Tỏ tình thất bại, liệu có còn cơ hội thứ hai ?

Thảo luận trong 'Tâm sự' bắt đầu bởi premiumheart, 29/11/11.

  1. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Xin được chia sẻ với các bạn trong forum này, forum đầu tiên mình tham gia từ khi biết internet :-"

    Xin thưa với các bạn, tôi đang thất tình ...

    Đối tượng là cô bạn cùng lớp cấp 3, hồi đó mình thích cô ấy lắm nhưng không dám bày tỏ.
    Rồi cô ấy có bạn trai, đó là thằng bạn thân hồi cấp 3 của mình, nên mình im lặng.

    Rồi đến đại học, bạn mình đi nước ngoài và có bạn gái khác, thế là chia tay.
    Một thời gian sau, mình lại biết cô ấy có người khác. Thực tế mình rất muốn đến bên cô ấy, nhưng do học khác trường, và lúc đó công việc của mình cũng khá bận nên không thể phân tâm. Mới ra trường cấp 3 đã đi làm ngay, mà làm ngành gamedev mới khổ, đã từng say mê với công việc lắm cơ, cho nên ... mình lại im lặng.

    Sau này mỗi người mỗi ngả, mất liên lạc trong tận 5 năm.

    Rồi mình gặp lại cô ấy trong buổi thăm cô giáo cũ, những kỷ niệm xưa cứ ngỡ như đã từng quên lãng nay lại bồi hồi hiện ra trước mắt. Mình chợt nhận ra mình đã yêu cô ấy như thế nào.

    Tôi chưa bao giờ quên được em, mối tình đầu và cũng là tình đơn phương thì luôn thắm thiết. Cho dù cũng có nhiều người con gái đi qua đời tôi, nhưng họ giống em một cách kì lạ, có lẽ tôi luôn tìm kiếm một kẻ thay thế. Cho dù kẻ đó có xuất xắc đến cỡ nào, giỏi giang, nhà giàu, xinh đẹp và nổi tiếng, nhưng kết quả cũng chỉ là chia tay trong vài tháng vì tôi biết, họ chẳng thể thay thế em trong trái tim tôi được.

    Và điều gì đến cũng đến, mình bày tỏ với nàng. Mà bằng cái cách ngu ngốc nhất, đó là gọi điện và nói rằng " Tôi yêu em nhiều lắm". Có lẽ tất cả những sai lầm trong bày tỏ tình cảm thì tôi đã phạm phải toàn bộ, như bày tỏ quá sớm, tỏ ra quá bi lụy, quá mong đợi sự hồi đáp của nàng. Mà trong ngày gặp lại tôi nghĩ mình rất mất điểm, vì vừa mới đi tập thể hình về, chưa kịp thay quần áo, tóc tai bù xù, mặt mày bơ phờ vì đói và mệt khi đi xe tới.

    Mà cái chết nữa là tôi ăn nói không được khéo lắm, điều này cũng dễ hiểu với dân ngành tin học. Từ trước đến giờ, chỉ có người khác bày tỏ với tôi, chứ tôi thì chưa bao giờ làm điều ấy nên không biết phải làm thế nào cho phải.

    Đến giờ nàng vẫn chưa có bạn trai, nàng đã trải qua vài cuộc tình và đều thất bại, lỗi luôn luôn thuộc về phía bên kia. Và 2 trong số những kẻ làm nàng đau khổ đều là bạn thân của mình.

    Sáng nay nhận được thư từ chối của nàng, luôn khéo léo và lịch sự như vậy. Nhưng có lẽ đến bạn cũng khó làm được nữa, ai cũng đã lớn rồi ... công việc, thời gian đều không có điểm chung.

    Công bằng mà nói, tôi không nghĩ mình có vấn đề gì lớn :| . Đẹp trai thì không dám chắc, nhưng dễ nhìn thì cũng đúng. Chỉ được 1.7m nhưng dáng người cũng to, nói chung ngoại hình ổn. Công việc thì ổn định, không phải loại doanh nhân thành đạt nhưng ít ra cũng không phải nghèo khó cái gì.

    Tôi nghĩ mình đủ tài, trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, tứ thư ngũ kinh, cầm kỳ thi họa thứ gì cũng thông thuộc. Còn về lãng mạn, tôi là một họa sĩ, một nhạc sĩ, một lập trình viên ... tôi không nghĩ mình thiếu vũ khí để tấn công cô ấy.

    Nhưng phụ nữ luôn cần hảo cảm để bắt đầu, mà tôi thì không có, hoặc nói là đã đánh mất nó rồi =((.

    Liệu tôi có còn cơ hội lần nữa không ? Tôi vẫn muốn vì nàng vẽ một bức CG art tuyệt đẹp, tôi vẫn muốn vì nàng viết một bài tình ca và tự tay phổ nhạc, tự thu âm, tự mix.
    Tôi, còn nhiều mong muốn lắm, tôi muốn bù đắp khoảng thời gian mà tôi đã bỏ lỡ, muốn bù đắp những đau khổ mà nàng vẫn phải cắn răng chịu đựng, điều mà tôi mới biết khi đọc blog của nàng cách đây không lâu.

    Tôi thầm yêu nàng 7 năm trời - Nàng giữ những mối tình đau khổ trong suốt 9 năm, luôn không quên người xưa, một tình yêu thật đẹp.

    Chỉ còn vài ngày nữa là tôi sẽ rời Việt Nam, có lẽ là một cuộc chạy trốn, tôi không cam tâm sự thua cuộc như vậy. Nhưng mọi thứ đã được sắp xếp trước, sếp nói với tôi rằng : "Nếu cậu mà đòi hủy chuyến đi, thì đừng gọi tôi là sếp nữa."

    Vậy theo các bạn, mình nên làm gì bây giờ ? Người ta vẫn nói nếu bị từ chối thì nên bỏ cuộc và đi tìm người khác. Nhưng với mình điều đó khó lắm, khó lắm, vì trong tim vẫn mãi chỉ có nàng.

    Mong các bạn chia sẻ với mình.

    My blog : http://vn.360plus.yahoo.com/premiumheart112/
    blog360 luôn là kỉ niệm, nó có những giá trị facebook không bao giờ có. Mặc dù nhiều người nghỉ không dùng từ khi nó sập, tôi cũng vậy. Nhưng một khi đã bắt đầu lại thì khá khó dứt ra [-X
     
  2. dung.lonely

    dung.lonely Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Bài viết:
    886
    tớ có 1 đứa bạn, yêu say lắm, tỏ tình, bị từ chối, rồi lại tỏ tình, lại từ chối, nhưng nó đã quyết, và thay vì những lời tỏ tình sáo rỗng, nó quan tâm, chăm sóc, động viên khi cô ấy khó khăn, nhiệt tình, vui vẻ, luôn ở bên cô ấy... Và lần thứ 3, nó thành công.
    nói vậy để bạn hiểu, tình yêu là cảm xúc riêng của mỗi người, có thể với bạn nó là 7 năm trời thai nghén, nhưng với cô ấy, mới chỉ được ít lâu nay, hãy cho cô ấy thời gian, cho cô ấy thấy những gì bạn đã đang sẽ và có thể làm cho cô ấy... cho cô ấy thấy giá trị con người bạn. lúc ấy chắc chắn bạn sẽ toại nguyện :)
     
  3. Hoang_2209

    Hoang_2209 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/8/07
    Bài viết:
    411
    Nơi ở:
    Phố nhỏ sau
    Như thế này mà vẫn còn khiêm tốn, lên đây hỏi han mọi người. Chả bù với ông ở bên topic "Con gái bây giờ tệ vậy sao". khoe lương lậu 500 - 700tr/ tháng, học văn bằng 2 văn bằng 3 này nọ mà ko kiếm đc con nào nó yêu.

    Chỉ có thể chia sẻ với bạn thôi. Chứ chắc bạn cũng đã có quyết định của mình rồi, vài ngày nữa đi cậu giữ gìn sức khỏe, làm việc hiệu quả và gặp nhiều may mắn. Nếu sau này 2 người thuộc về nhau thì sẽ tự quay trở lại thôi, còn không thì cũng coi như kỷ niệm đẹp vậy.
     
  4. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Nàng có người yêu. Và nàng yêu hắn say đắm đến mức mà tôi không đủ tự tin để ngỏ lời. Nàng cũng thật vô tâm khi cứ ban phát lòng tốt của mình vô tội vạ, nó khiến thằng nhóc như tôi phải lòng nàng lúc nào không biết. Mà giờ nghĩ lại, cho dù là con chó con mèo mà xếp cạnh tôi thì nàng đối xử cũng như nhau cả thôi.

    Nàng luôn đa sầu đa cảm, nàng thích mưa và luôn ngắm chúng qua cửa sổ mỗi khi mưa. Nàng che cửa sổ, tôi lại thích ngắm nàng hơn là ngắm mưa, mặc dù tôi cũng thích mưa chẳng kém nàng. Nàng luôn đóng chặt con tim mình lại mà không chia sẻ với tôi, chỉ lẳng lặng ngồi buồn ngắm mưa. Tôi cũng không quan tâm lắm, nếu nàng cảm thấy cần có ai chia sẻ thì tôi sẵn lòng mà làm cái việc ấy bằng cả linh hồn, nhưng thôi tôi cũng đủ hạnh phúc vì được sống chung với nàng cùng một mái trường rồi.

    Cách mà nàng nổi cáu cũng rất đặc biệt, nàng thích chỉ trích mọi thứ, có lẽ gọi là bới lông tìm vết thì nghe xuôi hơn. Và khi ai đó làm nàng giận thì hãy coi chừng, nàng sẽ cau có và xị mặt ra đến vài giờ và không thèm nói chuyện với họ trong vài ngày là ít. Đồng thời nàng cũng quen nói móc, nói kháy người khác, tôi cũng đau đầu để chạy theo những ẩn nghĩa trong lời nói của nàng. Nhưng không sao, nàng luôn muốn mọi thứ hoàn thiện, đó là một đức tính tốt mà tôi không có.

    Nàng có một cái tội lớn là nàng quá đẹp, để khiến bao chàng trai trong đó có tôi ngẩn ngơ. Tôi ước gì nàng xấu xí đi một tí, đáng ghét đi một tí, để nàng chỉ thuộc về một mình tôi, nhưng không thể. Mà khổ nỗi nàng học cũng giỏi nữa, so với một thằng suốt ngày viết kiểm điểm như tôi, thì nàng và tôi sẽ mãi là hai chân trời xa cách. Tôi cũng đã cố thử thi đại học cùng nàng, nhưng tôi trượt.

    Người yêu nàng đều là những thằng bạn thân của tôi, mà với thói quân tử tàu đánh chết không chừa của tôi thì khó mà lên tiếng lắm. Tôi cũng ao ước một ngày nào đó, tôi đứng trước mặt hắn và gầm lên rằng : "Mày đừng làm nàng đau khổ thêm nữa, nếu không tao sẽ có một trăm cách khiến mày biến mất. Và nếu không nể tình những ngày từng là bạn thì bây giờ mày cũng không còn đứng ở đây mà nói chuyện với tao nữa rồi. Tuy nhiên tao cũng cảm ơn sự ngu xuẩn của mày là để nàng lại cho tao chăm sóc," Sau đó phá lên cười ha hả và quay bước đi luôn. Nhưng thật tiếc điều đó chưa xảy ra.

    Tôi cũng muốn quên nàng lắm, nhưng thật khó. Mấy đứa bạn cũng bảo tôi rằng tôi nên dứt bỏ mối tình ngu ngốc ấy đi, chịu khó ăn mặc và chỉnh chu lại đầu tóc, với điều kiện của tôi cũng có thể kiếm được một cô không kém nàng lắm. Nhưng không, tôi biết rằng mình sẽ không làm được, trước đây cũng có một nàng nói lời yêu tôi, nhưng tôi coi cô ấy như em gái. Cũng có một nàng giàu sang, xinh đẹp và nổi tiếng muốn tôi làm trai bao hay là culi cho nàng, nhưng phần là do không dám nghĩ đến cảnh chó chui gầm chạn, phần là do tôi nhận ra tâm hồn hai người hoàn toàn khác nhau chứ không phải chỉ có vóc dáng tương tự là có thể trở thành nàng của tôi được.

    Tôi cũng đá cố thử quên nàng, và tưởng tượng độc ác rằng nàng đã có con với một ai đó, hay là nhiều ai cũng thế, giờ đây nàng cặm cụi nuôi con nhỏ dại trong túp lều lụp xụp sống qua ngày. Nhưng thật bó tay là lý trí của tôi chấp nhận ngay việc sẽ làm bố đứa bé mà chẳng cần do dự lấy một giây.

    Hai đứa bạn thân của tôi và nàng nói chúng tôi không hợp, nói nàng ghét tôi lắm và chẳng có cơ hội gì đâu, đến tử vi trung quốc và cung hoàng đạo châu âu cũng nói Xử Nữ và Bảo Bình là hai thái cực. Bảo bình luôn dễ dãi và thất thường, Xử Nữ lại thích chỉnh chu cẩn thận. Nhưng tôi thấy chẳng có nghĩa lý gì hết, giờ tôi đánh răng 4 lần một ngày, tắm và gội 2 lần một ngày, nó gấp 4 lần thói quen trước đây. Thậm chí ra đường tôi phải soi gương đến vài lần, điều mà tôi luôn nghĩ là phí thời gian lắm. Còn về hay thay đổi, quả thế thật. Nhưng đấy là trường hợp để tôi quyết định, nếu thế thì cái gì tôi cũng nghe nàng sắp xếp thì chắc không sao, và tôi nghĩ tôi yêu nàng đến 7 năm thì cũng không phải là một thứ gì đó thất thường. Giờ tôi xin các người, thay vì trù ẻo và tỏ thái độ chuyện của hai người thì không quan tâm thì hãy giúp đỡ tôi tích cực một chút. Thờ ơ chỉ làm hại nàng và tôi, nàng dễ gặp phải một người nào đó khiến nàng tổn thương nặng hơn trước, còn tôi thì đau khổ.

    Viết thử lại đoạn này theo cách của mình :P

    Mình thì cũng có quyết định rồi, vào đây để xin anh em thêm tí quyết tâm ấy mà.

    Cảm ơn hai bạn ... ít ra cũng cổ vũ chứ không phải bàn lùi như mấy đứa bạn mình, khổ cái là mấy đứa ấy đều là bạn chung của cả 2 , mà bọn nó thì kiên quyết không bán đứng đồng đội.
    Chắc mình ko được ưa thích lắm, nên ai cũng bảo mình bỏ đi.

    Nếu như mình có điều kiện ở bên cô ấy, hay chiếm 1 phần trong cuộc sống xã hội của cô ấy thì tốt, nhưng mình chỉ có số điện thoại goi mà chẳng bao giờ nhấc máy, ym luôn tắt, và nhà cửa thì không rõ ở đâu. Phải chi mình biết cô ấy làm ở đâu, cùng lắm xin vào làm bảo vệ. Phải chi mình biết cô ấy sống ở đâu, mình chuyển nhà sang ngay đối diện. Nhưng mà không ai cho mình biết, khó quá phải không ?

    Anyway, mọi thứ còn đang tiếp tục.
     
  5. oldangelvn

    oldangelvn Leon S. Kennedy CHAMPION ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/9/05
    Bài viết:
    13,706
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Bạn thuộc dạng người hoài cổ đó, dạng người này h rất hiếm.
    Tiếc cho bạn là ko đủ bình tĩnh khi yêu mặc dù bạn thông thiên văn, tường địa lý, văn hóa cũng có nhưng lại ko vận dụng nó mà bay vào tỏ tình luôn. Chia buồn cùng bạn vậy.
     
  6. eros2610

    eros2610 Leon S. Kennedy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    20/1/09
    Bài viết:
    13,558
    Nơi ở:
    gamevn

    Tỏ tình mà lôi cái đấy đống thiên văn địa lý thì kiểu gì cũng chết...
    Có câu "Thua keo này ta bày keo khác - Thất bại là mẹ thành công "
    Đọc cuốn binh pháp tôn tử đi.. Thuộc nằm lòng đi rồi hẵng bắt đầu kế hoạch tấn công cũng không muộn :">..
     
  7. Infernal_Lord

    Infernal_Lord Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    27/6/06
    Bài viết:
    64
    Có, cơ hội luôn có, chỉ là nắm bắt nó thế nào thôi. Nhiều người thất bại rất nhiều lần mới thành công. Đâu phải ai cũng 1 phát được luôn?

    Mình ủng hộ vì mình cũng đang ở trong trạng thái tương tự...
    Mình thấy bạn giống ông bạn mình, cũng 7 năm rồi mà vẫn còn tình cảm, mà còn chưa
    nói ra cơ, còn dằn vặt nữa.

    Lựa chọn giữa công việc và tình yêu? Thật sự khó ...

    Về mấy cái cung hoàng đạo ý hả? Quan điểm của mình: Cái nào hay thì tin, không thì thôi. Chẳng lẽ cố gắng mãi mới có được tình yêu như mình mong muốn mà lại bỏ chỉ vì người ta nói không hợp? Ngày trước mình cũng băn khoăn lắm nhưng giờ thì không còn suy nghĩ ấy nữa.

    Ý kiến của người khác chỉ là để tham khảo, quyết định là ở riêng mình, đã quyết rồi thì còn lăn tăn gì nữa?

    Như mình đây, dù không muốn nhưng phải đối đầu với bạn thân mình cũng chấp nhận, tuyên bố cạnh tranh lành mạnh luôn.

    Nếu ngay từ đầu đã nghĩ rằng không thể, thì sẽ là không thể thật. Chưa thử thì chưa biết được! :)
     
  8. [XS]-Minhtan

    [XS]-Minhtan Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    22/8/06
    Bài viết:
    954
    Bạn đủ tài giỏi thế thì đừng tiếc chi cái cô gái đó nhỉ?
     
  9. Hakbit

    Hakbit You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/07
    Bài viết:
    8,873
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ông này cái gì cũng có, thiếu mỗi cái tự tin =). Mới có 1 lần nản nhanh quá. Nghĩ nhiều cũng không tốt. Nhiều lúc phải để cảm xúc tự do tí. Muốn thì làm, ko muốn thì thôi, đơn giản chút thi thoảng cũng hay =)
     
  10. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Hic khó, trong đời bạn có thể có rất nhiều bạn gái, vài đứa bạn thân. Nhưng rất ít ai có một tri kỷ.

    Cô ấy có thói quen viết blog, mỗi khi buồn hay có việc gì là lại viết. Hôm trước mình ngồi đọc đống đó, thấy hợp nhau quá, cứ như chính mình viết ra vậy, quan điểm về mọi thứ trùng hợp đến 90%, đấy là vì sao tớ quyết tâm thế.


    Tự tin lúc nào cũng tràn trề ;)) , nhiều lúc tự bơm hơi. Ta là siêu nhân, không gì ko làm được cả. Ấy thế mà trong công việc tự tin đến đâu, tình cảm thì tự ti đến đó ... giờ cũng bớt rồi.

    Chiều này đi tìm nhà em nó, thực ra là lên blog của nó, add đại tất cả các YM đã comment. Thì tìm được 1 quân tiếp viện là bạn học của nó hồi đại học. Chém gió 1 lúc, nó bảo nó ngưỡng mộ bạn ý vì có một người yêu như vậy. rồi giúp cho địa chỉ, nhưng trí nhớ nên không rõ ràng, chỉ đến cửa ngõ. Tớ hỏi quanh khu đấy, không ai biết. Ra công an phường hỏi cũng không biết, ngồi tra nữa tiếng thì chỉ toàn tên bố mẹ là chính, tên con không có.

    Mình tính ra chả còn mấy cơ hội, một là chuyển nhà đến đối diện. ( Dù sao cũng may một điều em nó nhà hơi nghèo ... giờ mới biết )
    Hoặc chuyển đến làm đến công ty nó, công ty về vận chuyển đường biển chỉ có vài chục cái, mỗi ngày 1 cái 1 tháng là ra. Mình to con ... xin bảo vệ chắc cũng được. Mặt mũi cũng được, xin làm trực điện thoại hay mở cửa cho khách. Nếu có thể thì vào làm phòng kỹ thuật :( vì mình cũng đi làm kỹ sư bên phúc anh 1 thời gian. Còn bên đấy làm về hàng hải, nên chả còn chức gì hợp. À có thể là cần người giỏi tiếng anh nữa, mình đọc viết tốt. Nghe nói hơi thọt vì chả bao giờ sử dụng cả, có lẽ đi học thêm.

    Mai đi shopping ... mua quần áo, nhờ thằng bạn làm nhà thiết kế đi cùng. Kiếm chỗ nào cắt tóc nữa, mình nghĩ tóc cũng hơi đụt, mà chả biết đi đâu, mấy sailon từ 150-250k cũng đi thử mà không ưng mấy, toàn ở nhà soi gương tự cắt thì đẹp hơn ... hic. Ai biết chỗ nào cắt ngon ko, mà phải đội mũ vẫn không xấu ý chứ cắt kiểu khùng, phải đội đầu trần ra đường giữ nếp thì công an xích chết :( mình đi xe đua sonic nên hay bị soi lắm.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/11/11
  11. Jukanius

    Jukanius Đào Viên Tiểu Họa Gia

    Tham gia ngày:
    22/1/05
    Bài viết:
    4,499
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Bạn có thể cho tôi xem một bức họa mà bạn cảm thấy tâm đắc về nó được ko? Tự bạn vẽ ra thì càng tốt.
     
  12. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Móa toàn báo file large ko gửi đc. Screenshot gửi lên vậy.
    g2.jpg
    gg.jpg

    Vẽ 2d hơi kém , làm 3d nhiều hơn. Tớ làm hoạt hình ...
     
  13. Jukanius

    Jukanius Đào Viên Tiểu Họa Gia

    Tham gia ngày:
    22/1/05
    Bài viết:
    4,499
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tôi thấy bạn là người khá thân thiện, giản dị và cũng đôi khi là hơi ngốc nghếch, dễ hiểu là vì sao bạn hợp với vai gọi là " chàng khờ si tình ". Cái cửa của bạn tàn tạ quá, dù nhà lá mái lành vách tốt tới mấy thì cũng ko gì nguy hiểm bằng cái cửa. Đàn ông đôi khi nên khép kín một chút sẽ tốt hơn.

    Ko rõ là vì bị chi phối bởi nhiều yếu tố, hay là bạn chưa bộc lộ hết khả năng của mình, nhưng với một bức như bức 1 chẳng hạn, bạn thử tỉ mỉ hơn với cây chì một chút xem, nó sẽ rất khác đấy. Bạn với cô gái kia cũng vậy, đâu có quan trọng bạn phải có gì, dù chỉ có một cây chì, một tờ giấy, hãy nghĩ tích cực, làm sao để mình hoàn thành được một bức tranh trọn vẹn là đủ. Có vội vàng gì mà phải chào bán nếu như đã từng mài giũa tỉ mẩn ko công trong suốt 7 năm trời.

    Bức tranh của bạn và cô gái ấy chưa trọn vẹn.

    Gần bên cô ấy mà bạn chẳng thể hiện một chút gì để lại ấn tượng, cũng như chỉ vẽ một bức tranh mà ko quan tâm đến logic, effect vậy, ko phải cứ bỏ tiền ra mua màu ngoại xịn tới hàng chục hàng trăm USD là bạn đã vẽ ra được bức tranh có màu, cái màu ấy phụ thuộc vào bản lĩnh, khả năng của bạn. Có thể là khả năng của bạn bị hạn chế, nhưng làm việc cầu tiến và ko đòi hỏi mong đợi thành quả tốt cho mình cũng là 1 điều hay. Tỏ tình cũng như một lời chào bán sản phẩm, nếu như ko dám chắc người ta thích tranh của mình, tại sao ko để người ta phải nhìn ngắm, phải thích thú và đề nghị, hoặc đánh tín hiệu là muốn mua tranh có hơn ko.

    Có thể là bạn rất tốt, rất tuyệt vời ( theo suy nghĩ của bạn, hoặc theo nhiều người khác đánh giá ), nhưng những cái tốt đó lại ko hợp, ko gây ấn tượng với cô gái bạn thích, thì có muốn cũng chẳng ép người ta được, cũng như người con gái khác yêu bạn nhưng bạn từ chối ko yêu đó thôi. Vậy thì đâu có quan trọng chuyện tranh bán được hay ko bán được, chỉ cần được vẽ tranh, được thể hiện hết khả năng của mình cho 1 kiệt tác cũng là một niềm hạnh phúc rồi. Đó mới là thứ nghệ thuật mà một họa sĩ thực sự cần có. Nếu may mắn thì cô ta sẽ mua, còn nếu ko? Cũng chẳng sao cả, bạn đã cố gắng hết khả năng rồi ::).

    Đừng cố kéo cô ta lại gần mình, hãy đi gần bên cô ấy.
    Đừng thể hiện nhiều bằng lời nói, hãy thể hiện bằng cử chỉ.
    Đừng hành động bằng những cử chỉ lộ liễu tầm thường, hãy thể hiện bằng những hành động khôn ngoan, tinh tế.

    Bạn hãy nghĩ 100% bạn sẽ thất bại đi, hãy nghĩ rằng ngày mai bạn sẽ ko còn được gần bên cô ta nữa, bạn là một kẻ mang tật bệnh và thời gian sống cũng chẳng có nhiều. Nếu bạn ko muốn quan tâm tới ai khác, chỉ muốn sống chết cho tình yêu rất khờ dại của mình, thì đừng bận tâm gì cả, đừng đỏi hòi cô ta đáp lại, miễn là bạn cảm thấy mình đã làm được đủ như những gì mình muốn để ko còn tiếc nuối, thế thôi.

    Bạn down cái film hoạt hình The Princess and the Frog ( 2009 ) về xem thử, tìm bài Tôi yêu em của Puskin đọc thử và suy ngẫm, bạn sẽ hiểu được thế nào là một tình yêu thực sự tuyệt vời của chàng hoàng tử trong film, chàng trai trong bài thơ. Bạn làm hoạt hình nên cũng khá dễ, hãy lưu ý cái đoạn chàng ếch nhìn, giấu đi chiếc nhẫn. Tuy nó là film 2D nhưng rất có biểu cảm, có chiều sâu, hơn hẳn các bộ film 3D khác, hoạt hình 3D công nghệ cao nhiều film còn chưa chắc bằng.

    Có thời gian thì nên vẽ chì giải khuây cũng tốt, tôi cũng theo nghiệp art nhưng nhiều lúc tôi thích vẽ tay hơn là vẽ máy, nhiều lúc vẽ có thể chiêm nghiệm được ra rất nhiều điều :hug:.
     
    qualz thích bài này.
  14. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Cảm ơn juka nhiều, có lẽ bạn nói đúng. Dạo này, mình cũng luôn sống như trong những ngày cuối cùng của cuộc đời. Buồn chán đi lang thang trên mạng, đọc bài viết về cái chết của steven job ... và mình cảm thấy điều đó thật hay.

    Chính vì vậy mà mình đã tỏ tình vụng về như thế. Mình đã làm tất cả những gì có thể nghĩ ra trong đầu, chỉ mong có thể hiểu cô ấy thêm một chút.
    Mình xin nghỉ việc, với lý do là em đi tìm vợ ... sếp cũng cười và bảo khi nào xong thì quay lại làm tiếp vì ngành hoạt hình nước nhà cũng không còn nhiều người đam mê nữa rồi. Có lẽ đây cũng chỉ là một nghề phụ của mình, chủ yếu là do sở thích chứ không phải vì tiền.
    Mỗi một giây một phút mình đều cố gắng động não suy nghĩ xem có cách nào không ? Và nghĩ ra một thứ gì đó, lập tức đứng lên đi làm.

    Nhưng bây giờ cô ấy đã sợ hãi rồi ... đau lòng quá, mình muốn biểu hiện tình cảm bằng hành động nhưng lại sợ cô ấy ghét.
    Lý trí cho mình biết là nên lặn đi, khoảng một tháng, tút lại toàn bộ con người cũng như tinh thần để bắt đầu một cuộc cách mạng mới :D , nhưng lại sợ trong khoảng thời gian đó có thằng nào nhảy vào thì sao. Cô ấy yếu đuối trong tình cảm lắm, mới bị người yêu bỏ ... mà tớ chắc nếu hắn quay lại, cô ấy sẽ tha thứ hết cho hắn. Tớ không muốn ai làm tổn thương cô ấy nữa, nhưng không đủ tư cách để can thiệp vào.

    Cảm giác này thật tuyệt, mỗi ngày đều cố gắng tự hoàn thiện bản thân. Như hồi trước mình ít nói, ngại tiếp xúc với người không quen và con gái, giờ thì ngược lại, mình mặt dày, nói nhiều và có lẽ là biết cách thuyết phục người khác hơn. Trước mình sống luộm thuộm, giờ thì luôn chỉnh chu. Trước mình nghĩ bản thân đã đủ, không cầu tiến lắm, còn giờ thì quyết tâm phải thành công hơn trong mọi viêc.

    Con gái ghét đàn ông lụy tình ... họ thích người tự tin, chủ động trong tình cảm và giữ chính kiến của mình nhưng lại muốn được yêu thương hết lòng. Thật là mâu thuẫn trong khi ta đặt họ lên đầu và làm mục tiêu sống thì lại thất bại, còn cứ ném họ qua một bên rồi mồi chài thì lại thắng, đó là nguyên nhân những thằng đểu rất nhiều gái theo vì chúng tự tin và chẳng để tâm mấy đến họ.

    Mình sẽ biến mất 1 thời gian, mua vũ khí, luyện võ, lập kế hoạch chi tiết rồi quay trở lại, cách mạng luôn gian khổ, thành công hay là chết +_+

    Mình sợ chết, còn bao nhiêu thứ muốn làm, như muốn được 1 cái cg award bên cgsociety mà mãi chưa làm được. Thế mà mấy hôm trước mình đi qua cầu long biên, tự nhiên buồn ngắm cảnh sông hồng, nhắn tin mãi cho nàng mà không thấy hồi âm ... mà không hiểu sao định nhảy xuống cho xong. Thật may là lúc vừa mới cởi áo khoác ra lại có thằng bạn gọi đến rủ đi chơi game :( , không thì đã được lên báo rồi, hic.

    Bộ phim ấy mình vừa xem lại ... càng xem càng thấy buồn.
     
  15. Jukanius

    Jukanius Đào Viên Tiểu Họa Gia

    Tham gia ngày:
    22/1/05
    Bài viết:
    4,499
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Vẽ 1 bức tranh ko màng tới vật chất cũng như cho đi 1 tình yêu ko cần thiết phải nhận lại.

    Một bức tranh đẹp là một bức tranh ko để lộ cái đẹp, cái tinh tế của nó, để ko phải ai cũng có thể nhìn thấy một cách hời hợt, bạn càng khó hiểu, càng sâu sắc thì càng hấp dẫn.
     
  16. unholy fire

    unholy fire Mega Man

    Tham gia ngày:
    4/2/03
    Bài viết:
    3,028
    Có chứ, có lần thứ 2 chứ, ít nhất là đối với người con gái khác. :P
     
  17. premiumheart

    premiumheart C O N T R A

    Tham gia ngày:
    31/1/03
    Bài viết:
    1,802
    Yep, quyết định tiếp tục liều, đang cày level đã rồi quay lại đánh boss ...
    Hồi trước lv 1 phi vào xúc thì ko về làng mới lạ ;)) , giờ phải refresh tinh thần. Nghĩ tình yêu cũng như game, chơi hết sức là được. Vừa shopping + makeup về ... Mặc jean+ body style, cắt tóc, đi giày tây ( thề là tớ ghét giày cực kỳ vì như đeo gông vào chân ). Soi gương thì tưởng sao hàn quốc sang VN du lịch :::^^::: .
    Từ mai tập hard cho body chắc hơn, chứ soft mãi chỉ giữ ko béo thôi ...

    Tớ ghét thất bại, chơi game mà bị thua là cay lắm. Giờ tinh thần tràn trề vì được lũ vịt giời bơm hơi, hôm nay mình lập pt đi đánh sập shop max style, hơn chục đứa hùng hổ phi vào, mấy em gái bán hàng tưởng khủng bố run run chả dám mở miệng nói gì. Đồ max mặc cũng được, rẻ ... mà đi đông không phải ai cũng có điều kiện giống nhau nên chọn chỗ bình dân 1 tí. Đến mức nó hết size để bán +_+, mà đám con gái cứ phi vào mua ví là thế lào .. khó hiểu :(.

    Cám ơn mọi người trên forum giúp đỡ mình hồi đầy mp để đánh tiếp, mà nhân đây cũng tạm biệt 1 thời gian dài. Mình đã xóa hết game trong máy cũng như lap, bẻ sạch disk và cho hết account :( ... Mình bước vào 1 trò chơi thú vị hơn 1 chút gọi là tình yêu truyền kỳ...

    Các anh em ở đây, có lẽ cũng nên yêu ai hết mình một lần, bạn sẽ thấy mình thay đổi rất nhiều và có lẽ là có ích hơn đấy.
     
  18. StuWolf

    StuWolf Liu Kang, Champion of Earthrealm

    Tham gia ngày:
    25/7/06
    Bài viết:
    5,468
    Nơi ở:
    Silvermoon City
    yêu hết mình là chết rồi :|....yêu 1 nửa thôi giữ lại 1 nửa cho mình chứ.

    tớ thì tớ thấy cậu si tình quá, si 1 cách quá đáng, lại hay nghĩ mông lung, trí tưởng tượng bay cao xa phết. Si tình gi thì si, để 1 mình mình biết thôi. đừng dại mà show ra cho người ta thấy, chả đc ích lợi gì cả.

    và đau lòng là dù gì đi nữa, cho dù cậu là ai đi chăng nữa thì trên cuộc đời vẫn có những người ko bao giờ sinh ra để dành cho cậu.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/11
  19. mioNguyen

    mioNguyen Samus Aran the Bounty Hunter

    Tham gia ngày:
    21/8/05
    Bài viết:
    6,138
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Tc đôi khi ko phải những gì hiển nhiên, tuyệt đẹp bày ra trước mắt, mà là 1 thứ ta nhắm mắt lại và cảm nhận bằng trái tim.

    Ko thể lý giải đc khi gặp nhiều ng hoàn hảo để yêu, nhưng thậm chí ko nảy sinh nổi 1 tia tc nhỏ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/11/11
  20. homunculus

    homunculus Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    18/9/04
    Bài viết:
    2,556
    Nơi ở:
    .......
    không hiểu câu này lắm....:-?..........................


    _Còn vụ tỏ tình thất bại thì tuỳ người co hứng tấn công tiếp hay không có câu đẹp trai không = chai mặt mà :-j....
     

Chia sẻ trang này