[PC] 7554 đã chính thức ra lò

Thảo luận trong 'Tin tức - Giới thiệu - Thảo luận chung về game' bắt đầu bởi buonnguqua, 18/12/11.

  1. Mai Thùy Linh

    Mai Thùy Linh Thích ngủ ngày!

    Tham gia ngày:
    15/11/06
    Bài viết:
    3,099
    Nơi ở:
    ソウルキャ
    Cãi nhau ỏm tỏi quá nhỉ :))

    Giờ bác buồn ngủ quá cứ quay video walkthrough bác chơi từ đầu chí cuối cái 7554 ra sao , up lên youtube cho anh em chiêm ngưỡng và so sánh với COD / BF / MOH

    Chứ qua vài đoạn clip gameplay của nhà sản xuất quay thì bản thân em chỉ đánh giá đc 1 câu thôi : Tồi !
     
  2. Gold_Storm

    Gold_Storm Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/4/04
    Bài viết:
    357
    ^ thích cái common này. Ma tui thấy suy nghĩ của VN mình cũng nên thay đổi 1 tí. Chỉ nên đánh giá sản phẩm tốt hay xấu thôi, còn lại thì kô nói nhiều. nói thêm cho rõ là sản phẩm tốt -> người làm giỏi. Sản phẩm kô tốt -> người làm dỡ. Kô có lí do hay biện minh gì cả. Tui cũng muốn biết cái game 7554 này nó như thế nào haha. Cũng coi như là game hot haha.
    Cứ vo box tin tức là thấy nó ở top. Xưa giờ toàn game dữ dằn kô mới được như vậy chứ bộ.
    Tại mới mua starwar the old republic hết 60 với cái game time card hết 30. cho nên cũng kô có thời gian thử 7554. Mà có muốn thử ũng chả biết đi đâu mua. Cho nên có ai đó làm cái play throught cho mọi người xem thử coi game nó như thế nào là rất là chính đáng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/11
  3. softcore_gamer

    softcore_gamer Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    11/6/11
    Bài viết:
    286
    Nơi ở:
    Hà Nội
    1) Mình thích đoạn anh hùng Phan Đình Giót lúc lấp lỗ châu mai là đồng đội của mình, từ lúc bắt đầu vào map, nó sẽ tạo cảm giác chân thực và anh hùng hơn rất nh. Cá nhân mình thấy đoạn đấy trong game hơi nhạt, ý kiến của mình, các ae nghĩ thế nào thì nghĩ :D

    2) Game này NẾU có đoạn đi biểu tình bọn nhật/pháp, r mình là nv trong đám đấy, r bị nhật/pháp nổ súng tàn sát dân ta, r quân ta đến, mình đc ném cho 1 khẩu súng r bắn trả. Thế mình nghĩ sẽ hay hơn, quan điểm cá nhân thôi, mong ae đừng quăng tạ :D

    p/s: hoặc có mấy cảnh đau thương như hồi nạn đói năm 45, lột tả đúng sự thật chiến tranh :D
     
  4. vn01034914

    vn01034914 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/4/07
    Bài viết:
    380
    ^54 r còn biểu tình cái nỗi j nữa hả bạn, còn nếu game về thời đó thì ko biết bắn kiểu j cho lại địch :| chắc chuyển qua thành stealaction mất.
     
  5. dread_nought

    dread_nought The Dragonborn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Bài viết:
    19,784
    Nơi ở:
    TP HCM
    Cãi nhau dữ quá. Các ông nào bảo 7754 copy COD trò đạp cửa blah blah blah thì nên hiểu 1 điều là: trong ngành công nghiệp game này ko có khái niệm tẩy chay khi copy và bắt chước ý tưởng nhau đâu, quan trọng rằng ai tận dụng tốt ý tưởng đó sẽ thắng (đại ý câu này hồi trc đọc trên 1 bài viết của báo thế giới game, nhận thấy đúng nên trích lại cho mọi ng tham khảo)

    7754 là game offline đầu tiên của VN. Nếu cứ nói như các bạn anti game thì đại loại là: "game chất lượng ko bằng các game lớn khác thì mua chi cho uổng tiền???" Nếu ko thích, ko chơi thì việc gì phải vào đây nhao nhao lên. Những bạn mua game về chơi ở đây tôi tin đều nghĩ rằng "ủng hộ" tức là:

    + Bỏ tiền ra mua, chơi, cảm nhận cái hay cái dở (việc bỏ tiền ra mua là 1 việc làm tôn trong nhà sản xuất)
    + Lên forum hay gửi email góp ý, báo lỗi nhận xét nhằm mục đích giúp emobi xây dựng game tốt hơn
    Đó mới là ý nghỉa của chữ "ủng hộ" mà tôi nghĩ mọi ng đang dùng ở đây chứ ko phải nói như 1 số thành phần là: bố thí, từ thiện đâu.
     
  6. Ryukyo

    Ryukyo Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    21/6/06
    Bài viết:
    71
    Nơi ở:
    Lai Thieu, TA, Binh Duong
    Cãi nhau làm gì nhỉ? Là game đầu tiên của Việt Nam mình làm ra. Sử dụng engine tốt nhưng do là lần đầu tiên nên có những khuyết điểm thôi. Ai thích thì ủng hộ để có thể tiếp tục với các gam tiếp sau này. Còn ai không thích thì thôi. Có nhiều bạn mình thấy cũng lạ. Làm gì phải so sánh game đầu tiên của ta so với game xuất phát từ 1 trong những cái nôi của nền cong nghiệp game thế giới? So sánh để có nhận xét đóng góp cùng tiến bộ, chứ đâu ra kiểu so sánh để chê bai tẩy chay???
     
  7. egvietnam

    egvietnam Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    14/10/10
    Bài viết:
    308
    Post nhầm chỗ ,edit
     
  8. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    QUOTE lại từ website của emobigames: Đây là lý do chính nhất của EG khi bỏ tiền của, công sức và 3 năm làm việc với 7554, còn các bạn nói nó là fail hay không thì tùy.

     
  9. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Chán chị Linh ,
    nghe nói chị là game thủ hardcore, chơi game gì cũng vô đối
    mà hardcore kiểu gì lại đánh giá gameplay qua video youtube T_T
     
  10. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Tổng hợp một số nội dung nhiều người quan tâm và thắc mắc quanh 7554, đại diện của EG đã trả lời:
    Q:Một số người cho rằng 7554 có gameplay giống hệt COD, Studio có ý kiến gì về vấn đê này?
    EG: Chúng ta đều biết dòng game COD là tượng đài của thể loại game FPS offline, sự thành công của dòng game này đáng để bất cứ nhà phát triển game FPS offline nào trên thế giới cũng phải nghiên cứu và học hỏi.
    EG là những người bắt đầu từ con số không tròn chĩnh, đương nhiên EG phải học hỏi và rút ra được rất nhiều kinh nghiệm từ những người đi trước, đặc biệt là dòng COD. Cụ thể là COD5, một game về thời kỳ WWII có quá nhiều điểm tương đồng với bối cảnh thời kỳ 9 năm kháng chiến chống Pháp của nhân dân Việt Nam ta (1945-1954).
    Nếu để ý kỹ, so sánh COD 4,5,6,7 với các game cùng thời ai cũng có thể thấy công thức để COD thành công khá khác biệt.
    Ngoài các yếu tố về mặt hình ảnh đẹp, cốt truyện hấp dẫn, nhịp độ game cuốn hút, âm thanh tuyệt vời, cảm giác chân thật khi chiến đấu… điểm lớn nhất mang lại thành công cho dòng COD là ở gameplay hấp dẫn với lối điều khiển đơn giản, gần gũi, dễ học, dễ làm quen khiến cho số lượng game thủ có thể đến với trò chơi này thật là khổng lồ
    (các game thủ hardcore - thuộc thiểu số - những người không mang lại phần lợi nhuận chính cho dòng COD thường chê bai và đả kích gameplay của COD).

    Mục đích của nhóm phát triển 7554 là sẽ mang 7554 tới phục vụ số đông game thủ, kể cả những game thủ không phải là fan của dòng FPS và thậm chí là những người chưa từng chơi game FPS nên EG thực sự đã đúc rút được nhiều bài học từ series COD và áp dụng cho 7554.
     
  11. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    ...lol...nhiều game ko biết nó ra sao lên youtube coi là đủ biết hay dở thế nào...ko nhất thiết phải chơi đâu...thằng n00b cũng biết ;))...nhiều game mua về chơi mới biết dở thì gọi là mất tiền ngu ;))...

    ...còn về gameplay giống nhau, vay mượn thì ko ý kiến...miễn làm cho tốt là được...như thằng Darksider vay mượn một đống nhưng vẫn được dân chúng chờ ra p2 đó thôi...còn nếu vay mượn nhưng làm kiểu ba rọi thì ăn tạ là đương nhiên...
     
  12. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Q:Vậy 7554 có phải chỉ là một bản copy của COD?

    A:Nếu nhìn thoáng qua thì dễ có cảm giác đó, nhưng phân tích kỹ thì không phải vậy. Nếu nói chúng tôi học hỏi thì chính xác hơn rất nhiều. Trong quá trình phát triển 7554, chúng tôi đã chú ý nghiên cứu các game FPS thành công trên thế giới, sau dòng COD thì đến BF2 (Badcompany) và dòng Farcry – Crysis và chúng tôi cũng đã rút ra cho mình nhiều bài học từ các game bom tấn này. Ví dụ về phần AI của quân địch trong game, chúng tôi đã rất ấn tượng với Farcry và Crysis và học hỏi nhiều từ dòng game này. Về mặt môi trường trong game cũng vậy, địa hình trong một số màn chơi của BF2 Badcompany với 7554 có khá nhiều điểm tương đồng.
     
  13. ItsmeAj

    ItsmeAj snake, snake, snaaaake

    Tham gia ngày:
    21/8/06
    Bài viết:
    8,485
    Nơi ở:
    ???
    Mấy cái quote này bạn OP nên update thêm vào post 1 là tốt nhất.
     
  14. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Nếu thấy cần thiết thì Mod có thể gom lại, tùy bạn. Nhưng mình cố tình post lẻ tẻ vì mình sợ post dài các bạn ngại đọc.
     
  15. FAR CRY

    FAR CRY Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/8/04
    Bài viết:
    1,093
    Vâng , tôi dám cá với bạn ở cái diễn đàn này ngay cả các sếp từ Át min đến mô đờ rây tờ đều có chí ít vài lần chơi game crack và kể cả tôi cũng vậy , nhưng ít ra tôi không ngồi chê game do người Việt làm , vì tôi hy vọng một ngày nào đó tôi sẽ thường xuyên được chơi game do người Việt làm với bản quyền hẳn hoi và với mức giá dễ chấp nhận hơn so với game nước ngoài . Còn cái thể loại hổ báo như thanh niên , nhà có điều kiện , lại viết chữ bự thì có thể dùng VND đem đổi ra USD để mua game nổi tiếng thế giới về mà chơi cho chất lượng . Tôi chả lên mặt làm gì cả , bởi đây là cái diễn đàn ảo , hổ báo trên này tôi chẳng được lợi ích gì từ cuộc sống thật của tôi mà phải làm thế . Thanh niên đừng nghĩ ai cũng thuộc cái loại ăn cơm nhà nói chuyện quốc gia như mình .
     
  16. H@l0

    H@l0 Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    24/8/07
    Bài viết:
    2,890
    Nơi ở:
    Desert-NPole intersection
    Mình khâm phục vì Emobi dám nghĩ dám làm, nhưng bước đầu tiên của họ mình nghĩ ko hợp lý lắm. Là mình vào thời điểm mở đầu mình sẽ làm game có game play thú vị, hài hước hơn là tập trung tiền của quá lớn (so với người VN) vào 1 game mà khả năng đấu đá gần như ko có như thế này.

    Thể loại Tower Defense pha Action như Plants vs Zombies là 1 ý kiến hay, vì ko gặp quá nhiều đối thủ bom tấn để bị mang ra so sánh như 7554, và 1 sự khác biệt nho nhỏ về game play hay item của thể loại này là đủ để game sống dai, hay ít nhất là được các gamers nước ngoài để mắt tới, tạo tiếng vang tiền đề cho sau này.
     
  17. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Nhiều bạn nói chuyện làm game nhỏ ... rồi mơ kiểu như Angry Bird, lịch sử làng game TG mấy chục năm nay không biết có được bao nhiêu thằng như AB ??? nó thiên thời địa lợi nhân hòa đủ cả mới được 1 phát thành công như thế. Cứ nghĩ làm game nhỏ thì dễ ăn chắc ? TG làm game nhỏ đầy ra, thằng nào cũng kiếm được tiền cả thì đi làm game nhỏ cmn hết rồi. Mà các bạn biết VN có bao nhiêu studio làm game nhỏ rồi không? có ai biết ai quan tâm đâu :). Trừ mấy bác làm trong ngành chắc chẳng ai biết.
    Thêm nữa làm game nhỏ thì có lẽ tính thách thức về mặt công nghệ nó không cao như FPS, mà vì như vậy nên độ hấp dẫn (đối với cả người làm lẫn người chơi đều kém hơn).
    EG còn muốn truyền tải nhiều thông tin về lịch sử, văn hóa VN vào game cho các bạn chơi để thấm dần, nếu là một game puzzle có nội dung lịch sử thì e rằng có phát miễn phí cũng chả mấy người chơi chứ đừng nói bán.
     
  18. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Chơi rồi nếu thấy dở thì cứ việc ném tạ thôi
    Chưa chơi xem youtube ném tạ thì lol -__-
     
  19. X-guy

    X-guy Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    8/7/02
    Bài viết:
    211
    Được thế này thì đã tốt, tớ nghĩ là không nổi :).

    ---------- Post added at 11:03 ---------- Previous post was at 10:58 ----------

    Tiền túi mồ hôi xương máu nhé, không có quỹ nào, không có đại gia nào tham gia cuộc chơi này cả bạn ạ, tớ nghe đồn mấy đại gia làng game VN có ý định tham gia, nhưng sau khi tính toán thấy offline ở VN không kinh doanh được là họ té luôn.
    17 tỉ luôn luôn là gì gì đấy bạn ạ.
     
  20. Aasa

    Aasa Mayor of SimCity

    Tham gia ngày:
    25/12/04
    Bài viết:
    4,120
    Nơi ở:
    G Fantasy Premier League
    ...2 câu cho 2 việc riêng biệt mà bạn gôm vô là sao =))...một game dở thì việc gì phải bỏ tiền ra mua cho mang bực vào thân...lên youtube xem gameplay ra sao rồi quyết định sau...và việc đang nói ko liên quan gì đến 7554 mà là game nói chung...
     

Chia sẻ trang này