THIÊN MỆNH ANH HÙNG : phim võ thuật cổ trang Việt Nam chiếu Tết 2012

Thảo luận trong 'Phim ảnh' bắt đầu bởi anhpoly, 24/11/11.

  1. mar673521

    mar673521 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    5/4/07
    Bài viết:
    460
    Phim lạm dụng Slow motion quá, mình thấy chỉ để Slow motion cho những cú quyết định hay last hit thay vào đó nên đánh nhau nhiều chút, coi vẫn chưa thấy đã lắm :)). Được cái cảnh quá đẹp :)), diễn viên cũng tạm, Midu diễn tạm dc thôi bù lại nhan sắc :)), lời thoại phim có vẻ không ổn nhiều khúc thấy sao sao :|.

    p/s: Hài nhất khúc anh kia cổng Midu về chửa vết thương ở đùi =)), còn lúc đầu phim sư phụ bảo là : "Con phải học để điều khiển nó " thì chả ăn nhập gì tới khúc sau cả =)) anh NV nhìn gái cái là làm dc thì tự điều khiển cái quái gì =))
     
  2. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,600
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Từ đó suy ra bao năm khổ luyện không bằng nhìn gái 2 cái, 1 cái nhìn là ném đc bum-mê-răng, 1 cái nhìn gái bị thọt cái là hóa chaos >:)
     
  3. Odisey

    Odisey The Miscast Sorcerer GVN LEGENDARY ‍ ⚚ Mystic Mage ⚚ GVN Dalit

    Tham gia ngày:
    24/6/03
    Bài viết:
    40,184
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Nhắc vụ án mới nhớ .
    Sao thiếp của Nguyễn Trãi solo một mình với vua ...sáng ra quần áo không chỉnh tề còn vua thì lăn quay ra chết . Mình nghi ngờ bà Thái Hậu cho vua xài Viagra liều cao hay sao thế nhỉ ? '+_+
     
  4. Sis

    Sis Đê tiện nhất xóm

    Tham gia ngày:
    18/5/04
    Bài viết:
    6,333
    Nơi ở:
    hell & heaven
    ^ nếu ko nhầm theo lịch sử vua abc với vợ NT bị thượng mã phong mà chết. Nhưng ít ai nói rõ như thế :-" nhìn thế kia là hiểu rồi
     
  5. caubebanrau113

    caubebanrau113 Mr & Ms Pac-Man Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    5/7/08
    Bài viết:
    190
    trời ơi con cháu rồng tiên ..........................................
     
  6. M-M

    M-M Space Marine Doomguy Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    9/2/09
    Bài viết:
    5,734
    Nguyễn Trãi lấy bà Thị Lộ từ hồi còn nhà Hồ kìa, đến lúc gặp vua Lê Thái Tông thì bả cũng gần 5 xọi rồi, vua còn đang trẻ trung sung mãn thì cớ gì vừa phải đánh đồn địch lẫn lái máy bay "cổ đại" vậy =)) Bà Thị Lộ chắc là văn hay chữ tốt nên được vua vời vào đàm đạo văn thơ thôi, nhưng hoặc là vì vừa sau 1 thời gian vi hành mệt nhọc đã lại thức trắng 1 đêm nên mới kiệt sức, hoặc là do Hoàng hậu Thị Anh đầu độc để đưa Bang Cơ lên ngôi sớm
     
  7. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,600
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Theo truyền thuyết thì xưa nhà Nguyễn Trãi có đàn rắn bò vào, gia nhân không biết nên giết sạch, còn 1 con thoát đc, đêm trước đó thì Ngủyễn Trãi nằm mơ thấy y chang vậy nên sáng sớm đã vội ra xem nhưng cản không kịp, máu nhỏ giọt 3 tấm gì đó nên NT đoán là sau này bị tru di 3 tộc, con rắn thoát đc sau này hóa kíp thành bà Lộ, nên ra cớ sự như thế. Mà ông vua thời đấy sướng ghê, mới 20t mà đã phang 3 em sắc nước nghiêng trời, lại đẻ đc 3 4 đứa gì đấy, giống tốt vãi.
     
  8. disaster

    disaster Fire in the hole! Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    16/10/06
    Bài viết:
    2,979
    Nơi ở:
    TheNotic.ca
    Hôm nay mới lọ mọ đi xem, sáng thứ 7 mà cả phòng chiếu có mỗi 4 mạng, nên mất mất cái không khí ngồi cùng audience, mà đã vắng vậy thì thà ko có 2 người kia cho rảnh :D

    Mình nhận xét là trên phương diện 1 phim nói chung, chứ ko có theo tiêu chuẩn phim VN gì cả, nên hơi bị khắt khe.

    Ưu điểm nằm hết ở mảng kỹ thuật:
    - Production design tốt: dựng cảnh, trang phục, hóa trang... đều ngon lành cả. Núi non trời biển thì ai cũng khen từ trailer khen đi cả rồi. Nói chung là rất đẹp.
    - Quay phim tốt: từ góc máy, chuyển động, màu sắc. Có mấy cảnh quay lúc đánh võ chất phết, camera cứ như bám lấy nhân vật cảm giác rất là đã.
    - Võ thuật: ko rành martial art nên chả rõ đánh đấm ở đây kiểu gì, nhưng nói chung thấy hay thì bảo hay thôi.
    - Âm thanh & âm nhạc: nói chung OK. Có ấn tượng nhất cái đoạn mai phục bằng cung ở đầu phim, tự nhiên nghe roẹt một cái từ sau ra trước đang thắc mắc cái củ gì vậy thì thấy thằng lính lãnh nguyên quả tên vào ngực. Những cái này đúng chỉ có ra rạp mới cảm nhận được độ sướng :D

    Nhược điểm nằm hết ở kịch bản:
    - Tệ hại nhất theo mình là nhân vật: đầu tiên mình thấy là động cơ trả thù nó ko được khắc họa rõ lắm, mà hành động thì... ngông cuồng, sau là tình cảm của nam nữ vốn đã làm theo công thức rồi mà sao vẫn gượng ép, còn thay đổi tâm lý ở khúc cuối thì đúng phải gọi là 'đổi cái rụp'.
    - Nghe bảo người ta vỗ tay lúc em Midu ăn tát, thấy cũng hợp lý, nhưng ko phải vì Midu mà mình thấy vì Hoa Xuân thì đúng hơn. Tại nhân vật này đã... ngu còn bướng kinh. Thành ra lúc em ý bị xiên cho cái thì mình cũng ko có cảm giác gì, sau cuối sống lại thì mình cũng chỉ "Whatever..."

    - Plotline bức huyết thư: mờ nhạt, vô lý, cảm tưởng đúng là đưa vào cho nhân vật có cái mà theo đuổi. (Ko biết mình có bỏ sót chi tiết nào ko, nhưng sao tìm thấy cái thư có vẻ... hơi dễ, mà nếu dễ vậy thì sao phải mãi đến lúc nv chính xuất hiện (và đến chậm hơn), thì Thái hậu mới tìm được #-o)
    - Sau khi kết thúc đoạn đánh boss, mình cảm thấy khá là nản chỉ muốn phim hết cho xong. Và có vẻ như đoàn làm phim làm xong đoạn đó là cũng kiểu như "thở phào nhẹ nhõm được rồi, thôi quất đại nốt khúc cuối cho có đầu có đuôi rồi nghỉ tay"

    Chẳng ưu chẳng nhược:
    - Diễn xuất tàm tạm. Midu cũng ok. Mình nghĩ nhân vật xây dựng hời hợt thì diễn cũng chỉ đến được thế là tốt rồi. Mà nói nửa đùa nửa thật thì, diễn viên nhập vai nhất trong phim chính là... Phi Thanh Vân =))

    - Rất thích tạo hình ngầu của anh đầu trọc (very cool :-bd), nhưng lúc anh này mở mồm nói câu đầu tiên - nghe đâu là lồng tiếng, xin thề mình đã bật cười thành tiếng =)) nghe như giọng mấy thằng phê thuốc máu lên não chậm =)). Từ đó đến hết phim mỗi lần anh mở miệng là lại chỉ mong "thôi anh ngậm tăm cho em nhờ, hỏng hết mie cả hình tượng" =))

    - Phần hài của phim mix vào có vẻ hơi lạc nhịp. Cảm giác hầu hết các chi tiết hài đều rập khuôn và cố gắng đưa vào cho 'đủ quota', chứ ko có mượt gì cả. Như cảnh đang chạy bán sống bán chết khỏi đám lính, thì cắt cái rụp sang cảnh tiếp theo anh Vũ đang bê em Xuân la oai oái. Nhân tiện đoạn này, có một cái wide shot quay anh Vũ bê em Xuân chạy nhìn dáng rất là lon ton, đám lính đằng sau đuổi theo như vịt (gợi ngay đến cái cách vẽ hài trong manga), mình cũng ko hiểu là cảnh đấy vô tình hay cố tình gây cười nữa :))

    - 2 cảnh kinh dị, tuy chưa khiến giật mình, nhưng mà làm rất khá. Cái scene thằng vua mặt đen có thể khiến khối người rùng mình. Và phần kinh dị thì mix vào phim mượt hơn là phần hài.


    Tựu chung lại là khá thất vọng so với khi xem trailer. Vì những cái hay, cái gỡ gạc của phim thì xuất hiện ít hơn những cái dở. Nếu TMAH ko phải của VN làm, rất dễ ăn tạ của cả khán giả lẫn phê bình. Nhưng vì là phim VN, nên cũng có thể nói "Phim VN vậy là khá rồi". Cho điểm chung thì: 6/10.
     
  9. ging1212

    ging1212 Trên thông thiên văn,dưới tường địa lý Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    12/8/06
    Bài viết:
    10,220
    Nơi ở:
    TTVX City
    mấy đoạn kinh dị, mình lại thấy là thừa thãi >"< giống như nhét vào cho có, chứ kịch bản hoàn toàn có thể bỏ qua 2 chỗ ấy mà vẫn logic hơn nhiều. thằng mặt đen thì không sợ, kinh mỗi con khâu miệng,
     
  10. Haotakua

    Haotakua You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    30/10/08
    Bài viết:
    8,600
    Nơi ở:
    陳妍希's Home
    Trước khi về VN thì Victor Vũ có làm 1 bộ phim kinh dị tựa là Spirits (Oan Hồn), dạng phim tâm linh nhát là chủ yếu, chú mèo có rảnh thì tìm xem thử phong cách kinh dị của chú Vũ :D
     
  11. nhoc ham choi

    nhoc ham choi Dragon Quest Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    8/1/12
    Bài viết:
    1,321
    so với phim việt nam thì phim xem cũng được mỗi tội diễn xuất nhạt quá ko biểu cảm
     
  12. War Cyber

    War Cyber Mega Man

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    3,100
    so với phim VN nói chung và phim cổ trang,kiếm hiệp VN nói riêng thì phim này thuộc loại hay(đỉnh) và đáng xem :)
     
  13. KilluaKnight

    KilluaKnight Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    16/6/11
    Bài viết:
    464
    Nơi ở:
    Hà Lội Một
    Đúng cái chi tiết này xem ở rạp cười ầm ĩ. Chắc sư phụ cũng phải nhìn gái mới luyện được như vầy =)) !
     
  14. buonnguqua

    buonnguqua Bị anh Tày dộng chày vào họng GameOver Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    6/2/06
    Bài viết:
    8,276
    Nơi ở:
    Hà Nội City
    Úp sọt hóng DVDrip
    Lúc chiếu rạp bị chấn thương, lúc khỏi thì rạp ngừng chiếu mịa nó rồi :2cool_sad:
     
  15. huy1201vn

    huy1201vn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    31/12/05
    Bài viết:
    6
    Đã có bản DVD rồi nhé các bác :4cool_beauty:
     
  16. vilden

    vilden Mario & Luigi

    Tham gia ngày:
    11/10/08
    Bài viết:
    700
    vai của midu vô duyên hết sức , đang kề kiếm vào cổ ng ta mà đứng đó tâm sự =.="
     
  17. ronglua159

    ronglua159 T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    2/1/11
    Bài viết:
    657
    ai ngờ được thằng vương gia bỏ dao trong người =)), người hoàng tộc mà
     

Chia sẻ trang này