Topic hỏi đáp về cách làm map | version 13

Thảo luận trong 'World Editor' bắt đầu bởi Tom_Kazansky, 12/1/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    bây giờ mình chỉ muốn con này dáh tới chỗ tảget thôi, ko lẽ giờ sửa số lại và nó dáh tới cách vị trí đó 10 lần???

    ---------- Post added at 19:47 ---------- Previous post was at 19:25 ----------

    ah, hay mình chia cái slide distance bằng cái số của Tick dc ko???
    VD:
    _Slide tick=10
    _Slide Distance /10
    -> Có hoạt động ko?
     
  2. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    Mã:
    Events
        Map Intialization
    Conditions
    Actions
        Set VisionGroup = (Units owned by Player 1 (Red))
        For each (Integer A) from 2 to 6 do (Actions)
        Loop Actions
        Unit Group - Pick every unit in VisionGroup and do (Actions)
            Loop - Actions
                Unit - Grant shared vision of (Picked unit) to Player((Integer A))
        Custom script:   call DestroyGroup(udg_VisionGroup)
     
  3. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho hỏi chương trình nào khóa maps mà cho Depro ? vì lâu lâu mình lỡ tay xóa maps mình và xài wc4.9 thì khóa thì dep ko đc ? hihi hi vọng ai biết cho vài cái hihi
     
  4. Tom_Kazansky

    Tom_Kazansky

    Tham gia ngày:
    28/12/06
    Bài viết:
    3,454
    Nơi ở:
    Hà Nội
    rất tiếc là không có!
    làm map mà không chịu sao lưu, đến lúc mất thì ráng mà chịu.
     
  5. KuKulKan

    KuKulKan T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/8/09
    Bài viết:
    629
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
    Vào folder JassNewgen của bạn, mục Backup, nơi này mỗi lần save map nó sẽ tự lưu 1 bản sao vào đây, bạn vào đó tìm lại bản gần nhất. Và rút kinh nghiệm nhé
     
  6. hieu2525

    hieu2525 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    23/3/09
    Bài viết:
    111
    Nơi ở:
    HN
    Mọi người làm giúp em 1 spell như sau đc ko ạ?

    Nature's Shield

    Air, Ground, Friend, Self

    Khi cast, tạo 1 shield trên người mục tiêu, regen máu cho mục tiêu mỗi giây và cái shield tự biến mất khi chịu đủ 1 lượng dmg nhất định

    Lv 1 - Regen 1hp/s, nhận tối đa 110 dmg
    Lv 2 - Regen 2hp/s, nhận tối đa 140 dmg
    Lv 3 - Regen 3hp/s, nhận tối đa 170 dmg
    Lv 5 - Regen 4hp/s, nhận tối đa 200 dmg

    Em xin cảm ơn trc.
     
  7. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Mình mới học làm MUI,theo như cách dưới mình làm thì khá hiệu quả,nhưng xem một số mẫu map demo bên hive thì khi end loop thì người ta thường Int_LienHoan = (Int_LienHoan - 1) và không cần set Unit thành no unit (Unt_LienHoan[(Integer A)] = No unit) như bên trigger dưới của mình.

    Ở đây mình muốn hỏi cách làm nào là đúng ? Mình phải làm sao để thành MUI "hoàn chỉnh"

    Mình còn gặp trường hợp tương tự là silde 1 unit,sau đó tiếp tục silde unit đó thì tốc độ silde của nó lại càng nhanh hơn,mình muốn giữ nguyên tốc độ bình thường bằng cách remove nó khỏi Group sau đó lại add vào mà ko ổn :-? Đầu năm ai giúp mình coi như lì xì với :D


    Mã:
    That Tuyet Dao
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to That Tuyet Truy Hon Tram 
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Number of units in Group_ThatTuyet) Equal to 0
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on That Tuyet Dao Loop <gen>
                Else - Actions
            Set Int_ThatTuyet = (Int_ThatTuyet + 1)
            Set Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] = (Triggering unit)
            Set Unt_ThatTuyet2[Int_ThatTuyet] = (Target unit of ability being cast)
            Set Loc_ThatTuyet = (Position of Unt_ThatTuyet2[Int_ThatTuyet])
            Set Tik_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] = (2 + (1 x (Level of That Tuyet Truy Hon Tram  for Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet])))
            Unit - Make Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] Invulnerable
            Special Effect - Create a special effect attached to the weapon of Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] using Abilities\Weapons\PhoenixMissile\Phoenix_Missile_mini.mdl
            Set Effect_ThatTuyet1[Int_ThatTuyet] = (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] using Abilities\Spells\NightElf\Rejuvenation\RejuvenationTarget.mdl
            Set Effect_ThatTuyet2[Int_ThatTuyet] = (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect attached to the (hand + left) of Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] using Abilities\Weapons\PhoenixMissile\Phoenix_Missile.mdl
            Set Effect_ThatTuyet3[Int_ThatTuyet] = (Last created special effect)
            Animation - Change Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet]'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 50.00% transparency
            Selection - Remove Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] from selection
            Unit - Move Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] instantly to Loc_ThatTuyet
            Animation - Play Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet]'s attack,slam animation
            Unit - Cause Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] to damage t, dealing ((Real((Agility of Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] (Include bonuses)))) x 0.50) damage of attack type Hero and damage type Divine
            Unit Group - Add Unt_ThatTuyet[Int_ThatTuyet] to Group_ThatTuyet
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Loc_ThatTuyet)
    
    Mã:
    Lien Hoan Tram Loop
        Events
            Time - Every 0.02 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            For each (Integer A) from 0 to Int_LienHoan, do (Actions)
                Loop - Actions
                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                        If - Conditions
                            (Unt_LienHoan[(Integer A)] is in Group_LienHoan[1]) Equal to True
                        Then - Actions
                            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                If - Conditions
                                    Tik_LienHoan[(Integer A)] Less than 1
                                Then - Actions
                                    Unit Group - Remove Unt_LienHoan[(Integer A)] from Group_LienHoan[1]
                                    Unit - Turn collision for Unt_LienHoan[(Integer A)] On
                                    Set Unt_LienHoan[(Integer A)] = No unit
                                    If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                                        If - Conditions
                                            (Number of units in Group_LienHoan[1]) Equal to 0
                                        Then - Actions
                                            Trigger - Turn off (This trigger)
                                            Set Int_LienHoan = 0
                                        Else - Actions
                                Else - Actions
                                    Set Tik_LienHoan[(Integer A)] = (Tik_LienHoan[(Integer A)] - 1)
                                    Set Point_LienHoan[1] = (Position of Unt_LienHoan[(Integer A)])
                                    Set Point_LienHoan[2] = (Point_LienHoan[1] offset by 25.00 towards Deg_LienHoan[(Integer A)] degrees)
                                    Unit - Move Unt_LienHoan[(Integer A)] instantly to Point_LienHoan[2]
                                    Animation - Play Unt_LienHoan[(Integer A)]'s slam animation
                                    Set Group_LienHoan[2] = (Units within 100.00 of Point_LienHoan[2] matching ((((Matching unit) is A structure) Equal to False) and ((((Matching unit) is Magic Immune) Equal to False) and ((((Matching unit) is alive) Equal to True) and (((Matching unit) belongs to an enemy of (Owner o
                                    Unit Group - Pick every unit in Group_LienHoan[2] and do (Actions)
                                        Loop - Actions
                                            Set Point_LienHoan[3] = (Position of (Picked unit))
                                            Unit - Create 1 DummyOther for (Owner of Unt_LienHoan[(Integer A)]) at Point_LienHoan[3] facing Default building facing degrees
                                            Unit - Add Lien Hoan tram stun  to (Last created unit)
                                            Unit - Set level of Lien Hoan tram stun  for (Last created unit) to (Tik_LienHoan[(Integer A)] / 2)
                                            Unit - Order (Last created unit) to Human Mountain King - Storm Bolt (Picked unit)
                                            Unit - Add a 1.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                            Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_LienHoan[3])
                                    Unit - Create 1 DummyLienHoan for (Owner of Unt_LienHoan[(Integer A)]) at Point_LienHoan[(Integer A)] facing Deg_LienHoan[(Integer A)] degrees
                                    Unit - Add a 0.50 second Generic expiration timer to (Last created unit)
                                    Animation - Change (Last created unit)'s vertex coloring to (100.00%, 100.00%, 100.00%) with 75.00% transparency
                                    Animation - Play (Last created unit)'s attack animation
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_LienHoan[1])
                                    Custom script:   call RemoveLocation(udg_Point_LienHoan[2])
                                    Custom script:   call DestroyGroup (udg_Group_LienHoan[2])
                        Else - Actions
    
     
  8. Ăn xong dong

    Ăn xong dong Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/6/11
    Bài viết:
    136
    Thanks bạn đã nhiệt tình zúp mình :D. nhưg cái trigger này mình làm chỉ thấy được mấy cái buildings :(, lúc mấy con unit đc tạo ra để đi đánh thì ko thấy đâu...
     
  9. *darkman*

    *darkman* Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    2/1/09
    Bài viết:
    278
    Làm sao khi sell 1 Item thì được 1 Item mới ? thanks nhìu
     
  10. FlameDrake

    FlameDrake Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    1/12/10
    Bài viết:
    1,298
    Nơi ở:
    Quận 10 HCM
    Mấy bác cho e hỏi khóa map với Wetiger 1.9 có bị lỗi rì ko, sao trong map gốc thì model con boss hiện, còn sau khi khóa với Wetiger 1.9 rồi WO4.9 con boss ko còn hiện đc model trong map thế @@ khắc phục = cách nào đây
    Ko biết ngoài trừ lỗi trên Wetiger 1.9 còn gây ra lỗi gì cho map nữa ko nhỉ @@

    À ví dụ cái item A có skill Avatar lúc sài thì unit to lên, nhưng nếu trong lúc đang Avatar unit lỡ bỏ item đó ra thì khi Avatar kết thúc, kích thượt ko giảm lại, vậy có cách nào khắc phục luộn ko @@
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/12
  11. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Chỉ có thể xài custom Avatar bằng trigger thôi :x

    Ngoài vụ kích thước,xài nhiều unit dễ bị "đơ đơ" mất điều khiển. Cậu sử dụng add ability Spell Immunity mỗi lần Unit cast spell,còn về kích thước của Unit thì dùng dummy cast cái bloodust vào unit đó cho to lên thay vì dùng animation change size. Chỉ có điều là khi bị purge thì sẽ mất cái hiệu ứng phồng to của bloodust. Mình xài cho map khá ổn khi gắn thêm effect khác. Như bên trigger dưới mình phải wait 2 lần là vì cái effect Warlock khi destroy phải 3 giây sau nó mới mất nên mình mới làm vậy :-?

    Ý tưởng dùng bloodust là từ dh-g đó ;) có thanks thì cũng nên thanks cậu í 1 câu

    Mã:
    Avatar
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Avatar New Dummy 
        Actions
            Set Unit_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Triggering unit)
            Set Point_Avatar = (Position of (Triggering unit))
            Unit - Add Avatar New Skill (Archimonde) to Unit_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
            Unit - Create 1 DummyOther for (Owner of Unit_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]) at Point_Avatar facing Default building facing degrees
            Unit - Add a 2.00 second Generic expiration timer to (Last created unit)
            Unit - Add Avatar Size  to (Last created unit)
            Unit - Order (Last created unit) to Orc Shaman - Bloodlust Unit_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Abilities\Spells\Human\Avatar\AvatarCaster.mdl
            Special Effect - Destroy (Last created special effect)
            Special Effect - Create a special effect attached to the origin of (Triggering unit) using Warlock Aura.MDX
            Set Effect_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))] = (Last created special effect)
            Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point_Avatar)
            Wait 7.00 seconds
            Special Effect - Destroy Effect_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
            Wait 3.00 seconds
            Unit - Remove Avatar New Skill (Archimonde) from Unit_Avatar[(Player number of (Owner of (Triggering unit)))]
    
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/12
  12. bardock

    bardock Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Bài viết:
    105
    cho xin chương trình khóa maps cái
     
  13. fantom2409

    fantom2409 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    15/8/11
    Bài viết:
    194
    cho mình hỏi làm sao để tạo một custom hẻo có model unit bay???
    Mình tạo hoài mà nó cứ như đang chìm trong đất ấy!!!
     
  14. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    Coi cai spell này có bị lỗi ở đâu không , lần đầu cast thì ngon lành , đợi coldown xong thì cast lại nó bay tít lên trời không rơi xuống lun.
    Trigger nè:
    Mã:
    Cast
        Events
            Unit - A unit Starts the effect of an ability
        Conditions
            (Ability being cast) Equal to Power Hand 
        Actions
            Set Caster = (Triggering unit)
            Set Target = (Target unit of ability being cast)
            Unit - Add Crow Form to Target
            Unit - Pause Target
            Set Real[1] = (Facing of Caster)
            Trigger - Turn on Hat Tung <gen>
            Trigger - Turn on Day Lui <gen>
    Mã:
    Hat Tung
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Current flying height of Target) Equal to 500.00
                Then - Actions
                    Trigger - Turn on Hat Tung Copy <gen>
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    Animation - Change Target flying height to ((Current flying height of Target) + 10.00) at 0.00
    Mã:
    Day Lui
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Current flying height of Target) Less than or equal to 1.00
                Then - Actions
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[2])
                Else - Actions
                    Set Point[1] = (Position of Target)
                    Set Point[2] = (Point[1] offset by 3.00 towards Real[1] degrees)
                    Unit - Move Target instantly to Point[2]
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[1])
                    Custom script:   call RemoveLocation (udg_Point[2])
    Mã:
    Hat Tung Copy
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Current flying height of Target) Less than or equal to 1.00
                Then - Actions
                    Unit - Remove Crow Form from Target
                    Unit - Unpause Target
                    Set Real[1] = 0.00
                    Animation - Change Target flying height to 0.00 at 0.00
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    Animation - Change Target flying height to ((Current flying height of Target) - 10.00) at 0.00
    Trên là những trigger có trong spell của em , chắc xem xong mấy anh cũng hiểu ý tưởng của em nhỉ
     
  15. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    Object Editor

    Movement - Height
    Movement - Height minimum
    Movement - Type: Fly hoặc Hover nếu chỉ muốn bay mà không vượt qua được địa hình hiểm trở.

    leviettuan123123 :

    Thường mình làm dạng kiểu này thì mỗi 0.01 đều fải add và remove Crow Form

    Mã:
    Hat Tung Copy
        Events
            Time - Every 0.01 seconds of game time
        Conditions
        Actions
            If (All Conditions are True) then do (Then Actions) else do (Else Actions)
                If - Conditions
                    (Current flying height of Target) Less than or equal to 1.00
                Then - Actions
                  [COLOR="#FF0000"] [B] Unit - Add Crow Form to Target
                    Unit - Remove Crow Form from Target[/B][/COLOR]
                    Unit - Unpause Target
                    Set Real[1] = 0.00
                    Animation - Change Target flying height to 0.00 at 0.00
                    Trigger - Turn off (This trigger)
                Else - Actions
                    Animation - Change Target flying height to ((Current flying height of Target) - 10.00) at 0.00
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/1/12
  16. leviettuan123123

    leviettuan123123 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    79
    Nơi ở:
    Hòn Đảo Hoan
    thanks , à thì ra anh là anh NgocLeo trong Phutu.org đúng không, em cũng bắt trước skill ulti con Thủy Quái ấy mà.

    ---------- Post added at 22:57 ---------- Previous post was at 22:54 ----------

    Đúng rồi nhưng , không lẽ mún làm skill vào con nào thì phải chỉnh như thế hả ?
     
  17. Ngoc LeO

    Ngoc LeO Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    23/7/06
    Bài viết:
    839
    Nơi ở:
    Nothing...
    À ko,cái đó là trả lời cho bạn fantom2409
     
  18. goldviper

    goldviper Mario & Luigi Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    7/1/10
    Bài viết:
    738
    Nơi ở:
    Tổ dân phố
    Ai cho mình hỏi khi set biến Item Type cho 1 item thì làm thế nào để hủy cái set biến ấy , như là hủy set unit = null ý.
     
  19. dh-g

    dh-g Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    29/8/09
    Bài viết:
    2,654
    Nơi ở:
    Q1 TP.HCM
    @Ngoc LeO:

    cậu sử dụng cái này sẽ tiện hơn Unit - Add Crow Form to Target và tất nhiên nó là tự động nên hok cần thêm hoặc sửa gì cả :-?
    Mã:
    library_once AutoFly
    //*************************************************
    //*    _         _        _____ _       
    //*   / \  _   _| |_ ___ |  ___| |_   _ 
    //*  / _ \| | | | __/ _ \| |_  | | | | |
    //* / ___ \ |_| | || (_) |  _| | | |_| |
    //*/_/   \_\__,_|\__\___/|_|   |_|\__, |
    //* by Azlier                     |___/ 
    //* -------------
    //*   Requires a vJass preprocessor
    //*     How to import:
    //*       1. Create a new trigger called AutoFly.
    //*        2. Convert the trigger to custom script, and replace all the code inside with this.
    //*
    //*************************************************
    
        private function Actions takes nothing returns boolean
            if UnitAddAbility(GetFilterUnit(), 0x416d7266 ) then
                call UnitRemoveAbility(GetFilterUnit(), 0x416d7266 )
            endif
            return false
        endfunction
    
        private struct Hack extends array
    
            static method onInit takes nothing returns nothing
                local region r = CreateRegion()
                local rect re = GetWorldBounds()
                local group g = CreateGroup()
                local integer i = 15
                call RegionAddRect(r, re)
                call TriggerRegisterEnterRegion(CreateTrigger(), r, Filter(function Actions))
                call RemoveRect(re)
                set re = null
            
                loop
                    call GroupEnumUnitsOfPlayer(g, Player(i), Filter(function Actions))
                    exitwhen i == 0
                    set i = i - 1
                endloop
                call DestroyGroup(g)
                set g = null
    
            endmethod
        endstruct
    endlibrary
    @goldviper:



    set là (item type) i = 0 là được rồi
     
  20. Ryanpzo9

    Ryanpzo9 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    20/10/08
    Bài viết:
    326
    À thế này thì phải check liên tục từng giây 1 rồi :) Làm cái trigger mới cho event là Time - Every 1 second of game time còn actions giữ nguyên
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này