

    _ Thứ nhất, không phải ngẫu nhiên mà đầu phần này lại có đoạn giới thiệu về cuộc chiến trên Cybertron với nhấn mạnh là: "Giữa phe Autobot đấu tranh cho hòa bình và Decepticon muốn thống trị trong bạo tàn." Sự tôn trọng hòa bình và bình đẳng giữa các giống loài nằm trong chủ nghĩa phát triển của Autobot. Họ nhận thấy Cybertron tàn lụi dưới tay Decepticon như thế nào và họ không muốn Trái đất lại tiếp tục như thế.

    _ Thứ 2, chẳng có ai làm chó cho loài người cả, đơn giản là Megatron và Decepticons đang ở đây, họ đến trái đất để tiếp tục cuộc chiến của mình, giúp loài người chống lại cuộc xâm lăm của phe kia thôi. Giả sử như ở cốt truyện không phải là với Trái đất - với loài người mà là 1 hành tinh khác, 1 chủng loài khác thì họ cũng vẫn làm vậy thôi.

    _ Thứ 3, "bọn robot ngu xuẩn cử động nuột như thế lại chỉ được trang bị 2 mắt 2 tay 2 chân", chi tiết này thì đúng là nản đồng chí luôn. Tuy là robot nhưng theo giả tưởng của phim thì họ là loài có hình thái sống đặc biệt, tức là sinh ra và lớn lên với tế bào là kim loại. Cũng có hệ thần kinh, thậm chí là hệ bài tiết và tứ chi như bình thường, như thế không có nghĩa là họ thích thì có thể tự lắp, tự trang bị thêm 5 chân, 6 tay được. CÒn chi tiết chứng tỏ mấy điều đó ư, trong phim đấy: Cà rem biết đau khi bị Sam bắn vào mắt, Bee tè vào đầu điệp viên Simon trong phần I.

    _ Thứ 4, chuyện chi tiết:"súng thì rất ít dùng + bắn toàn miss = =." thì xin thưa là nếu các đồng chí đòi hỏi loài người có đất diễn, lại đòi hỏi robot imba nhiều tính năng, 1 lúc có thể ngắm và bắn trúng vài mục tiêu như bộ giáp của Ironman thì bộ phim lại càng trở nên bung bét hết. Mà chỗ này vì sao tôi nói đồng chí không hiểu gì? Vì đồng chí xem phim mà không nhận thấy bọn Decepticons vô cùng coi rẻ loài người, đồng chí đã bao giờ nghiêm túc khi đánh nahu với 1 con bọ hay 1 con ruồi chưa? Decepticons quá chủ quan và tự cao tự đại nên dính phốt thôi.

    _ Thứ 5, lựa chọn cho tự do của Optimus cũng là lựa chọn của Autobots, chiến đấu cho hòa bình. Bây giờ đứng trước việc kẻ thù truyền kiếp của mình đang âm mưu biến những thằng cho mình tị nạn thành nô lệ, biến Trái đất xanh tươi mà chúng nó khen đẹp thành 1 Cybertrons thứ hai thì chắc chắn Autobots sẽ không đứng yên, quy luật tâm lý là thế. Giả sử trong chuyện này Autobots và Decepticons bắt tay với nhau và khôi phục lại được Cybertron thì liệu có cái gì đảm bảo sẽ lại không có 1 cuộc chiến nữa hủy diệt nó lần thứ 2? Tiêu chí rõ ràng của Autobots là quét sạch Decepticons khỏi vũ trụ và sau đó là tự tìm cho mình 1 mái nhà mới.
     
  2. StrikeIsBest

    StrikeIsBest C O N T R A

    Tham gia ngày:
    13/1/09
    Bài viết:
    1,902
    Nơi ở:
    Avengers Tower
    cybertron có còn ở dc nữa đâu , phản bội cả chủng tộc vì mục đích cao cả chính nghĩa thì ko bao h sai
     
  3. 010203

    010203 Mage lực điền ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/07
    Bài viết:
    10,142
    Decepticons thua cũng là do nghe theo lời đàn bà , thật đáng sợ :-<
     
  4. Clark Ken

    Clark Ken Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    841
    Theo loài người, làm chóa thì chính nghĩa =))

    Giải thích sao việc 2 thằng autobot khát máu xé xác một decept và tận hưởng niềm vui sướng tột độ :(, xem mà thấy lạnh người. Loài người chúng ta mà hành động như vậy thì kinh khủng ntn nhỉ. Và sau khi 2 thủ lĩnh Sentinel và Megatron tử nạn, hàng vạn deception khắp trái đất lúc này phải sống chui sống lủi, lẩn tránh sự tàn sát của Autobot, đám bot đó k phải đang làm công việc của chó săn à.

    Chỉ khổ cho Sentinel, mang mong ước tốt đẹp là chuyển cybertron đến trái đất, xây dựng một thế giới tốt đẹp cho chủng tộc của mình mà k những mạng vong, tộc cũng bị diệt. Nên nhớ cuộc chiến decept vs auto chỉ mang tính nội bộ, trong khi cybertron giống như đại địa của loài người. Loài người chiến đấu chống Decept là hoàn toàn đúng, còn đám auto-machine đồng minh vs con người là một lũ phản bội giống nòi. Mà cái giống phản bội k chơi được lâu, chừng nào săn hết decept thì loài người bọn ta cũng đá đít tụi nó, bọn nó định phát triển lại thế giới mới mà cứ ở lì trái đất kiểu gì chả nảy sinh mưu đồ @@.
     
  5. haican7

    haican7 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    18/10/06
    Bài viết:
    188
    Nơi ở:
    Ha Noi, Vietnam
    Clark Ken nói ko phải là không có lý, trên thực tế đúng là loại phản bội không thể chơi được nhưng đây là do nội dung và kịch bản phần 3 quá dở và mang tính giải trí cao nên cũng không thể đòi hỏi được gì thêm.

    Trong cả 3 phần thì có thể thấy phần 1 là hay nhất tuy nhiên về mặt nội dung vẫn thấy ko bằng được series hoạt hình thập niên 80 đỉnh cao nhất là Transformers Movies 1986 (Tập Optimus chết và Rodmus Prime đánh bại Unicorn)

    [​IMG]
     
  6. Huy[Zero]

    Huy[Zero] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    2/11/08
    Bài viết:
    768
    Nơi ở:
    The Darkness
    Transformers thì cũng ko thể đòi hỏi nhiều hơn đc nữa :))
     
  7. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,625
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    nói Optimus phản bội thì chỉ là 1 phần trong hành động của opt :|

    sentinel ko chấp nhận thực tế là hành tinh cybertron đã điêu tàn và vẫn tự coi mình là "god" trong khi opt coi loài người là allies và đặc biệt như Sam hay những người lính Nest là bạn, là chiến hữu. Trên hết, opt đã xem earth là quê hương thứ 2 của mình mặc dù chỉ mang danh tị nạn và luôn bị giới cầm quyền loài người đe dọa trục xuất, vậy, việc chiến đấu chống lại decept và kế hoạch dùng loài người làm nô lệ để xây dựng lại 1 đống đổ nát cybertron là điều hoàn toàn chấp nhận dc :|

    đấy là chưa nói đến tương lai khi mà giả sử sentinel và megatron thành công thì sớm muộn 2 thằng cũng sẽ có nội chiến và với cách cai trị tàn bạo của decepticon thì ko có gì bảo đảm cybertron sẽ vững chắc :|

    1 điều nữa là phần 3 này chả show gì sức mạnh quân sự của loài người, thật chứ nếu mà mỹ - khựa - nga - EU mà bắt tay thì vài trăm con robot cũng bị ủi chết hết :|
     
  8. Ohjdnzm

    Ohjdnzm Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/9/11
    Bài viết:
    97
    Transformers có bao giờ có bản extended đâu mà đơi =))

    mà lần này không có bản IMAX edition thêm mấy giây như phần 2 nữa nhỉ :-??
     
  9. valkryst

    valkryst Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    29/5/06
    Bài viết:
    797
    Nơi ở:
    The Tree of Life
    Ngụy biện quá. Tiêu chí của Autobots là sống trong hòa bình cộng sinh với loài người, rõ ràng đã đưa ra lựa chọn cho mọi Cybertronian rồi. Trong khi bọn Decepts gặp người là bắn giết, đã chọn theo phe Decept thì tuyệt nhiên không thỏa hiệp với hòa bình và cộng tác. Đây là cốt lõi ngay từ đầu rồi. Nếu không giết tụi nó thì có người chết, không những con người mà Autobots cũng chết. Vậy hy sinh một đám tội phạm hay hy sinh một lúc cả một giống loài và một nửa giống loài khác (tức phe Autobots)?
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/9/11
  10. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    nói đi nói lại theo con người thì Autobots tất nhiên là chính nghĩa, Dec thì chỉ muốn cai trị theo kiểu độc tài...bên nào cũng nghĩ mình là đúng, chiến tranh kéo dài liên miên cả triệu năm thôi thì dứt điểm cho rồi - mặc dù mình thích cái kết trong comic hơn.

    đúng là bạn không biết gì về loài Transformers cả ;))
     
  11. Clark Ken

    Clark Ken Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    12/8/04
    Bài viết:
    841
    Decep đâu phải nhóm tội fạm mà là 1 đế chế, chủng cyber gần diệt vong rùi, tính về số lượng thì vài chục autobot mới giống đám lưu vong. Hơn nữa loài người quá nửa không chấp nhận việc sống chung với bot nên hòa bình vs cộng tác chỉ đến chừng nào Bot còn nghe lệnh con người, Decept chưa bị tàn sát hết.

    Vậy cho nên phải xử chết cả 2 thằng, xong hủy diệt luôn cả cybertron để nhổ cỏ tận gốc :-", và thế giới mới (?) sẽ được dẫn dắt bởi Opt và hơn chục autobot.

    Quy mô chiến tranh của fim hơi nhỏ, tầm cỡ thế giới đại chiến mà quân đội Mỹ nhả ra lèo tèo vài chục cái máy bay # #, thả biệt kích được những 4-50 th`. Đám decept tính sơ sơ lớn nhỏ chắc tầm hơn 1 ngàn, k phải yếu nhưng chỉ đủ để giữ 1 thành phố lớn trong thời gian k đến 1 ngày.
    Fim có mấy th` cha da đen nhạt k chịu được, chạy qua chạy lại bắn mấy phát đạn, cười + chửi bậy pha trò. Ngoài ra vô vàn chi tiết xem mà thấy đau đầu như tòa nhà cao tầng bị đổ, ai xem clip 11/9 thì biết, mạng sống con người hết sức nhỏ bé, chỉ tính bằng giây. Vậy mà đám người, có cả phụ nữ + thanh niên mới lớn, chạy thoát hoàn hảo :-s. Hay như tốc độ di chuyển của autobot, khoảng cách giữa các thành phố rất xa, hàng ngàn km, thành phố thì rất rộng, nhân vật chính k được lắp định vị mà được cứu kịp thời..vv.vv

    Về hình ảnh TFM3 có thể nói là rất tốt, và về doanh thu thì T3 có thể nói là thành công. Xem fim 3 tiếng mà đến gần 2 tiếng ức chế phải cố xem hết = = nên nhặt ít sạn thế thôi.
     
  12. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    _ Xin lỗi mình 1 câu không liên quan thế này:"Bạn bao nhiêu tuổi rồi mà lại dùng nick lão làng vậy?". Trong chiến tranh thì không có gì gọi là nhân từ đâu bạn ạ, 2 autobots đó xé xác 1 Decepticons như thế nào thì trong chiến tranh loài người cũng đối xử với nhau như vậy thôi, nếu là người lớn thì bạn ngây thơ trên mức cần thiết rồi đấy.

    _ 1 lần nữa mình lại phải nói là bạn chẳng biết cái quái gì về Transfomers cả, ít nhất là nội dung xuyên suốt 3 phần live action này. Autobot chẳng bao giờ có ý định cắm rễ tại trái đất hết. Họ tới chỉ vì có Decepticons và Megatron, hết, diệt xong đám đó thì lại đi tìm Decepticons ở những nơi khác. Mục tiêu của họ cuối cùng vẫn là quét sạch Decepticons khỏi vũ trụ và xây dựng lại 1 hành tinh mới cho riêng mình. Còn suy luận theo kiểu chụp mũ như bạn thì tới Phật Tổ, hay chúa Jesus để lâu cũng thành người xấu hết. :-j
     
  13. nhoxcuibap

    nhoxcuibap The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    5/10/08
    Bài viết:
    2,000
    Nơi ở:
    nhà thổ
    ý bạn nói nhân vật người hay transformers nào?
     
  14. TheBlackTuxedo

    TheBlackTuxedo Samus Aran the Bounty Hunter ♞ Blade Knight ♞ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    27/10/05
    Bài viết:
    6,340
    Gặp trúng dân phê bình phim "thứ thiệt" rồi, mình xin đầu hàng, nếu ngồi moi sạn thì 10 phim chắc ra 11 phim có sạn quá. Với những thể loại phim không thuộc dạng phim hàn lâm thì xem giải trí cho sướng, sao nhiều bạn lúc ngồi xem có khi cũng cũng há hốc mồm, rớt cả dãi ra đấy nhưng rồi vẫn cứ làm ra vẻ: "Tao thấy chẳng hay cái quái gì nhưng vẫn cố xem hết 2 tiếng phim nhỉ?"
     
  15. 010203

    010203 Mage lực điền ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/07
    Bài viết:
    10,142
    Nếu nhớ không nhầm thì cư dân của Cybertron tị nạn khắp thiên hà chứ đâu phải riêng TĐ đâu mà nhỉ , như vậy thì chủng loài robot của Cybertron đâu chỉ còn mỗi Autobot trên TĐ .

    Vả lại đâu ra cái chuyện Autobot tàn sát hàng vạn Decepticons vậy :-?
     
  16. Backball

    Backball Persian Prince Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/2/08
    Bài viết:
    3,895
    ko hiểu sao mình xem lại ko hào hứng như ngoài rạp nhỉ, âm thanh cứ đều đều :(
     
  17. Optimus Prime

    Optimus Prime Liu Kang, Champion of Earthrealm Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    31/8/08
    Bài viết:
    5,268
    Nơi ở:
    Cybertron
    Hai cái dòng in đậm nó cứ đá nhau chan chát ấy nhỉ :-*
     
  18. nướcđá7A3

    nướcđá7A3 ◥▶◀◤ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/1/05
    Bài viết:
    25,558
    Nơi ở:
    。◕‿◕。
    megatroll bị con nhỏ kia troll, quay ra đâm sen rồi bị opt móc cho 1 hít, vãi đoạn này quá nhanh :)), cơ mà chết sạch vậy chắc hết ra rồi phải không :-??
     
  19. 010203

    010203 Mage lực điền ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/3/07
    Bài viết:
    10,142
    Cái đoạn Bumblebee bị bắt làm con tin - đem ra xử tử .... khúc bumblebee kê súng bắn từ dưới cằm thằng gì (không biết tên ) , mình xem đi xem lại mấy lần - phê vãi :'>

    2 con robot nhỏ nhỏ phá con tàu to kia xong rồi rớt xuống sông - vậy là die luôn à =((

    Phần 3 này chết nhiều khiếp - cả autobot , cả lính Mỹ , cả dân thường ....cứ như chết bù lại 2 phần kia :|
     
  20. vChevrolet

    vChevrolet C O N T R A

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Bài viết:
    1,600
    ^
    Theo như anh Bảy bào dạo trước thì chỉ có 3 phần thôi!
    Còn hên xui biết đâu nửa đêm đi tiểu ảnh nghĩ ra cái gì mới thì không biết!
    ----------
    Mềnh là mềnh nghĩ tên Clak kia đang troll cho vui! Còn nếu là tranh luận thì thấy ...tầm xàm bá láp! :))
    ỦA mà có hàng chưa thế mọi người?
     

Chia sẻ trang này