Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Ưhm, giờ làm map phải bỏ kiểu Dialog thì hơi tiếc thật :( lại làm kiểu Buy item tạo quest vậy :)) nhưng làm thế nó có tạo quest riêng cho mọi người ko nhỉ ?

    ---------- Post added at 17:24 ---------- Previous post was at 17:17 ----------

    Hix, em làm map RPG nên tạo nhiều item quá :( chủ yếu là tiếc cái đấy không muốn new map. Thôi thì bèn làm thủ công clear hết vậy :))
     
  2. lordfire

    lordfire Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    22/2/09
    Bài viết:
    72
    Nơi ở:
    Nhà chứ đâu
    Trả lời hộ em cái mấy pác :D
    P/S: Cái AI Ebook ai hiểu gì ko, giảng giải hộ cái
     
  3. SaitoJudokara

    SaitoJudokara Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    11/10/11
    Bài viết:
    30
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    mình có thắc mắc thế này:
    tại sao trigger GUI lại không chạy hàm event trong khi lúc trước vẫn chạy được? không thêm bớt act nào nhé! ai giải thích hộ với
     
  4. YAN[asian]

    YAN[asian] Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    27/3/07
    Bài viết:
    812
    Quote lần cuối. Hix...mệt quá!

    À quên, map đây .
    Ơ sao nó ko tự động gộp thành 1 post nhỉ??


    TOM: 611 post mà không biết dùng nút Edit?
    @ Edit nhưng ấn Go Advanced để lấy attack file nhưng ko đc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/11
  5. duyhoa3887

    duyhoa3887 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/2/09
    Bài viết:
    10
    có ai biết cách open map rpg không?
     
  6. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    ? Nói thế nghĩa là sao =-= Sao lại open map RPG :| Hay là bạn nói cách làm map ORPG =-=.
     
  7. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Ai cho mình hỏi, mình tạo region 1 và 2, dùng trigger tạo 5 footman ở region 1 rồi unit group - order unit in region 1 to attack - move to region 2, hồi map cũ thì ko sao nhưng mấy map gần đây có hiện tượng khi footman chạy ra dc khoảng 5s thì nó lại chạy về nơi tạo ra nó ( region 1). Tks trước...
     
  8. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    http://www.hiveworkshop.com/forums/...a-155240/?prev=search=meat%20hook&d=list&r=20

    bác xem thử cái này đi có ích lắm đó
     
  9. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Sao map mình dùng Egui mà khi test cứ thấy có em Footman từ đâu chạy tới ấy nhỉ :)) có ai biết phải xóa dòng nào trong Egui không ?
     
  10. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn xem lại các hàm trigger của bạn đi :-s chứ EGUI là 1 mã hàm nâng cao thôi hok có ảnh hưởng gì hết trừ khi bạn thêm hàm vào thôi :-s

    @Doom_Sage

    cái gì thế này :|
     
  11. Jun Naital

    Jun Naital Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/8/11
    Bài viết:
    169
    Nơi ở:
    Thánh địa So
    Lúc không dùng Egui thì ko có Footman nhưng add vào thì tự dưng có con footman invur giáp chạy từ dưới cùng bên trái map chạy đến giữa map =)) remove nó (Dùng trig để xóa nó khi test)là i như rằng tự kích mình ra khỏi map :))
     
  12. SJuddy

    SJuddy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    quote lần 1...
    call 30char.create()
     
  13. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Khi 1 unit take damage, làm sao để biết được damage nhận vào là loại gì? Mình cần tìm condition trên vì 1 số trigger với event là unit take damage, mình muốn nó chỉ hoạt động khi bị tấn công bình thường (physical damage). Thank ai giúp giùm.
     
  14. Semla

    Semla Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    10/10/10
    Bài viết:
    1,146
    Nơi ở:
    Địa Ngục
    Mình vào World Editor thì thấy mấy khung kẻ trắng vàng rất khó chịu , chỉ mình cách bõ với :D
     
  15. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Bấm g.............................
     
  16. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Jun Naital: Lúc không dùng Egui thì ko có Footman nhưng add vào thì tự dưng có con footman invur giáp chạy từ dưới cùng bên trái map chạy đến giữa map remove nó (Dùng trig để xóa nó khi test)là i như rằng tự kích mình ra khỏi map
    Đúng trong EGUI có vài chỗ dùng hfoo = id con footman để làm 1 số trỏ. Nhưng dùng xong mà ko cho nó "đi" luôn thì chỉ có trigger Knockback mà thôi.
    Có 2 cách khắc phục.
    - Vào trigger đó sửa rawcode thành của con dummy (ko thể nhìn thấy và bất tử)
    - Sửa con footman thành con ko thể nhìn thấy và bất tử (như dummy)
    Khuyên là nên dùng cách 2. Còn tốt nhất là ko dùng EGUI =))

    @LeoNguyen112: Khi 1 unit take damage, làm sao để biết được damage nhận vào là loại gì? Mình cần tìm condition trên vì 1 số trigger với event là unit take damage, mình muốn nó chỉ hoạt động khi bị tấn công bình thường (physical damage). Thank ai giúp giùm.
    Biết mỗi 1 cách là tất cả spell deal dam = trigger với dam spell + system nào đó như IDDS hay Damage rồi detect nếu ko phải dam spell thì là dam vật lý

    @SJuddy tại sao trigger GUI lại không chạy hàm event trong khi lúc trước vẫn chạy được? không thêm bớt act nào nhé! ai giải thích hộ với
    Câu hỏi quá đơn giản nên ko sao trả lời đúng được.
    Hãy xem lại các trigger chạy trước đó. Đôi khi trigger trước lỗi dẫn đến trigger sau ko chạy (có liên quan đến nhau ấy)
    Hoặc là có biến trong trigger đó chưa được thiết lập giá trị cụ thể mà đã dùng thì trigger sẽ tự dừng lại ở đoạn lỗi đó
     
  17. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Phải deal dam = trigger tất cả spell sao, lại còn dùng system nữa. Không còn cách nào đơn giản hơn ah :(
     
  18. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    rất tiếc là không, nếu có cách đơn giản thì người ta đâu phải mất công viết ra system như trên >:D<
     
  19. SJuddy

    SJuddy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/8/11
    Bài viết:
    177
    Nơi ở:
    ☺Tennessee☺
    dù là trigger map initializier cũng không hề chạy hàm event đó. đầu tiên cái trigger map init của mình không chạy, một trigger khác không liên quan vd như cho event trigger khác đó là player chat event "test" . ban đầu trigger khác đó chạy bình thường, tuy nhiên cái trigger map init của mình không chạy, nên copy sang hai cái y như nhau để xem lỗi. tuy nhiên trigger copy không chạy luôn, kéo theo trigger player chat event "test" đó cũng không chạy, mặc dù không cho giá trị nào liên quan đến nhau cả!
     
  20. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Cái này mình cũng từng gặp r:
    1) là có 1 số varible bị lỗi (array wá lớn ...)
    2) là có sai sót chỗ nào thử đổi event map initialzation sang time elapse 0.00 xem có đc k
    3) ngoài ra mình k biết ... :-??

    Bạn thử check xem
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này