Hướng dẫn , hỏi đáp dành cho Newbie ver2

Thảo luận trong 'World of Tanks' bắt đầu bởi vit12345, 8/8/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. giangqaz

    giangqaz Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    9/5/08
    Bài viết:
    5,892
    chỉnh nhanh sẽ khó bắn trúng bạn ạ
     
  2. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    để chơi được tank mới cần có 2 điều kiện.

    1. phải research tank đó trước. thường trong bản tech tree bạn sẽ thấy nó chia nhánh ra từ tier 1 đến 10, con Leichttraktor sẽ chia ra 4 nhánh đi theo 4 dòng tank là Heavy, Medium, Tank Destroy, SPGs. Muốn chơi con nào thì phải research con đó trong phần research của tank trước đó ví dụ:
    Mình muốn chơi con Grille thì phải mở con Pzkpfw II rồi đến Wespe rồi mới đến Grille
    muốn đi SPGs thì phải research con Bison (mở phần research của Leichttraktor ra sẽ thấy Radio -> Bison) hoặc đi theo nhánh Medium rồi rẽ sang SPGs cũng được (research con Hummel trong phần nghiên cứu của Pzkpfw III/IV)

    2. là phải có đủ tiền để mua tank mới. muốn biết giá tiền bao nhiêu thì bấm vào phần Store -> tank cậu sẽ thấy danh sách chia ra từng loại tank và giá tiền của nó, đủ tiền thì sẽ mua được thôi. (chuyện cày tiền cực lắm nha, chuẩn bị tinh thần đi, càng lên cao giá càng tăng, thông thường cứ lên 1 tier giá tăng gấp đôi ...)
    Mua tank mới rồi cũng phải để dư một chút để mua đạn hoặc nâng cấp mấy thứ lặt vặt (thông thường sẽ chiếm 10~50% giá trị chiếc tank, tùy theo nhu cầu và tình hình của bạn).
    Tank cũ có thể bán nhưng chỉ được nửa giá so với lúc mua (nửa giá tính cả các modun bạn đang có trên tank như gun, máy, ...)

    các tank ở tier 5 thì giữ lại để cày tiền. (từ tier 6,7 trở lên chuyện cày tiền trở thành bất khả thi với acc none pre)
     
  3. CACC

    CACC Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    5,578
    Nơi ở:
    epic7
    Cảm ơn, đang chơi SPG, cũng với kiểu rê chuột mỏi cả tay :))
    Tối qua chơi thần thánh hạ được 7 em :))
     
  4. embengoc

    embengoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/05
    Bài viết:
    1,714
    Chơi SPG không phải hạ bao nhiêu em mà là ăn dam được đối phương bao nhiêu. Chủ yếu kiếm tiền thôi. Còn kill thì đẹp thành tích. Ưu tiên là phải bắn con to xác và trâu bò.
     
  5. Kira Nakazato

    Kira Nakazato Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    13/2/11
    Bài viết:
    491
    Tùy tình hình thôi, đầu trận thì cứ con nào to đầu máu nhiều mà giã, giữa trận khi cả 2 bên te tua rồi thì phải ưu tiên diệt con dam to máu ít, khi đó bớt 1 họng súng của địch tốt hơn so với bắn con còn nhiều máu.
     
  6. huavivan01

    huavivan01 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    27/9/09
    Bài viết:
    521
    Thực ra nói về bắn SPG cũng nhiều cái lắm , đang ngắm ở hướng có con ít máu tâm thu rồi chả lẽ lại quay ra ngắm con nhiều máu mới xuất hiện , cũng còn tùy tình hình chứ . Lưu ý là : Càng gây nhiều dame càng dc nhiều kinh nghiệm và tiền :D
     
  7. khahuy11

    khahuy11 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/5/08
    Bài viết:
    1,280
    Ơ thế à :-o, giờ chơi đến con M12 mới biết đấy :D. Bạn mà không nói chắc mốt lên T92 vẫn phải rê chuột khắp map mất :))
     
  8. vit12345

    vit12345 Chrono Trigger/Cross

    Tham gia ngày:
    21/8/07
    Bài viết:
    6,674
    Nơi ở:
    Japan
    em chơi vẫn rê chuột khắp map, ko quen dùng ctrl+right click:)
     
  9. LittleJimi

    LittleJimi Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/11/05
    Bài viết:
    39
    Trước hết rất cám ơn các bạn đã giúp đỡ nhiệt tình. Nhưng mình vẫn chưa giải quyết được... Khi mình bật phần Tech Tree lên thì ở phần, Leichlektor có 912 sao vàng (KN). và ở các phần Sturmpanzer đã sáng lên rồi. Trong phần Store, ở SPGs Su-18 thấy có chữ research. Mãi mình vẫn chưa biết cách research được. Mình đã đã nâng cấp tất cả các phần ở trong Leichlektor (trong Tech Tree) rồi. Khi mình click vào Sturmpanzer Bison (đã sáng rồi) thì mình không thể research được gì (chắc là vì không có điểm Kinh nghiệm). Mình cũng không hiểu lắm ở phần này. Các bạn giúp mình với. Thanks các bạn nhiều.
     
  10. embengoc

    embengoc C O N T R A

    Tham gia ngày:
    20/10/05
    Bài viết:
    1,714
    Trong phần STORE bạn phải chọn nước là Germany thay vì USSR như nó đang có để chuyển sang các xe của Đức thì mới mua được Bison.
     
  11. 16538

    16538 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    44
    Rê chuột thì cũng được nhưng chậm quá, nhiều lúc light tank bên mình phát hiện ra arty của địch, rê chuột đến base của họ thì lâu quá, khó xác định chính xác vị trí của arty địch.
     
  12. datngo

    datngo Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,920
    Mitsumi không nên chơi kiểu di chuột mà nên Ctrl +right click :D còn mục tiêu có hiện ra hay không thì phụ thuộc vào việc nòng pháo đã quay đến tọa độ mục tiêu chưa, nếu chưa nằm trong range có thể bắn được thì mục tiêu đó cũng chưa hiển thị trên màn hình.
     
  13. 16538

    16538 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    44
    Ủa mục tiêu hiện lên hay không là do scout bên mình phát hiện mà. Nhiều trận mình thấy arty của địch hiện lên trên mini map, ctrl+right click đến đó thì tầm bắn của súng không tới nhưng vẫn thấy xe của họ hiện lên mà, thế là phải cho xe của mình chạy lên một tý nữa. (Trong khi nhấn Shift để vào SPG mode thì vẫn điều khiển được xe)
     
  14. datngo

    datngo Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    10/1/11
    Bài viết:
    2,920
    Nhìn mini map mà bắn trúng mục tiêu thì giỏi quá, ý tớ là khi mục tiêu lọt vào cái góc bắn của arty thì mình mới nhìn thấy nó trên màn hình (ko phải minimap) còn việc chạy lên chạy xuống là do tầm bắn của súng ko tới mục tiêu thôi. Để ý sẽ thấy khi súng chưa xoay đến muc tiêu, thì mục tiêu đã bị spot chưa hiện lên màn hình, nó chỉ là chấm đỏ trên minimap thôi.
     
  15. 16538

    16538 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    44
    À mình hiểu rồi, nhưng theo mình thấy hình như không phải do mình chưa quay súng đến mục tiêu mà nó không hiện lên đâu. Có lúc thì mình thấy nó hiện lên ngay luôn đấy, dù súng và xe mình chưa kịp quay đúng hướng. Theo mình thì vấn đề này có thể do mạng hơi chậm nên cập nhật hình ảnh chưa kip thời. Ai có ý kiến gì khác không? Đấy là mình nghĩ thế thôi, cũng chưa biết có đúng hay không nữa.:)
     
  16. CACC

    CACC Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    5,578
    Nơi ở:
    epic7
    lạ quá,down về chơi cả sáng, reset máy lại thì vào nó báo không có file WOT.exe là sao :|
     
  17. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    cậu đang chơi ở phe đức mà em Su-18 lại là của Nga nên muốn research Su-18 thì phải chơi tech tree của nga.

    để tớ giới thiệu tổng quát cho cậu:
    Hiện tại WoT có 3 nước tất cả USSR (Nga), German (Đức), USA (Mỹ) vào cuối năm nay nhánh cơ bản của Pháp sẽ được thêm vào.
    Mới vào nó sẽ cho cậu 3 chiếc tang đại diện của 3 nước (tier 1, USSR là MS-1, German là Leichlektor, USA là T1 Cunningham)

    1. Tank nước nào thì chỉ research được tank của nước đó, cậu muốn chơi tăng Nga thì buộc phải chơi con MS-1 rồi lên từ từ, không thể nhảy từ nước này sang nước khác được.

    2. Tương tự crew (lính lái tank) của thằng nào thì thằng ấy xài, crew Nga không thể bỏ vào xe Đức được.

    3. Trong Store, mặc định khi bạn bấm vào là nó ở chế độ hiển thị tất cả tank của tất cả các quốc gia. USSR được xếp đầu tiên rồi đến Ger, USA. Khi bạn chọn mục SPGs thì nó sẽ hiện SPGs của Nga trước nên cho dù bạn có research Sturmpanzer Bison rồi thì cũng không mua được Su-18 vì đơn giản là Su-18 của Nga và bạn chưa research. Chỉ cần kéo xuống một tí nữa (bỏ qua 7 chiếc tank đầu tiên của Nga) thì bạn sẽ thấy SPGs của Đức và mua được con Sturmpanzer Bison (hoặc đơn giản hơn là chọn Nations => German, thì nó chỉ hiện thị tank của German)
    Phần Heavy, Medium, Light tank cũng tương tự như vậy.

    4. Về Exp:
    Trong WoT có 2 loại Exp một là exp gốc hiện thị ở biểu tượng của mỗi tank (chơi tank nào thì exp nhận được của mỗi Battle được đổ vào tank đó, và chỉ dùng để research các bộ phận của tank đó, túm lại là của ai người nấy xài)
    Thứ 2 là Free Exp nó hiển thị ở góc phải phía trên của trang Research hoặc Góc phải phía trên của Màn hình chính (trên đó có 4 con số, từ trên xuống dưới là Premium Day, Gold, Credit, và Free Exp. Free exp có thể được dùng cho tất cả các tank bất kể nation nào
    và có thể cộng chung với exp gốc để research (ví dụ để mở cây súng mới cần 5000 Exp, nhưng hiện tại bạn chỉ có 4500 exp gốc của xe đó và 1000 Free exp, bạn vẫn có thể research súng mới được và nó sẽ lấy exp gốc trước, còn thiếu bao nhiêu sẽ trừ vào Free exp, 4500+1000-5000 => còn 500 Free Exp ).
    Mỗi ván Free exp kiếm được = 5% số exp thường. Có thể convert Free Exp từ exp thường còn dư của tank Elite (Tank elite là tank đã research xong tất cả các bộ phận kể cả các tank tiếp theo, được đánh dấu bằng kí hiệu chiếc tank màu vàng ở góc dưới mỗi tank, tank Pre (mua bằng Gold) cũng được xem là Eltie). Tỉ lệ đổi là 1 Gold convert được 25 Exp thường thành Free Exp.

    5. Về Gold
    Kiếm được gold có 3 cách.
    - Bỏ tiền túi vô nạp. 7$ được 1250 Gold, 15$ được 3000G, 30$ = 6500G, 50$ = 12000G, 100$ = 25000G. (cách nạp thông qua thẻ Credit, Visa .... hoặc nhờ người khác nạp dùm, vô đây kiếm http://forum.gamevn.com/showthread.php?804776-Mua-ban-gold-trong-world-of-tank- )
    - Từ clan war: tham gia vào Clan rồi đi Clan War thì chủ clan sẽ phát thưởng cho thành viên tham gia war gold kiếm được... chi tiết liên hệ chủ từng Clan, cái này mình không biết)
    - Từ Event: cứ theo dõi trên trang chủ nó tổ chức event thì tham gia, nếu thắng sẽ được Gold.

    Gold được dùng để làm gì?
    - Xài Gold hiệu quả nhất là mua Premium Day. (được x1.5 exp và Cre nhận được mỗi battle). Mua gói 30 ngày hết 2500 Gold là rẻ nhất.
    - Mua Premium Tank: mục đích chính của Premium tank là cày cre và exp để convert vì hệ số kiếm cre và exp của tank premium cao hơn tank bình thường.(2 đại gia cày cre tốt nhất hiện nay là Lower và Type-59). Tank pre ngon hơn tank stock (stock là hàng nguyên kiện chưa up gì hết) nhưng dỏm hơn tank Elite (up hết rồi). hiện nay người ta chủ yếu mua Lower và type-59 để cày cre, KV-5 cũng được nhưng kiếm ít hơn 2 con kia, ngoài ra còn có Ram-II dành cho những ai ít tiền, đám còn lại ai giàu thì mua giải trí chơi.
    - Convert Free exp: 1 gold convert được 25 exp thường thành Free Exp.
    - Mua đạn gold: Đạn Gold tốt hơn đạn thường ... thế thôi chả có gì cả. ĐẠI GIA thì xài đạn GOLD, cứ một phát bắn là tiền bay qua cửa sổ. b-)b-)
    - Mua Gold Consumables: 50 Gold 1 cái, hiệu quả gấp đôi đồ thường, xài 1 lần, xong tốn 50Gold khác mua lại và cũng chỉ ĐẠI GIA mới xài.

    6. Về Cre:
    Mỗi ván thắng sẽ được nhiều cre hơn thua hoặc hòa, số cre và exp kiếm được tỉ lệ thuật với số damage bạn gây ra cho địch, nói cách khác bắn trúng (pen nha, bounce coi như không được gì cả, tốn tiền đạn thôi) thì có tiền. Kill nhiều chưa chắc được nhiều tiền.
    Mọi thứ bạn mua về và bán lại thì chỉ được nửa giá so với giá gốc trong store.
    Giá tank thì chiếc sau đắt gần gấp đôi chiếc trước.
    Tier 5: giá ~ 400k
    Tier 6: giá ~ 700k
    Tier 7: giá ~ 1.5m
    Tier 8: giá ~ 2.5m
    Tier 9: giá ~ 3.5m
    Tier 10: giá ~ 6m

    Cứ thế mà ước chừng số tiền cần cày để mua chiếc tiếp theo. :-"

    7. Về Crew:
    Mỗi thằng cre có điểm exp riêng để lên skill (chỉ số % hiện ở mỗi thằng crew)
    mỗi Crew có 1 skill chính và 3 skill phụ (sữa chữa, chữa cháy, và ngụy trang)
    lên đủ 100% skill chính (thằng nào đủ 100% sẽ hiện dấu "+") sẽ được tùy chọn học
    1 trong 3 skill phụ, đủ 100% skill phụ sẽ được chọn học skill phụ tiếp theo.

    Skill chính càng cao thì ảnh hưởng đến thời gian nạp đạn, độ chính xác, khả năng tăng tốc, độ cơ động của xe... nói chung skill càng cao thì càng tốt.

    có thể chuyển crew từ tăng này sang tăng khác (trong cùng nation), sang tăng mới thì sẽ bị trừ % skill chính (nó bị hiện màu đỏ), retrain lại sẽ hết (kick chuột vào thằng crew, chọn mục trainning, current vehicle => ok). Mỗi lần retrain tốn 20k cre cho 1 thằng
    ví dụ cùng class
    đem crew từ HT này sang HT khác sẽ bị trừ 25% skill hiện tại
    100% - 25% còn 75%
    Tốn 20k cre retrain thì chỉ mất 10% tức là
    100% - 10% còn 90%
    Còn free retrain sẽ mất 20% tức là
    100% - 20% còn 80%
    khác class
    đem crew từ Medium sang heavy bị trừ 50% skill hiện tại
    ví dụ 80% mất 50% còn 40%
    tốn 20k cre retrain thì tăng lên được ~75%
    free thì lên được ~60%

    Có thể dùng gold để đạt 100% nhưng cũng chỉ Đại gia mới xài.

    Để giữ lại crew và chuyển sang tank khác thì bạn cần send crew vào barracks trước khi bán xe (kick chuột phải vào thằng crew => send to barrack) rồi mua xe mới mà không cần crew (đánh dấu ô Without crew) sau đó chuyển crew từ barrack vào xe mới là được (cũng bấm vào vị trí thằng crew, chọn thằng mình muốn là được).


    Tóm lại cơ bản là thế, cứ từ từ chơi sẽ biết thêm. ~~

    tham khảo thêm
    Giới thiệu về game WoT + 1 số điều cần biết cho newbie
    Một số thuật ngữ chơi game
    World of Tank Wiki
     
  18. tiachopdo

    tiachopdo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    19/7/11
    Bài viết:
    89
    sau này update bản mới, sẽ thay T34 bằng xe khác, T34 chuyển thành xe pre.ủng hộ
     
  19. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    cái file WOT.exe đó đi chơi với thằng virut nào đó rồi bị anh anti-virut nghen đánh chạy mất tiêu rồi, ha ha ha
     
  20. CACC

    CACC Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/2/06
    Bài viết:
    5,578
    Nơi ở:
    epic7
    hự,máy nhà có bị virut đâu @@,h này cắm máy down lại =.= khổ thân ...
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này