The Last of Us - Resident Evil đã hết thời ...?!

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi steppe Copious, 22/12/11.

  1. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    Trong thế giới game, cuộc bầu chọn vua của các thể loại nấm, virus, độc dược hay một loài sinh vật kí sinh ấn tượng (tất nhiên là về mặt... độc hại) từ xưa đến nay vẫn luôn xướng tên tác phẩm kinh điển của tập đoàn Umbrella mang tên T-Virus. Đây là nỗi ác mộng dai dẳng của hàng triệu game thủ từ khi ngành công nghiệp game còn sơ khai với loạt game kinh dị Resident Evil. Tuy nhiên, gần đây T-Virus đang đứng trước nguy cơ bị lật đổ bởi một "lính mới" với nhiều lợi thế độc đáo hơn.


    The Last of Us

    Có thể nói rằng, Naughty Dog chính là studio tài năng nhất trong 15 nhà phát triển chuyên "bào chế" game cho Sony, đặc biệt là trong thời điểm studio này đang ở "phong độ" đỉnh cao sau siêu phẩm Uncharted 3: Drake 's Deception. Tin vui là chúng ta sắp sửa có một tựa game pha trộn giữa hành động và kinh dị tuyệt vời (theo lời Sony) và tin buồn (cho XBox-er và PCer) là 99% khả năng tựa game này sẽ được phát hành độc quyền trên PS3.

    [video=youtube;qLGxubfC1Ik]http://www.youtube.com/watch?v=qLGxubfC1Ik[/video]

    Thật không may là sau khi đã thực hiện quá trình "Super Soi" kỹ lưỡng, chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn được cho bạn biết lối chơi của The Last of Us. Theo như phát biểu của Sony tại VGA 2011 (Video Game Awards): "The Last of Us chính là một trải nghiệm hoàn toàn mới, pha trộn Survival (sống sót) và hành động trong một thế giới mà hầu hết dân số đều đã gục ngã vì bệnh dịch bí ẩn".

    Theo như những phỏng đoán ban đầu, dựa vào sở trường của Naughty Dog cùng với việc phối hợp giữa 2 nhân vật chính, lối chơi của The Last of Us rất có thể sẽ là Co-op góc nhìn thứ 3.

    [​IMG]

    Trailer bắt đầu với với quang cảnh có vẻ như hơi "lừa tình", trời xanh mây trắng, cây lá tốt tươi, ánh nắng chan hòa gợi cho chúng ta về một thế giới nhiều màu sắc và yên bình. Tuy nhiên bạn sẽ ngay lập tức nhận ra đang có gì đó "không ổn" với một cái rèm cửa cáu bẩn, một tấm gương vỡ, vệt máu khô trên tường. Một cái xác... vẫn còn mới, và nhân vật chính đầu tiên xuất hiện.

    Ellie một thiếu nữ dũng cảm và khôn ngoan vượt quá độ tuổi của mình (theo lời Sony miêu tả) sau khi rời khỏi căn phòng cùng với xác chết đó, cô nhận ra có điều không ổn ở tầng trên của tòa nhà. Rút con dao bấm một cách thành thạo (rõ ràng là cô bé biết rõ cách để sử dụng nó). Ở phía bên kia cánh cửa là một người đàn ông trung niên trong cuộc vận lộn quyết liệt với một người sống sót khác. Tên ông ta là Joel, theo mô tả của Sony là "một người sống sót tàn nhẫn".

    [​IMG]

    Sony đã không nói quá khi miêu tả về Joel, mặc dù cũng đã hình dung được sự khốc liệt trong một thành phố chết, ông ta làm cả tôi và những gamer đã và đang theo dõi đoạn trailer phải giật mình. Ra tay tàn nhẫn bằng một miếng ván, Joel xoay sang đối thoại với Ellie bằng một chất giọng tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra.

    Cô thiếu niên này cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên hay e dè với hành động vừa rồi và hân hoan khi tìm thấy một vài viên đạn bên cái xác. Theo Sony, để sinh tồn trong thành phố chết chóc này, bạn phải không ngừng giành giật, thậm chí là hạ sát lẫn nhau vì miếng ăn, nước uống và vũ khí.

    [​IMG]

    Tại thời điểm này trong đoạn trailer, một câu hỏi chạy vụt qua tâm trí người xem về mối quan hệ của Ellie và Joel. Rõ ràng họ đã biết nhau từ trước và rất có thể họ là cha con. Tôi nghĩ rằng Ellie đã sinh ra và trải qua thời niên thiếu của mình khi thế giới đã bắt đầu nhuốm màu u tối như thế này. Ở đoạn cuối của trailer, cô đã nói một cách bình thản: "Đây là thói quen của chúng tôi. Ngày và đêm, tất cả mọi thứ chúng tôi làm là để sống sót. Nó không bao giờ kết thúc".

    Khác với những con Zombie mà bạn thường thấy, sinh vật bị nhiễm bệnh trong The Last of Us trông khác xa với hình dáng một con người. 3 sinh vật xuất hiện trong căn nhà của Joel và Ellie, một trong số đó lao thẳng vào ông với tiếng gào khá dữ tợn cùng một hàm răng "Close-up" giống như người.

    [​IMG]

    Theo những thông tin Sony cung cấp, mọi thứ đều chưa thật sự rõ ràng về cái cách mà dịch bệnh này biến cơ thể một con người thành một sinh vật kì lạ như trong trailer. Một loại nấm kí sinh có khả năng thay đổi não bộ của con người, lần đầu được phát hiện đang sinh sôi trong một loài kiến!?

    Tôi vẫn chưa hiểu bệnh dịch này lây lan qua con đường nào nhưng với tác dụng làm cho gương mặt của một con người "nở hoa" như trong trailer thì đây quả thật là một virus đáng sợ. Vài giây ngắn ngủi ở đoạn cuối trailer tiết lộ cho chúng ta về thành phố (mà cũng đã không còn là thành phố) mà họ đang ở. Nơi này đang trong quá trình trở lại với thời tiền sử. Cây cỏ, rong rêu mọc lên khắp nơi, xung quanh là hàng trăm chiếc xe rỉ xét. Lúc bắt đầu trailer tôi đã có cảm giác ngờ ngờ và khi xem đến đoạn cuối với góc camera đó, khung cảnh đó làm tôi nhớ đến siêu phẩm màn bạc của Will Smith: I Am Legend.

    [​IMG]
    I Am Legend??

    The Last of Us vẫn chưa có ngày phát hành cụ thể. Nhưng chúng ta đang rất háo hức được dõi theo trailer hay bản demo tiếp theo để tìm hiểu thêm về tựa game mới nhất của Naughty Dog. Liệu họ có tìm thấy những người còn sống khác và họ sẽ sống sót vì điều gì? Tất cả vẫn còn nằm sau tấm màn bí ẩn...

    Zombie có thật chứ không phải tưởng tượng!?


    Theo tiết lộ của nhà sản xuất, thứ virus đáng sợ biến hàng loạt thành phố lớn của Mỹ trở về thời kì đồ đá chính là một loại nấm kí sinh trên cơ thể người, và theo tìm hiểu ngoài lề của một số fan ruột thể loại kinh di, loại nấm này là hoàn toàn... có thật.

    [video=youtube;qLGxubfC1Ik]http://www.youtube.com/watch?v=qLGxubfC1Ik[/video]

    GenK

    P/S: nhìn thấy hay quá các bác ạ. cảm xúc một thời của Resident Evil những ngày đầu chợt gợi về trong trailer của The Last of Us.
    Các fans cứ mong sẽ thấy một RE kinh điển trong một tác phẩm có đồ họa đỉnh cao sau những thất vọng của những tựa game trên nền next-gen (tiêu biểu là RE5)?
    The Last of Us có thể sẽ là câu trả lời: đồ họa đỉnh cao, phong cách kinh dị kiểu zombie giống RE những ngày đầu đều sẽ xuất hiện trong trò chơi này.
    Không biết Capcom nghĩ gì khi nhìn The Last of Us với những game đang làm mang mác RE như RE OPC nhỉ?
    Chỉ tiếc là game này nó lại độc quyền cho PS3 :(
     
  2. blackstarlet

    blackstarlet Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    23/8/06
    Bài viết:
    1,237
    Nơi ở:
    BSAA
    re operation raccoon city mình nghĩ các bạn đừng quá chê nó , chê quá lấy gì mà chơi nữa
    còn về cái vụ last of us này có lẽ là cũng giống như uncharted thôi , cũng chỉ là sống sót chứ chưa chắc có kinh dị , nhưng dù gì cũng là 1 game rất đáng quan tâm
     
    Evil Spirits thích bài này.
  3. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Nói thật là giờ hết hứng thú với RE rồi :) . Thực sự Re đã hết thời . Capcom đã đào mỏ cốt truyện quá nhiều và cốt truyện đã ko còn tính sáng tạo như hồi xưa nữa . Gameplay thay đổi nhưng theo chiều hướng dở hơn . Nói thật là coi cái Re ORC , RE : R trên 3DS là hết muốn chơi . Ko còn yếu tố kinh dị nữa ... Re giờ đã thoái trào rồi :)
    p/s :
    Nhìn game này có vẻ lôi cuốn :)
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/12/11
    Evil Spirits thích bài này.
  4. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Ở đây có người phát biểu nghe vui quá. :)) Không phải tự nhiên mà Revelations lại được đánh giá là một bản RE mang phong cách kinh dị. Những ai suy nghĩ RE kinh dị là phải đem hết những yếu tố cũ vào thì thật buồn cười. Vì khuynh hướng kinh dị cũ đã không còn thu hút nữa nên Capcom mới phải thay đổi; những cái họ thay đổi để phù hợp với thị trường nhưng vẫn đảm bảo được tính kinh dị. RE là Survival horror vì thế Revelations chỉ cần đi đúng hướng là được. Mặc kệ Cacom dùng cách gì chỉ cần đem về cảm giác sợ hãy quay về là được. Capcom dám mạnh dạng vỗ ngực rằng Revelations là một trong những game sợ hãi nhất mà họ làm. Tôi tin tưởng Capcom đơn giản vì họ là người đã tạo ra RE, Clock Tower,...họ hiểu thế nào là kinh dị hơn bất cứ ai hết ở đây. Tôi cũng tin tưởng những đánh giá trên các fansite nước ngoài và các tạp chí game; vì sao? vì họ là những người trực tiếp cầm máy chơi demo. Và hơn hết là tôi tin tưởng vào những gì mình thấy ở Revelations.

    Còn bạn nào chê Revelations không kinh dị ở trên thì cho hỏi đã trực tiếp cầm máy 3DS bao giờ chưa? Khuyên rằng khi cầm máy chơi trực tiếp hãy đánh giá. Vì cảm giác xem qua youtube nó khác hoàn toàn với khi chơi game. Nói thật chứ bây giờ tôi xem clip youtube về RE1,2,3,...cảm thấy rất nhàm. Nhân vật chỉ có mỗi việc là đi và bắn zombie, tìm kiếm đồ vật,...vậy thôi. Nhưng khi tôi trực tiếp chơi thì cảm giác hoàn toàn khác. Vì khi vào game tôi hiểu được: mình còn bao nhiêu đạn? phải đối mặc với những gì? chặng đường còn bao xa? tôi không biết quái sẽ nhảy ra từ đâu? trên đường tôi sẽ nhặt được bao nhiêu cây herb?,...
     
    Evil Spirits thích bài này.
  5. aluco

    aluco Lãng tử vô tình

    Tham gia ngày:
    15/4/04
    Bài viết:
    4,292
    Nơi ở:
    Castlevania
    Hoàn toàn đồng ý với Ada + Leon, xem người khác chơi và tự mình chơi là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.
    Xem người ta chơi thấy rất là bình thường, chỉ có đi, bắn và tìm kiếm đồ ( chưa kể là tụi nó đi rất pro ) nên thấy chẳng có gì gọi là kinh dị nhưng khi mình điều khiển nhân vật thì mới cảm thấy sự sợ hãi, những mối đe dọa tiềm ẩn đâu đó sau những khúc quanh của hành lang.
    RE nếu bạn đã đi qua 1 lần hay xem người khác chơi rồi thì tôi ko nói nhưng nếu lần đầu tiếp xúc đảm bảo bạn phải hét lên, té ghế hay quăng luôn cái gamepad lúc con licker phá cửa kính nhảy vào căn phòng trong RE2 hoặc tên NE phá cửa kính nhảy ra trong RE3.
    Do đó hãy chơi và cảm nhận chứ đừng nghe nhận xét của người khác rồi đánh giá.
     
  6. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    Thực sự vẫn là Fan của Re!!!:(game)
     
  7. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,864
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Cái The Last Of Us còi mòi đồ họa đẹp phết , khá giống với Dead Island . Trailer thì chưa có gì nhiều nên tạm thời cứ chờ đã !

    Còn nói về chuyện RE hết thời , chắc còn lâu lắm :))
    Ở đây không nói đến yếu tố kinh dị , tôi chỉ quan tâm là có bao nhiêu người chơi , thế thôi :D
     
  8. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    chưa có điều kiện chơi RE Revelation, vì không thể nào bỏ tiền mua cái 3DS chỉ để chơi mỗi cái RE đó được.
    chưa chơi nên không thể đánh giá, nhưng nhận xét ban đầu là game có vẻ di chuyển khá khó khăn, tiêu biểu là Capcom áp dụng thêm yếu tố khi bắn thì chuyển sang góc nhìn thứ nhất...
    điều không hài lòng ở RE Revelation là hình như đây cũng chỉ là bản game mang phong cách vắt sữa của Capcom, từ cốt truyện cho đến ý tưởng gameplay mình thấy nó như muốn kéo dài ra (để có game) vậy (kèm theo cái game này là sự xuất hiện RE Mercenaries), thất sự không thu hút và ấn tượng.
    mà ai đó chơi rồi thì nếu có điều kiện thì nên làm một cái review "nho nhỏ" để mở mang tầm mắt chút ...
     
  9. gorilla KoKo

    gorilla KoKo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Bài viết:
    463
    Nơi ở:
    congo
    .

    Vâng đúng , có 1 loại nấm chuyên kí sinh trong con kiến và biến nó thành zombie đấy

    Còn về RE ,nói thật tui rất thích sự cải cách của nó lắm , chứ tối ngày cũng bắn zombie thì chán lắm và càng chơi nhiều thì càng ít thấy sợ hơn =.=ì !vì dường như đã biết hết trick của nó rồi , cũng giống như cái RE remake và zero tôi mới vừa chơi xong vậy mặc dù nghe mấy đứa bạn nói là ghê lắm nhưng chơi xong thì thấy cũng bình thường vì đã có chuẩn bị tâm lí sẵn rồi , đi tới mấy chỗ có cửa kính thì đã biết là sẽ có con gì đó nhảy ra (con quạ , chó , hunter, licker..) nên chuẩn trước đã, khi đúng thật có gì nhảy ra thì cũng đỡ bị quán mặc dù cũng có giật mình ,chứ lúc trước nghe tiếng rầm là giật mình chạy lung tung => chết =)), còn bây giờ thì bình tĩnh né qua né lại hic , thậm chí zombie còn chả buồn bắn nữa canh nó lên cầu thang là rút dao ra chém vui phết(rmk)
    HIHI đã là fan ruột cũa RE thì phải chấp nhận cái mới chớ cứ zombie zombie zombie hoài chăng ???
    Cải RE revelation tôi thấy cũng ổn mà đâu có tệ lắm đâu (ngoài tạo hình nhân vật;)))
     
  10. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    Cái Revelation chưa ra đâu ah!!! Năm sau mới ra!!! Còn cái Mer thì thực ra có giống và cũng có khác Mer Re5. Không biết nói thế nào nữa. Như vụ tăng skin - thường là boss không đi một mình như RE5. Mà đi kèm nhau Boss to - Boss nhỏ. Nên đánh có phần khó hơn. Gameplay không khó đâu ah. Do mình dần dần quen tay thôi. Kho như PS1 là cùng mà!!!
     
  11. Mr.X

    Mr.X Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/6/11
    Bài viết:
    159
    Trailer đỉnh thật,từ tạo hình,hiệu ứng tới chuyển động như thật,thật hơn cả phim RE Degen nữa :|
     
  12. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Cái The Last Of Us này xem tình hình cùng lắm chỉ là một game FPS - Horror thôi. Nếu đúng vậy mà đem so sánh với RE (game góc nhìn thứ 3) thì thật khập khiễng. FPS dễ gây giật mình hơn bơi góc nhìn nó hẹp hơn; còn như góc nhìn thứ 3 phải có kiểu hù dọa khác. Ai nghĩ game góc nhìn thứ nhất sẽ gây sợ thì mặc kệ. Nhưng với mình thì không có game góc nhìn thứ nhất nào gây sợ hơn game góc nhìn thứ 3 cả. Cùng lắm thì chỉ tạo ra được những đoạn phim rùng mình như series FEAR thôi.

    Ôi trời ơi, cái này chỉ mới lộ cái trailer thôi mà thiên hạ đã tâng lên tận mây xanh. =)) Chém gió đủ kiểu thật hài quá! ;))

    Hí hí, hôm nào mời anh uống cà phê. ;)) Mod không post bài chắc RE còn ăn nhiều cục tạ nữa vì một cái game chưa ai biết đến gameplay. ;))
     
  13. Evil Spirits

    Evil Spirits Nam Vương Thư Giãn Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    15/10/05
    Bài viết:
    18,864
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Tạo hình Ellie nhìn hao hao giống nữ diễn viên nào ý nhỉ ?
    À giống cô này :D

    [​IMG]
    [​IMG]
     
  14. thokimhoan

    thokimhoan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Bài viết:
    2,562
    Nơi ở:
    Hà Lội
    FPS, làm sao biết dc nó là FPS, mình nghĩ chắc kiểu survivor horror thì đúng hơn, mà thấy có vể giống thằng I am alive của ubi nhể
     
  15. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Bạn không thấy bài viết có chữ "nếu" à? Giờ chỉ suy đoán không được sao? :-/ Có cơ sở mới đoán nó là FPS. Cứ nhìn đoạn nhân vật chạy ra bãi xe: camera đi trước, cơ thể bị che khuất chỉ thấy tầm mắt, bước từ từ quan sát là phong cách quen thuộc của game FPS.
     
  16. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    game này của Naughty Dog, nhìn vào là thấy cái phong cách tựa tựa Uncharted, hơn nữa lại có co-op giữa 2 nhân vật, cho nên nhiều khả năng là game góc nhìn thứ 3 ...
     
  17. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    đang chơi Fear nè bà cũng có nhiều đoạn giật mình đấy....'+_+'+_+

    zom thường gắn liền với thảm họa hay tai nạn nhưng cứ lập lại mãi môtip như vậy thì sẽ gây nhàm chán thôi,và đúng như bà nói đó Re phải có cãi cách mới thú vị....
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/12/11
  18. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    Sao phán đc FPS vậy :| . Naughty dog là nhà làm game góc nhìn thứ 3 mà :|
     
  19. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    cố tình dìm hàng cái The Last of Us để bảo vệ "dòng RE" (mà cụ thể là cái RE Revelation) đó mà. Cũng may là mình không cuồng cái RE Revelation (nên không "lỡ mua" cái 3DS như mấy bạn kia) :">
    Chưa gì đã sồn sồn lên ... !
     
  20. Ada + Leon

    Ada + Leon Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    20/1/08
    Bài viết:
    2,729
    Nơi ở:
    Iowa
    Nói chuyện nghe hay ghê. Bộ có tiền lệ studio nào làm game góc nhìn thứ 3 là không làm game góc nhìn thứ nhất à? Vậy team Omega Force của Tecmo-Koei làm series SW góc nhìn thứ ba nhưng sang khi làm SW Katana là góc nhìn thứ nhất đó. Capcom làm RE, DR là game góc nhìn thứ 3 nhưng vẫn có thể làm ra những bản RE góc nhìn thứ nhất đấy không được à?

    Còn nói dìm hàng hả? Không biết ai có hành động dìm hàng trước. Dùng một cái game chưa rõ gameplay chỉ được cái đồ họa bắt mắt để dìm hàng RE nói chung(và Revalations nói riêng). Dùng hẳn cái title: "Resident Evil đã hết thời....?!". Rồi sao đó là những bài viết dìm hàng không thương tiếc. Xin hỏi dựa vào đâu? Game này nó rõ gameplay rồi hả? Nó là survival horror à? Kinh dị hơn RE hả? Thời nay trên cái GameVN này game nào mà show khoản đồ họa ra là cứ được tâng bốc không tiếc lời. Làm vậy chi vậy? Mấy người thích nói chuyện vô căn cứ thì tôi tội gì phải nhường bước. Bảo vệ Revelations thì đã sao? Lắm chuyện!!!
     

Chia sẻ trang này