THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 24/11/11.

  1. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Đã bảo rồi, chỉ vì phim nó chưa có cái quái gì khác để mọi người bàn luận ngoài mấy cái bức ảnh nên có bức nào nhìn chối chối thì nói, chứ có cái plot, có phim để nhận xét diễn xuất, để xem nội dung kỹ xảo này nọ thì cũng chả ai dư hơi mà cãi mãi về cái sàn gạch. Còn cãi mấy trang trc chủ yếu cãi nhau về cách nhận xét phim, 1 bên là nhận xét theo kiểu cho qua các lỗi nhỏ, 1 bên ( tôi ) khó tính hơn, muốn các nhà làm phim chỉnh lại những lỗi nhỏ có thể sửa đc đẻ phim chất lượng hơn. Tôi chả ép nhà làm phim phải bó buộc vào cái khuôn khổ nhất định gì như các bác ở trên mà " lành" mí lị " hay ". Mời đọc lại, mà đọc lại không hiểu nữa thì thôi.

    Cãi nhau thì sao? Cãi nhau nhưng làm cái topic này nó xôm hơn thì đâu phải là không có ích? Mọi người sẽ chú ý tới cái topic phim Việt này hơn. Đâu như thể loại cãi nhau dở hơi phá topic ở Thư Giãn đâu mà sợ.

    http://phatminh.com/phat-minh-the-ky/lich-su/lich-su-thuoc-sung.55688.html

    Thuốc súng đc phát minh bởi người Trung Quốc, và đã đc sử dụng như vũ khí vào thời Đường ( năm 900) tức là thế kỷ thứ X. Điều đó giải thích vì sao phim cổ trang tàu, các phim thời Đường, Tống, Minh, Thanh trong chiến tranh đều sử dụng thuốc súng. Đâu phải cứ chờ Nobel phát minh ra thuốc nổ thì nhân loại mới đc xài đâu.

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Khí_cầu

    http://vi.wikipedia.org/wiki/Hàng_không

    Còn khí cầu thì đc phát minh sớm vào năm 1783 ( chở đc người bay ), rồi sau đó mới chính thức phổ biến nhờ công của Santos Dumont năm 1901, người lái khí cầu bay khắp Paris cho đến trc thế chiến 2 ( cái này mình nhớ kỹ vì hồi xưa ghiền ông này với anh em Wright lắm ). Chính vì vậy những phim Anh- Mỹ lấy bối cảnh từ thời nữ hoàng Victoria ( 1837-1901) đến triều đại nữ hoàng Elizabeth II ( 1952- nay ) thường có sử dụng khinh khí cầu, là đúng với bối cảnh rồi. Còn mấy cái phim như The League of Extraordinary Gentlemen, 2000 miles under the sea, hay mấy phim cổ cổ mà có cả tàu ngầm... thì :)) đó chỉ là phim thần thoại- giả tưởng nên chế sao chả đc. Nó khác với phim Lịch sử hay dã sử.
     
  2. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,735
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Vào đây coi coi trailer chưa kịp vui thì đã bị chú sử gia Rookie vào troll mất mẹ cả cảm xúc.Cố tỏ ra nguy hiểm để được cái gì cơ chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
  3. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Hờ, tôi troll gì? Tôi phá topic?? Không thích đâu cần đọc? Nút Ignore đấy, cứ việc bấm, chả ai cản. Tôi cũng chả phải sử gia, điểm lịch sử ngày xưa cũng thấp tè ra. Nhưng mà bàn luận về mấy cái thuộc lịch sử thì tôi biết gì nói nấy thôi. Có người đưa ý ra thì tôi quote lại và bàn luận, đâu có đưa ra 1 cái ý vô thưởng vô phạt nào để mọi người lạc hướng topic đâu? Còn nếu muôn spam thì viết cm nó 1 dòng ngắn cũn như chú chả phải khỏe xác hơn à.

    Tôi chả cố tỏ ra nguy hiểm làm cái quái gì, vì nguy hiểm trên này cũng chả cho tôi thêm đc 500d nào vào bữa sáng hết. Tôi chỉ đưa ra chính kiến của mình, có người phản đối thì tôi bảo vệ chính kiến. Mời tìm hiều định nghĩa từ "troll" để sử dụng lần sau tránh ăn gạch. Còn bảo tôi troll, không ai muốn đọc nữa thì cứ ignore, tôi chả màng. Lập cái nick đc 2 năm, vào toàn đọc. Lâu lâu thấy cái topic hay hay có hứng muốn chia sẻ, thì lại gặp những thành phần như thế.
     
  4. Lioncoeur

    Lioncoeur Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    5/5/03
    Bài viết:
    2,645
    Cái thuốc nổ thì đúng là ko biết, vì cứ nhớ Thành Cát Tư Hãn mới là người đưa thuốc nổ vào quân sự. Khinh khí cầu cũng chỉ biết là có từ cuối thế kỷ 19.

    Nhưng như vậy cũng thấy rằng với số đông người xem chỉ để thưởng thức (như mình), thì đâu có bỏ công ra lùng kiếm tư liệu để xác nhận tính chân thật lịch sử của phim. Cho nên chỉ cần ko làm cái gì lộ liễu (kiểu như đeo đồng hồ hay mang giày tây) thì được hết ;))
     
  5. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    ^
    Thôi đừng tranh cãi các bác ơi. [DNG].Rookie nhận xét tinh tế, còn các bác cũng có ý kiến riêng của mình. Nói chung là phim VN nếu làm cho ngon thì mình cứ ủng hộ đi, đỡ hơn là ủng hộ những phim truyền hình nhiều tập dở ẹc. ;) Phim này chiếu Tết chắc chắn tui sẽ đi xem để biết nó ntn?
     
  6. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Ừm, nhiều người dễ tính thì vậy. Nhiều khi người ta xem phim xong, thấy có cái gì ố á lạ lạ trên phim ngoài tầm hiểu biết, họ sẽ tìm hiểu để xác minh. Rồi nhờ đó hiểu rõ về các sự kiện, các chi tiết lịch sử hơn. Âu đó cũng là cái lợi của phim lịch sử. Học lịch sử qua phim ảnh luôn hay và dễ dàng hơn sách vở mà :)
     
  7. phananh1988

    phananh1988 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    21/4/08
    Bài viết:
    1,631
    Thuốc nổ là do người Hoa tìm ra khi cố tìm một phương thuốc trường sinh ( =)) Hít cái này vào chắc chết luôn ) . Nhưng họ lại dùng làm....pháo hoa chứ ít ứng dụng cho quân sự mãi sau này mới dùng làm hỏa tiễn ( Cái này Nhật - Hàn cũng có ) tương tự hệ thống BM-21 ngày nay . Còn về súng hỏa mai hoàn chỉnh dùng cốc nổ là do Hồ Nguyên Trừng hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới trong đó có cả đại bác dùng nhiều đầu đạn mà phương tây mấy thế kỷ sau mới bắt kịp về công nghệ bấy giờ . Vào thời hậu Lê quân đội của chúng ta đánh nam dẹp đông phần lớn là nhờ hỏa khí cực mạnh của hàng nóng trung bình 10 người có 7 người dùng súng trường hệ thống quân đội tương đương châu âu tiếc là đến thời Nguyễn bị thụt lùi quá nghiệm trọng quay về với hàng lạnh :-<
     
  8. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Uhm công nhận làm film lịch sử khó thiệt. Chưa gì mà đã có một số lỗi...
    Còn riêng về trang phục, phim Tàu mình thấy nhiều phim họ phăng dữ quá, chẳng hạn như Hoàng Kim Giáp của TNMưu, ổng cho Hoàng Hậu, cung nữ khoe bưởi tất tần tật =))
    Cái đó có nên học hỏi ko ta?
     
  9. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    ^
    đừng nói là phim lịch sử cho nó to tát đồng chí ơi. Phim này mà là phim lịch sử à?
    Thế thì phim 3 người lính ngự lâm vừa rồi chắc cũng là phim lịch sử ;;) bọn Tây láo thật, lịch sử mà cho khinh khí cầu bay vèo vèo
     
  10. [DNG].Rookie

    [DNG].Rookie Legend of Zelda GameOver

    Tham gia ngày:
    12/12/09
    Bài viết:
    1,045
    Nơi ở:
    Somewhere among stars
    Mấy phim như Hoàng Kim Giáp, Thích Lăng..của Jay hay 3 chàng lính ngự lâm, Hiệp sỹ Thượng Hải... của phương Tây toàn là phim theo truyện, theo tiểu thuyết, cái bối cảnh lịch sử chỉ làm nền, có vào cho nó có vẻ có lý thôi, mặc dù thực chất thì vô lý đầy ra :)) Đó chả phải là phim lịch sử lẫn dã sử gì gì hết. Mà coi phim bối cảnh thời xưa, nhưng lại có chế mấy cái hiện đại vào, phương Tây làm " có vẻ rất hợp lý ", tạo tiếng cười và thích thú cho khán giả ( Nói đến chợt nhớ lại " 80 ngày vòng quanh thế giới" với " Hiẹp sỹ Thượng Hải ", chế kinh điển =)) )

    Viêt Nam mình sợ chưa có đủ trình để chế như thế, cho vào đôi khi thêm chuối, thôi thì cứ lịch sử/ dã sử thuần đi đã, từ từ rồi đi lên :)
     
  11. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    Thứ nhất nhắc lại cho cậu nhớ: đây là "phim võ thuật cổ trang" dựa theo tiểu tuyết chứ ko phải phim LỊCH SỬ. Cứ tự mình gắn mác cho nó là phim lịch sử xong bới lông tìm vết lung tung.
    thứ hai, làm phim thuần sử có khi còn khó hơn bởi vì sao? bởi vì bị dính cái mác lịch sử là phải chính xác. Nào là cái quần, cái áo, cái cột, cái nhà, vũ khí, bò ngựa...vv... cái gì cũng phải chính xác. Nhưng mà chính xác dựa theo cái gì... thì cũng mơ hồ. :)) vì sách sử VN thời xưa ko chi tiết. Mà nói thật có làm giống như lịch sử thật thì cũng bị chửi giống Tàu. Còn nếu tránh cái thằng Tàu ra thì sẽ bị chửi ko giống sử. =))
    Kinh nghiệm là đừng có làm phim lịch sử ở VN
     
  12. bokem130

    bokem130 Persian Prince

    Tham gia ngày:
    30/7/08
    Bài viết:
    3,705
    xem Detected Dee thì biết
    xây dựng imba phải biết, đồ chơi thì cứ như của James Bond :-w
     
  13. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,558
    Nơi ở:
    hcm
    các bạn nên phân biệt phim lịch sử và phim giải trí
    phim này giải trí nên chỉ cẩn đánh đấm,cảnh đẹp là ok,quan trọng gì chi tiết quá..phim tết mà
     
  14. Heardless

    Heardless シェンムー Ryo Hazuki Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/4/05
    Bài viết:
    9,735
    Nơi ở:
    Azkaban prison
    Tìm giùm coi định nghĩa ở đâu nói troll là phải viết bài ngắn giùm cái,đang nói troll nhé đừng lái sang spam làm gì,mà thà chú viết bài vô bổ mà ngắn thì người khác đọc vẫn còn cái lợi là đỡ mất thời gian hơn.Còn nguy hiểm thế nào thì vote lại nhé
    Mẹ,có mỗi cái nền nhà từ hình hậu trường cũng chém gió lên tới nóc,mấy cái lập luận kiểu thầy bói thế này may ra dọa được con nít cấp 1.Chú nói còn nhiều người thưởng thức phim khó tính hơn nhưng chỉ thấy ở đây mỗi chú là thằng khó tính lắm mồm thôi.Phim nước ngoài đầu tư tiền gấp 100 lần mình còn dính những lỗi như thế,dân nước nó chắc cũng hâm mà gào lên như chú nhỉ,hãy nhìn bất cứ phim đoạt Oscar nào như titanic ,true grit ...xem dính bao nhiêu goof sai lịch sử.Cho nên phim hay ,dở chẳng dính dáng gì đến những thứ vụn vặt thế đâu mà cố xoáy vào làm gì.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/11/11
  15. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,172
    Thứ nhất, về cái sàn gạch của bạn, lẽ ra nó phải chấm dứt từ ngay bài post sau đấy dẫn ra hình ảnh gạch lát thời xưa, mẫu mã hoa văn gần như y hệt. Cái gạch trong ảnh đấy nó cũng cũ và chưa qua xử lý hậu kỳ -> nó sạn hay không thì chưa biết, bạn vẫn cãi tiếp là cái gạch đấy là sạn làm hỏng phim.

    Thứ hai, mình thực sự mong là vào đây mọi người sẽ bàn luận về cái gì hay ho hơn một chút, chứ chỉ thấy bạn cố gắng thuyết phục mọi người là phim Việt Nam mà có sạn "to" như cái "gạch của bạn" là không được -> mình cũng chỉ ngán ngẩm mà coi lướt qua tận mấy trang.

    Thứ ba, mình nói vụ "lành" và "hay" không phải là bạn bàn về nó, mình đang bảo bạn giống mấy ông ở bộ văn hóa, một bên thì ràng buộc sức sáng tạo vào tính lề phải, một bên thì cố ràng buộc vào những cái nhỏ nhặt, vớ vẩn, bạn đọc thì phải đọc cả câu mở và kết chứ.

    Theo quan điểm của mình, làm phim hay bất kỳ hoạt động nghệ thuật nào quan trọng nhất là tính sáng tạo. Phải khác biệt, phải độc đáo mới tạo được cái hay, được dấu ấn trong lòng mọi người. Một nhà biên kịch - đạo diễn mà suốt ngày để tâm soi mói gạch lát nhà, quần áo có đúng 100% với chi tiết lịch sử không vì 90% là vứt đi rồi (dù lịch sử nó cũng không thèm ghi rõ nhá) thì lấy tâm trí đâu mà ngồi sáng tạo. Nếu bạn cần một phim lịch sử thật chuẩn để giáo dục con em thì bạn có thể làm phim tài liệu.

    Đọc những topic này, mình mới thấy thông cảm cho các nhà làm phim Việt. Bản thân họ điều kiện có được thì ít, mà cứ bị bắt phải làm phim có tính giáo dục này, đúng lịch sử này, làm gương cho con em học hỏi này, ấy thế mà không được làm phim dở nhá, dở còn ném gạch nặng hơn.
     
  16. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,230
    Xem phim võ của Tàu,nhìn diễn viên Tàu quen rồi nên giờ nhìn mấy cái pic của phim này thấy chả có gì hấp dẫn(:|
     
  17. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    ^
    Người Việt nên ủng hộ phim nhà bạn à :D
     
  18. HitlerKid

    HitlerKid Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    12/6/06
    Bài viết:
    89
    Ông vua con 2 tuổi mà trong trailer nhìn giống 4-5 tuổi quá
     
  19. PikachuH

    PikachuH Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Bài viết:
    410
    boss fim này thấy giống boss tô khất nhi thê nhỉ,mặt mũi cũng xám xám tái tái:)).Huỳnh Đông vào vai 21 tuổi mà dã râu ria xồm xoàng trông già quá thích kỉu đoàn dự hay lệnh hồ xung.
     
  20. nhangheo182

    nhangheo182 Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/6/07
    Bài viết:
    5,558
    Nơi ở:
    hcm
    thêm 1 bác lôi Tàu Việt ra so sánh nữa,sao lúc nào củng nghĩ mình phải giống Tàu mà ko nghĩ Tàu phải giống mình
     

Chia sẻ trang này