Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    Newbie đây! cho em hỏi làm sao để làm 1 dạng spell dummy bay bổng trên trời :|
     
  2. choima

    choima Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    85
    Em là Newbies có 2 điều thắc mắc mà tìm hoài chưa ra hoặc ra roi thì quá đơn giản nên không biết lam mong mấy pro hướng dẫn kĩ giúp
    1. Cách lính đi như các map thủ cửa (ra roi nhung xơ xài không biết làm)

    2. Cách lính đi giống DDay <giống như trên>


    Mong các pro hướng dẫn thật kĩ cho em
     
  3. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Đi giống là sao nhỉ, DDay và DotA có gì khác nhau đâu...
    Demo: Click
     
  4. tinhle87

    tinhle87 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/8/08
    Bài viết:
    127
    hướng dẫn m về kiểu spell 1 unit trượt đến gần 1 unit gây choáng xung quang 1 khoảng ntn ấy nhỉ? Trigger?
     
  5. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Đây là một chiêu dash đơn giản :|
    Demo: Click
     
  6. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Không chém gió nhá =)) Skill dạng đấy thì ... :|
    Kiểu lính Dday là ra theo trình tự
    Wave 1: 4 Footman 1 Footman Captain
    Wave 2: 4 Archer 1 Archer Leader
    Wave 3: 2 Rife 1 Rife Chieft
    Wave 4: 2 Knight 1 Knight Champoin + lính Wave 1 sau 2 giây
    Wave 5: 3 cái xe
    Wave 6: Mấy con Prites bơm máu của đội Human
    Vòng tuần hoàn cứ thế cho tới khi boss ra thì change lính ngang wa nhau, nhưng tạm thời thì chú hướng dẫn cho newbie như 6 wave trên thôi :D chỉ nhìu họ rối :))

    Mã:
    Chidori
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability [COLOR="#FF0000"]// Khi bắt đầu 1 tuyệt chiêu[/COLOR]
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Chidori [COLOR="#FF0000"]// Chiêu đó là Chidori[/COLOR]
        Actions
            Set Caster = (Casting unit) [COLOR="#FF0000"]// Đặt đơn vị Caster là ng` sử dụng skill[/COLOR]
            Set Target = (Target unit of ability being cast) [COLOR="#FF0000"]// Đặt đơn vị Targer là thằng bị dính skill[/COLOR]
            Set Point_Target = (Position of Target) [COLOR="#FF0000"]// Đặt vị trí thằng bị dính skill[/COLOR]
            Set Dame = (Real(((Level of Chidori  for Caster) x (Strength of Caster (Include bonuses))))) [COLOR="#FF0000"]// Đặt giá trị dame skill là Lv skill x Strength ng` sử dụng skill[/COLOR]
            Special Effect - Create a special effect attached to the hand right of Caster using Abilities\Weapons\FarseerMissile\FarseerMissile.mdl [COLOR="#FF0000"]// Tạo 1 cục điện ở tay phải [/COLOR]
            Set Effect = (Last created special effect) [COLOR="#FF0000"]// Đặt giá trị cho cục điện vừa tạo trên là Effect[/COLOR]
            Wait 0.80 game-time seconds [COLOR="#FF0000"]// chờ 0.80 giây của game[/COLOR]
            Unit - Pause Caster [COLOR="#FF0000"]// Ngưng mọi hoạt động của ng` dùng skill[/COLOR]
            Unit - Turn collision for Caster Off [COLOR="#FF0000"]// Cho ng` dùng skill khả năng đi xuyên mọi thứ[/COLOR]
            Trigger - Turn on Chidori Loop <gen> [COLOR="#FF0000"]// Mở trigger Loop lên cho nó trượt[/COLOR]
    
    Mã:
    Chidori Loop
        Events
            Time - Every 0.04 seconds of game time [COLOR="#FF0000"]// Cứ 0.04 giây của game[/COLOR]
        Conditions
        Actions
            Set Point_Caster = (Position of Caster) [COLOR="#FF0000"]// Đặt vị trí ng` sử dụng skill[/COLOR]
            Set Point_Slide = (Point_Caster offset by 40.00 towards (Angle from Point_Caster to Point_Target) degrees) [COLOR="#FF0000"]// Đặt vị trí trượt từ vị trí ng` sử dụng skill lên 40 khoảng cách theo hướng từ vị trí ng` dùng skill đến vị trí thằng bị dính skill[/COLOR]
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions) [COLOR="#FF0000"]// Hàm if ( nếu .. thì .. ngược lại .. )[/COLOR]
                If - Conditions
                    (Distance between Point_Caster and Point_Target) Less than or equal to 50.00 [COLOR="#FF0000"]// Khoảng cách giữa vị trí ng` dùng skill và thằng bị dính skill nhỏ hơn hay gần = 50 khoảng cách[/COLOR]
                Then - Actions
                    Trigger - Turn off Chidori Loop <gen> [COLOR="#FF0000"]// Tắt ngay Loop không cho trượt nữa[/COLOR]
                    Animation - Play Caster's attack animation [COLOR="#FF0000"]// Cho ng` dùng skill tạo 1 thế đánh ảo ( cho đẹp thôi )[/COLOR]
                    Wait 0.50 game-time seconds [COLOR="#FF0000"]// Chờ 0.50 theo thời gian game[/COLOR]
                    Set Group = (Units within 400.00 of Point_Target matching ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of Caster)) Equal to True))) [COLOR="#FF0000"]// Đặt đơn vị Group là khoảng trống 400 khoảng cách ngay vị trí thằng bị dính skill và check rằng nếu creep trong phạm vị 400 đó là kẻ thù và còn sống thì mới gây dame[/COLOR]
                    For each (Integer A) from 1 to 8, do (Actions) [COLOR="#FF0000"]// Vòng Loop điện 8[/COLOR]
                        Loop - Actions
                            Special Effect - Create a special effect at (Point_Target offset by 300.00 towards ((Real((Integer A))) x 45.00) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl [COLOR="#FF0000"]// Xuất hiện điện 8 cục thành vòng tròn ( vì 45 x 8 = 360 độ )[/COLOR]
                            Special Effect - Destroy (Last created special effect)[COLOR="#FF0000"] // Sau khi tạo xong thì bỏ 8 cục điện đó đi ngay[/COLOR]
                    Unit Group - Pick every unit in Group and do (Actions) [COLOR="#FF0000"]// Chọn Group set trên để gây dame[/COLOR]
                        Loop - Actions
                            Unit - Cause Caster to damage (Picked unit), dealing Dame damage of attack type Hero and damage type Universal [COLOR="#FF0000"]// Ng` dùng skill sẽ gây 1 lượng Dame theo dame set ở trigger trên[/COLOR]
                    Unit - Turn collision for Caster On [COLOR="#FF0000"]// Tắt khả năng đi xuyên tường của ng` dùng skill[/COLOR]
                    Unit - Unpause Caster [COLOR="#FF0000"]// Mở lại mọi hoạt động của ng` dùng skill[/COLOR]
                    Special Effect - Destroy Effect [COLOR="#FF0000"]// Bỏ cục điện set ở trigger đầu tay phải[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Caster) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak vị trí ng` dùng skill[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Slide) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak vị trí trượt[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Target) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak vị trí thằng dính skill[/COLOR]
                    Custom script:   call DestroyGroup(udg_Group) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak cái Group gây dame[/COLOR]
                Else - Actions
                    Unit - Move Caster instantly to Point_Slide [COLOR="#FF0000"]// Cho ng` dùng skill trượt tới vị trí set trượt trên[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Caster) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak vị trí ng` dùng skill[/COLOR]
                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_Slide) [COLOR="#FF0000"]// xóa leak vị trí trượt[/COLOR]
    
    Link Demo: Chidori Slide
    P.S: Vừa mở map vừa coi diễn giải trên diễn dàn, đây là 1 dạng skill slide đơn giản mấy bạn newbie coi mà không hiểu dòng nào thì quote lên mình sẽ giải thích, dòng nào hiu rồi thì thôi đừng có đá xoáy nhá :D còn mà coi xong kêu là ko cụ thể ko hiểu nữa thì thôi mình cũng xin chào thua =)) Khi nào các bạn đã thông phần GUI này thì chúng ta sẽ cùng tìm hĩu phần MUI :D chứ giảng 1 tráng luôn thì =))
    Và các bạn nào thấy hữu dụng thì + Rep cho mình nha ^^
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
  7. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    http://www.mediafire.com/?blerxhaajabnzl7

    Cái này là link demo đơn giản mình làm và ai cũng có thể hiểu nếu biết English sơ sơ.

    Trigger bao gồm : Creep Spawn, Creep Move, Item combine, Hero Pick

    Các bạn nhớ + REP nhé \m/

    ---------- Post added at 17:45 ---------- Previous post was at 17:41 ----------

    3 cÁi nÀy lÀ ĐỦ cho 1 map aos ĐƠn giẢn r ĐẤy chỈ thiẾu phẦn defeat vÀ victory

    p/s: CÓ thỂ xem tẠi topic tỔng hỢp link cho newbie

    - Player - Player 1 (Red) leaves the game with a victory: Player 1 thắng.
    - Player - Player 1 (Red) leaves the game with a defeat: Player 1 thua.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
  8. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Topic hoạt động tốt quá mà sao toàn thấy mấy ĐK lớn nói wa nói lại k z :-??

    Nói chung topic z là phù hợp tâm nguyện of mình r \m/
     
  9. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    Demo xem map attach nhé!Mình chỉnh mỗi 50 giây 1 footman xuất hiện chạy qua ,nếu thấy vật cản nó sẽ đánh. Ko biết thế này đúng ý bạn ko :(

    View attachment Demo Linh danh qua moi giay.rar
     
  10. Doom_Sage

    Doom_Sage Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    24/7/11
    Bài viết:
    147
    ... là sao ? Đối xử vs newbie vậy à :| . Bất công !
    Mềnh mới làm map có một số cái không hiểu.mong các anh giúp đỡ
    - công thức xác định x y trong tree
    - tại sao trackable lại hay bị lỗi interface
    - cách lấy được giá trị % damage reduction trong armor...

    Ai giúp đc pm nha ;)) ( anh flame drake chơi bất công.không giúp newbie )
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
  11. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    Cách lấy giá trị chú có thêm xem ở #1x j đấy còn 2 cái trên chú tự mò đi X)X
     
  12. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bác ấy là già làng luôn đấy :)) Bác đang chém gió đấy @@!
     
  13. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    câu hỏi: ai chỉ em cách làm unit xây nhà mà sau khi xây xong nó biến mất với, hay chỉ em cách xây nhà mà unit đó chỉ cần tạo ra trạng sơ khai của căn nhà rồi nó tự xây lên mình ênh cũng đc! em muốn làm unit có thể xây một lúc nhiều cái nhà mà hok biết cách
     
  14. Tiểu Quận Chúa

    Tiểu Quận Chúa Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    19/12/09
    Bài viết:
    244
    Nơi ở:
    Bến tre
    @1: xây nhà mà sau khi xây nhà unit biến mất có 2 cách: 1 là dùng trigger .2 là dùng wisp của nightelf (chơi melee chắc bạn cũng biết)
    @2: Nó tự xây lên thì bạn thử xài upgrade unit xem (hoặc xài trigger)
    @3: 1 lúc xây nhiều nhà có thể dùng Alcotyle của Undead
     
  15. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Bác doom mà vào topic này chém quá thì chắc ... bỏ mặc bác ấy wa
     
  16. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    về @1: Em dùng wisp rồi mà xây xong nó vẫn còn... ý em là khi xây xong unit nó biến mất chứ hok phải là biến mất khi đang xây ạ!

    Cám ơn Quận chúa vì 2 @ còn lại ạ!:)
     
  17. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Xây xong mới mất thì e dùng trigger ;)) rảnh a làm demo cho
     
  18. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    vâng ạ! có demo thì càng tốt, chứ nói em cũng đâu có hiểu gì .... :(
     
  19. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tạo ra 1 cái rồi đi xây được nhà khác là Acolyte (Undead)
    Xây xong 1 nhà mới thoát ra ngoài được là Peon (Orc)
    Xây dở mà bỏ ra thì công trình ở nguyên trạng thái là Peasant (Human)

    Bạn muốn xây kiểu nào thì copy hoặc edit từ con đó...
    Về căn bản của WE thì đúng là ko có tutorial trên forum mình đâu nhưng mà toàn là tiếng A. Đọc ko hiểu thì dịch khắc hiểu. Dịch ko hiểu thì thử thay đổi rồi coi coi có khác gì so với trước để tìm ra ý nghĩa nó. Cực hiếm những cái mà mình dùng hết các cách vừa nêu mà ko hiểu....
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
    phcloc, phucloc4u, phylia and 85 others like this.
  20. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Chỉ còn cách là xài WISP thôi e ơi. Tại cách kia bên JASS mới có a cũng chịu. E cứ tạm xài WISP yk
     

Chia sẻ trang này