[Tutorial] Shop item - Basic and Advanced

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi vuongkkk, 1/12/11.

  1. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    The Basic Shop item

    1.1. Để biến 1 unit bất kỳ (building cũng là unit) thành shop ?
    chỉ cần quan trọng có 2 yếu tố
    Thứ nhất Item để bán
    ~ Chỉnh ở
    Techtree-Items Made
    Techtree-Items Sold
    Thứ nhì Abilities để có thể nhìn thấy đồ
    ~ Abilities - Normal :
    Select unit
    Select hero
    Shop Sharing
    Shop Purchase Item

    1.2. Tại sao lại phải có tới 4 ability trong khi chỉ cần 1 trong số các ability này là có thể biến unit thành shop rồi ?
    ~ Vì chúng có công dụng khác nhau

    1.3. Tác dụng của từng ability
    = Shop Purchase Item
    - Giúp nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made
    - Chỉ mua được Item Sold và rơi ở chân nhà
    - Tác dụng cho mỗi Owning player của shop đó thôi​
    = Shop Sharing
    - Nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made
    - Mua được cả 2 loại nhưng Item Sold để ở chân nhà còn Item made bay thẳng vào hòm
    - Tác dụng cho tất cả các player cùng là Ally (đồng đội) của Owning player của shop đó
    - Hiện thêm vòng trọn ability Select Unit ở trong shop đó​
    = Select Unit
    - Chỉ nhìn thấy item Sold
    - Mua được item sold và bay thẳng vào hòm
    - Tác dụng cho tất cả các player​
    = Select Hero

    - Chỉ nhìn thấy Item Sold
    - Mua được item sold bay thẳng vào hòm
    - Tác dụng cho tất cả các player
    - Hiện thêm ability Select ở trong shop đó​
    1.4. Note:
    - Đừng để cái tên đánh lừa Select hero mà vẫn chọn được cả unit đó miễn là có hòm đồ
    - Mỗi shop chỉ hiện được cùng lúc 12 item nhưng nếu shop có ability Shop Sharing hoặc Select Hero thì chỉ thấy được 11 thôi vì 1 cái bị ability Select che rồi
    - Thứ item sắp xếp trong Shop tương đương với thứ tự trong WE.
    1c317ed94f6d19073c54abe89dcb817b32e84f4097571ac68851a53f0abcec136g.jpg
    Ví dụ: Thứ tự trong WE tính từ trên xuống
    Item đầu tiên tương đương vị trí là cột 0 dòng 0
    Item thứ 6 tương đương vị trí là cột 1 dòng 1​


    The Advanced Shop item

    2.1. Shop có item phân theo ca-ta-lô (catalog) tức 1 shop có nhiều hơn 12 item !!!!
    Trên thực tế thì ko thể làm thế nhưng nếu là dùng mánh khóe(trigger) thì được!
    Các cậu cứ theo dõi lần lượt từng bước là hiểu. Cụ thể là mình sẽ làm 1 nhà sách phân chia ra 2 loại sách là Tome Of Status và Tome Of Knowlegde

    Bước 1: tạo ra 1 shop tạm gọi là shop tích hợp từ 1 shop cơ bản _ Arcane Vault của Human
    00b632399b6e7ed97758799570c4f4b505d367ef8dbd57dc91c491decb9335786g.jpg

    Bước 2: Chỉnh các thông số của unit đó ở đây mình sẽ thay model, xóa Shadow và bỏ Ground Texture … sao cho hợp lý. Rồi đặt shop tích hợp ra terrain

    Bước 3: Tạo ra thêm 2 shop chuyên biệt gọi tạm là shop con.
    Shop con ta sẽ bỏ đi Shadow và Pathing ( Shadow Texture= None; Pathing Map=Mush room<base> ) Để Pathing Map=None là ko đặt trùng lên nhau được đâu vì 2 cái này pathing khác nhau đấy :-ss
    Thu nhỏ Art-Scaling Value và Art-Selection Scale xuống mức tối thiểu là 0.10
    Cho 2 shop đó 1 shop bán các sách tăng chỉ số Agi, Str và Int, 1 shop bán các sách lên level
    4c983b9c639f9d222b03df6bf391ed66ae40a8167469fab22154632d375a94d06g.jpg

    Bước 4: Tạo thêm 2 trigger Item từ 1 Item Tome bất kỳ rồi bỏ hết abilities, giá và model đi, nhét 1 quyển sách này vào Item Sold của Shop Tích hợp
    4c9b08a231757920bcbc04804c2091e6048db5e2e58ef81613805285199464076g.jpg [​IMG]

    Bước 5: Đặt 2 shop con riêng ra nền đất (đừng trùng lên nhau mới chọn được ở trigger) Tạo trigger để select Shop con tương đương với trigger item type
    [​IMG]

    Bước 6: Đặt tất cả chồng lên nhau và cho shop con trùng tâm với shop tích hợp

    [​IMG]

    Bước 7: Vào map và thưởng thức

    2.2. Map demo cho bạn nào ko làm được

    Mediafire
    Attach ở cuối bài cũng là nó đấy
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 23/7/16
    lonewolf020291 thích bài này.
  2. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Theo 'em' nghĩ thì cần gì phải đặt vào tâm của shop chính nhỉ :-/
     
  3. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Để khi cậu đang chọn cái shop con bên trong mà click đúp vào potrait thì nó ra thẳng chỗ cái shop :| và cậu click vào shop kia cũng ở đúng chỗ đấy
    Nói chung là để cậu có cảm giác rằng 2 shop đấy chỉ là 1 :-??
     
  4. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Source của bài viết hoàn toàn do tự thân tớ vận động tìm hiểu. Mặc dù cái ý tưởng thì đã có từ rất lâu (<2000). Nhưng cái đó làm ko có bằng được cái của mình đã hướng dẫn
    Và nếu có map khác trước tut của mình sinh ra đã có cái giống như thế này thì đó chắc chắn cũng do họ tự túc hết cả đấy ;))

    P/S: Mọi người ơi cho mình hỏi 1 bài giới hạn có up được 5 file thì làm sao có thể chứa hết ảnh cho 1 tut được? Tớ ko muốn dùng host ảnh bên ngoài vì ảnh có thể die!
     
  5. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    cái đấy có 1 điều. nếu đang chơi map bị delay chút về mặt độ PING thấp thì có thể bị bấm xong nút Q(ví dụ) nó sẽ gần 1s sau mới tới shop clone của nút Q đó :-<

    P/S: xài web http://www.upanh.com/ có thể ảnh khó mất hơn các website khác :">
     
  6. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @dh-g:cái đấy có 1 điều. nếu đang chơi map bị delay chút về mặt độ PING thấp thì có thể bị bấm xong nút Q(ví dụ) nó sẽ gần 1s sau mới tới shop clone của nút Q đó

    Có chắc ko đấy, nếu thế đồng nghĩa với việc mua đồ mà ping thấp thì gần 1s mới ra đồ à :-? Vậy nếu ko phải mua đồ mà là đúc sách thì gần 1s mới lên 1 str/agi/int :-ss
    Theo tớ đoán thì lý do mà cậu bị như vậy có thể là do cách làm khác của tớ ở chỗ
    Event của ấy là Unit aqquires an item
    Event của tớ là Unit sells an item

    cái Event - Unit aqquires an item còn có tác dụng để xử lý việc ghép đồ.
    Mà ghép đồ lại phải check coi có item phù hợp để ghép hay ko nên mới có delay

    Mình đã dự liệu tình huống này nên mới làm Event - Unit sells an item ;)
     
  7. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @vuongkkk

    à cái vụ đó là do lúc đang chơi với 1 host lag thì bị delay đã gặp qua vụ đó =]]
     
  8. raivor

    raivor Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/7/09
    Bài viết:
    1,411
    Bị delay thì code thế nào mà chả delay =)).
     

Chia sẻ trang này