[3DS] [3DS] Resident Evil: Revelations

Thảo luận trong 'Resident Evil Fans Club' bắt đầu bởi Ada + Leon, 17/6/10.

  1. tiensinh24

    tiensinh24 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/3/07
    Bài viết:
    449
    Nói gì đến mấy thằng đấy, mình còn bị con gà chap 3-1 mổ chết nữa là, đang đầy máu vô lượm trứng nó mổ phát đi luôn cứu ko kịp :(fight)
     
  2. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    Bác có chịu được 3 4 thằng súng máy nó quạt không ah. Có lúc em biết hết nhưng mà 3 4 thằng nó giã không ra được hoạc thi thoảng từ đâu quả mìn quăng vào mặt.
    Cái nữa là đôi khi patner vô dụng
    Mà quan trong em nói rồi. Đi thì đi được nhưng ko sướng vì kô giám sử dụng skin. Không đẹp!!!:(game)
     
  3. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    giết thằng dân điên lụm được quả trứng vàng nuốt vội cấp cứu không kịp luôn!'+_+
     
  4. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    Ha ha ha
    Trưng đấy là chứng độc mà!!!
     
  5. problem

    problem Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/05
    Bài viết:
    425
    Nơi ở:
    xì gòn
    về vụ súng đạn, để mình phân tích cho nhé!

    các bản re trước, súng đạn cũng không phải là thiếu đâu (vừa đủ đấy chứ), nhưng vẫn có cảm giác sợ hãi? tại sao?

    vì 1 lần chỉ được đem 1 ít, còn lại bỏ hết vào thùng đồ, game thủ lúc nào cũng phải tính toán tiết kiệm đạn tối đa! gặp quái nhiều khi sợ bắn thì phí đạn. các bạn có 50 viên shotgun, 200 viên handgun đi nữa, thì với thùng đồ có hạn, chỉ đem được 1 thứ vũ khí!

    cầm handgun theo gặp quái trâu cũng hiến máu nhân đạo, cầm shogun theo thì phí......

    cho nên khi gặp quái, cần tính toán lượng đạn cần dùng, chạy né nếu có thể!

    cho thùng đồ quá rộng 1 lần đem được hết vũ khí cũng là một điểm giảm đi tính kinh dị của RE đó! vì vô tình chung khi trong tay có đầy đủ dụng cụ, game thủ sẽ không thấy sợ nữa, còn nếu chỉ được đem 1 ít, người ta sẽ lo không biết mình có đem theo đúng thứ mình cần hay không, và đó là lý do tại sao gặp quái lúc nào cũng muốn bỏ chạy chứ không muốn bắn.
     
  6. gorilla KoKo

    gorilla KoKo Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    2/9/09
    Bài viết:
    463
    Nơi ở:
    congo
    uhm cái đó cũng có lý đấy , có khi vừa phải đem súng vừa phải mang key gì đó nên phải bỏ cây shotgun ở lại rồi ra gặp con hunter Hic:((

    Chắc ông lụm trúng trứng thối quá =))
     
  7. thokimhoan

    thokimhoan Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/1/07
    Bài viết:
    2,562
    Nơi ở:
    Hà Lội
    Re5 ko còn hòm đồ imba như Re4 nhưng vì sao người chơi vẫn xả đạn, lí do là đạn rơi ra vừa đủ dùng nên cứ thoải mái, chết thì ra mua vào chiến tiếp :))
     
  8. thinh321

    thinh321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    337
    Giờ sao không làm cho zom trong Re mỗi con có 2 điểm yếu chính nhỉ: não và tim, một trong 2 nơi sẽ bị con trùng gì đấy kí sinh vào. Muốn giết hẳn zom thì phải bắt chết con bọ đấy. Còn 2 điểm yếu trên, giả sử nếu bắn vào một trong 2 vị trí thì con zom chỉ ngã xuống thôi, một lúc sau lại đứng dậy cắn mình tiếp. Và mỗi điểm yếu lại có một đặc điểm riêng: mất não thì con zom đấy sẽ đi giặt giẹo hơn, như mấy ông say rượu chẳng hạn chẳng biết đường nào mà tránh, cắn, đánh lung tung cả lên và dĩ nhiên 1 hit của nó sẽ tốn nhiều máu hơn; còn nếu bắn mất tim thì con zom ấy sẽ hoạt động chậm hơn chút nữa, đánh đấm yếu hơn nhưng bù lại khả năng bám chắc của nó lại tăng lên nhiều lần để mấy con zom khác ào tới xơi thịt. Ngoài ra có thể bằn vào chân, vai để con zom ấy khựng lại một chút.....Thế là khi bắn zom không phải lúc nào cũng Rambo chiến hết lũ zom được, đòi hỏi người chơi phải tính toán, dự trù đạn dược, chỗ nào bắn chỗ nào chạy,......

    Rồi súng đạn cho ít đi một chút, rồi mỗi class nhân vật sẽ có đặc điểm riêng, chẳng hạn: Jill mặc ít quần áo thì chạy nhanh, cho thêm cái chỉ số lucky vào để thỉnh thoảng tự sướng né được đòn của địch, mang được ít đạn dược hơn; Chriss trâu bò thì máu trâu, chậm, mang nhiều đồ hơn....Một số thứ đồ phải chịu khó mày mò tìm kiếm, như kiểu ngắm xịn lắp vào súng cho phép mình biết điểm yếu của zom (như kiểu lúc căn bắn zom thì hồng tâm sẽ đỏ hơn nếu chỗ có bọ), máy giúp biến cả cây đỏ thành cây xanh dùng được luôn,.......

    Các câu đố thì yêu cầu người chơi phải chạy đi chạy lại một khu vực nhiều lần (kiểu như ăn được một cái "vòi" chữa cháy ở xe cứu hỏa ngoài đường ngay lúc đầu game, đến khi đi được một đoạn kha khá, đến cổng chính City Hall gặp lưa cháy dữ dội, lắp được "vòi" vào bơm rồi thì lại hết điện thế là phải cầm "vòi" lại trong người, sau đo phải đi cổng phụ (cần cái đồ khác để bẻ khóa). khi vào trong phòng bảo vệ bật được khóa điện lên, tình cờ xem camera thấy ở cổng chính đấy giữa đám lửa cháy và cửa có một cô gái (con gái thị trưởng chẳng hạn, có cầm một số thứ quan trọng), vừa tỉnh dậy, đang loay hoay tìm đường ra trong khi lửa đang bén tới dần, mấy con zom ngoài đám lửa đang bò qua một ngách vào để thịt cô ấy, đến lúc ấy mình lại phải chạy một vòng quay lại chỗ lắp "vòi" ở ngoài City Hall, dập lửa (dĩ nhiên zom sẽ khá là đông, buộc người chơi không làm Rambo được) để cứu cô ta.......


    Nói chung là để cho game phong phú hơn một chút, rồi bác Capcom lại bịa thêm một thành phố khác nữa dính nạn zom cho đổi mới cốt truyện đi, lúc chơi để góc nhìn như Revalation,......Như vậy game có lẽ sẽ hay hơn nhiều, ít nhất là so với re4,5.
     
  9. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    May be....~^o^~ ~^o^~~^o^~~^o^~
     
  10. tiensinh24

    tiensinh24 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/3/07
    Bài viết:
    449
    Mình nhớ đâu có đoạn nào tới 3-4 thằng súng máy đâu nhỉ( hay trên bản gold có thì mình ko biết vì chơi trên pc à). Đi pro mình chỉ sợ mấy thằng bắn cung thôi chứ súng máy thì cũng ko ngán, mấy thằng súng máy thì hình như chỉ có chap cuối là ra 2 thằng cùng lúc thôi mà, mà 2 thằng đấy giết còn dễ hơn thằng ở chap 6-1 vì mình cũng có súng máy, leo lên bắn mấy phát chết liền. Combo thì đánh mấy thằng da đen mới đã, bay vô đấm 3 quả chết tươi. Nói đến mấy thằng da đen này lại ức chế cái chap 6-1 lúc 2 thằng đen nó ra cùng lúc ấy, bắn nó gục xuống chạy tới đấm phát chờ pn vô cho mình bồi thêm quả nữa, chờ mãi chẳng thấy đâu nhìn quanh quẩn thấy em nó chạy cụ nó sang bên kia.
    @problem: re5 mất đi yếu tố kinh dị 1 phần cũng do cơ chế ngắm bắn của nó quá linh hoạt, cứ nhìn mấy đời re trước cầm khẩu hangun bắn vài phát zom nó mới gục xuống, gặp khoảng 3-4 con zom trong ngõ hẹp là bắn ko kịp chỉ có nước chạy thôi. re5 thì cứ hangun bắn 1-2 phát lại ôm đầu ôm chân có làm quái đc gì nữa đâu, toàn làm bị thịt ko. CC mà làm cơ chế ngắm bắn này bớt linh hoạt đi 1 chút thì với lượng quân địch đông như kiến thế kia cho dù đạn dược dư thừa cũng ko kịp bắn.
     
  11. thinh321

    thinh321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    337
    Hy vọng re 6 các bác lãnh đạo Capcom sẽ thông qua ý kiến của mình. Chờ game đến 10 năm nữa cũng được, nhưng xin hãy để Resident Evil đi vào lòng người một lần nữa, để cho một cậu trẻ con tầm 14, 15 tuổi sẽ lại có được cái cảm giác, tình yêu với Re giống như mình hồi còn mới chơi " Biệt đội Alpha ".
    PS: kinh nghiệm đợi game thì mình có thừa: starcraft 1(1998) - Starcraft 2(2010).LOL ^^
     
  12. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    đã nộp "ý kiến" lên Capcom chưa mà chờ nó "sẽ thông qua" ?
    mà cơ bản là những ý kiến như này không phải là Capcom nó không biết mà không làm, mà còn nhiều yếu tố lắm. nhìn chung thì kể từ sau những sự kiện ở Raccoon City thì Capcom có vẻ như muốn thử nghiệm RE với nhiều phong cách khác nhau.
    không nên quơ đũa cả nắm như thế. nếu nói dở thì chỉ có RE5 thôi, RE4 là "một hướng đi mới (có vẻ đúng đắn theo Capcom)" - phong cách hành động kịch tính đậm chất điện ảnh. hấp dẫn hơn rất nhiều kiểu chơi cũ của RE "thời kỳ trước" (chí ít là theo thị hiếu thị trường).

    bản thân RE4 cũng nhận được rất nhiều thành công mà chưa chắc RE cũ đã có được. nguyên nội dung của bạn ở trên thì xét cho cùng cũng chỉ xoay quanh "phong cách cũ" mà thôi. Capcom đủ khả năng nhận ra rằng RE muốn phát triển thì khó mà áp dụng lại phong cách cũ được. thử hỏi cứ lòng vòng giải đó thì không nhạt à? bởi vậy mới sinh ra cái RE Revelation, kết hợp cả cũ lẫn mới. nhưng phải đợi game ra thì mới biết là nó có thành công hay không được. điển hình RE5 trước khi ra mắt cũng hoành tráng hấp dẫn lắm, nhưng lúc ra thì nó lái sang một hướng khác hoàn toàn, thậm chí mất cả cái chất của chính RE4. chưa chắc cứ "lòng vòng giải đố" thì lại hay, biết đâu khi game ra thì khối fans lại bảo "game gì cứ bắt người chơi chạy lòng vòng lặp đi lặp lại .... bắt chước phong cách cũ, không có tí sáng tạo... " thì sao?
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/11
  13. trungkiller

    trungkiller Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    3/12/06
    Bài viết:
    219
    Chuẩn rồi chính là đoạn đấy 2 thằng súng máy + một đống majini + 2 con đen đen như con gián phóng to ( 2 con đen đen này lắm lúc imba vãi bán mãi không chết xong bị nó tóm phát đi luôn ) bàn đấy bác không chết vài ba lần hơi phí!!!
     
  14. thinh321

    thinh321 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    15/12/11
    Bài viết:
    337
    steppe Copious:
    bạn hiểu theo nghĩa đen quá, làm gì phải bắt từng chữ thế cho mệt, đang đưa ra ý kiến đóng góp mà gặp bạn quăng cho mấy câu thế thì còn nói đếch gì nữa. Đơn cử như cái trò giải đố, bạn có hiểu hết được ý mình không mà nói rằng chạy đi chạy lại thế lặp lại phong cách cũ.............
    Mà mình cũng đã đưa một số ý kiến cụ thể lên để đóng góp rồi, bạn thấy vô lí chỗ nào thì chỉ ra để anh em góp ý chứ lại cứ nói chung chung thế thì chịu chẳng biết thế nào mà lần được.
    Còn so với Re trước thì theo mình thấy thế này: Re5 không hay hơn Re4, Re4 là một hướng đi mới như bạn nói, cũng hay nhưng nếu nó kết hợp được với yếu tố kinh dị hơn nữa thì dĩ nhiên là theo mình nó sẽ hay hơn rồi, chứ đâu có bảo game "dở" như bạn nói đâu.
    PS: đóng góp ý kiến thì ok, chứ cứ bẻ ngạnh, bẻ tỏi kiểu đấy thì thôi, mình xin thua luôn khỏi phải tranh cãi nhiều, không đáng tí nào. Hết.
     
  15. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    ^
    Thật ra, với RE4 có thể nói là thành công rồi vì nó hướng người chơi sang lối chơi hành động nhiều hơn. Game hay nhưng chưa thật xuất sắc vì còn tồn tại nhiều khuyết điểm nhỏ: vì chuyển sang góc nhìn như thế cộng với quái vây tứ phía Capcom nên cho vừa chạy vừa bắn, thứ hai là Leon mang theo quá nhiều đồ như các bạn đã nói cho nên phải giới hạn số đồ mang theo, tận dụng lại hòm đồ như các bản RE cũ,...
    Riêng RE5 theo tôi là một thất bại cho dù điểm GS cho nó 8.5 đi nữa. Vì chẳng có đổi mới so với RE4 cộng thêm một số khuyết điểm mà các bạn đã đề cập ở trên.
     
  16. KILLADA

    KILLADA Samus Aran the Bounty Hunter ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    2/9/08
    Bài viết:
    6,348
    Nơi ở:
    vườn thượng uyển
    bà không tin à bà cứ làm thử xem '+_+'+_+

    con gà dám mổ tui tui bắn nó chết queo rồi cướp trứng!:->~~
     
  17. tiensinh24

    tiensinh24 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    7/3/07
    Bài viết:
    449
    Nhớ cái hồi luyện hangun + no upgrade chết với 2 em nó ko biết bao nhiêu lần, chủ yếu là 2 em này thôi chứ 2 thằng súng máy với đám kia bác chạy lên cây súng máy gần đấy xả tí là chết sạch. Cơ mà giờ quen tay rồi thì 2 em nó cũng chỉ 30s, nhắm bắn vô mấy cái cục trắng trắng của nó là nó gục xuống liền à. Bắn mấy em này thì phải bình tĩnh + nhắm chuẩn, nó lòi cái cục trắng ra phết 1 viên là gục xuống, cho thêm 2 viên 2 bên nữa thì em nó đưa bụng ra cho mà nã, nếu nhắm bắn chuẩn ngay cái cục trắng ấy thì bác có thể giết nó với hangun + no upgrade chỉ trong 1 lần nó đưa bụng ra thôi.
     
  18. problem

    problem Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    9/8/05
    Bài viết:
    425
    Nơi ở:
    xì gòn
    các bản re cũ mà capcom chịu remake lại không thay đổi gì cả chỉ có lối chơi tựa tựa bản RE revelations này thì phải nói là epic lắm đấy, thùng đồ giữ nguyên, lượng súng đạn cũng giữ nguyên, quái máu trâu hơn tí (vì hành động dễ hơn mà)
     
  19. steppe Copious

    steppe Copious The Warrior of Light Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/4/09
    Bài viết:
    2,148
    Nơi ở:
    PSN: nguyenphukts
    sao lại bảo bắt bẻ từng chữ? tất cả cũng chỉ là ý kiển riêng thôi. phải có người đưa ra ý kiến, người khác ý kiến lại với ý kiến đó thì mới gọi là thảo luận được, đây là diễn đàn mà? thử hỏi nếu cậu nói một lèo mà ai cũng tán thành thì còn nói làm gì nữa? phải có người này người kia chứ?
    mỗi người mỗi cách thể hiện bạn à...! nếu bạn không thích thì có thể góp ý. mình ghi nhận lời góp ý của cậu. và mình cũng đã góp ý cho cậu rồi đấy thôi?

    cá nhân thì thấy nhiều fans luôn muốn Capcom tạo ra cái gì đó của những RE kinh điển, mà lại không hiểu vì sao Capcom lại không làm thế, tại sao Capcom không chịu "hiểu" cho fans? mình tuy là fans (có thể cho là vậy) nhưng lại nhìn nhận vấn đề ở khía cạnh khách quan. mình nghĩ Capcom có cái lý của họ. Rõ ràng, ai cũng biết là những sự kiện của RE sau này đều là do hư cấu, không theo tiểu thuyết như trước. nên RE4,RE5 nội dung không được sâu sắc lắm, cảm giác như chỉ để kéo dài thương hiệu vậy. ngoài vấn đề lợi nhuận (lái dòng game sang hành động theo thị hiếu thị trường, co-op, multi...) thì mình nghĩ Capcom đang cố gắng tạo ra phong cách gameplay riêng cho RE về sau (không theo phong cách cũ nữa). bước đầu tiên là RE4 (đổi góc camera, tăng yêu tố hành động kịch tính - một phong cách mới mà mình nghĩ Capcom cho rằng nếu cứ tiếp tục phong cách cũ sẽ gây nhàm). đó chính là bước đầu tiên, và cũng là ưu điểm. tuy nhiên cái mất là RE4 mất đi tính giải đố, game chưa thật sự xuất sắc. tuy nhiên, đó là bước đầu. còn RE5 thì lại là bước lùi, vì thật ra lúc này thì cha để của RE đã rời Capcom.

    sau RE5, mình nghĩ Capcom đã làm tốt một việc, đó là kết hợp phong cách mới (hành động kịch tính như RE4,5) với những mong muốn của fans về một tựa game RE mang "phong cách cũ" (như giải đó, kinh dị), đó chính là RE Revelation. tuy nhiên, chưa thể nói trước được gì về Revelation cả ( vì mỗi tựa game RE mới lúc nào cũng chẳng có trailer hấp dẫn? như RE5 chẳng hạn).
    để dòng RE thực sự hồi sinh thì cần phải có một quá trình để hoàn thiện (phong cách mới).

    với bản thân mình, thì mỗi bản RE, dù dở hay hay thì cũng là một món quà. và mỗi tựa RE đều có giá trị nhất định của nó. vd: có thể với nhiều người, RE5 dở? đúng, nhưng cái hay của nó chính là lối chơi co-op mà nó mang lại. nó đem lại niềm vui được chơi chung. nhiều người có thể bỏ qua RE5 vì chê nó dở, nhưng thật sự đó là một sự lãng phí.

    đó là ý kiến của mình. và thực sự không hề có bắt bẻ hay war gì nhé! những lời trên có thể xem như một vài cảm nhận cá nhân của mình mà thôi...!
     
  20. caysi103

    caysi103 C O N T R A

    Tham gia ngày:
    29/6/06
    Bài viết:
    1,718
    2 ông 1 ông dùng ý kiến chủ quan 1 ông dùng ý kiến khách quan để cãi lộn thì có cãi đến tết cũng chả xong đâu .

    Chủ quan :
    Re5 dở - Vì mình là fan của phong cách cũ
    Khách Quan :
    Re5 là game khá đc với phong cách chơi của Re 4 và tiết tấu nhanh . Phong cách hành động , lối chơi Co-op . Tuy nhiên giá trị chơi lại là trung bình .
     

Chia sẻ trang này