Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    vậy thì mấy anh giải thích thử cho em cái này cũng đc.
    có mấy hàm event này:
    em mò lần đk hàm ảnh hưởng là Constructed Unit và Constructing Unit . Hai cái này có cái nào ảnh hưởng tới Unit xây cái nhà ko hay là chỉ ảnh hưởng tới cái nhà ạ.?
     
  2. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    chỉ ảnh hưởng cái nhà X_X

    Mà hình như chỉ có 2 cái cóntructed stucture cóntructing stucture . Cái WE ở tiệm net nên k rõ X_X
     
    Chỉnh sửa cuối: 21/11/11
  3. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    + Begins construction: Bắt đầu xây một nhà
    Cái này có đó nha -> không rành nhưng đực cái chơi nhiều cái xây nhà
     
  4. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Hô hô cuối cùng các pro cũng đã ra tay. Ngoài có topic tông hợp dành cho newbie kìa. Hi vọng lần này sẽ sắp xếp khoa học vì con em chúng ta. Ko dám vào đấy cám ơn vì sợ loãng bài. Em xin cám ơn các huynh rất nhiều tại đây.
     
  5. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Cho em hỏi nếu em tạo ra 1 hero và có 4 skill cùng xuất phát điểm học là lv1. Nhưng khi hero này chọn học 2 skill thì 2 skill còn lại tự động khóa lại ko học đc nữa. Điều này có thể thực hiện được ko?
     
  6. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Câu này hình như ko dành cho newbie thì phải ;))
    Có thể replace unit khi đã học 2 skill, unit mới chỉ để 2 skill đó thôi \m/
     
  7. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cụ thể là làm thế nào vậy? :-/ tôi cũng muốn biết
     
  8. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Cái này xuất phát từ việc em là newbie đấy. Em không thể làm cho hero của mình có nhiều skill đa dạng như dota hay dday, vì vậy mới nảy ra ý tưởng với 4 skill thì chỉ chọn học được 2 mà thôi. Như vậy 1 nhân vật có 3 kiểu build skill khác nhau. Giảm tải số lượng hero trong map. Nếu ai thắc mắc chỉ với 2 skill thì quá nhàm chán thì map em tập trung vào item nhiều hơn. Có rất nhiều cách lên đồ cho mỗi 1 kiểu build skill. Tuy số lượng item sẽ lớn và phức tạp nhưng có thể làm đc với sức của em.
     
  9. 19101994[K]uro

    19101994[K]uro Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    13/3/11
    Bài viết:
    53
    Mình là newbie đây, Evil_Hunter nói rõ cái đó dc ko, mình cũng mún biết đây :-o
     
  10. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Giả sử có 4 skill lưu vào biến ability array Abi[1/2/3/4]. Tạo 1 integer i = 0 để kiểm tra số skill hero đã học
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            Or - Conditions:
                   Learned hero skill == Abi[1]
                   Learned hero skill == Abi[2]
                   Learned hero skill == Abi[3]
                   Learned hero skill == Abi[4]
        Actions
                   Set i = 0
                   For integer A from 1 to 4 do:
                            If (Level of Abi[integer A] of TempUnit >= 1 ) then
                                    Set i = i + 1
                                    If i = 2 then
                                            Turn off this trigger
                                            For integer B from 1 to 4 do:
                                                   If (Level of Abi[integer B] of TempUnit <= 0 ) then
                                                           Player - Disable Abi[integer B] for (Owner of TempUnit)
    Mình rất thích ý tưởng của bạn :-", tạo thêm 12 hero nữa cho 1 hero gốc thì...

    TOM: 6 thôi, gì mà đến 12 :-@
    LW: dạ vâng L-). Bạn hunter thông cảm, lâu quá không làm nên làm sai tí, đã sửa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/11/11
  11. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    bạn nào chỉ tớ cách làm spell MUI với :| tớ củng là newbie về mặt đó :-<
     
    phuonglong003 thích bài này.
  12. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Cái này thì cậu pm nick mình mình hướng dẫn cho
     
  13. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Em lại gặp vấn đề cần sự giúp đỡ. Em làm map chiến thuật nên sẽ có phần chọn quân ngay từ bên ngoài. Nhưng em muốn khi bắt đầu vào game, nếu player 1 chọn human thì sẽ được xây sẵn 1 cái nhà hero tại 1 vị trí theo ý muốn. Cứ vậy nếu player 2 chọn human cũng đc xây sẵn 1 cái nhà hero. Em dùng if/then/eles thì không thể tìm thấy phần quy định if: nếu player 1 chọn "loại quân human". Em vẫn có 4 loại quân và 10 player, vậy làm như trên có hợp lý không vì phải viết tới 40 cái. Hic.
     
  14. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    làm như thế này là được
    1-12 tương đương player 1 với player 12 dòng lập
    Mã:
    Demo
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 1 to 12, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Race of (Player((Integer A)))) Equal to Human
                        Then - Actions
                            Unit - Create 1 Town Hall for (Player((Integer A))) at ((Player((Integer A))) start location) facing Default building facing degrees
                        Else - Actions
                            Do nothing
    
    
     
  15. btvinh

    btvinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/1/11
    Bài viết:
    343
    Bác dhg nói đúng đó vòng lập là cách tốt nhất để làm các công việc lập đi lặp lại đó >:D<
     
  16. choima

    choima Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Bài viết:
    85
    ai trả lời cho em cai tai sao em import model vao map roi tu vai chuc KB no len hai tram may KB roi ma khong biet nó nằm ở đâu mà lấy ra sử dụng nữa
     
    SienRyu thích bài này.
  17. phuonglong003

    phuonglong003 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/2/10
    Bài viết:
    296
    bạn vào Objec Editor(cái hình mũ của lính màu xám trên thanh công cụ ngang) -> chọn unit mà mình muốn thay models , tìm dòng Model(chữ trước là gì mình ko nhớ) , rồi bấm 2 chuột vào rồi nó ra cái bảng , bạn nhấp chuột vào cái ô import rồi di chuyển con chuột chọn models rồi bấm ok hay cái whatever gì đó bạn hay bấm để nó xác nhận - -.Rồi chọn unit đã thay models còn sau bạn làm gì tùy.
     
    dh-g thích bài này.
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Đây có hình cho mà nhìn :D
    Đầu tiên bấm vào biểu tượng như hình hoặc F6.
    [​IMG]
    Chọn một unit nào cũng dc, hay bất cứ thứ gì có model :D. Tim dòng này
    [​IMG]
    Thay vào đây
    [​IMG]
    Xong!
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/11/11
  19. conmacabong

    conmacabong Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    30/5/11
    Bài viết:
    836
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Hình die mất rồi kìa Evil Hunter ơi:D
    Mình có biết cái dịch vụ úp hình hay lắm www.upanh.com, up đi không bao giờ mất trừ khi nó sập.:D

    Em muốn hỏi cái vụ nhập model vào map đó, lúc trước anh dh-g và Leonguyen bên topic hỏi đáp có chỉ nhưng mà làm theo không được. Cái vụ nhập model cây vào thay cho cây của Warcraft đó:((
    Em muốn cây lấy gỗ được, phải ăn để hồi máu cho nhà Night Elf luôn ( tức là nó vẫn là cái cây như cây bình thường đó, chỉ khác hình thôi, mà nhập vào rồi thì chỉ thấy cái bóng cây chứ cây thì chẳng thấy đâu.:((

    Anh dh-g có giúp thì giúp cho trót đi, chứ em thấy map Blood Age của anh dentatus có cây như vậy mà mail cho ảnh tới giờ chưa nhận hồi âm gì cả :((. Em không gửi kèm file dc nên không có file model cây. Anh lấy đại cái model cây nào bên ngoài nhập vô rồi cho em xin cái map demo nha. Em mò cả tháng chưa xong nên chịu thua rùi đó:D
     
  20. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    làm theo bức ảnh này là ok
    [​IMG]


    P/S: không khuyến nghị sử dụng :-"
     

Chia sẻ trang này