Những ý tưởng 'đột phá' giúp làng game Việt thụt lùi

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Zeratul..., 8/3/12.

  1. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Đúng là chỉ mong như vậy , nhưng mà để "lớp trẻ" quản lý thì cũng phải 15-20 năm nữa mới đến cái "lớp trẻ" hiện nay :)) .
    Game là "sản phẩm văn hoá" nhưng lại không thể làm theo thị hiếu của khách hàng thì chắc chắn không thể tạo nên thành công được .
    Hiện tại cái nản nhất không phải là tay nghề làm game mà là khâu kiểm duyệt.

    Mà ở bên mình kiểm duyệt cũng theo kiểu lạ .
    Ca sĩ thì ngoáy vì khán giả , người mẫu thì nuy vì môi trường , báo chí thì hùa theo làm trò .
    Còn "game bạo lực" thì báo chí bắn phá một cách điên cuồng nhưng mù quáng .

    Nên cách hay nhất để phát triển là phải dựa vào số đông , chỉ một vài game hay thì không thể thay đổi được định kiến .
    :)) nếu nói vui vẻ hơn thì đây là "cuộc chiến văn hoá" chống lại làn sóng game TQ (china waves of game) vốn đang nuốt chửng thị trường VN (với 90% là game TQ X_X ), và ta cần có 1 tên nào đó chìa mặt ra làm lãnh đạo để lãnh đạn đồng thời hô hào "sĩ phu" nhằm đánh bật đối thủ \m/ .
    Vài con én lớn thì không nên mùa xuân được [-( .

    Nếu phát triển engine thì sẽ tập trung và không bị phân tán lực lượng do tinh thần kiểm duyệt "thuần phong mĩ tục Việt" .
    Còn về phía người tiêu dùng làm game có thể lách được rất nhiều chướng ngại trong mắt lưới .
    Hãy tưởng tượng kiểm duyệt là 1 cái lưới , nếu là 1 con cá lớn , chắc chắn bạn sẽ bị mắc lưới , nhưng nếu là 100 con cá nhỏ thì hầu hết sẽ lọt qua \m/ .
     
  2. Tình Là Niềm Đau

    Tình Là Niềm Đau Mega Man

    Tham gia ngày:
    28/6/09
    Bài viết:
    3,287
    Nơi ở:
    Heaven
    Game Off phát triển ở thị trường VN 100% fail => ko đứa nào chịu bỏ tiền ra mua một game có bản quyền => xài hàng lậu crack => Nhà phát triển chết , Còn tham vọng vươn ra nước ngoài (nằm mơ cũng chưa nghỉ đến )
    Game on thì không theo kịp đà phát triển TG làm ra ngồi ngâm giấm thì dc . Với tình hình hiện thì coi như là nền công nghiệm game đang bị khủng hoảng trầm trọng và toàn đi xuống => Đã đến ngày tàn của ngành công nghiệp game nước ta ko ngóc đầu dậy nữa đâu đừng có hi vọng nữa mấy bưởi à :))
     
  3. nguyenha_tn

    nguyenha_tn Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    26/8/04
    Bài viết:
    195
    2 ý tưởng thường xuyên làm chết game việt từ trứng nước là "ăn to nói lớn làm tí ti" và "truyền bá tư tưởng củ chuối" như cậu đây là ý tưởng thứ 2 rồi.
    Nếu 1 nhà phát triển không mạnh bạo nói trước "Game của tôi" sẽ "đẹp" như này, sẽ hay như kia, mà chịu khó lắng nghe những đóng góp từ những khách hàng tương lai của mình, lựa chọn và luôn luôn thay đổi thì dù game ban đầu ra ko đạt được thành công lớn nhưng sẽ làm ng chơi biết rằng ý kiến đóng góp của mình đã được lắng nghe, như vậy sẽ có nhiều người góp ý, đóng góp ý tưởng hơn nữa. Chứ ko đến mức bị quăng gạch, quay lưng.
    Còn người chơi nếu thấy game không hay hãy chỉ ra cho nhà phát triển biết game của họ ko hay ở điểm nào, và theo bạn game nào có chức năng bạn thấy hay hơn. Chứ đừng chỉ nói chung chung Game này chán phèo. Những đóng góp như quăng gạch của bạn sẽ giúp nhà phát triển đưa ra những sản phẩm tốt hơn.
    Và người Việt Nam được đánh giá thông minh, sáng tạo tại sao lại ko thể làm sản phẩm bằng chính ý tưởng và con người việt chứ. Chỉ cần mỗi người làm game vẫn giữ trong mình HY VỌNG, ĐAM MÊ, ƯỚC MUỐN làm 1 sản phẩm GAME VIỆT thì dù chúng ta 10 năm - 15 năm nữa cũng sẽ có được những sản phẩm của mình. Trung Quốc họ làm ra game nhưng vẫn phải đi mua các engine, tại sao chúng ta ko bắt đầu từ tìm hiểu những engine đó hoặc nêu không chỉ đơn giản là cầm bút viết ra những ý tưởng của mình cho những ý tưởng đó thành kịch bản game. Sẽ rất nhiều công ty sẵn sàng đầu tư làm game đó nếu kịch bản của bạn đủ sức khả thi.
    Hy vọng luôn luôn giúp con người biết vươn lên hơn ngồi đó Tuyệt vọng
     
  4. VladimirPutin

    VladimirPutin C O N T R A

    Tham gia ngày:
    23/10/10
    Bài viết:
    1,554
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nói gì thì nói muốn làng game việt k thụt lùi thì chính gamer chúng ta cũng cần thay đổi chính mình, đừng có hack nữa, đừng có lợi dụng bug nữa, đừng có ham crack nữa... Mà ra quán net h thấy lắm bọn hs cấp 1 dota cf cũng kinh lắm, chửi bới hét ầm lên, chắc toàn các chú trốn học, đúng là làm xấu bộ mặt làng game việt
     
  5. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Xin nói rằng mình vẫn còn chơi game SNES và vẫn bị cuốn hút bởi nó :"> .
    Và trong mắt mình , có đường game ở VN là con đường game online .
    Chính vì lý do bản quyền mà HQ nó mới toàn phát triển game online .
    Với VN , game online là con đường đúng đắng dẫn đến tương lai tươi sáng . \m/

    Luôn HY VỌNG , ĐAM MÊ , ƯỚC MUỐN , nhưng không phải là 1 sản phẩm GAME VIỆT mà là một đế chế, và ở đó không chỉ có 1 sản phẩm mà là rất nhiều sản phẩm . Một đế chế vững mạnh tại nơi mà nó sinh ra và có tầm ảnh hưởng rộng lớn \m/.

    [-( , nếu chỉ có như vậy mà làm được thì VN đã không bị game TQ nó nuốt chửng thị trường .
    Và khả thi là khả thi ở điểm nào ?
    7554 đã phải bỏ chế độ chơi mạng , với lý do không tiện nêu ra đấy :-< .
    Chúng ta không ở VN , chúng ta phải suy nghĩ như người VN , tư tưởng tự do đế quốc không tồn tại ở đây .
    Và VN là du kích , chia nhỏ ra để chọt , chiến tranh nhân dân , không phải chơi total war như kiểu TQ .
     
  6. Rociel

    Rociel シェンムー Ryo Hazuki

    Tham gia ngày:
    7/8/03
    Bài viết:
    9,574
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Túm lại là VN ta bỏ ý định làm game đi là dc, đợ hao tổn tài chính với ngân sách..dùng tiền đó làm chuyện khác có ích cho xã hội thì hay hơn... Đâu phải nc nào cũng muốn làm game là dc, cái quan trọng là có trọng dụng dc nhân tài và người sử dụng muốn ủng hộ dc hay k kìa...
     
  7. Nihil

    Nihil Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    25/2/08
    Bài viết:
    1,445
    Thế bác muốn VN mình trở thành thuộc địa văn hoá của TQ à bác , vậy là không được đâu nhé [-( .
    TQ đứng trước sự xâm lượt văn hoá của HQ đã phải bỏ ngân sách ra để ủng hộ làm game đấy , chấp nhận chịu hao tổn tài chính với ngân sách :"> .
    Bản thân TQ cũng có thời kì như VN , hầu hết thị trường game bị HQ nằm , đến nỗi lãnh đạo TQ không thể làm ngơ và phải ra chính sách hỗ trợ gà nhà X_X .
    Đây không phải là vấn đề sở thích hay đam mê , nó còn là vấn đề an ninh quốc gia .
    Chúng ta thường xuyên "rage" mỗi khi TQ thả thuyền đi dạo , nhưng lại không quan tâm đến phần lãnh thổ vô hình đang mất dần :-< .

    Đúng là không phải nước nào cũng có thể làm game được , nhưng VN là buộc phải làm đấy bác .

    Exp + 1 . skill "pháo lép" +1
    \m/ .
     
  8. BillGatesBoss

    BillGatesBoss Godslayer Κράτος ⚔️ Dragon Knight ⚔️ Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    26/3/05
    Bài viết:
    14,808
    mình hỏi câu đơn giản thôi, bạn đã viết được cái ý tưởng kịch bản nào gửi cho nhà phát triển nào chưa? nếu chưa thì hãy viết thử đi và mình cũng góp ý luôn là để làm game thì cái đầu tiên họ viết ko phải ý tưởng kịch bản gì gì đó như bạn nói đâu. Mà cứ cho là bạn định viết một cái gì đó và định gửi cái đó cho ai đó thì bạn có biết phải bắt đầu từ đâu và như thế nào ko?
     
  9. seawolf1968

    seawolf1968 Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    6/4/05
    Bài viết:
    1,300
    Nơi ở:
    Honey moon
    Nói về sản xuất game.
    Mình thấy sản xuất game trước hết phải xem người ta có cần game mình sản xuất ra không đã.
    Có nghĩa là, vừa sản xuất, vừa tung Alpha test, Beta test ... Mục đích thăm dò xem dân tình phản ứng game mình thế nào. Từ đó sửa chữa uốn nắn, tạo bản sắc độc đáo không lẫn được của riêng mình để tạo thế đứng cho game....
    Cái thứ 2, sản xuất ra game là để làm thương mại. Dứt khoát là vậy, không có vụ sản xuất chơi, sản xuất để mình sướng. Game không có tính thương mại, không sản xuất.
    Cái thứ 3, có khách hàng rồi thì phải ngó đến túi tiền của mình. Xem với đồng tiền đó, mình làm game được đến đâu, mức độ nào. Thêm tiền đầu tư thì thế nào, nhỡ tiền nó ít đi thì sao. Ai là người đỡ đầu tiền bạc cho mình.
    Có khách hàng rồi, có tiền rồi thì lại phải nghĩ đến marketing. Marketing không gì bằng, nếu như có được hệ thống thông tin đại chúng. Game khác tôi không biết, nhưng World of Tank giới thiệu được game đến với tổng thống Putin. Được ra mắt tổng thống ,thế là đã marketing thắng lợi lắm rồi. Vì bao nhiêu báo đài sẽ giúp hộ lăng xê game lên.
    Nói chung, làm ra một game từ vô danh đến tên tuổi là cả một vấn đề chứ không chỉ sướng lên, hay nghe thiên hạ người ta xúi cho vài câu nhào vô làm là được :))
     

Chia sẻ trang này