Hướng dẫn cách tạo AION Private Server, đơn giản & nhanh...

Thảo luận trong 'AION' bắt đầu bởi KCobra, 14/11/11.

  1. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    HƯỚNG DẪN CÁCH TẠO AION PRIVATE SERVER

    ----------------------------------------------
    Chú ý: Bạn hãy xem những thông báo cập nhật ở cuối bài viết trước để để chọn lọc cách thực hiện tốt nhất cho mình. Làm theo hướng dẫn chi tiết từng bước một sẽ giúp bạn nắm rõ hơn, nhưng bạn vẫn có thể bỏ qua bài viết này để thực hiện thật nhanh dựa theo video hướng dẫn được cập nhật ở bên dưới... :).
    ----------------------------------------------

    Phiên bản sử dụng bộ giả lập của Aion Java Free & Aion Client 2.5.0.5 (có thể hỗ trợ Aion Client 2.6 - 2.7)

    1/ Giới thiệu: AION là một tựa game Online do hãng NcSoft phát hành, bạn có thể truy cập trang chủ của họ để tìm kiếm thêm thông tin cũng như dùng công cụ của họ để sửa chữa những hư hỏng của các tập tin hoặc để cập nhật phiên bản mới nhất cho AION client của bạn.

    Bạn không cần phải có kiến thức về java, mysql hay lập trình, thiết kế web... gì hết cũng có thể tự tạo cho mình một AION Server cũng như cấu hình nó hoạt động như bạn muốn. Mọi việc hết sức đơn giản, chỉ cần bạn làm theo những hướng dẫn bên dưới cũng như chỉ cần download những công cụ cần thiết.

    Bài viết này nhằm giúp cho những ai muốn tạo cho mình một server với mục đích chỉ để giải trí cho vui (một mình bạn chơi để nghiên cứu aion trước khi chơi ở các server lớn, dùng để viết tutorials, hoặc có thể cùng một nhóm bạn thân vào game test class hay test skills, chém giết nhau... :) ). Việc bạn muốn mở một private server để phổ biến hay kinh doanh thì mình không dám bàn tới, lúc đó bạn cần phải trả tiền cho những nhà lập trình để hỗ trợ bạn sữa chữa lỗi của trình giả lập & cập nhật các update cần thiết.

    Với giải trí cá nhân thì thường chúng ta cứ đợi đến lúc các nhà lập trình đưa ra phiên bản update trên trang web của họ rồi cập nhật cũng được, chả sao ^^.

    Mình có một lời khuyên cho bạn, hãy có ít nhất 2Gb ram để tạo server & chơi game. Lý do là khi chạy server, java sẽ ngốn khoảng 1Gb ram để quản lý dữ liệu, 1Gb còn lại sẽ bị game AION dành mất, chưa kể số ram mà hệ điều hành Windows sử dụng nữa. Trong tương lai, mình sẽ thử chạy trên WindowsXP 64bit để nâng cao mức ram lên 4GB, có thể sẽ mượt mà hơn Windows 32bit... :)

    Trong suốt quá trình đọc hướng dẫn cách thực hiện một private server, mình chỉ nói với các bạn như thế này: Hãy từ từ mà đọc, làm từng bước một đúng như hướng dẫn, rất đơn giản và nhanh gọn, không dài lê thê như bài viết này. Khi khởi chạy server và vào được game, bạn sẽ nhận ra được rằng mọi thứ nó đơn giản đến không ngờ, hơn hẳn những cách tạo server của các game khác. Mình cam đoan rằng nếu bạn vừa download các công cụ cần thiết vừa đọc và làm theo, thì tối đa trong vòng nửa tiếng bạn có thể có một private server và login vào game chơi tha hồ.

    2/ Các công cụ cần thiết:
    Hãy tranh thủ vừa download vừa đọc hướng dẫn, tại thời điểm viết bài này (14/11/2011) thì các công cụ đều là mới cập nhật. Trong trường hợp khác, bạn có thể tìm trực tiếp tới các link mình có ghi chú để download update nếu thấy cần hoặc do link cũ bị hỏng.

    Chú ý: bạn khoan hãy update lên các phiên bản mới nhất, hãy dùng những phiên bản được giới thiệu trong bài viết để tránh lỗi, ví dụ một số trường hợp bị lỗi không chạy được chương trình giả lập sau khi cập nhật java từ ver6 lên ver7. Từ từ khi đã hiểu và thành thạo cách cấu hình server, bạn có thể tự update khi cần thiết.

    Server được kiểm tra & chạy ổn định với:
    - Windows XP Sp3 32bit (x86), 3GB ram (do Windows 32-bit chỉ nhận được tối đa 3GB ram - Microsoft lại bảo là support 4GB???).
    - Java_jdk v6. Bạn có thể thử dùng link direct này, đó là link mình đã download.
    - MySQL Community Server v5.5.17 (32-bit). Bạn dùng thử link direct này xem sao, đó là link mình đã download. Chú ý: nếu bạn dùng Windows 64-bit thì phải tải bản MySql x64 mới chạy được, trường hợp trang download yêu cầu register thì bạn để ý dòng "No thanks, just take me to the downloads", click vào sẽ chuyển sang trang download.
    - Navicat9: Dùng để quản lý, chỉnh sửa cơ sở dữ liệu (database) của game một cách trực quan.
    - Aion Java Free (công cụ giả lập server bằng ngôn ngữ Java), download ở đây, hoặc ở đây hoặc đơn giản hơn chỉ cần download 3 files bên dưới:

    GameServer Rev. 44 - Updated! 11/05/2011 (password mediafire: mad)
    LoginServer Rev. 42 - Updated! 11/05/2011 (password mediafire: mad)
    ChatServer Rev. 24 - Updated! 11/05/2011 (password mediafire: mad)​

    - AION Client v2.5.0.0 (bạn khỏi phải download nếu trên máy của bạn đã có client của AION (Aion Java Free chỉ hỗ trợ tốt version 2.5.0.5 nhưng có thể chạy được trên các version 2.6.0.4 và 2.7).

    * Chú ý: Có thể chạy với client v2.6.0.4 hoặc v2.7 nếu bạn backup thư mục bin32 (ví dụ: C:\Aion\bin32) của hai version này (nén lại bằng winrar/winzip hoặc đơn giản là copy sang nơi khác) và sử dụng thư mục bin32 (click for download) của v2.5.0.5. Trong trường hợp này, bạn nên tải thêm 2 file Download + Download (xin cám ơn Aleahh với hướng dẫn của Aleahh) để fix lỗi không hiển thị map (bạn có thể không fix cũng được, chỉ bị lỗi nhấn N không thấy map thôi, M vẫn tốt). Lý do là client v2.5 không hiểu được một số cái mới của thư mục AION v2.6.0.4 - v2.7, nhưng có thể dùng được rất nhiều cái mới khác trong thư mục AION có version cao hơn.

    Chú ý: khi bạn tải các file để fix lỗi về, hãy tìm hiểu đường dẫn tới các file trong thư mục AION và backup các files trước khi chép đè lên đề phòng trường hợp cần thiết thì chép đè trở lại, không thì phải dùng NCsoft repair cực lắm nhé ^^. Thói quen của mình là luôn backup các file nguyên bản trước khi chép đè một phiên bản khác lên, phòng hờ khi cần thiết thì phục hồi trở lại.

    3/ Cấu hình:
    Lần lượt cài đặt Java_jdk, Navicat, MySql (chọn các thiết đặt mặc định khi cài MySql và nhập password là root khi được hỏi).

    3.a/ Cài đặt Aion Jfree:
    - Bạn hãy bung nén 3 file zip đã download ở trên vào 1 thư mục nào đó, ví dụ mình dùng một thư mục chính có tên "AionJfree 2.6 Semi", bên trong sẽ bao gồm 3 thư mục con được bung nén ra từ 3 file zip: chatserver, gameserver, loginserver. Chúng ta chỉ việc quan tâm cấu hình hai cái quan trọng đó là loginservergameserver.

    3.a.1/ loginserver: tìm đến file AionJfree 2.6 Semi\loginserver\config\network\database.properties và mở nó lên bằng Notepad.

    Chỉnh lại password trong các dòng như sau: database.user=root, database.password=root (chắc bạn còn nhớ lúc cài MySql mình đã nói là nhập password là root rồi chứ). Nếu sau này bạn muốn thử đưa AION server của bạn ra kinh doanh hoặc cho nhiều người trên internet truy cập vào chơi thì nhớ là khi cài đặt MySql cũng như cấu hình lại bằng một password khác nhé.

    Chú ý: mở file AionJfree 2.6 Semi\gameserver\StartLS.bat, bên dưới dòng @echo off bạn hãy thêm vào dòng: SET PATH="C:\Program Files\Java\jre6\bin" (bạn xem lại coi thư mục bin của java trên máy bạn là gì, do mình cài ở máy mình như trên thành ra phải khai báo như thế :).

    3.a.2/gameserver: tương tự, ta sẽ phải khai báo lại password là root trong file AionJfree 2.6 Semi\gameserver\config\default.config. Chú ý: cứ thấy các dòng khai báo trong file là password thì chỉnh lại thành root là xong. (Ví dụ: database.user = root, gameserver.network.geoserver.password = root, gameserver.network.login.password = root .v.v..). Tiếp theo là thêm đường dẫn tới thư mục bin của Java như 3.a.1 vào file AionJfree 2.6 Semi\gameserver\StartGS.bat.

    Đặc biệt với file StartGS.bat này, sau này khi bạn chạy nó không được thì hãy chỉnh lại dòng sau java -Xms512m -Xmx1536m thành java -Xms512m -Xmx1024m.

    3.b.1/ Khởi tạo cơ sở dữ liệu cho server:
    - Bạn chạy Navicat, chọn New Connection > MySql. Trên hộp thoại hiện ra chỉ cần nhập password là root > nhấn ok.

    - Nhấn đúp chuột vào localhost_3306 để bắt đầu kết nối. Click chuột phải vào localhost_3306 chọn New Database > Trong hộp thoại hiện ra nhập tên database là aj_server (đây là tên để Jfree truy cập dữ liệu liên quan tới gameserver), và chọn utf8 -- UTF-8 Unicode cho Character set.
    Ghi chú: với các chương trình giả lập khác, có thể trùng tên hoặc không trùng tên server database, bạn chỉ cần biết, mỗi chương trình giả lập sẽ có cách đặt tên cho database của mình để định vị việc truy xuất dữ liệu trong mã lập trình. Nếu trùng tên và trùng cả các field trong database thì tuyệt, có thể dùng chung, không cần phải chỉnh sửa hay thêm những dữ liệu như item, settings game, setting nhân vật...

    - Nhấn đúp chuột vào aj_server để kết nối, click chuột phải vào aj_server chọn Execute SQL File, trong hộp thoại hiện ra hãy tìm tới thư mục AionJfree 2.6 Semi\gameserver\sql và lần lượt nhập dữ liệu của các file .sql trong thư mục đó vào aj_server (đây là một quá trình tạo mới > nhập dữ liệu mặc định). Sau này bạn hãy cẩn thận nhé, khi server đang chạy ổn định mà bạn chọn nhầm file sql để update >> có khi nó sẽ xóa sạch hay thay đổi những dữ liệu trong database của bạn, nếu không thường xuyên backup database thì thật sự là thảm họa đấy :).

    Tương tự, bạn tạo mới một database với tên là aj_login (đây sẽ là cơ sở dữ liệu cho loginserver), sau đó nhập dữ liệu mặc định trong thư mục AionJfree 2.6 Semi\loginserver\sql.

    Chú ý: trong hai thư mục sql, bạn sẽ thấy có những file có chữ InnoDB thì hãy bỏ qua khỏi merge làm gì, đó là file cơ sở dữ liệu của một trình quản lý khác, không giống như MySql.

    - Tiếp tục, mở table aj_login > gameserver để kiểm tra và nhập lại nếu cần thiết, như sau:
    ID = 1
    mask = 127.0.0.1
    password = root
    status = 1
    >> OK, bạn đã có một server cho bạn login vào ^^.

    3.b.2/ Chỉnh lại lần cuối một số thứ để bắt đầu chạy thử game:
    Mọi thứ nếu bạn đã làm đúng theo hướng dẫn ở các bước trên thì thật vui, bạn đã đi được 99% đoạn đường, chỉ cần vài bước nữa là bạn sẽ vào game tha hồ quậy :)

    Đúng ra thì bây giờ bạn đã có thể chạy private server và vào game chơi rồi, nhưng khoan đã, hãy cấu hình một chút xíu để bạn vào game chơi được như ý muốn.

    Tất cả những cấu hình quan trọng của server sẽ nằm trong file: AionJfree 2.6 Semi\gameserver\config\default.config

    Trong file này, các nhà lập trình đã có ghi chú các thiết đặt rất cụ thể, để thử lần đầu tiên, bạn hãy quan tâm đến hai mục bên dưới trước, và chỉnh lại nếu bạn hiểu về chúng, không hiểu các setting đó nó nói gì thì bạn cũng đừng lo cứ để nguyên như thế cũng chả sao:

    # RATES
    # ===================================
    ...và
    # ===================================
    # DROP CONFIG
    # ===================================
    là các thiết đặt cho tỉ lệ rơi đồ, tiền trong game, tỉ lệ nhận được giữa gamer có mua premium hay người chơi miễn phí ...v.v...

    (***) Còn nhiều mục lắm trong default.config, nói chung là bạn có thời gian thì cứ từ từ tìm hiểu và chỉnh sửa lại sau.

    ---------------------------------------- o0o ---------------------------------------------

    Bây giờ bạn sẽ thực hiện 3 bước cuối cùng để bắt đầu chạy server và vào game:
    1/ Mở file AionJfree 2.6 Semi\loginserver\config\network\network.properties và chỉnh sửa dòng loginserver.accounts.autocreate=true

    Mục đích để AION tự tạo account khi bạn login vào, dĩ nhiên khi bạn phổ biến server cho mọi người trên internet vào chơi thì phải có trang web riêng cho người ta đăng ký chứ, ở đây mình tự sướng một mình, làm trang web dạng php để kết nối tới sql database rồi phải tạo web server làm chi cho cực, cứ set = true là AION sẽ tạo account và bạn tự động login vào game (nếu trong database chưa có accout đó).

    2/ Vào thư mục cài AION của bạn, tạo một file .bat bằng cách click chuột phải vào vùng trống của thư mục chọn New > Text Document, rồi đặt tên (ví dụ tên AION Private Launch.bat), nhập vào nội dung bên dưới rồi lưu lại:
    @echo off
    start bin32\aion.bin -ip:127.0.0.1 -ng -noauthgg -noweb -ingameshop
    exit

    3/ Chạy thử: làm theo thứ tự, và hãy đợi thông báo hoàn tất ở mỗi bước, đừng làm hàng loạt, sẽ bị lỗi khi java chưa kịp load được dữ liệu vào bộ nhớ mà game đã đòi truy xuất rồi ^^.
    - Cho chạy file AionJfree 2.6 Semi\loginserver\StartLS.bat
    - Cho chạy file AionJfree 2.6 Semi\gameserver\StartGS.bat
    - Chạy file AION Private Launch.bat
    - Login vào game và tạo nhân vật > chơi.

    -----------------------------------------------------------------------

    OK. bây giờ bạn đang chơi như một người bình thường, sẽ rất vất vả vì bạn là kẻ trắng tay, cày cuốc y như chơi trên các server chính thống vậy, chừng một năm sau bạn sẽ max level và có full set ABG để chiến đấu...

    - Hãy thoát game, tắt loginserver và gameserver. Mở Navicat lên, vào aj_login > mở table account_data lên bạn sẽ thấy một số dữ liệu thiết đặt cho account của bạn như: id, tên, password, có premium hay không, có bao nhiêu credits...

    - Một số thông tin khi chỉnh: password đã được mã hóa, nên bạn chỉnh nó thì sẽ không còn login vào game được nữa, access_level sẽ quy định bạn là người chơi game bình thường hay là một cấp độ GM/admin nào đó (nếu nhập là 3 thì bạn sẽ là Admin trong game, có thể tạo ra tiền, đồ bất kỳ, di chuyển tới bất cứ đâu, godmod hoặc kick/ban ... nói chung là trùm... ^^), credits là một dạng tiền đặc biệt trong game dùng để mua đồ trong Item Shop, bạn nhập thoải mái để vào game có mà mua ngay trong shop đỡ phải tạo bằng lệnh). Premium liên quan tới việc bạn sẽ nhận được tỉ lệ rơi đồ cao hơn, exp, ap (abyss point) nhiều hơn, chỉ có thể set là 0 hoặc 1.

    - Bây giờ bạn có thể chạy lại server và vào game, nếu như bạn đã set cho mình là admin, hãy tìm hiểu GM's Command ở đây, hoặc dùng google cũng được, để bạn có thể dùng lệnh xử lý nhân vật của mình trong game.

    - Một số ví dụ, khi bạn mới tạo nhân vật, vào game nhấn F1 để chọn chính mình, xong nhập lệnh:
    //set level 55 (phiên bản Aion Jfree hiện nay cho phép max level là 60)..

    //set class <ClassID> (Warrior - 0 // Gladiator - 1 // Templar - 2
    Scout - 3 // Assassin - 4 // Hunter - 5
    Mage - 6 // Sorc- 7 // Spiritmaster - 8
    Priest - 9 // Cleric- 10 // Chanter- 11)

    //set exp 999999999999 (để cho nhân vật của bạn có exp đụng trần luôn ^^...).
    //set ap 999999999 (set abyss point cho nhân vật).
    //givemissingskills (nếu như bạn đã chỉnh gameserver.skill.autolearn = true thì lệnh này sẽ nạp lại các skills cho class của bạn, lúc đó mới có thể xài được đồ theo class được).
    //addset <Itemset ID> (ABG set ID: từ 181 tới 184)
    //goto <Location> (ví dụ: //goto Pandaemonium)
    //movetonpc 216580
    ...v...v....

    -----------------------------------------------------------------------

    Xong xuôi, giờ thì bạn đã có một private server cho riêng mình, sau khi chơi một thời gian, mình tin rằng bạn sẽ bắt đầu muốn tìm hiểu cách thay đổi cách hoạt động của nó, tương tự như những private server lớn khác (GameZ, WarZ, Infinite... chẳng hạn), đó là lúc bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu & biết:
    - Cách tạo item trong Ingame Shop (Black Could Trade Shop), như add thêm vào, đặt giá, số lượng...
    - Cách add set đồ mặc định cho nhân vật khi mới tạo, tặng đồ cho nhân vật khi đạt một cấp độ nào đó...
    - Cách thay đổi bonus stats của set đồ, cách thay đổi stats của các class...
    - Cách lưu lại database, cách chia sẽ với những người khác dữ liệu mình có được trong database và server...
    - ..v..v..

    Nếu gặp khó khăn trong việc tạo private server, mọi người có thể cùng thảo luận với nhau...
    Chúc tất cả các bạn vui, may mắn và hạnh phúc! :)

    ------------------------------------------------------

    Cập nhật ngày 16-11-2011:
    - Các thư mục (gameserver, loginserver, chatserver) chạy tốt trên máy mình (đã cấu hình HighRate cho server), hãy dùng thử nếu bạn gặp khó khăn về việc cấu hình trên máy bạn. Download.

    - Thư mục bin32 mà mình chạy tốt với Aion v2.7, các bạn đổi tên thư mục bin32 trong AION của bạn thành bin32_bak, rồi bung nén file của mình vào thư mục AION của bạn, Download.

    - IngameCommands: các lệnh trong game Download.

    Chú ý: sau khi download các file mới cập nhật về, bạn cần phải xem lại trước khi chạy, như sau:
    - Bạn cần phải kiểm tra lại đường dẫn SET PATH="C:\Program Files\Java\jre6\bin" trong các file: startChat.bat, StartGS.bat, StartLS.bat. Hãy chỉnh lại cho đúng trên máy bạn.
    - Bạn cần nạp lại dữ liệu (Execute SQL File...) cho database của bạn bằng các file SQL của mình ("loginserver\sql\aj_login.sql" và "gameserver\sql\aj_server.sql".
    - Accout mình có sẵn, bạn nhập khi login vào game: Username = admin, Password = admin

    ------------------------------------------------------

    Trường hợp nếu bạn sử dụng Client AION v2.5 bị báo lỗi 1024, thì thử 3 bước dưới nhé:
    1/ Xem lại đường dẫn trong thư mục Aion của bạn như sau: Aion\Data\USA\Items (trong thư mục chỉ được phép chứa 1 file item.pak hoặc 2 files client_items.xml, client_setitem.xml, nếu chứa cả 3 file là báo lỗi 1024 ngay vì Aion khi khởi động chỉ nhận 1 cách cấu hình cho item. item.pak thường là file nguyên thủy của NcSoft, hai file xml kia thường là do các gamers họ bung nén file pak ra, chỉnh sửa một số cái để Aion có thể trade được một số items (ví dụ như gamez private server, nếu mua vip và thay thế item.pak bằng 2 file xml này thì vip member có thể bán/trao đổi các item untradeable). Cho nên một là bạn xóa 2 file xml đi, giữ file nguyên thủy item.pak để test game, hai là xóa file item.pak đi, giữ lại 2 file xml kia lại.

    2/ Nếu cách 1 chưa được thì bạn mở file version.ini trong thư mục Aion của bạn bằng Notepad, chỉnh lại như sau: Version=2.5.0.5

    3/ Nếu vẫn chưa xong thì bạn hãy bung nén file của mình vào thư mục AION của bạn. Download SystemConfig.

    Hy vọng có thể khắc phục được lỗi 1024. Không thì cách tốt nhất là bạn hãy dùng NcSoft để update AION của bạn từ 2.5 lên 2.5.0.5 / 2.6.0.4 / 2.7. Chắc cỡ vài giờ, vừa đủ ăn cơm, xem 1 phim trên tivi xong tắm > vô game chơi :)

    ------------------------------------------------------

    Cập nhật ngày 29-11-2011:

    Website Template cho AION, xem tại trang 3.

    -----------------------------------------------------

    Cập nhật ngày 04-12-2011:

    Thư mục download các công cụ cần thiết cũng như nơi cập nhật các phiên bản mới của Aion Java Free: http://up.4share.vn/d/4c7e7c75747a7a7b

    Video tutorial cho các bạn còn gặp rắc rối trong việc tạo server dựa theo bài viết trên, các bạn nào làm được rồi khỏi down chi mắc công ^^

    Cập nhật phiên bản AionJfree rev.45, hỗ trợ Aion ver 2.7.0.1 (sử dụng luôn thư mục bin32 của 2.7, không cần dùng bin32 của v2.5 nữa). Tuy nhiên đây chỉ là bản test thử PVP-PVE weapon v2.7, những thứ khác vẫn y như rev44 đã giới thiệu trong bài viết phía trên, nếu bạn không gấp gáp thì đợi rev tiếp theo là tốt nhất ^^.

    Một đống tools cho Aion (tình cờ mình tìm thấy, mới chỉ test thử cái tool Aion Database Manager, thấy cũng ok, chưa biết hậu quả ra sao :) ): http://aion.100nt.ru

    ----------------------------------------------------

    Cập nhật ngày 08-12-2011:

    Mediafire Share Folder: http://www.mediafire.com/?tcahmxk32r1le
    Youtube's video tutorial:

    [video=youtube;Sw_FuDmtEWs]http://www.youtube.com/watch?v=Sw_FuDmtEWs[/video]

    [video=youtube;aOB2U713V8o]http://www.youtube.com/watch?v=aOB2U713V8o[/video]

    ----------------------------------------------------

    Cập nhật ngày 13-12-2011:

    Cập nhật 4 Aion Emulators hỗ trợ Aion version 2.7.0.1 (tức là dùng aion v2.7.0.1 nguyên xi của NcSoft): http://www.mediafire.com/?1lsto380djotb (đã biên dịch)
    Nhìn chung thì các nhà lập trình đang cố gắng từng bước & mỗi ngày để hoàn thiện emulator cho Aion v2.7, nên bạn muốn full support cho Aion v2.7 thì phải mua hoặc tự học java rồi tự phát triển những gì bạn cần.

    Những emulator đang được phát triển & cập nhật mỗi ngày nổi bật nhất hiện nay (theo đánh giá của mình) là:

    1/ U3j Aion Beta (dùng chung database của Aionjfree): http://u3j-aion-beta.googlecode.com/svn/trunk (hiện tại: revision 237)

    2/ Aion Galaxy Emulator: http://aion-galaxy-emu.googlecode.com/svn/trunk (hiện tại: revision 127)

    3/ Aion Knight Emulator: http://aionknight.googlecode.com/svn/trunk (hiện tại: revision 78)

    4/ Aion Vicio Emulator (thấy trong source ghi Aion Extreme 2.7): http://aion-vicio.googlecode.com/svn/trunk (hiện tại: revision 52)

    Trong khi AionjFree Emulator bỗng nhiên chựng lại ở rev44 (gần tháng nay ko thấy cập nhật gì hết) thì 4 emulator trên vẫn đều đặn cập nhật mỗi ngày.
    Bạn có thể dùng phần mềm TortoiseSVN (download) để tạo một thư mục trên máy bạn rồi đồng bộ với dự án của họ, biên dịch bằng Eclipse (serch google ^^) rồi chạy thử. Dùng TortoiseSVN giúp bạn chủ động hơn trong việc cập nhật source cũng như cập nhật sửa đổi của các dự án mỗi ngày, không cần phải chờ tới ai đó share cho bản biên dịch rồi mới down về chạy thử.

    Ghi chú: với các emulator support Aion v2.7.0.1 mà mình đã up lên mediafire, bạn cứ extract ra một thư mục nào đó, vào Navicat tạo database cần thiết (kiểm tra thư mục emulator để biết tên database là gì) rồi Execute SQL File... > import lần lượt 2 file sql mà mình đã tạo sẵn trong thư mục emulator vào database, xong chạy server, mình đã cấu hình sẵn high rate & password=root, account có sẵn là admin@root (hoặc admin@admin nếu mình có nhầm lẫn) nên chắc các bạn không phải cấu hình ban đầu, test trước đã, không vừa ý thì cứ cấu hình lại).

    Trong 4 emulator hỗ trợ Aion v2.7.0.1 trên thì Aion Vicio & U3j Aion Beta theo mình là tốt nhất, tương tự như đánh giá với AionjFree...

    --------------------------------------------------

    Query mẫu để chỉnh hàng loạt các giá trị trong database bằng Navicat:

    Update droplist
    set chance=chance *10 where min <> 0

    Nghĩa là trong tab droplist, ta chỉnh tất cả các giá trị trong colum chance lên gấp 10 lần, cái min <> 0 chỉ là cái cột mốc (trong tab droplist đó tất cả min đều <> 0, các bạn có thể để set chance = chance *10 cũng được, thêm cái where để làm ví dụ sau này ta có mốc để sql thực hiện lệnh trên những giá trị nào dựa theo mốc đó mới thay đổi).

    Ví dụ khác, thay đổi credits của item (hoặc số lượng - item_count cũng vậy):

    Update aionshop_items
    Set itemPrice = 2000 where itemPrice = 100

    >> đổi giá credits từ 100 lên 2000

    Update aionshop_items
    Set itemCount = 100 where itemCount = 1000

    >> giờ chỉ mua được 100 thay vì mua được 1000 như trước...

    ### Ghi chú:
    - Mở database > nhấn nút Query > New Query > nhập câu truy vấn vào.
    - Bạn nên nhớ phải mở đúng database cần chỉnh, nhớ chữ đầu của table và colums để đặt câu truy vấn cho đúng database, khi bạn nhập Update hay Set + chữ đầu của table/colums thì tiếp theo Navicat sẽ hiện list các table/colums có trong database, chỉ cần chọn trong list hiện ra là được.
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 14/12/11
    emanhlong and XiaoTram like this.
  2. alphantv

    alphantv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    894
    Nơi ở:
    HCM City
    Great Tut. !
    Nếu có đk chắc cũng phải thử làm 1 cái tự sướng
    Sẵn check 1 số item set ingame xem nó như thế nào ;))

    Thx Kcobra!
     
  3. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    ^^ mình quên ghi chú:

    Tổng cộng các file mà các bạn cần download về chắc chưa tới 350m bao gồm các công cụ cần thiết, Aion Java Free & các file bin32, fix, nếu đã từng có MySql 5.5 & Java_jdk v6 trên máy thì giảm được tới hơn trăm mb...

    Client thì có thể dùng client v2.7 có sẵn (mình đang chơi offline trên client v2.7 của gamez bằng cách dùng thư mục bin32 của v2.5.0.5), dùng bin32 trong client v2.5.0.5 thì nó không hiểu ID của đồ Noble Tac Divine Officer's, nhưng khi dùng bin32 v2.5.0.5 trong thư mục của client v2.7 lại tạo được đồ Noble Tac Divine Officer's & các pets, costumes, remodel items... mới có trên NcSoft... Tuy nhiên Coditioning không xài được có thể do Aion Java Free chưa viết code cho nó, mong là sẽ fix ở các version mới :)

    Trong các cách tạo server mình từng thử qua, thì đúng là cách làm server cho AION đơn giản và nhẹ nhàng nhất. Nếu xem qua cách tạo VSro (server silkroad của Việt Nam) như ở đây thì đúng là điên cái đầu... :)

    (***) Để biết ID của một item/npc/mob..., cách nhanh nhất là vào aion.yg.com tìm, sau khi click vào item để xem thì các bạn để ý cuối địa chỉ trang web chính là ID của cái mà mình cần tìm.

    Ví dụ cụ thể:
    - Archon Brigade General's Tunic (http://aion.yg.com/item/archon-brigade-generals-tunic?id=110101099) thì 110101099 chính là ID của Archon Brigade General's Tunic. Có thể dùng lệnh //add 110101099 để add.

    - NPC Baleyg chuyên bán Aether ở Pandaemonium (http://aion.yg.com/npc/baleyg?id=798437) thì ID chính là 798437. Có thể dùng lệnh //movetonpc 798437 để nhảy cái bụp tới chỗ NPC này.

    - NPC Padmarashka chuyên tặng đồ Padma (ID: 216580), khi mới tạo nhân vật, chưa có gì trong người hết thì bạn gõ lệnh //movetonpc 216580 nhảy tới chỗ npc này để nhận vài bình máu của bạn.

    ---------------------------------------------

    Ah.... quên mất một cái, là nếu bạn muốn đưa server ra phổ biến cho người khác trên internet có thể truy cập thì cần phải add port vào Windows Firewall để từ bên ngoài có thể truy cập vào server trên máy của bạn. Về phần này mình không rành lắm do chưa thử bao giờ, nên chắc các bạn cần tìm hiểu thêm trên internet.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/11/11
  4. Kεn Huntεr

    Kεn Huntεr C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/11
    Bài viết:
    1,633
    Tut hay lém KCobra, cho K hỏi cái MySQL Community Server v5.5.17. nhìu wa, down cái nào zi KCobra, thnks KCobra nhìu :x
     
  5. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    K down cái này đi (http://mysql.mirror.ac.za/Downloads/MySQL-5.5/mysql-5.5.17-win32.msi) có 32mb ah, là cái đầu tiên trong danh sách trong trang download ấy, mình xài nó, chạy tốt ^^

    Vài bữa nữa xem mọi người test nếu ok hết thì một trong bọn mình nếu ai có máy mạnh thì chỉ hình như chỉ cần sửa lại chỉnh một số thứ trong các file config & cài thêm Hamachi, để mọi người truy cập vào tạo nhân vật, test đồ, đánh đấm chơi nhé ^^ Mình nghĩ chẳng cần máy server/workstation gì đâu, pc desktop làm server cho tầm 10 người login vào chắc chạy tốt :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/11
  6. alphantv

    alphantv Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    3/2/03
    Bài viết:
    894
    Nơi ở:
    HCM City
    ;D ý kiến hay đó
    nhưng wan trong là máy ai mạnh ;))
     
  7. Kεn Huntεr

    Kεn Huntεr C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/11
    Bài viết:
    1,633
    ^
    ^
    ok thnks KCobra nhìu :x :X :X
     
  8. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    Cập nhật database cho Ingame Shop (Black Could Trade Shop), đây là table aionshop_items của file database mình đã nhập được 317 loại item vào Ingame Shop.
    Các bạn mở Navicat lên, mở database aj_login, (nhớ đừng nhầm với aj_server nhé), click chuột phải vào aj_login chọn Execute SQL File rồi chọn file của mình để cập nhật items vào data, sau này vào game mở Ingame Shop lên mua ngay đỡ tìm trên web & khỏi phải dùng lệnh //add nữa.

    Nếu bạn muốn thì cứ chỉnh lại giá credits và số lượng item trong data cho vừa ý, mình thì bán giá bèo nhèo cho mình xài ^^

    View attachment aionshop_items.rar

    (***) Các bạn đừng enchant đồ thủ công nhé, lâu lắm, mình dùng cách này:

    Dùng lệnh:

    //equip enchant 15 (enchant tất cả quần áo & vũ khí lên +15)
    //equip socket <manastoneID> 6 (add manastone vào 6 slot của tất cả quần áo & vũ khí)
    //equip godstone <godstoneID> (add godstone vào vũ khí)
    * ID của manastone và godstone thì các bạn tự tìm như ý thích nhé....
     
    Chỉnh sửa cuối: 4/12/11
  9. Kεn Huntεr

    Kεn Huntεr C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/11
    Bài viết:
    1,633
    tạo file BAT sao zi5 KCobra =.=
     
  10. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    ^^ K click chuột phải vào vùng trống của thư mục chọn New > Text Document, rồi đặt tên là xong...
    Để chỉnh nội dung trong file .bat vừa tạo thì K dùng Notepad là được.
     
  11. Kεn Huntεr

    Kεn Huntεr C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/11
    Bài viết:
    1,633
    à, thnks KCobra nhìu :x :x :x :x, ngồi làm theo, học hỏi đàn anh :P :P
     
  12. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    Với AION thì K phải là đàn anh của mình ^^ Vừa muốn tìm hiểu Aion vừa muốn tìm hiểu cái lỗi làm mấy cái char của mình bị bug mà mình tìm cách tạo private server, vậy mà quậy cách mấy thì cũng không bị bug, chỉ cần một char bị bug hay bị stuck thôi để mình vào database coi nó lỗi chỗ nào, tới giờ vẫn chưa được. Nếu mà mình tìm được lỗi & cách phục hồi lại char thì mới có hy vọng gửi mail cho Carl nhờ ổng giải quyết mấy cái char của mình bên gamez :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/11
  13. Kεn Huntεr

    Kεn Huntεr C O N T R A

    Tham gia ngày:
    9/6/11
    Bài viết:
    1,633
    ^^, mà ngộ thật, sao K chơi trước h` có bị j đâu ta, sao KCobra lại bị stuck kiểu đó nhỉ O_O

    ---------- Post added at 13:01 ---------- Previous post was at 12:14 ----------

    mà acc de chơi là j nhỉ KCobra, tạo acc sao áy KCobrra ==
     
  14. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    K cứ nhập đại lúc login lần đầu tiên, ví dụ:

    User name: ken
    Password: xyz123

    ^^ game tự tạo char cho K rồi login vào ah...

    Nếu không được thì K phải xem lại hướng dẫn có phần thiết đặt cho client tự động tạo acc (Mở file AionJfree 2.6 Semi\loginserver\config\network\network.properties và chỉnh sửa dòng loginserver.accounts.autocreate=true).

    Nhớ là chỉnh sửa config thì phải restart lại loginserver, gamersever, Aion client, thì mọi thứ mới được cập nhật & có tác dụng nhé :)
     
  15. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    Cập nhật ngày 16-11-2011 cho các bạn còn gặp khó khăn trong cấu hình cho server, download ở trang 1.
     
  16. StormAndFire

    StormAndFire C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/2/09
    Bài viết:
    1,509
    ui, đang tải Aion
    cho hỏi tí nha, lập cái Sv này chỉ để vô show hàng tự sướng thôi à, không chơi được hả, quái và boss v.v... thì sao? (vì mục đích chủ yếu là khám phá mấy thứ này để qua mấy sv kia chơi cho dễ thôi, chứ tự sướng một mình thì đâu có vui gì)
     
  17. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    Để nghiên cứu là chính bạn ơi, vọc phá những cái mà ở server lớn kô có được hoặc ko dám phá, ví dụ như ở server online, đâu có ai dám tách cái mấy món đồ xịn nhất coi nó ra được đá cấp mấy không, chắc kô rồi ^^. Với các game giả lập bạn cũng có thể cùng với bạn bè vào cho vui, không sợ lag, ko sợ thiếu thốn, game online nào cũng vậy mà, phải đông đúc mới vui chứ, bên cạnh đó cũng có người cần nó để nghiên cứu một một vài chỗ hở của game để làm giàu.... :)

    Nhớ ngày xưa còn chơi các game như silkroad, cabal... mỗi khi cái server nó offline trong mấy ngày, ngứa ngáy tay chân không chịu nổi, nếu lúc đó có những chương trình giả lập như vầy thì đâu đến nỗi :)
     
  18. Flameboy-1412

    Flameboy-1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    24
    win 7 có thể dùng cách này được ko bạn?

    ---------- Post added at 22:52 ---------- Previous post was at 21:07 ----------

    sao mình làm theo hướng dẫn mà khi chạy StartLS.bat lai hiện lên Login server terminated ở dòng cuối

    ---------- Post added at 23:13 ---------- Previous post was at 22:52 ----------

    [​IMG]
     
  19. KCobra

    KCobra Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    17/9/10
    Bài viết:
    340
    Nơi ở:
    TpHCM, Q1-Q12
    Bạn nhìn lại dòng thứ hai của bức ảnh có cái thông báo kìa: Unknown database "aj_login", tức là bạn chưa tạo database aj_login trong Navicat, hoặc phiên bản MySQL của bạn không chạy được trên win7 nên java không truy cập được database... Mình chưa thử chơi AION trên Win7 hoặc Win64-bit... :) trước giờ toàn cài riêng một WindowsXP 32-bit ở ổ D cho vào chơi game không ah ^^

    Mình quên, quái với boss thì y như chơi game online nhé, không phải vào game tạo đồ xong đứng ngó trời trăng đâu, chơi thoải mái...
     
  20. Flameboy-1412

    Flameboy-1412 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/5/08
    Bài viết:
    24
    bạn có thể cho mình xin bin32 có thể tạo được Noble Tac Oficer được ko?
     

Chia sẻ trang này