Về Wizard - Mình thấy đa số đều sẽ chơi wiz trc với khá nhiều lí do nào là chơi wiz vì trc đây toàn chơi sor, có tele, thích dam non-physic, dam to... - Trc hết wiz sở hữu skill với đủ loại dam phong phú từ fire, ice, arcane, physic cũng có nữa... rất thích hợp đánh quái immu và res cao. Tuy nhiên nếu nói wiz dam to thì chưa chắc... d3 mỗi khi lên đến 1 lv cố định nó sẽ unlock 1 skill mới cho ta chứ không cần nâng skill point như d2 nữa. Vì thế không thể max skill để dam to. Vd : - Còn nữa, nhìn hình trên chắc ai cũng thấy skill magic missile dựa trên dam vũ khí, vì vậy nếu dam vũ khí càng to thì dam skill cũng càng to (hầu như toàn bộ skill của d3 đều dựa trên dam vũ khí, trường hợp này theo mình thấy char melee có weapon dam thường to hơn char range ). * Mình chỉ nêu vài quan điểm của mình chứ không bắt bẻ chê này nọ gì nên đừng ném gạch em - Riêng skill này vẫn còn là bí ẩn, "While in Archon form your nornal abilities are replaced by powerful Archon abilities" : khi ở dạng Archon skill bình thường sẽ dc thay thế bằng các skill Archon... (đổi mới hay imba hơn chăng ). Các skill khác - D3 có 2 char có skill passive hồi sinh là : + Monk khi hồi sinh sẽ hồi phục 35% tổng số máu và năng lượng, có cd 90s. + Wd khi hồi sinh sẽ hồi phục 10% tổng số máu và ở trạng thái skill Spirit Walk (tàng hình) trong 3s, có cd 90s. - Có 3 char có các skill generator (tức skill sử dụng sẽ regen năng lượng thay vì cost) là bar, dh, monk; wiz có skill Signature không cost năng lượng; riêng wd thì hầu như mọi skill đều cost năng lượng, bù lại regen năng lượng nhanh. - 1 vài skill có tính năng đặc biệt (chỉ kể sơ bộ thui, chưa có hết ) : + Revenge (của bar) : là 1 active skill nhưng bình thường không thể sử dụng nếu chưa kích hoạt, có 15% ngẫu nhiên kích hoạt khi bị tấn công, sau khi sử dụng sẽ trở lại trạng thái ban đầu. + Overpower (của bar) : Khi gây critical hit sẽ reset cd skill. + Evasive fire (của dh) : nếu mục tiêu ở trước mặt mình quá gần thì sẽ tự động nhảy lùi ra sau và bắn tên đồng thời cost 4 Discipline, nếu mục tiêu ở xa thì skill sử dụng cũng như đòn bắn bình thường. - Mọi skill gây dam trong d3 đều có khả năng gây critical hit bất kể mọi loại dam (fire, ice, arcane, physic...). [p/s: cho hỏi mantras skill của monk là aura hay buff nhỉ ]
Cái này mình không dám trả lời chắc chắn cho bạn, nhưng bạn phải để ý kỹ skill D3 gồm cả rune, rune có rank nên mình nghĩ quan trọng rune càng cao thì lực chiêu càng mạnh. Điểm mấu chốt là bạn có thể sở hữu tất cả các skill, nhưng bạn chỉ có thể chọn 6 skill sử dụng + cài phím tắt. Từ 6 skill này bạn sẽ chọn tiếp ra 2 skill để xài. Điểm mấu chốt là bạn không thể thay skill khi đang incombat. Chính vì vậy sự lựa chọ và kết hợp là vô cùng phong phú.
aura nha bạn cái patch mới nhất thì mấy cái skill không còn ghi rõ dmg nữa.chẳng biết blizz nó nghĩ gì Nói về dmg to thì wizard có câu cửa miệng là "your defense is nothing"
Char nào skill cũng "??? % weapon dam as ....." hết Còn nữa ai mún chơi kiểu sor bắn cái tele rồi bắn tiếp thì quên đi Tele giờ cd 16s đấy *À nếu đang trong Archon form gắn rune Obsidian thì tele cd còn 6s
Phải có cd cao để hạn chế, như hồi xưa xem clip thấy wizard tele đc gần như liên tục nên nó củ hành Bar dữ quá
1 kiểu tiến hóa biến đổi hình dạng với năng lực mạnh hơn lúc bình thường trong khoảng thời gian nhất định (hao hao giống biến chaos trong dday ấy )
http://us.battle.net/d3/en/blog/4475014/Skill_and_Rune_Changes-2_18_2012#blog Jay Wilson vừa công bố những thay đổi trong skill và rune system trong bản Beta Patch 13 mới nhất: Sơ sơ là cái giao diện chọn skill đã được làm lại theo cách mà anh gọi là "tiện dụng và rõ ràng hơn" (bản thân không thích giao diện này lằm, hơi chiếm chỗ quá, nó nhỏ lại thì hay hơn). Bình thường thì Bli sẽ có gợi ý cho người chơi xem nút nào nên chọn những skill nào (VD: bấm vào chuột phải h chỉ thấy hiện lên 4 skill thôi), nghe có vẻ tiện dụng với newbie - những người chưa có kinh nghiệm chơi Diablo lần nào. Tuy nhiên rõ ràng nó sẽ gây ức chế cho những người có kinh nghiệm và muốn tự do trong việc xếp skill vào slot, do đó Bli cho thêm 1 lựa chọn vào mục option tên là Elective Mode. Nôm na là người chơi được quyền cho bất kì skill nào vào bất kì slot nào mà họ muốn. Đây là tất cả những thay đổi về phần skill, chấm hết. Tiếp theo là thay đổi lớn về runes system. Trước đây thì rune system thuộc hệ thống item, nghĩa là trong quá trình chém giết ta sẽ nhặt được các viên đá runestone với 5 loại và 7 cấp độ khác nhau. Các viên đá này sẽ thay đổi đặc tính của skill theo những cách khác nhau tùy vào loại đá. Nay điều đó không còn nữa. Chúng ta vẫn sẽ có rune để lắp vào skill nhưng không phải bằng cách giết quái lấy đồ. Các runes sẽ được unlock khi ta đạt đủ level giống như skills. Do đó skills và runes sẽ được unlock dần dần từ level 1 đến level 60 (trước đây người chơi sẽ có hết các skill sau level 30 và chẳng còn gì để háo hức chờ đợi mỗi lần lên level sau thời điểm đó nữa). Tất nhiên giống như skills, chúng ta được quyền swap (đổi) runes bất cứ lúc nào chúng ta muốn. Điều đó dẫn đến việc chúng ta bây h có 6 loại runes thay vì 5 (loại thứ 6 chính là no rune - không dùng bất cứ rune nào). Cá nhân cảm thấy khá thích các thay đổi lần này, tuy có hơi lo rằng nếu cởi truồng ra thì 2 nv level = nhau sẽ giống hệt nhau nếu muốn (thay skill chỉ mất vài phút). Hi vọng sự khác nhau về đồ đạc sẽ tạo ra sự khác biệt rõ rệt giữa 2 nhân vật. Mọi người thấy sao về điều này? (ta cãi nhau tí đi cho sướng nhỉ, như trên 4rum D3 chúng nó tranh cãi loạn cả lên từ lúc công bố đến h, sôi động lắm ý ạ)
Nếu đúng như bạn nói thì D3 chỉ có 2 nhiệm vụ là cày lv và săn item.Haiz sao càng Blizz càng đơng giản tới mức gần như chẳng còn gì để mà đơn giản nữa
Ah đấy cũng chính là cái đang được đem ra chửi nhau trên 4rum D3 đấy ạ 1 số người ủng hộ cho rằng thực chất vấn đề vẫn vậy, unlock rune theo cách này còn có nhiều điểm lợi: - Nếu 1 số rune cấp cao chỉ được tìm thấy ở Inferno thì lúc chúng ta hoàn thiện được đường build của mình cũng là lúc chả còn gì để mà chơi nữa. Hoặc nếu dùng 1 nv để farm rune cho các nv sau thì cuối cùng người chơi cũng sẽ có 1 hòm đồ đầy chật những rune là rune. Thế thì khác gì unlock sẵn (vì rune nhiều nên thay lúc nào cũng đc, ko tiếc) mà lại làm tốn thêm chỗ để đồ trong cái hòm đồ share vốn đã bé tí hin. - Bt nếu tôi chơi theo 1 đường build này, nếu nhặt được rune không cần dùng tới thì 1 là tôi sẽ đem bán, 2 là vứt cho người khác dùng. Còn với hệ thống unlock tôi sẽ bắt buộc phải thử những đường build khác trước khi đạt được đường build mà tôi mong muốn -> làm tăng thêm tinh thần mày mò tìm tòi khám phá các cách build trong game. Đương nhiên 1 số khác phản đối cho rằng việc nhà sản xuất "trao tay" gần như tất cả mọi thứ cho người chơi sẽ dẫn đến việc D3 trở nên nhàm chán nhanh hơn do người chơi không có động lực tạo lại 1 nhân vật mới chỉ để thử các cách build khác nhau. Trước đây họ hi vọng việc các rune level 6-7 được hứa hẹn là sẽ siêu hiếm và chỉ có thể tìm thấy ở Inferno sẽ làm cho nhân vật của mình trở nên... unique (độc đáo, có 1 không 2). Người chơi sẽ phải đắn đo xem nên cho rune nào vào skill nào vì số rune level 7 là cực ít và lựa chọn của họ sẽ có trọng lượng hơn rất nhiều. Nay điều đó không còn nữa, nhân vật của anh khác nhân vật của tôi vì đồ anh mặc khác tôi, còn build skill kiểu gì chả được, thích thì tôi đổi lại mấy hồi. Cả nhà thử cho ý kiến xem bên nào có lí hơn
cái nào cũng có mặt tốt mặt xấu, ko thể hoàn hảo mọi mặt dc, nếu muốn có cái này thì phải mất cái kia và ngược lại D3 có thay đổi gì đi chăng nữa thì tôi vẫn chơi nó vì đơn giản nó là 1 game giải trí tốt, 1 game hay và có nhiều kỷ niệm
Nếu như vậy thì cách trên là để tạo lợi thế cho newbie đỡ rối với cái hệ thống rune ( Lần đầu mình chơi D2 cái runeworld cũng làm mình nhức đầu cả tháng trời @_@)
có vẻ như hệ thống rune vẫn chưa dc như mong muốn nên blizz đã loại bỏ nó để đẩy nhanh ngày phát hành game thay đổi như vầy nói chung là quá ổn, thay vì phải ngồi bỏ thời gian săn rune thì cày item thì thú hơn với lại cũng giúp vài bác đỡ phải chi 1 số tiền lớn chỉ để sắm rune hiếm
tại sao ko là : vẫn giữ nguyên kiểu săn đá rune như cũ, mỗi skill có thể add 6 loại đá rune vào, nhưng mỗi viên rune add vào thì ko thể tháo ra, muốn thay đổi rune cho skill đó thì phải săn được rune mới và add thêm vào, đến khi đó tất nhiên có thể lựa chọn được skill theo những cục rune đã add vào, như vậy sẽ chẳng có chuyện trật hòm đồ, cũng chẳng sợ char cũ đã đủ bộ rune để chuyển sang char mới rune mới nhặt chưa add vào skill nào vẫn có thể giao dịch cho người chơi khác
Ý kiến này có lí hơn.. bởi nếu unlock hết thì khó tạo sự đa dạng trong nhân vật. Còn 1 hòm đầy rune thì nếu đã siêu hiếm thì đầy = cách nào? Nếu dc thì mất bao lâu?? và chả lẽ bỏ cả năm chỉ để full hòm rune :S... thế mấy item khác armor weapon không quan trọng à... (D2 kiếm dc ai full hòm jah ber mà k hack bot thì cũng hơi khó ) p/s: 1 phiếu chống cho ý kiến kia :P
Có những vấn đề Blizzard tính xa, có thể bạn thích kiểu cày rune, nhưng người US hay EU họ đâu có nhiều time chơi game, nhất là người đi làm. Làm như vậy để tiết kiệm thời gian. Việc thay đổi skill nhanh như vậy tạo ra tính tiện dụng trong combat. Tóm lại một số bạn vẫn giữ cách nhìn cũ, muốn độc quyền về các đường build lạ + quái không muốn người khác bắt chước. Blizzard hướng đến việc mọi người đều bình đẳng, nhất là trong pvp. Vì ngoài skill còn các kỹ năng khác nhau như movement + timing. Ngoài ra còn hướng tớ việc nhân vật sẽ trở nên flexible. Bạn thử tưởng tượng tình huống kỳ cục sau: "Ê, Demon Hunter, đi săn boss với tụi tao" "Sorry, tao hết rune pve rồi, để tao đi cày thêm !!!" Nhất là trong D3 có riêng 1 cấp độ Hell dành cho pve thì bạn phải max damage của mình hơn là các rune + hiệu ứng. Điều này cũng khá dễ thấy nếu bạn đã từng chơi world of warcraft, 1 sản phẩm khác của blizzard. Trong đó họ phân ra 2 set đồ riêng biệt là set PvE (đánh boss) và set PvP với nhiều điểm khác nhau.
kết luận thế này cho rõ ràng: tức là giờ diablo3 ko còn hệ thống rune nữa, nhưng số lượng skill thì vẫn như khi vẫn còn hệ thống rune, dễ hiểu là giờ lên lv thì coi như thêm được nhiều skill hơn thôi vậy về tính cân bằng thì, có lẽ việc cày rune dễ làm mất độ cân bằng của game hơn là cày đồ, nên blizzard mới bỏ rune đi híc, suy đi tính lại thì vẫn thấy hơi buồn vì không biết bao giờ mới được chơi đây