Topic hỏi đáp về cách làm map | version 12

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 20/10/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. AzuhaSky

    AzuhaSky T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    30/5/10
    Bài viết:
    550
    Nơi ở:
    WE Box
    Cái chiêu này sai ở chỗ là không có điều kiện để phát hiện rằng đã gây damage chưa? Nên cho một cái boolean và khi Pick Group đó set boolean nó bằng True! Cậu nên nhớ phải đưa ham Pick Group đó vào hàm If then else với Condition là Boolean đó là false nhé!
    p/s: Tom đâu rồi mà để Fleep spam bên THẢO LUẬN Cuộc thi tạo hero thế nhỉ ?? :-ss
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/12/11
  2. chomap007

    chomap007 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/11/06
    Bài viết:
    402
    - có ai biết bonus life theo % ko (aura mà ko bị giật ấy) :|
     
  3. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đây là map cho cậu học hỏi, có cả Knocback, Shochwave_Knockback[GUI]
     
  4. babycat1819

    babycat1819 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    28/1/10
    Bài viết:
    59
    Mọi người cho em hõi làm sao khi chơi shocwave chưỡng qua các mục tiêu sẽ tạo ra effect Doom ,em đễ ỡ phần target và special mà không đc với lại skill Bread of Fire trong neutral nó có hiệu ứng La bõng gây dame mà sao em chĩnh nó ko mất dame bõng chưỡng qua ko có hiệu ứng bõng chĩ gây dame thường ,đã chĩnh duration
     
  5. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    1) Chơi shockwave mà có effect doom hay gì gì trên mục tiêu thì:
    Lười thì lấy breath of frost, đổi missle thành shockwave và buff chỉnh effect theo Doom., Dps = 0. Dĩ nhiên sẽ mất hiệu ứng lún đất.​
    Nếu đó là shockwave custom thì tạo thêm effect và xóa.​

    2)Breath of fire có dps chỉ khi unit đang có buff Drunken Haze (bị cast trước). Nếu bạn muốn có dps thì base từ breath of frost và chỉnh missle lại.

    Theo cá nhân tôi: cho đến giờ thì không. Vì trong lúc nhận aura, unit mua/ bỏ item, lên level, hút/bị hút strength.. blah.. nghĩ là đủ điên rồi 8-}
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/12/11
  6. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    anh biết làm custom aura thì pm yhoo của em [email protected] em cho anh cái lệnh add % life bonus
     
  7. game_war48

    game_war48 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    7/9/08
    Bài viết:
    1,320
    Nơi ở:
    Ice City
    Thế thì cũng khá mệt đấy. Mỗi giây phải kiểm tra tất cả unit xung quanh thằng caster trong phạm vi của Aura rồi add life bonus theo % dựa trên max life lúc đấy. Còn nếu hơn nữa, thì "save" cái max life của những unit đó vào, kiểm tra xem max life có thay đổi thì mới thay đổi số lượng life bonus add vào (Làm được thì làm, còn không được thì làm kiểu trên thôi).
     
  8. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Mấy anh cho em hỏi cách chọn tướng như dota làm sao được ko ah!
     
  9. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Phần Object Editor > Unit > Neutral Passive > Buildings > Tarvern. Đây là cái Tarvern mẫu.
    Chỉ đơn giản là 1 Building unit có ability Select Unit, các Hero có thể pick thì nằm ở phần Unit Sold
    Có thể tìm hiểu thêm ở tut này
     
  10. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    ai sửa lỗi dùm e chiêu này với e làm mui mà nó cứ bị lỗi mui hoài à cast càng nhiều thì thời gian mặc định lại càng ngắn và số lần ra lại nhiều hơn ai coi và sửa dùm e với cảm ơn nhiều.:)
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 13/12/11
  11. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Pick every Items và pick every Destructibles hình như ko gây leak như Pick every Unit phải ko mọi người?
     
  12. kingghot

    kingghot Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/4/10
    Bài viết:
    290
    Nơi ở:
    Rach Gia
    Cho hỏi :

    § 1 : làm sao để khi một thằng play khi nhấn enter ghi forum.gamevn.com thì nó có một heros ẩn ( trong vài maps có ) và mấy play còn lại ko thể chọn nữa

    § 2 : làm sao để mà tạo thời tiết mưa ở đây nắng ở kia bầu trời đen ở đây bầu trời trắng chỗ kia

    AI TRẢ LỜI GIÙM MÌNH THANKS
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @taolahien00:

    Integer loop chỉ sử lý máy cái đơn giản thôi! chứ kiểu đó nên xài MUI UnitGoup Loop :-?

    @Ryanpzo9:

    câu trả lời là đúng!

    P/S: đề nghị cậu thu nhỏ cái chữ ký đó tại vì kích thước đã vượt quá giới hạn có thể bị ăn dép đỏ :-?

    @kingghot

    1, Player - Player 1 (Red) types a chat message containing forum.gamevn.com as An exact match cách này không được sao :-s còn hero ấn thì tùy cậu :-?

    2, Environment - Create at (Playable map area) the weather effect Ashenvale Rain (Heavy) đặt đến region cần thời tiết khác là được. (bầu trời đen << hok hiểu :-@ )
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/11
  14. Dorae.Mun

    Dorae.Mun Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/11/11
    Bài viết:
    243
    Nơi ở:
    Thế kỉ 22
    cho em hỏi, vjass là gì? hình dạng của nó? sao mới gọi là jass, là vjass?
     
  15. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Vẽ Region lên map, double click vào và chọn Weather Effect

    Với GUI: Yes.
    Jass: ko chắc.

     

    Các file đính kèm:

  16. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    @Ryanpzo9: Pick every Items và pick every Destructibles hình như ko gây leak như Pick every Unit phải ko mọi người?
    Nếu chỉ nói về Pick ko thôi và ko làm gì nữa thì đúng là thế.
    Vì Pick every Unit thì nó tạo thêm group => leak ở đây là cái group; còn 2 cái kia thì ko

    @Dorae.Mun: cho em hỏi, vjass là gì? hình dạng của nó? sao mới gọi là jass, là vjass?

    Nói để cho bạn biết thì đơn giản là thế này.
    Jass là ngôn ngữ điều khiển war3. GUI thực ra là jass có giao diện. Muốn học jass đơn giản nhất là Trigger Editor=> Edit menu=> Convert to Custom Text
    Hiểu GUI là hiểu 1 phần jass

    Vjass là ngôn ngữ viết giúp jass làm được nhiều thứ phức tạp hơn và cách viết đơn giản hơn.
    Nói vjass là ngôn ngữ viết vì cuối cùng khi save map = JNG thì vjass sẽ thành jass và war3 chỉ hiểu jass thôi
    Ai ko có kiến thức về lập trình thì đừng đụng vào vjass, có gai đấy :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/11
  17. Dragunity

    Dragunity Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/10/11
    Bài viết:
    32
    Uproar
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Uproar (Queen)
    Actions
    Set TriggerLoc = (Position of (Casting unit))
    Set GroupCH = (Units within 600.00 of TriggerLoc matching ((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) is A struct
    Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 Dummy3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
    Unit - Add Shadow Strike (dummy) to (Last created unit)
    Unit - Set level of Shadow Strike (dummy) for (Last created unit) to (Level of Uproar (Queen) for (Casting unit))
    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike to (Target of Ability Being Casting)
    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH)
    Trigger - Turn off (This trigger)
    Wait 0.05 game-time seconds
    Trigger - Turn on (This trigger)


    Hic! Em hok hiểu sao cái chiêu này nó gây ra lag trong khi đó hiệu ứng nó ko có bao nhiêu.
    Sau đó em đã thêm cái trig này vào:

    Events
    Unit - A unit Dies
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Unit-type of (Dying unit)) Equal to Dummy3
    Then - Actions
    Unit - Remove (Dying unit) from the game
    Else - Actions
    Nhưng mà nó vẫn bi lag có cách nào làm cho nó hết lag ko? Chỉ dùm em với.

    ---------- Post added at 18:10 ---------- Previous post was at 18:09 ----------

    Uproar
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Uproar (Queen)
    Actions
    Set TriggerLoc = (Position of (Casting unit))
    Set GroupCH = (Units within 600.00 of TriggerLoc matching ((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True))
    Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
    Loop - Actions
    Unit - Create 1 Dummy3 for (Owner of (Casting unit)) at (Position of (Casting unit)) facing Default building facing degrees
    Unit - Add Shadow Strike (dummy) to (Last created unit)
    Unit - Set level of Shadow Strike (dummy) for (Last created unit) to (Level of Uproar (Queen) for (Casting unit))
    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike to (Target of Ability Being Casting)
    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
    Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH)
    Trigger - Turn off (This trigger)
    Wait 0.05 game-time seconds
    Trigger - Turn on (This trigger)


    Hic! Em hok hiểu sao cái chiêu này nó gây ra lag trong khi đó hiệu ứng nó ko có bao nhiêu.
    Sau đó em đã thêm cái trig này vào:

    Events
    Unit - A unit Dies
    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
    If - Conditions
    (Unit-type of (Dying unit)) Equal to Dummy3
    Then - Actions
    Unit - Remove (Dying unit) from the game
    Else - Actions
    Nhưng mà nó vẫn bi lag có cách nào làm cho nó hết lag ko? Chỉ dùm em với.
     
  18. DragonKai

    DragonKai Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    10/2/11
    Bài viết:
    222
    Thì set xong remove đi xoá leak chứ để vậy leak kinh lắm

    Mã:
    Events
    Unit - A unit Starts the effect of an ability
    Conditions
    (Ability being cast) Equal to Uproar (Queen)
    Actions
    Set TriggerLoc = (Position of (Casting unit))
    Set GroupCH = (Units within 600.00 of TriggerLoc matching ((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True))
    Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
    Loop - Actions
    [COLOR="#FF0000"]Set L = Castting unit
    Set i = Point of cassting unit
    Set A = Last created unit[/COLOR]
    Unit - Create 1 Dummy3 for (Owner of [COLOR="#FF0000"]L[/COLOR]) at [COLOR="#FF0000"]i[/COLOR] facing Default building facing degrees
    Unit - Add Shadow Strike (dummy) to [COLOR="#FF0000"]A[/COLOR]
    Unit - Set level of Shadow Strike (dummy) for [COLOR="#FF0000"]A[/COLOR] to (Level of Uproar (Queen) for [COLOR="#FF0000"]L[/COLOR])
    Unit - Order A to Night Elf Warden - Shadow Strike to [COLOR="#FF0000"]U[/COLOR]
    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to [COLOR="#FF0000"]A[/COLOR]
    Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH)
    [COLOR="#FF0000"]Custom script: call RemoveLocation(udg_i)[/COLOR]
    Trigger - Turn off (This trigger)
    Wait 0.05 game-time seconds
    Trigger - Turn on (This trigger)
    P/S khi post trigger nên để vào thẻ code
    Mã:
    ---[code] cái code 2 thêm dấu / trước code
     
  19. vuongkkk

    vuongkkk T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    22/5/10
    Bài viết:
    588
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nhớ cho vào thể
    Mã:
     như thế này cho dễ nhìn nhé
    [code]
    Melee Initialization
        Events
            Map initialization
        Conditions
        Actions
            Visibility - Disable fog of war
            Visibility - Disable black mask
    
    Có leak ở đây
    [spoil]
    Mã:
    Uproar
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Uproar (Queen)
        Actions
            Set [COLOR="#FF0000"]TriggerLoc = (Position of (Casting unit))[/COLOR]
            Set GroupCH = (Units within 600.00 of TriggerLoc matching ((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy3 for (Owner of (Casting unit)) at ([COLOR="#FF0000"]Position of (Casting unit)[/COLOR]) facing Default building facing degrees
                    Unit - Add Shadow Strike (dummy) to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Shadow Strike (dummy) for (Last created unit) to (Level of Uproar (Queen) for (Casting unit))
                    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike to ([COLOR="#FF0000"]Target of Ability Being Casting[/COLOR])
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH)
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Wait 0.05 game-time seconds
            Trigger - Turn on (This trigger)
    
    [/spoil]
    Cần Sửa thành
    [spoil]
    Mã:
    Uproar
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Uproar (Queen)
        Actions
            Set TriggerLoc = (Position of (Casting unit))
            [COLOR="#0000FF"]Set TargetLoc = (Target of Ability Being Casting)[/COLOR]
            Set GroupCH = (Units within 600.00 of TriggerLoc matching ((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner of (Casting unit))) Equal to True)) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True))
            Unit Group - Pick every unit in GroupCH and do (Actions)
                Loop - Actions
                    Unit - Create 1 Dummy3 for (Owner of (Casting unit)) at ([COLOR="#0000FF"]TriggerLoc[/COLOR]) facing Default building facing degrees
                    Unit - Add Shadow Strike (dummy) to (Last created unit)
                    Unit - Set level of Shadow Strike (dummy) for (Last created unit) to (Level of Uproar (Queen) for (Casting unit))
                    Unit - Order (Last created unit) to Night Elf Warden - Shadow Strike to [COLOR="#0000FF"]TargetLoc [/COLOR]
                    Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Trigger - Turn off (This trigger)
            Wait 0.05 game-time seconds
            Trigger - Turn on (This trigger)
            Custom script: call DestroyGroup(udg_GroupCH)
            [COLOR="#0000FF"]Custom script: call RemoveLocation(udg_TriggerLoc)[/COLOR]
            [COLOR="#0000FF"]Custom script: call RemoveLocation(udg_TargetLoc)[/COLOR]
    
    [/spoil]

    @DragonKai:
    Cậu Kai ko nhất thiết phải quote nguyên cả post người ta thế kia làm gì cho nó dài ra. Còn chưa kể nó nằm ngay trên đầu post cậu chứ ko phải nó nằm ở trang khác
    Mà ai cần thì người đó khắc biết đâu cần quote thế ......

    Còn cái Last Created Unit kia thì ko cần vì cái đó đã có Add generic time để nó tự die và biến đó dùng lại.....
    Casting Unit cũng như Last Created Unit là biến dùng lại mà đâu cần phải set lại ra biến khác....
    Cơ mà code cậu cũng leak ở cái Casting Unit với Last Created Unit kia kìa (nếu 2 biến đó ko được dùng lại)
    Mã:
    Set L = Castting unit
    Set A = Last created unit
    Chưa kể cái Castting unit này mỗi lần lặp nó khác nhau hay sao mà phải lấy đi lấy lại!
    Rồi cả U từ đâu chui ra nữa @-)
    Mã:
    Unit - Order A to Night Elf Warden - Shadow Strike to U
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/12/11
  20. taolahien00

    taolahien00 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    6/11/08
    Bài viết:
    108
    Nơi ở:
    Q.Bình Tân TP.
    @lonewolf020291: bạn có thể giải thích giùm mình cách mui của bạn không nếu được mình cảm ơn nhiều làm. :D
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này