Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Anh em có vấn đề gì về cách làm map hãy hỏi, ai biết sẽ trả lời.

    Nghiêm cấm việc:
    - ko trả lời mà cứ chat nhảm 3:-O
    - trả lời ko rõ ràng :@)
    - trả lời với "hình như"

    Khi trả lời nếu có trigger phải cho vào code tag: [code]<trigger cho vô đây>[/code] hoặc dùng biểu tượng: [​IMG]

    Trả lời câu hỏi của ai, ở post nào phải quote (trích dẫn) rõ ràng. :bz

    ai muốn "thank" người đã giúp mình thì thay vì post 1 bài nói thank hãy click vào biểu tượng [​IMG] để thank :) (chú ý: ai chưa post đủ 50 bài sẽ ko thấy nút "Thanks", muốn thank thì vào profile của ng` kia, dùng VM (Visitor Message - Lời Nhắn) để thank)

    à trước khi hỏi gì, hãy đọc các topic chú ý:
    - Một số bài viết đáng chú ý của box
    - Tổng hợp các bài hướng dẫn
    - WE - object toàn thư
    Đồng thời tìm kiếm trong các topic hỏi đáp:
    ----
    ai có vấn đề gì ở topic cũ mà chưa đc trả lời hãy quote sang đây (chỉ đc quote 24h 1 lần với mỗi vấn đề chưa đc trả lời)
     
  2. Evil_Hunter

    Evil_Hunter Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    18/9/11
    Bài viết:
    786
    Nơi ở:
    Evil Forest
    Mấy cậu kia giành trả lời gần hết rồi, buồn :-<
    Câu này chỉ biêt làm sơ sơ, cậu thông cảm :-"
    Mã:
    Untitled Trigger 001
        Events
            Time - Every 1.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Unit - Create 1 Footman for Player 1 (Red) at (Center of (Playable map area)) facing Default building facing degrees
    
     
  3. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Vẫn chưa ai trả lời giúp em spell tàng hình mà đánh nó sẽ hiện nếu không đánh sẽ tàng hình tiếp @@
     
  4. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Nhân khai trương top mới Các bác làm giúp 1 skill rùm ...
    Em nghĩ mãi mà ko làm đc
    Khi hero atk có 50% Chances ... tạo 1 dummy ra . Dummy này hex mục tiêu bị atk ...
     
  5. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đâu cần phải dummy gì gì.

    cách làm:
    tạo một custom ability từ Hex, ở đây chỉnh duration, cast range, mana cost, cooldown thế nào thì tùy
    tạo một custom ability từ Orb of Lightning (new) (raw id là: AIll.
    - Chance thì có 3 loại chance đó (heroes, summons, units), nếu chỉ muốn 50% thì ở cả 3 để 50
    - Data - Effect Ability: chỉnh là cái Hex vừa tạo ở trên <--- quan trọng

    nếu ability nhiều level thì thêm trigger:
    Mã:
    Level Up Hex Strike
        Events
            Unit - A unit Learns a skill
        Conditions
            (Learned Hero Skill) Equal to Hex Strike
        Actions
            Unit - Set level of Hex for (Triggering unit) to (Learned skill level)
    
    xong >:D<

    dùng ability: Permanent Invisiblility có raw id là Apiv
     
    Chỉnh sửa cuối: 12/1/12
  6. 0978788673

    0978788673 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    10/1/12
    Bài viết:
    47
    Vẫn ko phải, cái kia chỉ là tạo Unit sau 1s thôi cậu :-s
     
  7. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Ek ! ... Em phải làm thế nào để move hero (instanly) ... ra điểm Cast skill ( Skill ko cần mục tiêu đấy ! vd: ShockWave của Tauren )
     
  8. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mã:
    Actions
        Set TempPoint = (Target point of ability being cast)
        Unit - Move (Triggering unit) instantly to TempPoint
        Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint )
    
    TempPoint là biến dạng point
     
  9. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Anh tom trở lại ak ? ^^ ... Tiểu bối đang tiếp tục nốt cái map nhưng nản quá ... Chắc mình là kẻ duy nhất chẳng biết GUI mà vẫn liều làm skill bằng trigger ^^Mong các trư vị đây giúp đỡ !

    __

    Tiện đây Tom lão cho hỏi làm thế nào để skill tele ko làm dis unit target?
     
  10. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    cơ bản thì:

    Mã:
    Actions
        Set TempUnit = <unit cần di chuyển>
        Set TempPoint = <điểm cần di chuyển đến>
        [COLOR="#0000FF"]Custom script:   call SetUnitX( udg_TempUnit, GetLocationX( udg_TempPoint ) )
        Custom script:   call SetUnitY( udg_TempUnit, GetLocationY( udg_TempPoint ) )[/COLOR]
        Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint )
    
    đặt unit cần di chuyển và điểm cần di chuyển đến, dùng hàm JASS là SetUnitXSetUnitY để di chuyển mà không disable unit.
    GetLocationXGetLocationY ở đây chính là Real - X of PointReal - Y of Point trong GUI

    ví dụ với spell: "di chuyển mục tiêu về vị trí của caster"

    Mã:
    Recall
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Recall
        Actions
            Set TempUnit = (Target unit of ability being cast)
            Set TempPoint = (Position of (Casting unit))
            Custom script:   call SetUnitX( udg_TempUnit, GetLocationX( udg_TempPoint ) )
            Custom script:   call SetUnitY( udg_TempUnit, GetLocationY( udg_TempPoint ) )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint )
    
     
  11. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Thế là mình làm triger chứ ko sửa skill đc hak ? ... Sao thằng ku ice frog nó làm skill vẫn đc ... minh làm trigger thì ko có hiệu ứng của skill tele ... Nếu có hiệu ứng đc thì khó quá ! Tom lão làm cho cái demo nah ! Năn lỉ ^^ đó
     
  12. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Raw ID chĩnh ở đâu vậy a Tom em không hiểu
     
  13. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @cauxevd:

    trong trigger Ubersplat có thể làm điều đó đấy '@-@

    @HacAmChiTam1997:

    raw id bấm Ctrl +D sẽ thấy các ability hay unit thậm chí items cũng có hết. muốn tùy chỉnh raw id thì tạo 1 unit nó sẽ ghi có 4 ký tự tùy cậu ghi. (chỉ dành cho jassnewgen)
     
  14. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ice Frog chỉ sửa skill? dựa vào đâu nói vậy? =))

    ờ? cụ thể ra sao?
     
  15. HacAmChiTam1997

    HacAmChiTam1997 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    12/12/11
    Bài viết:
    116
    Tình hình là em đã đổi Raw Id thành apiv và có thêm cái lệnh Auto-Acquire Attack Target trong spell này và để true or false thì nó vẫn đánh xong mà không tàng hình
     
  16. cauxevd

    cauxevd Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/1/10
    Bài viết:
    176
    Cụ thể đê ~ Ăn nói nửa chừng ^^

    _

    Thế ku ice frog nó viết skill bắng gui ak?
     
  17. lonewolf020291

    lonewolf020291 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    16/3/07
    Bài viết:
    579
    Nơi ở:
    Toy Box
    Add vào unit ability Permanent Invisibility (Add thẳng từ ability của unit hoặc copy thêm cũng đc). Raw ID thì dùng để: custom script call UnitAddAbility(<Unit>, 'Apiv').

    Var: CreepBoolean, CreepInteger, CreepGroup
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Time - Every 60.00 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            Set CreepBoolean = True
            Unit Group - Pick every unit in CreepGroup and do (Actions)
                Loop - Actions
                     Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            ((Picked unit) is alive) Equal to (==) True
                        Then - Actions
                            Set CreepBoolean = False
                        Else - Actions
             Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    CreepBoolean Equal to (==) True
                Then - Actions
                    Set CreepInteger = (CreepInteger + 1)
                     Multiple FunctionsIf (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            CreepInteger Greater than or equal to (>) 20
                        Then - Actions
                            Set CreepInteger = 20
                        Else - Actions
                    Unit - Create CreepInteger ... for ... at ... facing ...degrees
                    Unit Group - Add all units of (Last created unit group) to CreepGroup
                Else - Actions
    
    [/spoil]
    Chả hiểu cái cậu nói là gì. Đây là blink custom, base từ 1 spell target point :-@
    [spoil]
    Mã:
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Blink
        Actions
            Set TempUnit = (Target unit of ability being cast)
            Set TempPoint1 = (Position of (Casting unit))
            Set TempPoint2 = (Target point of ability being cast)
            Special Effect - Create a special effect at TempPoint1 using Abilities\Spells\NightElf\Blink\BlinkCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect at TempPoint2 using Abilities\Spells\NightElf\Blink\BlinkTarget.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Custom script:   call SetUnitX( udg_TempUnit, GetLocationX( udg_TempPoint2 ) )
            Custom script:   call SetUnitY( udg_TempUnit, GetLocationY( udg_TempPoint2 ) )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint1 )
            Custom script:   call RemoveLocation( udg_TempPoint2 )
    
    [/spoil]
     
  18. Drakkar Knight

    Drakkar Knight Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Bài viết:
    270
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Có ai biết cách làm con Mountain Giant (của bọn Night Elf) cầm cái cây trên tay như lúc dùng skill War Club ko?
     
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    thì tác dụng có trong GUI chứ map icefrog toàn xài vjass cả :-??


    thêm dòng Upgrade vào Art - Required Animation Names là được :-? tồi là cây đó thành màu trắng :|
     
  20. thodevil1

    thodevil1 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    14/5/10
    Bài viết:
    39
    Hỏi 1 vấn đề đã từng hỏi ở Topic12 nhưng chưa được!
    Khi dùng skill vào unit thì tạo ra cái "phân thân" của "thằng chơi skill" (unit casting) tại vị trí tùy theo mình muốn ?@_@?
    ---------------------
    Hỏi 1 vấn đề mới:
    Ta muốn gắn cái Model (ví dụ như orb,..) vào tay trái/phải của unit bắng lệnh "hand,left" trong trigger sao ko đc? Dùng Chest hay orgin thì đều được rồi hix
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này