7554 qua nhận định khách quan của tester chuyên nghiệp

Thảo luận trong '7554 – Sống lại những ký ức hào hùng' bắt đầu bởi quang169185, 18/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. quang169185

    quang169185 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    10/10/11
    Bài viết:
    468
    7554 qua nhận định khách quan của tester chuyên nghiệp Game Thủ.net có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Huy Toàn, trưởng nhóm tester dự án 7554 nhân dịp bản demo đầu tiên của trò chơi sắp ra mắt công khai cuối tháng này.[/h] > 7554 được hâm nóng bằng trailer hào hùng mới
    Anh Toàn năm nay 25 tuổi, từng có kinh nghiệm tham gia thử nghiệm nhiều sản phẩm lớn của VNG và VTC Game. Game bắn súng anh chơi nhiều nhất trước đây là Counter Strike.
    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Anh Nguyễn Huy Toàn, trưởng nhóm tester của 7554. Ảnh: V.H.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    - Với tư cách trưởng nhóm tester, anh là một trong số ít người có cơ hội trải nghiệm trực tiếp toàn bộ màn chơi của 7554. Anh nhận xét thế nào về đồ họa game thời điểm hiện tại?
    - Tôi có thể khẳng định, đồ họa của 7554 tại thời điểm này không hề thua kém so với Call of Duty 5: World at War. So với cách đây khoảng 1 tháng, hình ảnh trong game đã có bước cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế ngoại cảnh môi trường (đồ vật, nhà cửa...), nhân vật.
    Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn tồn tại một số lỗi nhất định về đồ họa, đa phần đều do sức mạnh hạn chế của engine Trinity. Chẳng hạn, khi nhân vật chạy trên mặt đất, người chơi có cảm giác chân của anh ta bị lún xuống dưới đất. Bên cạnh đó, công nghệ ragdoll thể hiện không được tốt, thể hiện qua việc xác chết nằm cong 90 độ. Đây là điều đáng tiếc vì nếu engine tốt hơn, nhà sản xuất đã có thể khắc phục vấn đề này dễ dàng.
    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Nhân vật Hoàng Đăng Bình có thiết kế gương mặt khá "Tây". [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Một điểm khá hài hước nữa là việc nhân vật Hoàng Đăng Bình có thiết kế gương mặt trông hơi "Tây" với râu quai nón, mũi cao... Tôi cho rằng đây là dụng ý riêng của đội ngũ sản xuất Emobi Games nhằm tạo ra sự khác biệt đặc trưng của nhân vật này so với 3 người còn lại.
    - Về mặt gameplay, 7554 có những tính năng nào đáng chú ý?
    Giao diện gameplay được nhà sản xuất tinh giản tối đa nhằm hạn chế việc cản trở tầm nhìn của người chơi. Trên màn hình chính chỉ hiển thị các tư thế đứng - ngồi - nằm của nhân vật ở bên trái và lượng đạn còn lại bên phải.
    Một ưu điểm khác của gameplay 7554 là cách sắp xếp hệ thống điều khiển mặc định khoa học. Studio đã thiết lập sẵn phím 1 (dao), 2,3,4 (súng ống), phím G (ném lựu đạn) để thuận tiện cho tầm với của người chơi. Hiện nay, phải đến 50% người chơi game không có thói quen thay đổi tùy chỉnh, do đó việc thiết lập này sẽ có lợi cho họ, đặc biệt là những game thủ newbie.
    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Đồng đội trong 7554 đóng vai trò rất quan trọng khi làm nhiệm vụ.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    7554 có 3 chế độ: dễ, bình thường và khó. Ở chế độ dễ, người chơi có thể tự xộc thẳng vào chiến trường để chiến đấu mà không cần đồng đội. Tuy nhiên ở 2 chế độ còn lại, họ cần phải để ý kỹ khẩu lệnh từ đồng đội để thực hiện nhiệm vụ, tránh tình trạng cát cứ "mạnh ai người nấy làm" để rồi phải tử nạn một cách lãng nhách. 7554 cho người chơi một lợi thế rất lớn khi làm nhiệm vụ mà không game FPS nào hiện nay có được, kể cả Call of Duty hay Battlefield, đó là phần hội thoại bằng tiếng Việt. Điều này đã giải quyết hoàn toàn vấn đề về trở ngại ngôn ngữ của nhiều game thủ Việt.
    - Hiện nay, có vô số ý kiến cho rằng, 7554 "bắt chước" Call of Duty ở nhiều mặt. Quan điểm của anh về vấn đề này thế nào?
    - Về cơ bản, các tính năng gameplay của trò chơi FPS hiện nay đều rất giống nhau. Vấn đề nhiều người nghĩ 7554 giống Call of Duty thì không có gì lạ. Nó cũng tương tự như chuyện fan hệ điều hành iOS chê điện thoại chạy Android dùng không tốt. Fan Call of Duty cũng vậy, họ thấy sản phẩm nào giống với trò chơi yêu thích thì lại nhận định rằng nó bắt chước.
    Tôi có nghe một số người nói vũ khí 7554 giống Call of Duty 5: World at War. Tôi không phủ nhận chuyện này nhưng cũng xin giải thích rằng, trò chơi của Activision lấy bối cảnh Thế chiến II, gần như cùng thời với chiến dịch Điện Biên Phủ nên chuyện vũ khí giống là đương nhiên.
    - Anh có thể tiết lộ thêm về vũ khí trong 7554 và các vấn đề khác liên quan?
    Chủng loại vũ khí trong 7554 khá phong phú (trên 40 loại xuất xứ từ Mỹ, Pháp, Đức...), từng xuất hiện trong Thế chiến II như súng trường, đại liên, trung liên, tiểu liên, bazooka, nỏ... Thứ tự xuất hiện vũ khí trong các màn chơi 7554 cũng sẽ bám sát tuần tự thời gian của cuộc kháng chiến chống Pháp trong thực tế. Đặc biệt đối với những game thủ FPS "pro", họ có thể chọn một vũ khí sở trường nhất định để đi chinh chiến trong toàn bộ trò chơi. Vấn đề là họ không được bắn thoải mái mà phải tính toán kỹ lưỡng lượng đạn có trong từng màn chơi để vượt qua.
    [TABLE="align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD="class: Image, align: center"]Súng ống trong 7554 khá phong phú về chủng loại.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Trong quá trình chơi, một mẹo nhỏ cho game thủ là hãy chú ý các thùng xăng, bình ga trên đường. Chúng là sẽ công cụ tiêu diệt kẻ thù tuyệt vời khi game thủ bắn nổ. Tuy nhiên, không phải vật thể nào cũng có thể tương tác được.
    Một điểm cần lưu ý khác là độ giật của súng trong 7554 không mô phỏng y hệt thực tế mà được tinh chỉnh đôi chút để cho phù hợp với khả năng điều khiển của người chơi.
    - Anh đánh giá thế nào về khâu âm thanh hiện tại của 7554?
    Âm thanh của 7554 theo cảm nhận của tôi là thực sự xuất sắc ở thời điểm hiện tại. Từng tiếng súng nổ, khẩu lệnh đều được mô phỏng rõ ràng và bố trí đúng thời điểm. Âm nhạc mang đậm âm hưởng dân tộc Việt, từ tiếng rừng rú, tiếng hô xung phong... cho người chơi cảm giác mình đang chiến đấu tại chiến trường Việt chứ không phải các trò chơi FPS nước ngoài.
    - Ngày ra mắt demo đầu tiên (từ 27 đến 30/10 ở Trung tâm triển lãm quốc tế 91B Trần Hưng Đạo) của 7554 đã cận kề. Emobi Games chuẩn bị thế nào cho sự kiện này?
    Hiện, bản demo để cho ra mắt tại sự kiện đã hoàn hảo về mọi mặt. Game thủ sẽ được trải nghiệm một phần màn chơi đầu tiên mang tên "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", lấy bối cảnh Bắc Bộ Phủ. Bên cạnh đó, Emobi Games cũng sẽ tổ chức một số mini game kèm phần thưởng tại sự kiện.
    Toàn bộ studio đã sẵn sàng cho thời khắc quan trọng này.
    http://gamethu.vnexpress.net/gt/sap...han-dinh-khach-quan-cua-tester-chuyen-nghiep/
     
  2. Tommy_VC

    Tommy_VC Battlefield Veteran

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    18,797
    Mấy cái như thông báo có lựu đạn không phải giống COD thì giống cái gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/11
  3. QuaiVatToTBung

    QuaiVatToTBung Godslayer Κράτος Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/5/06
    Bài viết:
    14,599
    Nơi ở:
    A Deep Hole
    anh bị ngu hay sao mà anh bảo đồ họa 7554 ko thua gì COD5 :|
     
  4. GTA:VN

    GTA:VN Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/7/08
    Bài viết:
    1,083
    Nơi ở:
    Rockstar South
    nghe nguồn từ Gamethu thấy nó thế nào ấy:|
     
  5. CrashPoint

    CrashPoint Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/08
    Bài viết:
    474
    Nơi ở:
    :( sắp xa nhà
    À đấy là HUD :D cái này thì copy chắc rồi
     
  6. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Cũng chả phải copy vì HUD thiết kế như vậy để tối ưu hóa, dễ dàng cho người chơi nhận biết thông tin, hay ý các chú cái HUD phải nhìn như kiểu Halo mới xứng ??
     
  7. denvadi

    denvadi Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/9/05
    Bài viết:
    174
    Game FPS thì 1 số thứ sẽ giống nhau thôi sao cứ lôi mấy cái ấy ra mà chỉ trích mãi thế không biết nhàm à -.-
     
  8. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    lôi ra mới thích chứ...

    hồi chơi cs, cứ 1 dao 2 3 súng 4 lựu, về sau dộng vào COD thấy G ném lựu hợp lý hơn--> thế thì để G là ném lựu thì có gì đâu nhỉ??

    mà để kiểu mặc định này nhiều bạn không chơi được lắm:D. kiểu để lệch sang numlock ấy mà...

    còn cái kiểu bên trái là tư thế, bên phải là đạn thì mình thấy đầy game từ hôi xa lơ xa lắc đã có..... có gì đâu nhỉ.. mà giống thì đã sao..
     
  9. cusut07

    cusut07 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/7/07
    Bài viết:
    1,558
    Nơi ở:
    24th September
    ko phải bên numlock đâu, dãy số ngang ở phía trên chữ cái cơ mà
     
  10. zacdve

    zacdve T.E.T.Я.I.S Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/08
    Bài viết:
    652
    Game FPS nào mà gameplay chả giống nhau , đừng lôi ra đá đểu nữa nhạt lắm rồi .
     
  11. CrashPoint

    CrashPoint Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    21/12/08
    Bài viết:
    474
    Nơi ở:
    :( sắp xa nhà
    mọi người có vẻ ác cảm vs từ "giống" nhỉ :| đã ai bảo cứ giống là ko tốt đâu??? có thế mà cũng cho là xoáy vs đá.... nghĩ kiểu đấy hóa ra nếu bạn mình mua điện thoại rồi mình mua 1 cái giống thế thì người khác bảo là giống :) hoàn toàn chả có ác ý gì :| ko nên nhầm từ "giống" vs từ "đú đởn" _ _!
     
  12. Âu xít

    Âu xít Mega Man

    Tham gia ngày:
    19/4/09
    Bài viết:
    3,329
    biết rồi! nhưng có nhiều người quen chơi ( như chơi CS--> CF ) toàn dùng phím mũi tên để di chuyển chứ ko phải awsd!
     
  13. Mrphung

    Mrphung The Pride of Hiigara Lão Làng GVN Sorcerer

    Tham gia ngày:
    28/9/09
    Bài viết:
    9,390
    Nơi ở:
    Hanoi
    Thì vẫn có thể chỉnh lại sang phía bên đó mà.
    Hồi trước tớ cũng toàn dùng phím mũi tên, suốt 1 thời gian cứ chơi game fps nào là đều phải chuyển hết sang phím mũi tên, nhưng rồi cũng tập đổi sang bộ awsd, và thấy dùng bộ đó để chơi fps mới thực sự chuẩn :))
     
  14. Radiance OTS

    Radiance OTS Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    387
    Thì người ta cũng tự nhận giống ngay từ đâu chứ có j đâu mà phải lôi ra nhai lui nhai tới ?!
     
  15. quangboypro

    quangboypro Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    128
    thêm 1 thằng PR cho game, vãi cách sắp xếp nút khoa học nữa chứ, game nào bây giờ chả như vậy bắt chước thì nói ra cho rồi, đọc tới đó là hiểu nó rồi. đồ họa thì như cức vậy mà dám so sánh với cod 5, ko biết bằng cod 4 ko nữa. Trông giống như cs 1.6 thì đúng hơn
     
  16. 12h30

    12h30 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    31/7/04
    Bài viết:
    165
    ^
    thêm 1 thằng troll trong 4rum, vì những thằng như mày ngoài ngồi và nói những câu troll ra thì chẳng làm đc tích sự j cho đất nước.
    Mong pj sẽ thành công tốt đẹp tạo tiền để cho những game sau này sánh ngang vs bạn bè thế giới để những chú troll như trên kia có thể im lặng mãi mãi
     
  17. quangboypro

    quangboypro Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    27/2/08
    Bài viết:
    128
    cũng nhờ có những thằng nịnh nót như mày mà đất nước mới ko phát triển nổi. Đối với cái loại đó thì chẳng bao giờ biết đúng sai là gì
     
  18. Longvn1987

    Longvn1987 Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/11/06
    Bài viết:
    909
    Thế giờ tớ chỉ 1 game không xắp xếp như vậy đó thì tính sao ? game nổi tiếng luôn nhé chứ không phải hàng họ không biết tên. Nghe cái giọng là biết ếch ngồi đáy giếng rồi.
     
  19. bimap95

    bimap95 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/12/08
    Bài viết:
    362
    Hay nhỉ, FPS mà, cái nào chả như nhau. Giống là làm theo những cái hay của nó, học theo những cái mà nó đã cải tiến, mắc cái giống gì đi thụt lùi lại. Thử so sánh BF 3 với MW3 đi, y chang nhau mỗi cái BF 3 có hiệu ứng phá hủy môi trường, hết. Gameplay xét về nhiều góc độ, cảm giác khi bắn, sự khốc liệt, hiệu ứng vật lý (ánh sang, môi trường,...), đa dạng chiến thuật, thực tế, cốt truyện lôi cuốn,.... Chứ cứ nói :" cái này giống cái kia, cái kia giống cái nọ" chứ hỏi có game nào tựa FPS mà bắn kiểu maxpay ko. Nói thế cũng nói cho bằng được nhỉ.
    Còn cái thằng **** "quangboypro" kìa, mày ngon quá ha, giỏi quá ha, yếu nước quá ha, đúng thì nói đúng, sai thì nói sai, làm như ta đây lắm. Đầu óc mà thế nào ma đi nói người ta như thế. Mày nên hiểu chữ "bắt chước" và "học theo" nó khác nhau dù cũng 1 nghĩa. Thử hỏi như mày là trưởng phòng studio mà có cách sắp xếp nút thế nào cho khác mấy trò kia mà hay hơn ko, to mồm rách việc, tự dưng đi "cải lùi" lại cho dở đi để khác người à. Tao đây coi thấy rõ là đồ họa hơn, chỉ có animation thua thôi. Mày có hiểu giữa 1 thằng nhà giàu làm ra cục kẹo với 1 thằng nhà nghèo làm ra cục kẹo nó khác nhau thế nào ko hay là để tao dạy là mẫu giáo cho mày. Hay mà là cái thằng tự ti vì dân tộc, mày đ** tự hào mà cứ thích chỉ trích.
     
    Last edited by a moderator: 19/10/11
  20. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Chuẩn men , Call là tượng đài , là thương hiệu số 1 của cái dòng game đi cảnh bắn súng chuột phải lên tâm này
    Chả lý do gì họ không lấy làm mẫu
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/10/11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này