Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Lời nói đầu
    Dạo này mình thấy có rất nhiều newbies tập tành làm map mà mình thấy các topic như topic hỏi đáp chưa thật sự hữu ích với các newbies. Nên mình quyết định lập topic này để tiếp nhận các câu hỏi của newbies để giải đáp và có thể giúp đỡ họ trên con đường làm map đầy gian nan và thú vị.

    Nội dung chính của topic:​

    1. Nơi các newbies đưa ra các câu hỏi.
    2. Nơi giải đáp các câu hỏi của newbies.
    3. Đưa ra những chỉ dẫn thật sự hữu ích cho các newbies có thêm hiểu biết về làm map. Tạo ra môi trường học tập tích cực cho các newbies.

    Những điều nên làm trong topic này
    1. Nhiệt tình chỉ bảo các newbies
    2. Nếu có gì k biết cứ hỏi các ae trong box sẽ nhiệt tình trả lời, đừng lo ngại, đắn đo.

    Lời cuối cùng tôi hi vọng các bạn ủng hộ topic này vì tương lai của thế hệ WE sau này.

    Tổng hợp 1 số link có ích cho newbies nè:

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?882466-Bai-Huong-Dan-Cach-lam-Fade-Filter

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?882552-Bai-Huong-Dan-Cach-lam-Dialog-Box

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?882452-Cach-lam-Custom-Sound-Sets-cho-1-Unit

    http://forum.gamevn.com/showthread.php?880718-Tong-hop-cac-link-huu-dung-danh-cho-newbie-

    Tổng hợp các câu hỏi đã có trong box


    #1 Gaothatto
    Tương tác các loại giáp và kiểu tấn công:

    Giáp thì có các loại: Metal, Stone, wood, flesh, ethereal
    Kiểu tấn công thì có: Normal, pierce,siege, spell, chaos, magic, hero.



    [​IMG]

    #2 choima

    1. Cách lính đi như các map thủ cửa (ra roi nhung xơ xài không biết làm)

    2. Cách lính đi giống DDay <giống như trên>

    Link Demo:
    http://www.mediafire.com/?blerxhaajabnzl7
    http://forum.gamevn.com/attachment.php?attachmentid=148404&d=1321874011
    http://www.mediafire.com/?w4ptt3d2dky189v

    #3 tinhle87

    hướng dẫn m về kiểu spell 1 unit trượt đến gần 1 unit gây choáng xung quang 1 khoảng ntn ấy nhỉ? Trigger?

    Dash đơn giản: http://www.mediafire.com/?t5t3fkugns1i8g2
    Spell dạng slide: http://www.mediafire.com/?k5dkdxl381nxdcn

    Trigger
    PHP:
    Chidori
        Events
            Unit 
    A unit Starts the effect of an ability // Khi bắt đầu 1 tuyệt chiêu
        
    Conditions
            
    (Ability being castEqual to Chidori // Chiêu đó là Chidori
        
    Actions
            Set Caster 
    = (Casting unit// Đặt đơn vị Caster là ng` sử dụng skill
            
    Set Target = (Target unit of ability being cast// Đặt đơn vị Targer là thằng bị dính skill
            
    Set Point_Target = (Position of Target// Đặt vị trí thằng bị dính skill
            
    Set Dame = (Real(((Level of Chidori  for Caster(Strength of Caster (Include bonuses))))) // Đặt giá trị dame skill là Lv skill x Strength ng` sử dụng skill
            
    Special Effect Create a special effect attached to the hand right of Caster using Abilities\Weapons\FarseerMissile\FarseerMissile.mdl // Tạo 1 cục điện ở tay phải 
            
    Set Effect = (Last created special effect// Đặt giá trị cho cục điện vừa tạo trên là Effect
            
    Wait 0.80 game-time seconds // chờ 0.80 giây của game
            
    Unit Pause Caster // Ngưng mọi hoạt động của ng` dùng skill
            
    Unit Turn collision for Caster Off // Cho ng` dùng skill khả năng đi xuyên mọi thứ
            
    Trigger Turn on Chidori Loop <gen// Mở trigger Loop lên cho nó trượt
    PHP:
    Chidori Loop
        Events
            Time 
    Every 0.04 seconds of game time // Cứ 0.04 giây của game
        
    Conditions
        Actions
            Set Point_Caster 
    = (Position of Caster// Đặt vị trí ng` sử dụng skill
            
    Set Point_Slide = (Point_Caster offset by 40.00 towards (Angle from Point_Caster to Point_Targetdegrees// Đặt vị trí trượt từ vị trí ng` sử dụng skill lên 40 khoảng cách theo hướng từ vị trí ng` dùng skill đến vị trí thằng bị dính skill
            
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions// Hàm if ( nếu .. thì .. ngược lại .. )
                
    If - Conditions
                    
    (Distance between Point_Caster and Point_TargetLess than or equal to 50.00 // Khoảng cách giữa vị trí ng` dùng skill và thằng bị dính skill nhỏ hơn hay gần = 50 khoảng cách
                
    Then Actions
                    Trigger 
    Turn off Chidori Loop <gen// Tắt ngay Loop không cho trượt nữa
                    
    Animation Play Caster's attack animation // Cho ng` dùng skill tạo 1 thế đánh ảo ( cho đẹp thôi )
                    Wait 0.50 game-time seconds // Chờ 0.50 theo thời gian game
                    Set Group = (Units within 400.00 of Point_Target matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True))) // Đặt đơn vị Group là khoảng trống 400 khoảng cách ngay vị trí thằng bị dính skill và check rằng nếu creep trong phạm vị 400 đó là kẻ thù và còn sống thì mới gây dame
                    For each (Integer A) from 1 to 8, do (Actions) // Vòng Loop điện 8
                        Loop - Actions
                            Special Effect - Create a special effect at (Point_Target offset by 300.00 towards ((Real((Integer A))) x 45.00) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl // Xuất hiện điện 8 cục thành vòng tròn ( vì 45 x 8 = 360 độ )
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect) // Sau khi tạo xong thì bỏ 8 cục điện đó đi ngay
                    Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions) // Chọn Group set trên để gây dame
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Dame damage of attack type Hero and damage type Universal // Ng` dùng skill sẽ gây 1 lượng Dame theo dame set ở trigger trên
                    Unit - Turn collision for Caster On // Tắt khả năng đi xuyên tường của ng` dùng skill
                    Unit - Unpause Caster // Mở lại mọi hoạt động của ng` dùng skill
                    Special Effect - Destroy Effect // Bỏ cục điện set ở trigger đầu tay phải
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Caster) // xóa leak vị trí ng` dùng skill
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Slide) // xóa leak vị trí trượt
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Target) // xóa leak vị trí thằng dính skill
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group) // xóa leak cái Group gây dame
                Else - Actions
                    Unit - Move Caster instantly to Point_Slide // Cho ng` dùng skill trượt tới vị trí set trượt trên
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Caster) // xóa leak vị trí ng` dùng skill
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Slide) // xóa leak vị trí trượt

    #4 Dorae.Mun

    câu hỏi: ai chỉ em cách làm unit xây nhà mà sau khi xây xong nó biến mất với, hay chỉ em cách xây nhà mà unit đó chỉ cần tạo ra trạng sơ khai của căn nhà rồi nó tự xây lên mình ênh cũng đc! em muốn làm unit có thể xây một lúc nhiều cái nhà mà hok biết cách

    @1: xây nhà mà sau khi xây nhà unit biến mất có 2 cách: 1 là dùng trigger .2 là dùng wisp của nightelf (chơi melee chắc bạn cũng biết)
    @2: Nó tự xây lên thì bạn thử xài upgrade unit xem (hoặc xài trigger)
    @3: 1 lúc xây nhiều nhà có thể dùng Alcotyle của Undead

    Tạo ra 1 cái rồi đi xây được nhà khác là Acolyte (Undead)
    Xây xong 1 nhà mới thoát ra ngoài được là Peon (Orc)
    Xây dở mà bỏ ra thì công trình ở nguyên trạng thái là Peasant (Human)

    Bạn muốn xây kiểu nào thì copy hoặc edit từ con đó...
    Về căn bản của WE thì đúng là ko có tutorial trên forum mình đâu nhưng mà toàn là tiếng A. Đọc ko hiểu thì dịch khắc hiểu. Dịch ko hiểu thì thử thay đổi rồi coi coi có khác gì so với trước để tìm ra ý nghĩa nó. Cực hiếm những cái mà mình dùng hết các cách vừa nêu mà ko hiểu....

    #5 Gaothatto

    Cho em hỏi nếu em tạo ra 1 hero và có 4 skill cùng xuất phát điểm học là lv1. Nhưng khi hero này chọn học 2 skill thì 2 skill còn lại tự động khóa lại ko học đc nữa. Điều này có thể thực hiện được ko?

    Giả sử có 4 skill lưu vào biến ability array Abi[1/2/3/4]. Tạo 1 integer i = 0 để kiểm tra số skill hero đã học
    Code:
    PHP:
        Events
            Unit 
    A unit Learns a skill
        Conditions
            
    Or - Conditions:
                   
    Learned hero skill == Abi[1]
                   
    Learned hero skill == Abi[2]
                   
    Learned hero skill == Abi[3]
                   
    Learned hero skill == Abi[4]
        
    Actions
                   Set i 
    0
                   
    For integer A from 1 to 4 do:
                            If (
    Level of Abi[integer Aof TempUnit >= then
                                    Set i 
    1
                                    
    If 2 then
                                            Turn off this trigger
                                            
    For integer B from 1 to 4 do:
                                                   If (
    Level of Abi[integer Bof TempUnit <= then
                                                           Player 
    Disable Abi[integer B] for (Owner of TempUnit)

    #6 Gaothatto

    Em lại gặp vấn đề cần sự giúp đỡ. Em làm map chiến thuật nên sẽ có phần chọn quân ngay từ bên ngoài. Nhưng em muốn khi bắt đầu vào game, nếu player 1 chọn human thì sẽ được xây sẵn 1 cái nhà hero tại 1 vị trí theo ý muốn. Cứ vậy nếu player 2 chọn human cũng đc xây sẵn 1 cái nhà hero. Em dùng if/then/eles thì không thể tìm thấy phần quy định if: nếu player 1 chọn "loại quân human". Em vẫn có 4 loại quân và 10 player, vậy làm như trên có hợp lý không vì phải viết tới 40 cái. Hic.

    làm như thế này là được
    1-12 tương đương player 1 với player 12 dòng lập
    Code:

    Demo
    PHP:
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            
    For each (Integer Afrom 1 to 12, do (Actions)
                
    Loop Actions
                    
    If (All Conditions are Truethen do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - 
    Conditions
                            
    (Race of (Player((Integer A)))) Equal to Human
                        Then 
    Actions
                            Unit 
    Create 1 Town Hall for (Player((Integer A))) at ((Player((Integer A))) start locationfacing Default building facing degrees
                        
    Else - Actions
                            
    Do nothing
    #7 Choima

    i trả lời cho em cai tai sao em import model vao map roi tu vai chuc KB no len hai tram may KB roi ma khong biet nó nằm ở đâu mà lấy ra sử dụng nữa

    Đầu tiên bấm vào biểu tượng như hình hoặc F6.
    [​IMG]
    Chọn một unit nào cũng dc, hay bất cứ thứ gì có model . Tim dòng này
    [​IMG]
    Thay vào đây
    [​IMG]
    Xong!

    #8 Gaothato
    Em làm theo bác dh-g đến bước facing (Default building facing degrees) thì không tài nào để nó hiện ra (Default building facing degrees). nó ở trong phần nào vậy.Tìm luẩn quẩn mãi không được. Ai chỉ rõ cho em đc không?
    Để sử dụng được Integer A thì trước đó em quy định như sau: Set Integer A = (Pick player) là chuẩn rồi nhỉ?

    cai degree khoi chinh cung dc. E set temp_player bang voi player number (for loop integer a) la ok.

    #9 Gaothato
    Lại có vấn đề cần hỏi các huynh đây. Em làm map melee nó quy định sẵn chỉ đc mua 3 hero. Nhưng đó là 4 hero có sẵn của mỗi quân thôi. VD: human có paladin,... Khi em cho thêm tướng vào nhà mua tướng thì: 4 con có sẵn vẫn thế chỉ mua đc 1, thằng tướng em import thêm vào thì lại mua đc cả đống cứ như quân thường vậy. Em thử đặt như sau:
    Acition -> Player - limit training of heroes to 3 for Player 1.
    Nhưng ko có kết quả. Thằng thêm vào vẫn mua đc rất nhiều. Ai có cách khăc phục không. Map melee nha.

    Dùng cái này nè em:
    Player - Limit training of Unit to 1 for Player 1 (Red) với Unit là unit type cần giới hạn
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
  2. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Ủng hộ topic hết mình vì : tương lai của thế hệ WE sau này.
     
  3. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    tks bạn đã ủng hộ. Màk sao topic vắng teo thế này đây trời X_X
     
  4. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Newbie thường hay hỏi > hỏi thì ko chịu làm > làm thì lại ko biết > biết thì lại làm sai =))
     
  5. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Thế mới cần nơi cho newbies hỏi kích thích tinh thần tự giác học tập chứ :-??
     
  6. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Vắng thì tốt chứ sao. Điều đó nói lên việc ko còn newbie, toàn pro thôi :))
     
  7. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Cái topic hỏi đáp ở trên có câu nào anh Tom đề là "topic không dành cho newbie" à?
     
  8. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    k fải là dành hay k dành. Mà ít ra ở đó cũng khá có trình r ==! đa số là ngại hỏi. như FD đã nói. fải có chỗ ntnày để newbie mạnh dạn đưa ra ý kiến

    ---------- Post added at 18:25 ---------- Previous post was at 18:21 ----------

    Bác nói vậy là sao dạo này nhìn sơ bộ thì newbie lập topic lung tung bung cũng hơn 5 7 ng` rồi. @_@
     
  9. hoangNGUYET

    hoangNGUYET Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    413
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Vậy thế nào ko phải newbie mà thế nào là newbie ?
    Biết làm texture ghê lắm nhưng không biết làm model vào hỏi trigger thì tính sao ? Khó phân biệt ai là newbie lắm.
    Vớ lại có một chuyện là không phải ai cũng nhận mình là newbie, có lập topic này thì cũng chẳng ai dám hỏi cả:D
    Dù sao lâu quá mới gặp tiểu quận chúa , nam hay girl thế ?:D
     
  10. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    èo , hỏi bên topic này hay topic kia cũng thế thôi.có gì khác nhau đâu trời :(
     
  11. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Em là newbie đây. Nói thật topic hỏi đáp kiểu này ko hữu dụng lắm. Vì khi newbie hỏi thì lại bảo vào topic hỏi đáp cũ mà đọc. Các bác chắc cũng bít nó dài cả ngàn trang mà vấn đề gặp phải thì cấp bách. Hiện đang làm 1 map dàn trận chiến thuật vấn đề nan giải rất nhiều nên xin phép hỏi dần dần ở đây. Em đang cần làm: cứ 5ph lại xuất hiện 1 con gà vàng, vị trí random trên bản đồ và khi múc nó thì rơi ra đồ. Khoản rơi đồ thì em làm đc. Vấn đề còn lại là rondom vị trí.
    Thứ 2: tuy là map dàn trận nhưng hero và unit lính của em đều đc chăm chút kĩ. Em muốn làm giáp như trong map Thiên kiếm của anh Rẽ. Nghĩa là có ngũ hành tương khắc. Tìm trong phần object thì thấy có phần:
    + Combat-Armor type bao gồm:Metal, Stone, wood, flesh, ethereal. Đây là quy định thuộc tính giáp chăng.
    Vậy còn phần quy định thuộc tính tấn công ở đâu. Nếu viết bằng trigger thì lại phải nhờ các bác viết đơn giản lại giúp em. Thank trc nha.
     
  12. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Cái random vị trí thì rất dẽ e check random point in region là xong. k j khó.

    PHP:
    @+ Combat-Armor type bao gồm:MetalStonewoodfleshetherealĐây là quy định thuộc tính giáp chăng
    Phải rồi đó em.

    Vậy còn phần quy định thuộc tính tấn công ở đâu. Nếu viết bằng trigger thì lại phải nhờ các bác viết đơn giản lại giúp em. Thank trc nha.
    Cái này e thử xài jass check mới được. Nền tảng cơ bản thì fải bên JASS.

    http://www.hiveworkshop.com/forums/...-v1-2-1-a-149098/?prev=search=GDD&d=list&r=20

    Nếu quy định thuộc tính tấn công bình thường thì có các loại như: chaos, hero, normal , pierce, magic, siege đó e

    e thử check link này

    ---------- Post added at 19:13 ---------- Previous post was at 19:11 ----------

    Mình nghĩ nó khác đấy chứ. Chỗ này là tập trung newbie lại 1 chỗ chỉ chung => dễ hiểu hơn n và tiện hơn n còn chỗ kia lan man wá.

    Ngoài ra newbie là ~ người mới tập tành làm map chưa wen vs các phần cơ bản nhé b-)
     
  13. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Mình thì thấy topic này với topic kia như nhau =)).
    Với lại ai cho mình cái lí do tại sao chỗ này newbie lại mạnh dạn đưa ra ý kiến hơn topic kia?
     
  14. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Cái này mình nghĩ gom newbie lại chung 1 chỗ (như 1 lớp học) => k phân bì :))
     
  15. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Ủa box này có phân bì newbie với "old-bie" từ bao giờ vậy :o.
    Hay là kể từ khi cái topic này mọc lên hoặc do các bạn tự nhận :">.
     
  16. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Bên kia hỏi vấn đề đơn giản so với họ thì ko ai trả lời. Hoặc nhận đc câu trả lời là đọc topic hỏi đáp cũ. Bác nào có thời gian ngồi cả ngàyđể đọc 11 cái topic cũ kia, ra em vái phát.
    Ồ cái random đúng là không để ý kĩ. Em làm đc rồi. Còn down cái map kia về thì đang thử thay giá trị vào tại đọc chả hiểu gì. Cố gắng mò mẫm vậy.
     
  17. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bác này nói cũng đúng, hồi tui mới vào box cũng bị ăn gạch như thế =)) coi lại các topic cũ :)) nếu ko nhờ có LeoNguyen, vuongkkk, BoyyVip, ... là tui cũng mù tịt
     
  18. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Các công cụ tìm kiếm sinh ra để các bạn ngắm ?
     
  19. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Tất nhiên là fải có 1 tí so bì về trình tí. Nói như Gaothatto cũng đúng topic kia mấy câu hỏi wá đơn giản thì lại bị ... nói chung là có cái gọi là newbie

    ---------- Post added at 19:36 ---------- Previous post was at 19:34 ----------

    Cái down map về thì khó hỉu thật. Mà damage thì nó phân loại ra rồi đó: Chaos, normal ... ấy e tùy chỉnh lại
     
  20. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Vâng công cụ tìm kiếm nó có bít giải thích tại sao ko? Newbie còn ko bít cái mà mình đang cần tên là gì nữa mà sớt gu gồ đây nè. Ví dụ vấn đề em hỏi bên trên. Mấy cái quy định thuộc tính khi tấn công thì gọi là gì để em tìm trên công cụ tìm kiếm.
    À bac btvinh cho em hỏi:
    Giáp thì có các loại: Metal, Stone, wood, flesh, ethereal
    Kiểu tấn công thì có: Normal, pierce,siege, spell, chaos, magic, hero.
    Vậy cái nào tác dụng với cái nào. Dịch ra thì các kiểu tấn công chả ăn nhập gì với các kiểu giáp.
     

Chia sẻ trang này