THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 24/11/11.

  1. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Ặc :| con Midu lo nhìn trai để bị đâm.
     
  2. K___'

    K___' Fire in the hole!

    Tham gia ngày:
    30/1/07
    Bài viết:
    2,885
    Nơi ở:
    HCM City
    qua bên diễn đàn HD Việt Nam có mấy chú comment vãi cả ra...ng thì giống Hàn ng thì giống Tàu khựa '@^@||| tụi nó bị nhiễm phóng xạ quá nhiều nên cái gì cũng đem Hàn hay Tàu khựa vào so sánh với VN ...po tay cái lũ đó
     
  3. ĐứcMinh

    ĐứcMinh Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    26/2/10
    Bài viết:
    349
    phim hay, hài, cảnh đẹp, đấu võ ổn, kết thúc yếu, ko nếu bật được vấn đề sẽ khiến 1 số bạn trẻ tuổi teen ngơ ngác vì ko hiểu gì sấc :))
     
  4. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Nhưng mà đánh đấm cũng chưa được hoành tráng lắm, chủ yếu dựa vào kỹ xảo. Nếu có thêm chỉ đạo võ thuật cỡ Diệp Vỹ Tín vào sẽ ngon hơn nhiều ;)
     
  5. Love Producer

    Love Producer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    80
    Emobi sao không nhanh chân làm một game theo phim này, người chơi điều khiển nhân vật chính cầm vũ khí chiến đấu như trong DMC hay GOW. Nếu có cung tên thì thêm vào cái crosshair để ngắm cho dễ :D.
     
  6. 0oShuuo0

    0oShuuo0 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    13/3/10
    Bài viết:
    569
    Nơi ở:
    TXGC
    phim kiếm hiệp mà bạn, so với phim kim dung ý, đừng so với phim của Thành long hay Lý Liên kiệt

    ---------- Post added at 12:26 ---------- Previous post was at 12:21 ----------

    chắc trong chùa có vài bộ kinh thư gọi là........:-"
     
  7. Love Producer

    Love Producer Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    80
    K*-ma-SƯ-TRA, quyển sách mà các vị hay tra cứu để áp dụng :D.
     
  8. Warfield

    Warfield Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/12/11
    Bài viết:
    6,013
    avatar rạp chõ tui chiếu được hơn năm rồi:)
    vùng kín chị Hằng bắt đầu kéo băng rôn từ hôm 26 -12 âm'@^@|||
    chán ngồi camp rồi,đợi nếu có DVD thì mua,chắc khoảng 200k là hết:->~~,ko thì bye
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/12
  9. monk_da

    monk_da C O N T R A

    Tham gia ngày:
    18/10/10
    Bài viết:
    1,581
    Nơi ở:
    Wonderland
    Bài review có SPOIL 80% nội dung phim.
    KHÔNG dành cho khán giả chưa xem phim.


    Phim này đã chiếu được 1 tuần, khán giả chắc hầu hết đã xem, khen có, chê có đủ cả rồi, nên kỳ này Monk không làm review về phim này, mà làm review về khán giả trong xuất chiếu của Monk.

    Một trong những lý do mà Monk hầu như không bao giờ đi xem họp báo dù có vé mời hay khi có vé mời cũng cho bạn bè xem chứ mình không đi, chính là vì Monk thích đi xem phim với khán giả, hơn là xem họp báo chỉ toàn phóng viên, nghệ sĩ, dân trong nghề. Bởi vì với các phóng viên, dân trong nghề, khi xem họp báo, phản ứng trong phòng chiếu vì nhiều lý do sẽ không có được tính thực. Chẳng hạn với người trong nghề, xem xong có muốn chê cũng không dám chê thẳng (mà chỉ họp nhóm nội bộ quán cà phê để bình phẩm riêng rồi viết bài chê thôi), hoặc những chiêu thú vị của đạo diễn trong phim thì dân trong nghề nhìn chán chê rồi nên chẳng có hứng thú. Chính vì vậy có nhiều phim Monk coi trong phòng họp báo phản ứng không tốt lắm (chẳng hạn hài nhưng chẳng có ai cười) nhưng khi xem với khán giả mới thấy họ hào hứng với tình tiết đó thế nào.

    Nên Monk cũng hay khuyên ai có muốn làm về điện ảnh (về phát hành lẫn sản xuất), nên thường xuyên đi các rạp chiếu, ngồi chung với khán giả để đánh giá phản ứng khán giả trong các tình huống phim, những phản ứng trong phòng chiếu là câu trả lời thật nhất, chính xác hơn cả bảng câu hỏi phỏng vấn về cảm nghĩ sau khi xem hay thăm dò forum. Đây chính là lý do mà bác Dũng Khùng hay đi rạp xem phim của mình khi công chiếu để coi khán giả khen chê thế nào về rút kinh nghiệm, thay vì lên báo chê bai "Khán giả không đủ trình độ thưởng thức tác phẩm của tôi".

    1 đạo diễn có tiếng ở VN khi dạy cho các sinh viên trường điện ảnh có nói: "Các anh chị làm phim thế nào đừng có để sau khi khán giả xem xong, các anh chị phải ra bãi giữ xe để giải thích cho khán giả hiểu phim đó nó nghệ thuật chỗ nào, tình huống đó có ý nghĩa như thế".

    Phòng chiếu mà Monk xem Thiên Mệnh Anh Hùng dù là phòng chiếu nhỏ của Megastar nhưng đông kín rạp. Có nhiều đối tượng khán giả, già trẻ lớn bé, nên khi xem có nhiều cái thú vị.

    Thứ nhất, là Monk mới biết lượng người ghét em Midu nhiều đến vậy. Đoạn em Midu cãi lộn với Huỳnh Đông hất mặt lên, bên dưới khán giả lao nhao: "Tát cho 1 cái đi". Huỳnh Đông "nghe lời khán giả" tát thiệt thì bên dưới hò reo, có người phán thêm 1 câu: "Tát bên kia nữa cho đều".
    Hoặc cảnh [SPOIL]em Midu đang đứng rao giảng đạo đức trong tình huống nguy cấp thì bị đâm lén,[/SPOIL] bên dưới phòng chiếu, vài tiếng vỗ tay vang lên '@^@|||
    [SPOIL]
    Đến cuối phim thì em Midu sống lại đứng ở bến thì vài người tiếc nuối: "Sao sống được vậy?".
    [/SPOIL]
    Cái vụ này làm Monk nhớ đến em Paris Hilton trong House of Wax bị đâm 1 nhát xuyên đầu thì khán giả Mỹ hò reo dữ dội.

    Thứ 2, việc xây dựng tình huống hài rất ổn, dù không nhiều bất ngờ nhưng hầu như cả khán phòng ai cũng cười, tuy nhiên các cảnh hài rất ít. Nên nhìn chung khán phòng đa số thời gian đều tĩnh lặng. Đây không phải điểm dở, khán giả họ im lặng theo dõi phim chứng tỏ họ hứng thú bộ phim, chứ nói chuyện nhao nhao trong lúc phim đang bi kịch thì đó không được xem là bộ phim tốt.

    Thứ 3, phim này có đủ gia vị hài, tình cảm, hành động, kinh dị. Phải nói cái kinh dị của phim này quay rất khá, không nhiều nhưng cũng hù được nửa khán phòng.

    Thứ 4, Monk từng gặp nhiều đối tượng khán giả bị xếp vào dạng BLACK LIST, tức là không nên ngồi cùng, hay xui xẻo ngồi kế, đó là những khán giả vào rạp để "đóng phim", vào rạp để tám chuyện điện thoại, vào rạp để... kể trước nội dung phim...
    Nhưng hôm nay Monk mới được gặp đối tượng khán giả cực kỳ gây khó chịu, đó là khán giả vào rạp để "bắt lỗi phim".

    Rất không may là Monk ngồi kế anh chàng này, suốt cả phim anh ấy bắt từng lỗi nhỏ nhất của phim cho... bạn gái thấy. Chẳng hạn: Thời xưa mà nhà trét xi măng kìa, có vòi phun nước mưa kìa...
    Đúng là đa số các lỗi anh này bắt được đều đúng, nhưng có nhiều lỗi là do anh này... nhìn không kỹ.
    Chẳng hạn đoạn [SPOIL]Minh Thuận ném hòn đá xuống nước rồi bắt lại, máy quay cận cảnh hòn đá, anh này lập tức la lên "Đá khô queo" trong khi nước còn lấp lánh trên hòn đá. Anh bạn Monk tức quá nên mới la lên "Đá có nước mà". [/SPOIL]Còn cô bạn gái kế bên phải nhắc anh bạn trai của mình: "Xem phim đừng lo bắt lỗi mà anh".

    Thật ra đi xem phim, "bắt giò" đạo diễn là điều hết sức bình thường. Nhiều phim lỗi lồ lộ ra nên bắt lỗi cũng là cách thể hiện óc quan sát, kiến thức của mình. Và chứng tỏ phim thu hút nên khán giả theo dõi kỹ phim để bắt lỗi.

    Tuy nhiên, việc bắt lỗi có thể làm vào lúc xem xong phim, đằng này vừa xem phim mà chỉ chăm chăm bắt từng lỗi nhỏ nhặt, tâm trí gần như không thể theo dõi nội dung phim, vừa làm mất thời gian, tiền bạc của mình vừa làm khán giả kế bên khó chịu, thì Monk không hiểu anh chàng đó đi xem phim để thư giãn đầu óc hay để... mang "sạn" của phim vào làm nặng đầu mình hơn?

    Và cô bạn gái của anh chàng đó chắc cũng chẳng vui vẻ gì khi bạn trai mình chỉ lo ngồi bắt lỗi phim mà chẳng thèm đoái hoài đến việc xem phim thư giãn, và những lúc cần nắm tay bạn mình trong mấy cảnh hành động và... kinh dị, vì anh này cứ mải chỉ tay vào màn hình mỗi khi tìm được lỗi.

    (Anh nào dẫn bạn gái theo xem phim mà để bạn gái ngồi 1 mình trong mấy cảnh bị hù, thì Monk nghĩ hơi bị phí tiền và cơ hội làm bờ vai ấm áp rồi đó).

    Sau đây là vài bình chọn mà Monk chọn trong khán phòng sau xuất chiếu phim này.

    CÓ SPOIL NỘI DUNG PHIM
    [SPOIL]
    Cảnh phim làm khán giả cười nhiều nhất: Cảnh Midu ấn đầu anh Huỳnh Đông xuống.

    Cảnh phim được khán giả vỗ tay: Em Midu bị đâm.

    Cảnh phim làm khán giả xôn xao nhất:
    Em Midu bị tát.

    Cảnh phim làm khán giả ồ à khen ngợi nhất: Phong cảnh Việt Nam trong phim.
    [/SPOIL]
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/12
    gahaiduoi thích bài này.
  10. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    @Monk_da: cám ơn bạn đã viết 1 review hết sức khách quan về phim. Mai mình mới xem (mặc dù đã xem qua clip đánh đấm và thấy nó không hoành tráng như HK nhưng hay hơn kiếm hiệp HQ - Thái), theo những gì bạn nhận xét thì cứ cái đà này phim VN sẽ có cơ hội vươn lên. :)
     
  11. Chobbit

    Chobbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/2/10
    Bài viết:
    299
    Thật ra VN cần nhiều phim đưa những khung cảnh đẹp của đất nước vào như phim này. Phải có như vậy mới có một số người nhận ra rằng VN ta cũng đẹp lắm, thua gì bọn Tàu hay Hàn (thật ra VN hơn nó nhiều :))) Hi vọng nhờ vào các cảnh quay đẹp này mà du lịch Ninh Bình có thêm nhiều du khách hơn & giữ được vẻ đẹp như vậy. VN mình cảnh thiên nhiên rất nhiều, rất đẹp. Mình thích kiểu làm phim xong sẽ thúc đẩy luôn phát triển du lịch cho địa phương đó kiểu như tụi Hàn với cái đảo Je ju gì của nó đó.

    Phim nào chẳng có sạn nhưng coi phim hay coi sạn là phụ thuộc vào khán giả. Mình đi coi, ngồi sau lưng là 1 bà nổ banh trời. Nào là như vậy nè, như vậy nè, cảnh này có gì đâu, xạo... Loại coi phim để bình loạn tào lao ngay lúc phim đang chiếu là đáng chửi nhất. Muốn nói gì thì ra mà tự nói với nhau đàng này rạp đang coi mà nói um sùm ra vẻ mình hiểu biết & hay lắm. Mình cũng coi ở Megastar, Hùng Vương.

    Midu diễn ko đến nỗi tệ, chẳng qua là tình tiết kịch bản làm em nó có mấy pha ngớ ngẩn như vậy thôi :)) Ít ra cũng hơn được khối em hot girl bây giờ chỉ uốn éo làm vài bộ ảnh thời trang là tự cho mình hot :))
     
  12. Blue Magic

    Blue Magic Samus Aran the Bounty Hunter Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    23/9/03
    Bài viết:
    6,381
    Nhưng mà tôi tức vì có nhiều người cmt phim này "mang hơi hướm Khựa - HQ" '@^@|||
    Vậy như thế nào mới đc gọi là thuần Việt đây?
    Phim đem công chiếu mà ăn khách như thế thì đã gọi là thành công rồi. Huống gì những bạn viết review trong này thị hiếu thưởng thức phim đều cao. Phim nào mà chẳng có sạn, DMAH hay mà còn bị chê là "thế võ đơn điệu, có chiêu bay kẹp cổ dùng hoài" nhưng vẫn ăn khách đấy chứ.
    @all: Ai chê em Midu thì đem hotgirl khác vào như Thủy Top hay Elly rồi thưởng thức nhé :))
     
    Chỉnh sửa cuối: 27/1/12
  13. Chobbit

    Chobbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/2/10
    Bài viết:
    299
    Khựa với Hàn chẳng qua là do bọn chỉ biết có mỗi phim Khựa với Hàn rồi bình phẩm loạn xạ thôi. Ít nhất thì nhà làm phim cũng cố gắng đưa trang phục VN vào phim như áo yếm, áo vải. Còn muốn biết hoàng bào như thế nào thì cứ vô bảo tàng lịch sử VN mà xem hoàng bào, cũng giống giống kiểu TQ thôi.

    Còn kêu giống Hàn thì bó tay.
     
  14. War Cyber

    War Cyber Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    3,100
    mình thấy phim này "thuần Việt" :),chả có gì là giống Hàn-Khựa cả
    bối cảnh rất Việt:cây đa,mái đình,cánh đồng lúa,....
    Trang phục lính nhìn giống phim Khát vọng Thăng Long,1 bộ phim thuần Việt mà mình rất thích :">
    Phim này kết 1 cái là nhiều cảnh kinh dị rất đạt,đánh võ rất sướng,ko chưởng bùm bùm chéo chéo giống Tung Của như tưởng tượng(trừ skill kamejoko =)))
    Mà bác monk trên xem ở đâu mà khán giả chê Midu thế.Mình xem ở Galaxy Nguyễn Trãi TPHCM thì ko có vụ đó :-?
    Ps:Đi xem gặp diễn viên Ngọc Lan,đẹp vật:">,ai xem phim TH thì biết Ngọc Lan là ai rồi :)
     
  15. caubebanrau113

    caubebanrau113 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    190
    giống Khựa thì còn chấp nhận chứ giống Hàn cái con khỉ khô gì ? :-(||>


    nói về film cổ trang thì Hàn ko có cửa đứng cạnh TQ, so với VN bây giờ chưa biết mèo nào cắn mèo nào đâu mà chê VN =))
     
  16. Ashe&Vaan

    Ashe&Vaan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    11/3/06
    Bài viết:
    1,403
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phim này mình đi đóng vai lính 2 ngày, mỗi ngày đc 150k, vui phết :)) chụp ảnh cả kim hiền nữa :">
     
  17. gahaiduoi

    gahaiduoi ĐỘC THÂN XINH ĐẸP CHƯA CHỒNG GameVN Lady Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    21/1/04
    Bài viết:
    1,172
    @Monk_da: Bổ sung thêm là còn cảnh gần cuối lúc đang đánh nhau gay cấn, tình tiết căng thẳng thì 2 anh chị lại tâm sự quá dài, bạn mình và rất nhiều người trong phòng chiếu cười, kêu xong lại cười vì quá sốt ruột.

    [Spoil]Thế nên khi em Midu bị đâm mới lắm người vỗ tay, tại đợi lâu với vô lý quá chứ không hẳn vì ghét Midu.[/spoil]

    Một đoạn khác không phải hài mà ai cũng cười

    [Spoil]Là đoạn mơ trong mơ của thái hậu, lúc đó rất nhiều người cười và kêu Inception, mình cũng bị =)) [/spoil]
     
    monk_da thích bài này.
  18. PikachuH

    PikachuH Donkey Kong Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    29/3/10
    Bài viết:
    410
    m xem ở kim đồng mấy cảnh mi du bị tát or bị đâm thì mọi người cũng đâu hò reo dữ dội đâu nhỉ :-?,chỉ 1 vài tiếng cười,bàn luận thôi:)).Theo m buồn cười nhất đoạn : Midu bảo "Bú nhanh đi"=)),trong khi lúc trc còn tát a nvc mấy phát vào mặt=)),cảnh lúc đầu thằng Nhuyên Vũ bắn chưởng,cả phòng hô lên:ơ sôn gô ku ah,ơ ka mê giô cô à ,...=))=)).
     
  19. magic_gladiator

    magic_gladiator T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    21/5/04
    Bài viết:
    592
    Nơi ở:
    formed Clicker
    Mình thấy hài nhất là đoạn Midu lo 8 và nhìn giai để bị móc lốp :">
     
  20. Chobbit

    Chobbit Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    16/2/10
    Bài viết:
    299
    =)) Lúc đó mình cũng kêu Inception
     

Chia sẻ trang này