Nói hay lắm Cám ơn sự góp ý của cậu ^^ Cả nhà lưu ý cái này vẫn đang trong thời gian thử nghiệm thôi nhé Đây là lúc để tất cả có thể rút kinh nghiệm cho những màn chơi sau
Kal nó cũng không thích đâu! có điều cô này lại được cha cưng, lại khá là quậy phá . Nhưng mà chuyện của cô ta với gia đình tướng Cal có hậu hay không thì chờ mấy ngày sau xem đã.
Tóm tắt cuộc gặp giữa ba nhân vật đại diện ba quốc gia tham gia sự kiện ở Hammersong : Ragin-Thonosr , Yuuka-Roland, Kinno(aka Nhị Lang)-Himolu [spoil]Vấn đề là chap của mình là sau Kagi, mô tả việc Kinno đến gặp cô bé bói toán cho Ragin, anh hỏi đường đến Hammersong, cô bé bói toán muốn bói cho Kinno (nhị lang ) một quẻ, anh ta cười và lấy 1 đồng gil quăng lên rồi ụp lên mu bàn tay đố cô bé đoán. Cô bé đoán sai, anh ta cười. Cô bé nói Kinno giống Ragin. Đúng lúc đó hồi còi báo động, Nhị Lang ôm cô bé vào thùng và vào giữa. Sau một lúc anh được Yuuka tin tưởng . Mọi người trong đoàn nhận ra cô bảo tiêu dùng cung tên giỏi hơn nhiều so với chức vụ. Nhị Lang bị đánh lén bởi phép thuật, Yuuka chuẩn bị lãnh một đòn thì Ragin đến tung phép, đòn đầu tiên là phép ra điện nhưng anh lại bắn ra đom đóm khiến tên phản gián ma pháp cười, rồi anh bắn lần hai thì lại ra đòn mạnh (sức mạnh không ổn định) và thành công. Ragin và Gin đến thì Kinno hồi sức, kéo Yuuka dậy. Bốn người đánh gần thắng bọn sát thủ, tên dùng phép bắn một đòn vào đám ngừoi yếu ớt ở giữa. Dù Yuuka ném ám khí, Ragin bắn phép, Kinno ném kiếm nhưng đòn phép vẫn còn 1 quả cầu bay đến và hướng về cô bé bói toán đang mò ra khỏi thùng. Gin đã đòn cho cô bé và hi sinh, đúng lúc Yuuka chém đứt đầu tên pháp sư gian tế, bọn kia chạy thoát vài tên. Gin uỷ thác việc tìm con ông cho Ragin và khuyên Ragin hãy sống như những gì mình muốn. Trong cơn mưa, Ragin đào mộ cho Gin, Kinno và Yuuka đứng nhìn . Yuuka bỏ đi, cô đã mất nhiều người thân, cô hiểu nhưng cô không muốn nán lại thêm , đoàn của cô đang nghi ngờ về võ công của cô. Kinno hỏi RAgin tên, Ragin không quay lại, chỉ nói " Tôi tên là Gin" Sấm chớp nổi lên, mưa che mù trời đất như khóc thương cho Gin thật, Ragin viết lên mộ ông " Ragin chi mộ", một Ragin đã chết từ lúc này, chỉ còn Gin trên con đường đơn độc như lời cô bé bói toán nói. Cả ba đến một ngã ba và họ chia ba hướng đi về Hammersong[/spoil]
Làm mình nhớ lúc Tiêu Phong đào mộ cho A Châu rồi viết " A Châu chi mộ" tên phản gián ma pháp Ragin chi mộ Mình thấy giữa một lô tên nv, phép thuật theo lối phương tây mà cậu dùng văn phong kiểu Trung Quốc thì nó kì kì sao ấy. Trong bài viết mới nhất của cậu vẫn gõ nhầm dấu, chữ ở một số chỗ.
Để công bằng hơn cho việc quyết định mọi thứ, mình nghĩ Kong nên cùng mình quản lý topic, từ giờ cậu ấy cũng sẽ là GM, phụ trách quản lý cốt truyện và đảm bảo cho Codex của game luôn đúng theo hệ thống. Cốt truyện chung cũng sẽ được mình và cậu ấy thảo luận trước khi đưa ra và mọi người đều có quyền ý kiến về nó, tuy nhiên sửa hay không thì còn phải cân nhắc. Mình tin là với thời gian oline lâu hơn của Kong cùng với kinh nghiệm RR trước đây, Kong sẽ dẫn dắt chúng ta đi tốt hơn trong chặng đường sắp tới. Hai GM là có vẻ hơi nhiều so với 7 người chơi nhưng chúng ta là những kẻ vừa khởi đầu, vẫn còn lạ lẫm, tập tành trong thế giới RR cho nên cũng phải khác người hơn một tí. ---------- Post added at 09:53 ---------- Previous post was at 08:07 ---------- Sắp tới, mọi chuyện sẽ tạm thời như sau: -Mọi người hãy hoàn thành những trường đoạn còn dang dở của mình, việc gì làm chưa xong thì cứ tiếp tục làm, nhưng nhanh chóng giải thoát cho nhân vật khỏi gông cùm của mưu toan chiến tranh. Còn nếu giả sử các cậu muốn nhân vật của mình tiếp tục tham gia tranh quyền đoạt lợi thì vẫn được, như mình có nói với Kagi, cậu ấy có thể viết về Bastet, lời nói của ông trước lúc hành quân, tâm trạng lo lắng suy nghĩ của ông, hoặc trong giấc ngủ ông mơ thấy cái gì..v...v...nhưng không có chuyện sáng hôm sau ngủ dậy ông bỗng hét lên 'Ta...muốn cải tà quy chánh, không muốn đánh nhau nữa.' -Sự kiện lớn nhất bây giờ sẽ tập trung tại Hammersong, do Kong phụ trách, ở đây sẽ có đại chiến và mọi người sẽ có thể tham gia vào nếu muốn, không thì để nhân vật đi chơi vòng vòng đâu đó chờ event khác tới cũng được. Hãy cứ yên tâm là sự kiện lớn được tổ chức sẽ rải rác khắp Chosarth chứ không chỉ chọn quốc gia mang tính cá nhân đâu, và tất nhiên tụi mình sẽ thảo luận với người tạo ra quốc gia đó để thống nhất một số vấn đề. -Chaos đã bi dẹp bỏ bởi đa số ý kiến, mình và Kong sẽ thảo luận về vấn đề thế lực thứ ba sau vậy, dù gì nó cũng là một sự kiện cuối cùng, không nên nhắc đến nó quá sớm vì sẽ làm cho ai nấy đều mất hứng thú.
1.forgiuse 2.TaskForce411 3.lehuutri123 (1) 4.Rytubon87 5.Axetylen (1) 6.bimbopro 7.Kong (1) Mình không thấy chữ đa số ý kiến của cậu đâu cả ? Axe :P. Phiếu của Bim cũng chỉ là nửa vời. Nhận xét của Machiavelli cũng chỉ nói về việc Chaos củ chuối, và cậu cũng chưa hỏi ý kiến Task xem nên hay giữ Chaos hay không. Và cậu lại tự tiện đặt thêm một người khác làm GM nữa trong khi chưa hỏi ý những người khác. Ít ra cũng phải có một cuộc bầu cử công bằng để xem người được chọn có xứng đáng làm ở vì trí đó không chứ ? :(. Mình không muốn thấy kiểu thiểu số thắng đa số đâu nhé. Đã từng có một thời mình chơi một game RR tại VNS, và như cách của Kong nói: các GM đã tạo sẵn faction để khỏi phải tranh giành, và người chơi làm phận lính tráng, lính đánh thuê hay tự do. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian, game chết ? Tại sao lại thế ? Trong khi nó làm việc rất hoàn hảo, như cách mà Kong nói, tất cả mọi lỗi đều được sửa, người chơi được lựa chọn kĩ càng, tất cả mọi post đều phải hợp logic và hợp với cốt truyện đang diễn ra. Gần như khó có lỗi nào có thể xuất hiện một khi đã post bài lên câu chuyện. Thế nhưng, xin lặp lại câu hỏi: tại sao nó chết ? Nó chết vì cái sự nhàm chán do bị quản lý chặt chẽ gây ra, mỗi người chỉ biết đến chính mình. Hết.
Uhm, hỗm rày nếu có bàn luận gì về fic thì mục đích của mình là mong fic sẽ hoàn thiện hơn, mọi người nâng cao thêm tay nghề. Nhưng For nói cũng có lí đấy. Hiện giờ tiến độ viết rất nhanh, mọi người hăng hái, cũng nhờ một phần lớn là ở sự tự do, mỗi người hùng cứ một phương, tạo ra dân tộc yêu thích của mình... Tuy viết thế này thì chất lượng khó lòng đảm bảo, thỉnh thoảng còn cãi nhau ỏm tỏi, nhưng nhìn chung thì rất vui. Nếu viết theo quy củ rõ ràng, tuân theo cốt truyện nhất định... thì cái lợi là giúp mỗi người từ từ nâng dần khả năng viết, và chất lượng fic được cải thiện rất đáng kể. Nhưng mọi người sẽ cảm thấy gò bó và chán. Ôi, quan trọng là quan điểm của từng người tham gia, muốn vui hay muốn rèn kĩ năng viết, làm việc nhóm? ( loại đầu tiên thì chỉ các tác giả xem thôi chứ đọc giả sẽ chạy từ từ, loại thứ hai thì tác giả sẽ chạy từ từ.) À, mình không tán đồng điểm:" chỉ biết đến chính mình" khi có quy tắc rõ ràng, có người chủ trì thì mỗi thành viên sẽ không thể chỉ viết cho bản thân, mà sẽ có trách nhiệm hơn với fic và tương tác với nv khác cũng hợp lí hơn. Nhưng viết như thế thì khó và hơi dễ nản.
Tah, lúc đầu mỗi người chơi đã đc tạo 1 faction yêu thích của mình, thì bây giờ dù nó có bị quản lý chặt hơn thì mình nghĩ họ vẫn sẽ không bỏ nó, right Nếu một người chơi muốn đất nước của mình tạo ra đi theo hướng nào đó, họ vẫn có thể pm cho GM để bàn luận, nếu dự định đó ảnh hưởng đến 1 người ở nước thứ 3 trừ nhân vật chính của người chơi khác thì GM sẽ bàn sơ với họ về độ quan trọng của nhân vật này và ra quyết định Và tất nhiên mình nghĩ GM sẽ không khắt khe đến nỗi không chịu cho nước này tấn công nước kia, hoặc không cho nv chính của người này giết nv phụ của người nọ. Trừ phi... ý định đó conflict với một arc mà GM sắp tung ra cho người chơi, hoặc là dự định đó quá imba (ví dụ : cho tay sĩ quan James bắn chết 1 Tứ thánh vương của Noenmma, hay cho Tenma xâm lăng Britanoldas trong 2 ngày đã chiếm đc cung điện chẳng hạn). Người chơi hoàn toàn có thể dựa trên 1 sự kiện nào đó xảy ra in-game để cho đất nước của mình phản ứng theo 1 hướng nào đó chẳng hạn. Về vấn đề GM, thôi bây h mình sẽ ứng cử luôn vào slot GM phụ, mệt quá. Nhiệm vụ của mình là quản lý phần codex hợp lý k0 có mâu thuẫn, nghĩ ra các event lớn cho người chơi tham gia, kiêm bảo đảm họ không có ý tưởng nào gây lệch hướng mục đích, đồng thời soạn thảo một cốt truyện chung, gồm việc đưa ra các sự kiện có tính quyết định ảnh hưởng đến thế giới sau này, và quyết định là ở người chơi.
Con người mình tuy cố chấp nhưng nếu xét đến giờ những gì mình cho là hợp lý đều xuôi theo ý mọi người và GM. Điển hình là ngay cả hoàng đế cũng cho bệnh đi. Tuy nhiên cái chính là từ đầu mình đã định hướng không viết truyện đơn lẻ mà thích tương tác lẫn nhau hơn, các ý tưởng của mình không hề đề cao mà chỉ làm cho game thêm màu sắc. Mong mọi người hiểu và đừng để ý những cái mà mình chưa giải thích hết.
Mình đã có suy nghĩ về vấn đề này rồi, và mình thấy cũng đúng khi nói không thể gò bó mọi thứ theo nguyện vọng của một, hai người được. Đơn giản vì sai lầm của việc để mọi người tự tạo factions riêng cho mình, điều đó dẫn đến RR game này sẽ không thể nào có được luật lệ giống như các RR khác nữa. Bởi vậy, bỏ qua hết mấy cái luật đó, chúng ta sẽ xây dựng lại nguyên tắc mới, nguyên tắc RR mới toanh của box Văn học. Đơn giản trong 4 điều sau đây thôi 1. Quốc gia của mọi người được quyền chế thoải mái. Tuy nhiên, sẽ bị nerf thẳng tay nếu quá imba hay vô lý. 2. Khi đem nó đi chiến tranh, số phận của nó sẽ như phấn hoa trôi trong nước, tức là bị đem lên nghị sự bởi toàn thành viên tham gia, sau đó Kong sẽ ra phán quyết cuối cùng. 3. Câu chuyện chung của mỗi nước sẽ được chính người tạo ra nước đó viết lên và chờ Kong duyệt. 4. Thế lực thứ ba hay Chaos sẽ bắt đầu được vote bỏ hay không bỏ bắt đầu từ bây giờ. Xin lỗi vì tự quyết định tự tiện ngay từ những post kia, có lẽ là do tâm lý 'chắc ai cũng nghĩ như mình' nên mình mới cho là phiếu đa số bỏ Chaos. @Kong: mình đã suy nghĩ về vấn đề này rồi, chúng ta đã lỡ mang dép chung với giày rồi, chặng đường đi được cũng đã khá xa rồi, không thể quay về nhà thay giày được nữa, đành tìm cách khiến cho mang giày lẫn với dép thành phong cách của riêng mình thôi. Anyway, mình vote bỏ Chaos. ---------- Post added at 14:39 ---------- Previous post was at 14:29 ---------- À, một ý bổ sung, về cái gọi là mưu lược chiến tranh ý, mình muốn mọi người thống nhất như sau: khi đối phương tính toán một âm mưu gì đó, muốn đoán ra thì cần thiết phải đưa ra những luận điểm và luận cứ rõ ràng khiến kẻ bày mưu phải tâm phục khẩu phục thì mới thôi. OK ?
OK thôi. 1/ Duyệt. Các bạn nên chuẩn bị build thêm cho codex ngay từ bây giờ nếu có âm mưu gì đó Và phần nerf sẽ đưa ra cho mọi người bàn luận 2/ Cái này mình nghĩ cả 2 người nên trình bày riêng với mình để giữ tính bí mật tới phút chót, kẻo người post sau lợi thế hơn người post trước. Đầu tiên mình sẽ đưa ra các thông tin về trận chiến đó lên topic này, để 2 người chơi pm riêng 1 chiến thuật và sự chuẩn bị mà họ nghĩ ra, với số lượng quân hợp lý (hợp lý tức là tùy vào tình hình dân số và quân sự của nước đó, cái này sẽ tính sau). Một trận đấu sẽ có 2-3 hiệp tùy qui mô, và yêu cầu cả 2 người chơi phải online để chat với mình. Mỗi hiệp, người chơi đưa ra phương thức tấn công / phòng thủ và pm cho mình, mình sẽ tính toán cụ thể và công bố tình hình cho hai bên, và họ sẽ trực tiếp đưa ra phương án cho hiệp sau, cứ thế đến hết trận. Sau mỗi hiệp, người chơi sẽ được biết chiến thuật của bên kia vào hiệp trước (cái này tất nhiên rồi) Tùy vào mục đích trận chiến, người thắng hiệp cuối hoặc là có số hiệp thắng hơn sẽ là người thắng cuộc. Đối với 1 công 1 thủ, bên công thắng nếu có số hiệp thắng hơn bên thủ và phải thắng hiệp cuối cùng; bên thủ thắng nếu thắng hiệp cuối. Đối với trận 2 bên đánh nhau, ai hơn số hiệp thắng là người đó thắng. Sau đó mình dựa trên 2 chiến thuật này để gửi tóm tắt trận chiến cho người thắng. Người thắng sẽ nhận được pm về chiến thuật của người thua và diễn biến trận đấu và dựa vào đó để viết bài. cái này giống như 2 người chơi đánh nhau và mình là computer vậy. 3/ OK 4/ Vote tạm thời bỏ thế lực này.
Vote giữ lại thế lực thứ ba để có thể finish game đúng nghĩa. Còn nó là Chaos hay gì thì chỉ là cái tên mà thôi.
đây này, ý của mình là này này. Chaos chỉ là cái tên thôi, còn hình thái của nó mới là quan trọng, 1 nv, 1 đạo quân, 1 race riêg, 1 virus, v.v...
Sao cũng đc, ý kiến của mình là dù có dùng thế lực thứ ba thì cũng k0 nên đưa vào lúc này. Mỗi người mới viết đc vài chap, truyện chưa đi đến đâu, nhân vật chưa phát triển, chưa có mâu thuẫn, xung đột, chưa giải quyết, chưa làm đc gì hết mà đã thấy trước cái tương lai đi diệt final boss thì nản lắm. Nếu có đưa thế lực này vào, đề nghị phải sau ít nhất 3 arc lớn, nếu các player còn kham nổi.