Hỏi đáp, bàn luận về Final Fantasy Reishiki [JPN Version]

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Leon Kenshin, 21/9/11.

  1. ThePromise

    ThePromise Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    29/10/11
    Bài viết:
    1
    [spoil] ôi trời ơi sao kết buồn vậy =(( , thế mà cứ tưởng game dạng này toàn happy end ,thôi đợi bảng E ra để còn chơi[/spoil]
     
  2. refrain

    refrain Godslayer Κράτος

    Tham gia ngày:
    23/6/06
    Bài viết:
    14,518
    Nơi ở:
    The World R2
    [spoil]Cái lạ là cái end ở lần chơi thứ 2 lại là 1 cái happy end :|[/spoil]
     
  3. homunculus

    homunculus Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/9/04
    Bài viết:
    2,556
    Nơi ở:
    .......
    tình hình là không rõ end nó thế nào vì bất đồng ngôn ngữ nên không dám nhận xét là 2 ending............nhưng mà nói trước ghét nhất là game 2 ending......:-w...
     
  4. problem

    problem Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/05
    Bài viết:
    425
    Nơi ở:
    xì gòn
    em chơi đến chapter 4, mission có thằng đao điên ấy, chạy đến ga tàu cho thời gian 3 phút mình chạy đi chạy lại hoài vẫn ko biết chạy đâu, cái điểm vàng nó nằm ngay giữa ko tài nào chạy vô được

    help me! Please :((

    game toàn tiếng tàu, chả hỉu gì cả :(
     
  5. king_dragontb

    king_dragontb ✯Final Fantasy Collector✯ Moderator Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/06
    Bài viết:
    4,167
    Nơi ở:
    Grand Line
    vào toàn thấy spoil nhưng mà đọc hết mất rồi :(, bao giờ mới có patch eng hay bản US đây? Máu nóng dồn lên não rồi :((
     
  6. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Recommend là nên chờ đi, ghiền quá chơi mà mò mẫm thế này vừa không hiểu game vừa mất thời gian chỉ để mò.

    ---------------------------------------------------------------------

    So sánh về staff 1 bên con cưng, 1 bên con ghẻ xem chênh thế nào nhé:

    Viết bởi LK, tham khảo FF Wikia

    DIRECTOR

    [spoil]

    Con cưng: Motomu Toriyama

    Event Planner của FFVII, VIII
    Event Dirtector của FFX
    Director của X-2, XII Revenant Wings, XIII, XIII-2

    Nhận xét cá nhơn: game đầu tiên anh này làm Director là hàng tái chế, kiểu anh ý được dọn sẵn gần như 1/2, chỉ còn vào để bày trí món ăn. Game kế tiếp cũng là một game được dọn sẵn, nhiệm vụ của ảnh chỉ là bày thêm món ăn trên những món đã có. Chỉ đến XIII thì anh này mới tự lực vận động và kết quả như đã thấy, rồi đến XIII-2 cũng là hàng tái chế.

    Kết: anh này hợp với hàng tái chế hay làm sequel, còn tự làm cái mới thì thôi không hợp, kinh nghiệm làm Director của ảnh còn kém lắm.

    ----------------------------------------------------------

    Con ghẻ: Hajime Tabata

    Director của Crisis Core FFVII, Before Crisis FFVII, Type-0, 3rd Birthday

    Nhận xét cá nhơn: toàn bộ tài nguyên ảnh đều phải dựng nên, không phải kiểu vừa vào chỉ để chờ đẻ của anh Toriyama. Dù rằng story của 2 game FFVII cũng như 3rd Birthday ảnh đều thừa hưởng và phát triển từ các game đã ra nhưng ảnh phải tự thân vận động rất nhiều việc còn lại, Qua đến Type-0 gần như là một project mới hoàn toàn.

    Kết: xét ra kinh nghiệm làm Director của Tabata cao hơn Toriyama. Một bên tự đẻ tự nuôi; một bên có người đỡ đẻ được mớm từ nhỏ.

    [/spoil]

    WRITER

    [spoil]

    Con cưng: Motomu Toriyama & Daisuke Watanabe

    Bộ đôi này đảm nhiệm Scenario cho XIII và sắp tới là XIII-2.

    Ý kiến cá nhơn: do ban đầu nằm trong myth "new tales about crystal" và là con cưng cho 2 hệ máy bự lúc đó là PS3 + X360 nên mình nghĩ hai anh này mong muốn tạo thật nhiều plot, cố tình tạo thật nhiều mysterious nhằm để người chơi tò mò, thắc mắc và nghiên cứu như các siêu phẩm trước đó là VII và VIII.

    Tuy nhiên cách diễn giải khó hiểu, dài dòng, cách chia nhiều tuyến nhân vật đan xen, tưởng như sẽ tạo hứng thú và ghép lại thành một bức tranh hoàn chỉnh, thì lại khiến người chơi gò bó và càng khó hiểu hơn. Cộng thêm tính cách các nhân vật chính quá ư là làm người chơi ức chế.
    ----------------------------------------------------------------

    Con ghẻ: Hajime Tabata & Daisuke Watanabe

    Daisuke Watanabe cặp với một Director khác, cũng nằm trong loạt dự án myth of XIII. Lần này có vẻ story của Oriense World không lằng nhằng, khó hiểu như XIII. Game phát hành chưa được bao lâu nhưng đảo qua một vòng trên mạng thì Type-0 >>>>>> XIII về story là sự thật không thể chối cãi.

    Vì sao cùng một người là Scenario Writer mà lại chênh nhau story đến thế? Cái này thì phải hỏi xem 2 anh Director có góp ý cũng như xem xét bổ sung với Writer hay không. Vì vậy mới nói Director vẫn là linh hồn của game, Scenario Writer có giỏi đến mấy mà Director không giỏi thì cũng thế.

    [/spoil]

    MUSIC COMPOSER

    [spoil]

    Con cưng: Masashi Hamauzu

    Các project đã tham gia: FFX (đồng soạn với Nobuo), Dirge of Ceberus FFVII, XIII, XIII-2, FFIV Complete (soạn lại)
    Ngoài ra còn có: Chocobo no Fushigina Dungeon, Unlimited Saga, Musashi: Samurai Legend

    ----------------------------------------------------------------

    Con ghẻ: Takeharu Ishimoto

    Các project đã tham gia: Last Oder FFVII, Crisis Core FFVII, Before Crisis FFVII, Dissidia, Dissidia 012, Type-0
    Ngoài ra còn có KH Birth By Sleep, The World End With You

    [/spoil]

    PLATFORM

    [spoil]

    Con cưng: PS3 / X360

    "Đồ họa đẹp mê hồn" là những nhận xét phần đông của dân tình về con cưng. Nhưng ngoài đồ họa ra thì còn lại đều không có gì nổi bật, theo kiểu một bà già son phấn trang điểm cho đẹp vẻ ngoài. Cũng vì trang điểm quá nhiều nên thành ra chất gỗ bên trong không thể sánh đôi cùng nước sơn bên ngoài. Những tính năng cơ bản nhất của RPG hay nói hẹp hơn là của dòng FF chính thống bị bỏ hoặc tính giảm rất đáng kể (theo lời của Director con cưng là muốn người chơi cảm nhận sâu sắc liền mạch với story nên đành phải bỏ thôi).

    ------------------------------------------------------------------------

    Con ghẻ: PSP

    Đồ họa tầm trung là đủ để đưa những gì cần có của một game nhập vai vào và từ đó phát triển thêm thắt nhiều cái mới. Có bạn bảo vì sao mình lại có thể bỏ qua mặt đồ họa? Vì game nhập vai không phải là game hành động, cũng không phải là game bắn súng, chơi một đến hai lần single là bỏ, cũng không nhất thiết phải quá đẹp làm gì vì càng đẹp mã thì càng phải tinh chỉnh tính năng cho phù hợp với mã đẹp, mà thông thường là lược bỏ phần nhiều.

    Đó là lý do vì sao Worldmap, Chocobo, Airship... những thứ cơ bản nhất của FF đã bị thất truyền từ hậu IX cho đến hiện tại. Nếu Type-0 làm cho PS3 / X360 với đồ họa cao cấp, thì liệu những thứ trên có xuất hiện lại? Chắc chắn là không. $$ bỏ ra phát triển nhiều hơn, trong khi giá game vẫn thế thì có mà mơ thêm được nhiều tính năng.

    [/spoil]
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/10/11
  7. billhainh

    billhainh Persian Prince

    Tham gia ngày:
    28/7/07
    Bài viết:
    3,782
    Nơi ở:
    Balamballe, Bari
    Tưởng lão Masashi Hamauzu bỏ Square từ đầu năm ngoái 8-}..

    Cứ lão này với Nobuo mà compose là phải down trọn OST \m/
     
  8. kidice

    kidice C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,648
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    2 ông ấy bỏ để làm freelance compose thôi ko bị gò bó thích hợp tác vơi ai thì hợp tác, FFXIV OST cũng do Nobuo sáng tác đấy thôi.
     
  9. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Nobuo > Yoko Shimomura > Masashi Hamauzu

    Không thể cảm được đám OST mà anh này sáng tác, mà anh này đồng sáng tác FFX thì mình hiểu vì sao có vài bài FFX mình không thể nghe lọt tai.
     
  10. problem

    problem Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/05
    Bài viết:
    425
    Nơi ở:
    xì gòn
    chuẩn :(

    Yoko thì nhạc trong KH và Radiant historia nghe hay vật vã, nhất là mấy bài nhạc buồn. Nobuo thì huyền thoại lòng em khỏi bàn :x

    còn thằng cha Masashi thì ..... :-ss
     
  11. kidice

    kidice C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    19/8/08
    Bài viết:
    1,648
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    mấy cậu thấy Takeharu Ishimoto thì thế nào , cõ lẽ sau Nobuo thích nhạc anh này nhất (với mình)
     
  12. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    :| Bản Type-0 này diễn viên lồng tếng hình như Voice ko ăn khớp với miệng nói , miệng thì nói mà tiếng ko thấy 1 số đoạn:|
     
  13. popolala

    popolala Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/6/11
    Bài viết:
    169
    ấn Start xem sơ đồ map ! cứ chạy đi về phía ô vuông nó chớp sáng ! giết hết leader rồi về chỗ cái cửa là mở được ngay ! thử xem! chú ý mở start xem hướng mình đang đi tới ! trên bản đồ có ký hiệu leader đấy !
     
  14. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,430
    Takeharu Ishimoto thì khỏi nói :x, OST của Crisis Core mặc dù vay mượn 1 ít từ FFVII nhưng đc phối lại nghe rất hay

    FF thì mình chỉ khoái Nobuo,Yoko và chú này compose thôi :x

    còn ông compose cho FFXIII ko khoái , mặc dù vẫn có 1 số bài hay
     
  15. Lamkenvalentine

    Lamkenvalentine Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    2,779
    Lời k khớp với hình ảnh chắc là do file video người up lên bị lỗi thôi...
     
  16. bemdeem

    bemdeem Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    30/9/09
    Bài viết:
    337
    Nơi ở:
    HP
    Bàn về music à?
    FF12 là do anh nào sáng tác nhỉ? Chơi cả game kết được mỗi bài Esper Batlle =)
    Type-0 có bài Zero nghe cũng lọt tai phết o|^_^|o
     
  17. azure_flame_kite

    azure_flame_kite Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    5/11/08
    Bài viết:
    4,199
    Nơi ở:
    The world RX
    ko phải khi mà nói hết cả câu dừng rất đúng chổ ,chỉ là trong lúc nói có đoạn nó ngắt hơi dừng 1 ít mà miệng cũng lảm nhảm nói tiếp chứ nói cả câu thì Bình thường
     
  18. Kira_Shinigami

    Kira_Shinigami The Pride of Hiigara Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/3/09
    Bài viết:
    9,430
    Hitoshi Sakimoto

    theme song do Nobuo sáng tác
     
  19. Leon Kenshin

    Leon Kenshin Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/3/04
    Bài viết:
    13,583
    Nơi ở:
    Bangkok, Thailand
    Reception của anh Hitoshi Sakimoto vìa em XII thì cao, nhưng mờ chỉ với dân professional, còn với dân amateur thì nhạc anh này không nghe nổi. Anh này chỉ soạn các game có dính tới Ivalice World.

    Anh Takeharu Ishimoto tạm, dù rằng Dissidia và Dissidia 012 đa phần những bài ảnh arrange lại từ Nobuo đều ở mức bình bình; CC FFVII bài "Why" bình thường (với mình), ai cũng bảo hay chỉ mỗi mình thấy nó cứ đều đều nhàn nhàn. Bài Zero của game này thì cũng tàm tạm.
     
  20. leon0205

    leon0205 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/8/10
    Bài viết:
    265
    Ngó ngó bên Wikia, cũng đã spoil sạch sẽ ending =)).

    Cảm nghĩ [ko nên click nếu bạn ko mún mất hứng]

    [spoil]
    Ra cuối cùng 2 anh chị mình ghét bị crystal hóa và được chị da đen cứu sống, sau này anh Ma Nơ Canh viết một lời bạt ở tuổi 67 nữa chứ.

    Đọc sơ qua spoil thì thấy người mình nhìn mặt đã ghét đúng là ghét thật. Mọi việc đau khổ sau này cũng do anh Ma Nơ Canh mà ra.
    [/spoil]
     

Chia sẻ trang này