Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    - Đúng là chỉ có 1 leak Point [4] nhưng khi bạn muốn con unit vừa create ở Point 4 đó attack move 1 chỗ nào đó thì bạn phải set thêm 1 Point ngay chỗ mún nó attack tới, chứ nếu chọn region cho nó move tới thì cũng sẽ gây leak ( bạn mún dùng 1 vị trí nào trên map cũng phải set Point cho nó )
    - Trigger của bạn ko sai nhưng mà nếu trên map có 2 player cast skill cùng lúc ( trường hợp chơi đông thì khá cao ) thì item sẽ chuyển lộn cào cào lên, ý của mình là khi mà player chọn con Hero là bạn set ngay tương tự khi con chim xuất hiện là set ngay, chứ ko fải dùng skill mới set @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/11
  2. renly1991

    renly1991 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    177
    Thx bạn.Còn điều này mình muốn hỏi thêm: Làm sao để chống lag map?

    Ví dụ: Khi load 1 cái gì đó,như anh hùng chẳng hạn,sẽ bị đứng hình khoảng vài tích tắc,nếu nhiều người chơi chọn cùng 1 lúc cảm tưởng sẽ rõ rệt ngay.
    Hay khi dùng spell,lần đầu cast spell sẽ hơi giật nhưng những lần cast sau thì mượt mà.

    Mình cũng đã thử chống lag bằng cách xếp sẵn những anh hùng lên map trước.Khi chơi sẽ không thấy lag nữa,nhưng tốc độ loading screen màn hình quá lâu dù đã optimized map.

    Vậy có cách nào chống lag map kiểu khác hiệu quả hơn không :-?
     
  3. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM

    - Cái vụ chọn Hero = nhà như DotA thì hình như map nào cũng bị ( chắc mỗi DotA là ko :D ), map mình lúc load chọn cũng thế, máy mạnh thì có chút chút, máy yếu thì ...
    - Còn spell thì lag lúc đầu là đúng rồi bạn :D vì khi Hero ra skill thì set lung tung biến như Point Group Unit ... nên nó tốn 1 phần bộ nhớ, sau khi thức hiện xong bạn remove hết đi thì sẽ trở lại bt :D cái này map nào cũng thế :D
    - Còn về Loading Screen, thì bạn hạn chế cho Unit/Hero/Building lên trên map sẵn nhiều quá, nếu cho càng nhìu thì Loading Screen sẽ càng lâu

    P.S: Về cái chuyển item từ Hero sang Pet, nếu bạn làm = skill thì nên cho mỗi Hero 1 skill riêng để sài ( Hero 1 thì skill 1, Hero 2 thì skill 2, ... ), nếu nhiều Hero cùng skill thì cũng như trên mình nói, bấm skill cùng lúc là item nó nhảy lộn cào cào lên hết, đây là kinh nghiệm của mình khi thực hiện trong map :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/11/11
  4. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Trigger này leak Group kìa. Phải đặt Unit Group vào 1 biến tí còn destroy chứ.
     
  5. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Ai pro terrain xây dựng dùm mình một map 3 cửa chỉ cần terrain thôi không cần gì nữa bao cửa xiêng như dota ấy không cần giống,160x160,felwood nhé thanks 1000 lần mình sẽ cho tên bác nào giúp mình vào cái trailer sắp tới đây
     
  6. renly1991

    renly1991 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    177
    Mình khuyên bạn nên tự làm địa hình,vì bọn mình có biết map bạn như thế nào đâu mà làm giúp :| phải có 1 cơ sở nào đó mới làm được chứ.Đâu có phải tự nhiên mà vẽ ra địa hình được :-w
    Nếu thấy khó khăn về việc tao địa hình bạn có thể download địa hình của một ai đó mang về sửa,lấy một số địa hình map có sẵn trong warcraft 3 để tham khảo hoặc tạo lại thành địa hình của riêng bạn :D và nhớ ghi rõ credit nguồn gốc map đã lấy,không là bị quăng tạ đấy ;))
     
  7. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    giờ lấy giống dota thì sao nhỉ
     
  8. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Cho hỏi map dota 6.72 là 160x160 hay 192x192 thế
     
  9. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
  10. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    833
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hê hê hê. Mốn xem map đó size boa nhiêu cứ việc lên epicwar search map đó, sẽ thấy các thông số ở bên phải.=))
    Mà một map rộng hay nhỏ không phụ thuộc hoàn toàn vào sze map mà còn phụ thuộc cách sắp xếp những thứ trên đó nữa:))
     
  11. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Ai cho Mình hõi làm sao đễ khi random hero thì không bị trùng hero
     
  12. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
  13. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Xem dùm em trigger này :
    Loi Than Chuong
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Thiªn L«i Ch­ëng
    Actions
    Set LT[1] = (Casting unit)
    Set LTPoint[3] = (Target point of ability being cast)
    Unit - Create 1 Bua for (Owner of LT[1]) at LTPoint[3] facing Default building facing degrees
    Set LT[5] = (Last created unit)
    Unit - Add Crow Form to LT[5]
    Animation - Change LT[5] flying height to 800.00 at 0.00
    Unit - Remove Crow Form from LT[5]
    Wait 0.01 seconds
    Animation - Change LT[5] flying height to 0.00 at 500.00
    Wait 1.00 seconds ......................................
    sao con dummy này không bay xuống vậy mấy anh
     
  14. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    2 chỗ in đậm trên
    - 0,01 thì cho lên khoảng 0.20 +
    - 500 thì cho xuống 0.00 luôn
    P.S: Skill gì lạ nhỉ @@
     
  15. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Làm sao đổi *.w3c thành *.w3x vậy thêm nữa là làm sao để chuyển 1 unit nào đó thành shop bán đồ
     
  16. King War

    King War

    Tham gia ngày:
    23/7/10
    Bài viết:
    2,136
    Nơi ở:
    kw_corp@yh
    copy các ability như shop vào unit -> rùi chon item sold thêm item vào thì phải
    w3x thì thêm các hero lính nhà của bản Frozen Throne vào (vi dụ : chim lửa human)
    mà hình như w3m -> w3x, w3c là camping mà :| nó là dạng gộp nhiều map chung :-s
     
  17. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    Làm sao cho cái unit bảo vệ có cái con mắt trên đầu như dota mấy cái cây ở 3 cửa ấy
     
  18. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    w3c là Campaign, có thể open file w3c bằng Campaign Editor của WorldEditor (nếu bản đồ không protect:-" )

    thêm ability Magic Sentry (Human Towers) nhớ bỏ dòng Techtree - Requirements Magic Sentry nhé
     
  19. pp.vippy

    pp.vippy Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    24/9/11
    Bài viết:
    14
    bạn có thể chỉ rõ hơn không ???
     
  20. renly1991

    renly1991 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/9/11
    Bài viết:
    177
    Skill này giống kiểu Impale bay lên trời rồi khi xuống đất sẽ nhận sát thương,nhưng tiếc rằng trong 0.01 giây mà bay từ 0 lên 800 rồi rớt ngay xuống 0 được thì thật là pó tay =))

    ---------- Post added at 11:13 ---------- Previous post was at 11:04 ----------

    Tạo một trigger.Sau khi chọn xong check xem người chơi đó đã có 1 hero chưa (dùng lệnh run trigger ....),nếu chưa có thì random pick lại cho người chơi đó,nếu có rồi thì không làm gì cả ;))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này