Topic tiếp nhận và giải đáp các câu hỏi của Newbies

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tiểu Quận Chúa, 20/11/11.

  1. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Bắt đầu từ cách tạo hình đơn giản nhất, xuất hiện hiệu ứng hình tròn
    Mã:
    For each (Integer A) from 1 to 8, do (Actions)
                        Loop - Actions
                            Special Effect - Create a special effect at (VịTríHero offset by [B]300.00[/B] towards ((Real((Integer A))) [B]x 45.00[/B]) degrees) using Abilities\Spells\Human\ThunderClap\ThunderClapCaster.mdl
    
    Dòng trên có nghĩa là từ 1 > 8
    Xuất hiện 8 cái hiệu ứng Thunder Clap ( dặm của MK ấy ) thành 1 vòng tròn quanh Hero sài skill ( vòng tròn này rộng 300 )
    Còn vì sao lại x 45 vì 8 x 45 = 360 độ => thành 1 vòng tròn
    Ngâm cho hĩu cái đơn giản này trước đi
     
  2. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Lệnh trên: Gây sát thương. (Gây cho 1 đứa thôi)
    Mã:
    [B]Unit - Cause [COLOR="#FF0000"]Caster[/COLOR] to damage [COLOR="#FF0000"]Target[/COLOR], dealing [COLOR="#FF0000"]500.00[/COLOR] damage of attack type Spells and damage type Normal[/B]
    Gây sát thương cho toàn bộ kẻ thù trong 400 phạm vi.
    Mã:
    [B]Unit Group - Pick every unit in (Units within 400.00 of (Position of (Casting unit)) matching (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and do (Actions)
        Loop - Actions
            Unit - Cause (Casting unit) to damage (Picked unit), dealing ((Real((Level of Volcano Charge  for (Casting unit)))) x 100.00) damage of attack type Spells and damage type Normal[/B]
    Demo effect thunder clap từ hero chạy dần ra ngoài và tạo hình ngôi sao, dĩ nhiên cast nhiều và liên tiếp nó sẽ lộn tùng phèo lên :|
    Link: http://www.mediafire.com/?jj72sjqxeoy2hso

    Nói như bạn thì ...:|. Bạn muốn làm sao thì phải miêu tả chứ nói bày từ đâu thì cũng :-??
     
    Chỉnh sửa cuối: 1/12/11
  3. Home Sweet Home

    Home Sweet Home Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    13/10/11
    Bài viết:
    143
    ^
    Ý em là muốn làm đc map thông thạo như mấy anh đó. Chắc bắt đầu làm những map dễ như map melee ạ ^^
     
  4. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Em đang làm đánh quái có xác suất rơi ra đồ. Nhớ đã có người nói về vấn đề này nhưng tìm nãy giờ ko thấy đâu. Ai rành thì chỉ em lun nha. Em muốn làm như sau: có 3 bãi quái, mỗi bãi có 1 con quái lv3, khi giết con lv3 thì sẽ rơi ra đồ theo tỉ lệ do mình quy định, vấn đề là 15s sau đám quái này hs và đánh nó lại có tỉ lệ rơi đồ như trên. Giống như map dota imba vậy. Cái này chắc lại dùng if rồi nhưng em làm mãi không có kết quả. Dốt phần này mà hic.
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Ví dụ nhỏ về unit chết và có 30% rớt 1 món gì đó hay 20% rớt 1 món gì đó khác
    Mã:
    Event A unit dies
    Cond: Unit Type of Dying unit == [unit sẽ rớt đồ] (nhiều loại unit thì thêm Or)
    Action
             Set Random = Random number between  1 and 100
             If Random less than or equal to 30 (30%) then
                    Create [an item] at position of Dying unit
             else
                  If Random less than or equal to 50 (20%) then
                          Create [an item] at position of Dying unit
                  else
    
     
  6. LeoNguyen112

    LeoNguyen112 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    1,438
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không. Melee ít dùng đến code lắm bạn. Mình khuyên bạn cố học làm custom map luôn, như Hero defense chẳng hạn, thể loại này cần sử dụng code nhiều, mà cần nhiều thì mới có cơ hội học tập bạn à :).
     
  7. danglun211

    danglun211 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    2/2/11
    Bài viết:
    16
    Em dag làm 1 chiêu trượt tới target rùi stun nó lại, trượt thì làm dc rùi nhưng stun em làm thì nó toàn stun trước rùi mới trượt hok ak :| cần giúp đỡ :D
     
  8. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Set Random = Random number between 1 and 100
    Cho em hỏi lúc set thì variable type của "Radom" là kiểu gì mà bên kia có "Random number" vậy. Nhìn mãi không thấy cái nào quy định biến là số cả.
     
  9. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cái in đậm là biến integer
    cái gạch chân là Math - Random Number
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Biết làm trượt rồi thì canh lúc trượt vừa tới, làm xuất hiện 1 con Dummy ẩn kế con Target rồi dùng lệnh trigger cho Dummy stun Target, dùng Storm Bolt nên stun trước
    Những hành động stun slow chậm v...v... mà bạn muốn nó khác base có sẵn của war 3 thì dùng Dummy làm
     
  11. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
  12. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    còn phải ĐỎ và ĐẬM nữa mới nhìn thấy?
     
  13. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    À! Ý sory bác em vẫn chưa quen với mấy từ chuyên môn. Nhiều khi không hiểu những điều đơn giản. Em hiểu rồi. Thank bác.
     
  14. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Còn tùy vào việc bạn ấy biết đc những gì rùi nữa. Nếu quá ít thì melee là tốt nhất. Như em nè áp dụng code vào melee cũng mệt nghỉ rồi. Như creep hồi sinh, cây hồi sinh sau khi bị phá, các quy định về hero,.... cái quan trọng là tận dụng đc AI của máy để kiểm tra lỗi phát sinh mà không cần nhờ ai cùng vào test map.
     
  15. idol9x

    idol9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Bài viết:
    5
    [​IMG]
    xin hỏi về lỗi jass này.

    hình như phải cài gì đó mới xài được jass à ?

    Và hỏi luôn về viết tiếng việt. mình đã viết được tiếng việt vào map rồi, nhưng một số từ như ề, ế ... thì lại bị lỗi ? thử copy từ map khác vào mà vào map vẫn bị lỗi

    ---------- Post added at 12:55 ---------- Previous post was at 12:53 ----------

    hầu hết các map jass đều bị báo lỗi, turn off mới hết.
    Chắc phải cài đặt gì đó ?
     
  16. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @idol9x

    cái này tại lỗi trigger Walt for game << mã này không bị lỗi gì cả. do máy bạn có cài EGUI mà bản EGUI đã có lỗi này. nên jasshelper báo lỗi. cách fix xóa EGUI. hoặc down cái này cài vào folder warcaft sẽ không gặp lỗi đó nữa.
     
  17. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Giờ em đang luyện đến phần di chuyển hero khi đi đến 1 điểm nhất định. Cụ thể ở đây là 1 cái vòng tròn, nếu hero chạm vào thì sẽ di chuyển đến 1 vùng đất khác theo quy định. Thứ 2 là thêm điều kiện nữa như: phải có item 1 trong người thì chạm vào vòng tròn mới di chuyển đến 1 nơi.
    Em tìm thấy mỗi hướng dẫn move hero vào 1 vùng theo thời gian và di chuyển ra khi hết thời gian. Ai tìm đc hướng dẫn trên thì cho em, có map demo thì càng ngon. Thank trc lun.
     
  18. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Demo: Click (Sau này trên 50 bài nhớ cho cái REP :D)
     
  19. Gaothatto

    Gaothatto Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    1/4/09
    Bài viết:
    160
    Nhất trí thôi. hi hi. Cứ năng nổ giúp đỡ newbie thì ko lo vụ ấy.
     
  20. idol9x

    idol9x Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    5/11/11
    Bài viết:
    5
    nó vẫn báo lỗi này dh ạ. copy vào rồi vẫn vậuy
     

Chia sẻ trang này