Những ý tưởng 'đột phá' giúp làng game Việt thụt lùi

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Zeratul..., 8/3/12.

  1. Zeratul...

    Zeratul... Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    4/3/07
    Bài viết:
    941
    Nơi ở:
    Orgrimmar
    Sản xuất game thuần Việt quy mô lớn

    Đã từng có thời điểm làng game Việt xôn xao vì những dự án đóng mác thuần Việt, được tuyên bố là hàng Việt zin 100% xuất hiện, từ bắn súng (Project V – VTC Game sản xuất) đến nhảy nhót (The King, Jay Online). Không thể phủ nhận sự kỳ vọng quá lớn của game thủ là liều thuốc độc đối với các nhà phát triển, nhưng cũng cần nhìn nhận rằng các studio đã quá tham vọng mà quên đi bài toán khó giải là đầu ra (tức thị trường, doanh thu và lợi nhuận mà sản phẩm đem lại). Vì thế, dễ hiểu khi sau vài năm, những dự án kể trên đã lặn mất tăm cùng với đó là những lời tuyên bố khá dè dặt kiểu như “chúng tôi chỉ làm game made in Việt Nam”, “game của chúng tôi không phải thuần Việt.”

    Gần đây nhất, làng game Việt lại được phen 'sóng gió' khi Emobi Games phát hành 7554, một game bắn súng thuần Việt giá 250.000 VNĐ. Emobi đã thắp lên ngọn lửa hy vọng cho kha khá những người trẻ ham muốn tìm tòi và học hỏi. Nhưng với một dự án tiêu tốn khoảng 17 tỷ đồng và chỉ bán ra được chừng 4.000 bản, Emobi khó lòng thuyết phục được những nhà đầu tư và các ngân hàng rải ngân số vốn cho các dự án tiếp theo.

    Trường hợp tương tự cũng đã xảy đến trước đó với VNG, khi họ bỏ ra tới 25 tỷ đồng để làm Thuận Thiên Kiếm. Hiệu quả về mặt truyền thông mà công ty thu lại là rất lớn, nhưng lợi nhuận công ty có được vẫn còn là dấu hỏi to đùng. Chính vì thế, trong hai năm trở lại đây, người ta rất ít khi được nghe tin về Game Studio South (nơi sản xuất ra Thuận Thiên Kiếm) và các dự án mà studio này đang theo đuổi (mặc dù tin tức vẫn được tung ra một cách nhỏ giọt). Thay vào đó, VNG dường như đang hướng sự tập trung cho các thị trường phù hợp hơn như mobile game, social game, hay webgame tích hợp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zing Me.

    Rõ ràng, tiến đánh một thị trường vừa sức với những sản phẩm rất cụ thể và rõ ràng (tức phải đem lại lợi nhuận hoặc ít nhất cũng phải... huề vốn) mới đang là xu hướng của ngành công nghiệp sản xuất game nội địa, điều đó ít nhất cũng đúng đối với trường hợp của VNG.

    Nhập khẩu game online khủng

    Thực tế đã chứng minh, xu thế của làng game thế giới không phải xu hướng của thị trường game Việt. Khi thị trường thế giới đang bước vào kỷ nguyên của mô hình miễn phí (free-to-play) thì thị trường Việt Nam đã áp dụng mô hình này từ nhiều năm trước. Khi mà các nhà phát hành Trung Quốc 'điên cuồng' xuất khẩu game sang Châu Âu và Nam Mỹ, thị trường Việt Nam đã đón nhận 'hàng Tàu' từ khi mới khai sinh. Và khi mà game thủ EVE Online kêu than ầm trời vì giá bán vật phẩm ảo cao ngang giá một game bom tấn cỡ Mass Effect 3 thì game thủ Việt đã quá quen với những chiêu trò vốn không mới của các nhà phát hành nội.

    Khi mà chừng đó sự khác biệt là chưa đủ, hãy nhìn vào số game đóng cửa ở thị trường nội với số game online 3D phải đóng cửa, và so sánh với những tựa game 2D đồ Tàu sống dai như Võ Lâm Truyền Kỳ, Thiên Long Bát Bộ, chúng ta sẽ thấy sự khác biệt.

    Thực tế là một bộ phận những người làm báo đã tự huyễn hoặc mình và huyễn hoặc độc giả bằng những ngôn từ có cánh, những lời ca tụng lên mây về những sản phẩm xa lắc xa lơ bên trời Tây (và cả trời ta), về cái sự 'khủng khiếp', bom tấn, bom tạ, về độ hay 'vô đối' của game này game nọ, mà họ quên mất một thực tế là mình đang đứng trên mặt đất. Hy vọng tâm hồn họ sẽ sớm trở về mặt đất, được vậy, người viết đã vô cùng biết ơn họ.

    Đôi dòng muốn nói: bài viết này được viết ra sau nỗi bức xúc khi đọc quá nhiều bài nhảm và nhạt trên Genk, mà đỉnh điểm là bài viết Những ý tưởng đột phá giúp làng game Việt "tăng tốc" của chuyên gia quăng bom SmiLe.

    http://game.genk.vn/c8n20120307055111453/nhung-y-tuong-dot-pha-giup-lang-game-viet-tang-toc.chn
    [spoil]
    Những ý tưởng đột phá giúp làng game Việt "tăng tốc"
    SmiLe | 22 giờ 25 phút truớc
    Tất cả các game offline nổi tiếng đều có thể chơi online

    Có thể nói, đây là xu hướng chung của tất cả các NPH đang phát triển game offline khi "phủ sóng online" cho những sản phẩm của mình. 2 ví dụ tiêu biểu nhất có thể kể đến chính là series Final Fantasy và Diablo III.



    Đây cũng là một yêu cầu tất yếu khi mà hiện nay, các tựa game online trở nên phổ biến, thông dụng và được ưa thích trên toàn thế giới và hoàn toàn lấn lướt so với những game offline. Rõ ràng, người chơi sẽ cảm thấy thú vị hơn nhiều nếu họ được chơi online cùng những game thủ khác, được tham gia vào cộng đồng, cùng thực hiện các nhiệm vụ hay chiến đấu trong những chiến trường với cả ngàn người cùng lúc.

    Có thể chơi game online dễ dàng trên di động

    Ở thời điểm hiện tại, hầu như tất cả các game online bạn có thể chơi được trên điện thoại di động đều là Webgame hay nói đúng hơn là Webgame chiến thuật nhưng điều này không có nghĩa là tương lai cũng vẫn thế. Việc hỗ trợ game thủ có thể thực hiện những thao tác cơ bản như cắm train, đặt auto tự đánh... là việc làm rất cần thiết để khiến game online trở nên phổ biến và "dễ chơi" hơn, đặc biệt là với những người không có cơ hội được ngồi trước máy tính liên tục.



    Vẫn biết điều này vẫn còn là khá xa vời bởi không phải ai cũng có được những chiếc Android, Iphone, Ipad... xịn nhưng nếu cứ cố gắng, biết đâu, trong 5-10 năm tới, điều này sẽ trở thành hiện thực với những MMO đòi hỏi cấu hình máy thấp.

    Các game online casual nên về nước nhiều hơn

    Vốn là những MMO có đồ họa dễ thương, bắt mắt cùng gameplay vui nhộn, tạo tiếng cười, các game online casual có lối chơi đơn giản kết hợp với những bản nhạc nền êm đềm, vui tai sẽ phần nào giúp bạn thực sự được xả hết stress, lấy lại thăng bằng trong cuộc sống sau một ngày học tập, làm việc căng thẳng.



    Điều đáng nói là hiện tại, các game casual được phát hành ở Việt Nam vẫn là quá ít (quanh đi quẩn lại mới có Audition, Boom Online...) trong khi thể loại này lại không hề có yếu tố bạo lực cũng như không quá "hút máu" người chơi.

    Nên tập trung vào các game 3D

    Ở đâu cũng vậy, ngoại hình luôn đóng một vai trò quan trọng, nó quyết định đến ấn tượng đầu tiên của gamer với game. Rõ ràng, game 2D thua xa game 3D về mặt chất lượng hình ảnh, hiệu ứng. Tất nhiên, thua về độ hoành tráng không có nghĩa là thua về độ đẹp mắt.



    Có nhiều game thủ từng phản đối rằng các game 3D thường đòi hỏi cấu hình quá cao, máy tính của họ không đáp ứng được khiến máy bị giật nhưng trên thực tế, chỉ cần đầu tư khoảng 10-15 triệu là ta đã có thể chạy "cực êm" những game online 3D đình đám nhất hiện nay trên thế giới rồi. Hãy thử nghĩ xem, nhiều người sẵn sàng đầu tư hàng triệu VNĐ vào cho nhân vật trong thế giới ảo nhưng lại ngại bỏ tiền ra đầu tư máy tính thì thật chẳng đáng. Để có thể thực sự tìm được niềm vui chơi game thì yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất là hãy "rước" về nhà một dàn máy vi tính tương đối.

    Điều đáng tiếc là hiện nay, các NPH vẫn có phần ngại ngùng đưa về nước những game online 3D có đồ họa khủng mà chỉ dám phát hành những game 2.5D hay 3D bình thường nhất. Thiết nghĩ đây là điều không nên vì hiện nay, hầu như các game thủ thế giới đều đã chuyển sang cày kéo thể loại 3D và các NSX game cũng đã hạn chế cho ra mắt những game 2 hay 2.5D rồi.
    [/spoil]
     
  2. Bị-Band-kô-lý-do

    Bị-Band-kô-lý-do The Warrior of Light

    Tham gia ngày:
    18/3/10
    Bài viết:
    2,345
    Nơi ở:
    ||||||||
    EG phát hành ở NA trong tháng 2 bán đc vài chục ngàn đĩa khi mới phát hành, giờ hơn 1 tháng chắc cũng hồi vốn rồi
     
  3. finalfantasyreborn

    finalfantasyreborn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,177
    bạn có thông tin nào đáng tin ko? share a em với :x
     
  4. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Godslayer Κράτος ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,808
    nguồn nó ở đây http://gamethu.vnexpress.net/gt/diem-tin/2012/02/24438-7554-da-tieu-thu-thanh-cong-o-my/

    cứ cho tuyên bố của a.Huy vài chục là 99.000 bản đi, với giá 12 USD, nhân lên là 1,11 triệu USD, còn phải chia cho đối tác theo một tỷ lệ nào đó mà chúng ta không biết, cứ cho là công ty anh Huy thu về 10 tỷ đi thì vẫn lỗ sặc máu, và với tuyên bố dè dặt của anh Huy thì chắc chắn công ty vẫn chưa huề vốn đâu. Vì cái số tiền bỏ ra đầu tư 7554 không phải tự trên trời rơi xuống nếu như không phải tiền túi của nhà đầu tư thì cũng là tiền vay ngân hàng, mà đi vay thì các bạn biết rồi đấy ạ, lãi 20% một năm thôi thà các bạn bên ngân hàng dí dao vào cố cắt mịe cổ tớ đi (srry hơi bức xúc vì lãi suất tiền gửi giảm mà lãi suất đi vay chả thấy giảm gì cả)....

    thị trường NA nó ko bé tới mức 1 tháng đã qua mà nó chỉ quanh quẩn đi mua một trò nào đó, đặc trưng của thị trường này là tuần đầu tiên lên kệ game sẽ đạt đỉnh (tức là nhiều người đổ xô đi mua), sau đó sẽ chìm dần, chìm dần, trừ phi có đợt sale nào đó, mà như vậy thì doanh thu sẽ ít đi.

    p/s: các bạn genk trước giờ quăng bom nhiều rồi, nhưng lần đầu tiên mình nhìn thấy có người viết bài đá xoáy bọn genk đấy, +1 cho chủ thớt :x
     
  5. truongcp9009

    truongcp9009 Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    22/12/07
    Bài viết:
    381
    Nơi ở:
    Black Hole
    Mình thì nghĩ muốn GO VN lên được thì cũng chả cần phải nhập khẩu game khủng nước ngoài làm gì :|.Có móc về người ta h cũng vẫn chơi SV gobal thôi (mặc dù ping cao :().Còn về khoản làm game thì mình nghĩ tốt nhất đừng có đua đòi đâu tư vào đồ họa làm gì.Bây h các game khủng thế giới lối chơi của nó cũng na ná như nhau :|.Nói chung là vài năm vừa rồi chỉ có 1 số game đột phá được ý tưởng nhưng rồi cũng chìm dần :(.Mình thì thích thể loại non-tanget :)).Mình hay ngồi nghĩ về mấy game cũ vd như 3f chẳng hạn.Nếu cái tên của nó mà trong game trên trời nó cũng có 1 bộ skill riêng hay nó đổi sang non-tanget chẳng hạn,rồi kết hợp như aion 1 số map trên trời đánh nhau chỉ có vài cái cục đá con con bay lơ lửng để khi hết nhiên liệu bay nhảy xuống đó đứng tạm =)) nói chung là nhiều có điều ko biết làm sao =))
     
  6. CHIKIRI

    CHIKIRI Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/8/05
    Bài viết:
    1,473
    Nơi ở:
    하노이시
    Game việt nam kiểu 7554 làm ra nói thật theo mình nghĩ là nó phụ thuộc khá nhiều vào các ông tai to mặt lớn có quyền cho phát hành game.Nói thật theo suy nghĩ của 1 người trẻ tuổi và đang theo đuổi nghành đồ họa như mình bây giờ thì 7554 thất bại là chuyện bình thường và tất nhiên.Cái cốt là sản phẩm làm ra dành cho lứa tuổi và thị hiếu của khách hàng là ai.Đa phần game thủ việt bây giờ là sv và hs.Cấu hình máy thấp và họ đang là lứa tuổi nói trắng ra là mộng mơ mơ mộng với những ý tưởng siêu tự nhiên.Kiểu như siêu anh hùng hay siêu năng lực.Có thể còn hơn nữa kiểu star war.Và 7554 mang lại là gì.1 game kể về lịch sử.Nói thật mình cũng từ lớp trẻ đi lên và mình biết trong đầu các bạn ấy chẳng quan tâm lịch sử mấy đâu.Chỉ quan tâm nào là siêu anh hùng mới có năng lực gì hay đại loại kiểu skill bùm bùm chát chát mà nếu như dân việt có siêu năng lực nó trông thế nào.Ảnh hưởng quá nhiều từ game trung quốc.Nhưng thú thật là sự thật nó như thế.Muốn tiến tới thành công thì phải xem cái thị hiếu mà mình muốn xâm nhập vào thị trường là gì.7554 chẳng mang lại dc cái đek gì cả.Đồ họa có khủng gameplay có hay cũng chẳng thu hút dc mấy ai.GAME việt còn vướng quá nhiều vào luật và luật của VN thì nó kiểu thổ dân nên còn nhiều điều phi lý nên ko tránh khỏi đc thiếu sót.Nói chung là khi gỡ bỏ đc những cái gọi là cổ hủ của cả 2 bao gồm luật và đồ họa game thì gamer việt nam sẽ có 1 bước tiến xa so với những gì mà chúng ta đang cố gắng tạo ra trong vô vọng.
     
  7. wangrong

    wangrong Liu Kang, Champion of Earthrealm ⚜ Duel Master ⚜ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    10/11/06
    Bài viết:
    5,107
    Nơi ở:
    Haiphong, Hải
    game online bây h ở Việt Nam thực sự cần 1 đột phá
    mình nghĩ nên là 1 trò chơi trả phi hàng tháng với mức 100~150k 1 tháng, với thu nhập của hs,sv bây h thì đó không quá khó, chỉ khó với vài năm trước thôi.
    với người mức người chơi tầm 1000~5000 người cho 1 sv chính thức thì mình nghĩ nph sẽ có lãi :-?
     
  8. herowinb

    herowinb Sonic the Hedgehog

    Tham gia ngày:
    13/2/07
    Bài viết:
    4,763
    Nơi ở:
    <(") GayVN
    Nói thật, 7554 mà ra multi LAN thôi thì sẽ thu hút thêm vô số người chơi ấy chứ :)) Phá đảo 7554 ở mức Cao rồi, cực khó, còn cái super thì phải gọi là imba, lú đầu ra 2s sau nằm đất
     
  9. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Godslayer Κράτος ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,808
    hồi trước mình cũng như bạn, cũng mình nghĩ là thế này, mình nghĩ là thế kia, nhưng khi bắt tay vào làm một cái gì đó cụ thể (như viết ý tưởng, kế hoạch kinh doanh) thì mới thấy đuối vô cùng.

    bạn đang spam chữ kiếm exp à? Lược bỏ mấy chỗ dài dòng và tóm gọn vấn đề lại cho mình nhờ.

    p/s: thớt này rất hay nhưng có vẻ như những người thực sự có thể comment/reply qua lại vẫn chưa thấy đâu, sớm muộn rồi nó cũng trôi dạt tận đẩu tận đâu cho mà xem
     
  10. Bigggggy

    Bigggggy Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Bài viết:
    1,062
    đơn giản là vì đa số ng` VN ko thích bỏ vài trăm ra mua 1 cái game offline về chơi chứ lý do thị hiếu như bạn nói mình thấy thật vô lí, 7554 cũng là game bắn súng chứ có phải kể chuyện em nghe đâu mà ko hợp thị hiếu ?
     
  11. Bergelmir

    Bergelmir The Lone Traveler from Vault 101

    Tham gia ngày:
    4/1/07
    Bài viết:
    17,559
    Nơi ở:
    BLACK LAMBS
    đột phá xong rồi đột tử luôn =))
     
  12. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    2 cách mà chủ topic đưa ra không phải không đúng và cũng không phải bất khả thi .
    1- làm game made in VN hàng loạt , thực hiện bằng cách phát triển khu vực làm game nghiệp dư vốn gần như đã chết =)) .
    Dân nghiệp dư không chịu ảnh hưởng nhiều từ việc kiểm duyệt gắt gao ở VN, Nói chung là khó nắm đầu .
    Với số lượng đông đảo người làm game nghiệp dư + công cụ (vũ khí) thì việc đánh bật game TQ ra khỏi vị trí bá chủ thị trường không phải không thể .

    Nói chung là cần có 1 công cụ thiết kế game mạnh-rẻ-thân thiện và những sự kiện để tăng hiểu biết về thiết kế game cho dân nghiệp dư .
    Nếu không cho phép phát hành thì cứ private sever mà thực hiện , chẳng thể bắt vì nào có vi phạm bản quyền :"> .

    2-Đem game khủng về . Nếu đem thẳng về VN thì gần như không thể , tuy nhiên hay học tập EU .
    Các sever SEA sẽ là tương lai cho các game khủng , các NPH xuyên quốc sẽ thay thế sự manh múng ao làng .
    Không thể phát hành ở VN do sự kiểm duyệt ?
    Không thể phát hành ở VN do không đủ người chơi ?
    Không thể phát hành ở VN do ????
    Hãy vươn ra biển lớn :"> .

    Lúc này NPH VN sẽ không còn đóng vai trò phát hành , họ sẽ đóng vai trò trung gian trong việc lưu chuyển tiền tệ .
     
  13. finalfantasyreborn

    finalfantasyreborn Legend of Zelda

    Tham gia ngày:
    30/4/03
    Bài viết:
    1,177
    Cứ game nào về mà ra tiền thì đem nhớ. 3D với cả 2.5D các chú ấy ko ai quan tâm đâu. Cái nào mà tiền bản quyền ưng bụng, mức chia sẽ lợi nhuận ưng bụng, đem về vietnam mà ra tiền thì lại càng ưng bụng. Chứ hơi đâu mà "thay đổi quan điểm chơi game của gamer việt nam" :O
     
  14. BáoĐen

    BáoĐen Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    9/3/11
    Bài viết:
    121
    Rất chi là giỏi chém gió :-)/\:-)
     
  15. CHIKIRI

    CHIKIRI Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    30/8/05
    Bài viết:
    1,473
    Nơi ở:
    하노이시
    ủa.Phải baoden2k5 không vậy.Dùng nick mới à.
     
  16. nothink12

    nothink12 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    9/5/06
    Bài viết:
    91
    tôi đứng trên quan điểm của Marketing các bạn chỉ đơn giản là những đối tượng khách hàng mục tiêu có những quan điểm và sở thích khác nhau. Do đó các bạn nằm trên những phân khúc thị trường mục tiêu và yêu cầu các sp, loại game cũng khác nhau. Do đó ko nên nói bạn này đúng bạn này sai.
    Về chiến lược của nhà phát hành cũng thế. Thật ra mỗi một chính sách đều có cái lý và đều có khả năng thành công cả quan trọng là những người thực hiện và ý tưởng đi vào thực tế để thực hiện các chiến lược đó có đủ sức thuyết phục và tạo ra hiệu ứng tâm trí khách hàng hay ko thôi.
    Lấy 1 ví dụ kinh doanh chứng khoán nhá : cổ phiếu giảm bạn có thể bán tất cả những gì bạn có nhằm tránh rủi ro-) ko ai bảo bạn sai cả nhưng bạn cũng có thể mua thật nhiều tranh thủ lúc cổ phiếu giảm giá nhằm hy vọng cổ phiếu sẽ lên trong tương lai -) chả lẽ cái ý tưởng này lại sai?
    ko sai chỉ sai là bạn đã mua vào lúc cổ phiếu xuống đáy hay chưa hoặc bạn lại bán cổ phiếu và lúc cổ phiếu xuống đáy.
    tên của công ty Apple nghe thật là đơn giản -) quả táo' lúc mới chọn tên này chả ai tin nó lại là 1 cái tên hợp lý cho 1 công ty tầm cỡ thế s giới cả, nhưng cũng chính vì đơn giản mà người dùng lại dễ dàng ghi nhớ đến sản phẩm.
    Sản xuất game việt nam thất bại đơn giản là vì game dở mà thôi, chưa có kinh nghiệm sản xuất game nên chi phí cao chứ bản thân dự án đó thì sai ở chỗ nào ?
     
  17. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Thì đã nói phải đẩy mạnh mảng làm game nghiệp dư ở VN mà [-(.
    Ở các nước khác ,bề nổi của tảng băng là các tựa game thành công , nhưng phận chìm lại là mấy công ty làm Engine game .
    Nói chung không có đồ chơi để nghịch thì lấy đây ra kinh nghiệm .
    Cái chính là phổ biến kinh nghiệm cho cộng đồng đồng thời tạo phong trào .

    Lấy một VD không có thực :">.
    Một ngày buồn đời VNG tung ra một tool để làm những game "giống VLTK" mà con nít cũng có thể sửa dụng :-" .
    Sau đó hắn tổ chức các sự kiện nhằm chia xẻ kinh nghiệm sửa dụng.
    Rồi hắn ra một cuộc thi "thiết kế võ lâm" hay cái gì đó có trời mới biết với phần thưởng hấp dẫn . Thời hạn đăng ký là 1 năm .

    Hãy trả lời câu hỏi :-" :
    Một năm sau đó sẽ có ?
    A- rất nhiều tựa game mới "giống với VLTK" sẽ ra đời
    B- Rất ít
    C- Không có
    D- Làm gì có chuyện đó .
     
  18. nguyenha_tn

    nguyenha_tn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    195
    Rất tiếc ý tưởng này sẽ chết ngay từ trứng nước đơn giản vì 1 bộ Engine như vậy Giá không thể so sánh với mapedit của wow hay các tool làm mod của các game khác được. Nên mấy ông kia sẽ ko dám quăng tiền qua cửa sổ đâu.
    Ý tưởng của mình thì hơi khác 1 tí hiện mình đang hoàn thiện thành kịch bản. Theo mình xu hướng chơi game bây h của cả đại gia lẫn phi đại gia là chơi game sẵn sàng đầu tư tiền bạc, mà đại gia thì ko quan tâm lắm đến mức thu hồi, còn phi đại gia thì sẽ tính toán so sánh game trước khi quyết định đầu tư để xem có thể thu hồi vốn được không. Cho nên điểm mình muốn nhấn mạnh trong game của mình đầu tiên là thị trường giá cả trong game kể cả trong các shop của NPC sẽ nằm trong tay người chơi sau khi đầu tư 1 khoản nhất định( như kiểu cổ đông các cty) từ đó thu lợi nhuận về, như vậy khi chơi game ko còn chỉ là việc cày bừa làm nông dân nữa mà còn là 1 lần tập đầu tư kinh doanh. Đọc đến đây có ng sẽ noi khi đó sẽ có sự lũng đoạn NPC của các đại gia, nhưng nếu NPC đó cũng phải đi mua các vật phẩm đầu vào thì sao?Giá anh bán gia cao thì tôi cũng phải bán cho anh giá đầu vào cao.Như vậy NPC sẽ chỉ còn là 1 đại diện cửa hàng hay công ty, kô thể làm ảnh hưởng đến toàn bộ game được.
    Tiếp đến là phần quảng bá và duy trì game. Hùi trước bọn mình đã mở private sver Diên Vỹ Online ^^ chắc các bạn cũng biết không lâu sau game bị die vì 1 lỗi quá nghiêm trọng. Nhưng khi đó mình đã thực hiện hình thức duy trì game này và vẫn có thể hạ giá vật phẩm trong cash shop xuống theo hướng có lợi cho người chơi, là liên kết quảng bá thương hiệu trong game với các cty khác. Quảng cáo trong game tại sao lại không? Nếu game của anh hay, cách quản lý của anh tốt, người chơi sẽ đông => 1 kênh quảng cáo quá hấp dẫn. Hồi đó bọn mình ko có code server đầy đủ vẫn có thể tạo được các nội dung quảng cáo. Nên việc này sẽ không khó với các nhà phát hành khi muốn quảng cáo cho 1 sản phẩm hay 1 thương hiệu nào đó. Vậy khi đó còn lo đến việc không có kinh phí đầu tư cho game hay đội ngũ điều hành nữa.
    Đó là 2 ý tưởng nhỏ của mình và mình đang đưa vào kịch bản game của mình :) Một game không quái vật, Không NPC, không vật phẩm, không skill,..... Tất cả chỉ có Trời, Đất, Không Gian.... và người chơi với nhau.
     
  19. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Đệt... bây giờ VN ta mà thẩm ra dc 1 game giống ME dù dở hơn tý thì cũng có thể thay đổi dc nhiều suy nghĩ của lớp trẻ mê game hiện nay rồi...
     
  20. longduy17a

    longduy17a Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    22/12/10
    Bài viết:
    282
    ta thì chỉ mong mấy ông trên bộ giờ nghỉ hưu rồi để lớp trẻ quản lí game thì may ra game Việt Nam mới mở mày mở mặt được
     

Chia sẻ trang này