Giải thích ending Mass Effect 3 *Spoiler(đừng vào nếu không muốn biết trước ending)

Thảo luận trong 'RPG Vault' bắt đầu bởi Ilogis, 16/3/12.

  1. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Nếu ghép 2 loài vào với nhau thì Reaper làm gì còn việc làm nữa. Và nếu Reaper ghép 2 loài vào với nhau thì cũng đã chẳng có Mass Effect cho bạn chơi, vì thế mới đẻ ra 1 cái ED là nhập 2 anh lại với nhau.

    Đưa đến Earth vì Earth là nơi đầu tiên Reaper phang, nên Reaper tập trung quân ở đó đông nhất. Cái Citadel bản thân nó là một gateway, tống ra darkspace kiểu nào? Muốn tống Citadel ra dark space, thì phải có một gateway lớn hơn để đưa nó ra.

    Conduit hoạt động như một cổng teleport nhỏ nối với Citadel(Giống với cái conduit ở ME1). Tác dụng thì ở ME3 lúc chui vào conduit lên Citadel, thấy trong Citadel chất đầy cái gì thì đó là tác dụng của nó. Harvesting.
     
  2. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Có vẻ bạn chơi mà không đọc đối thoại nhỉ. Citadel là nơi chứa Catalyst, AI điều khiển bọn Reaper, đưa đến Earth vì nơi đó tập trung nhiều Reaper nhất, kể cả Harbringer. Citadel là mass relay lớn nhất để đưa Reaper ra Dark Space, thì làm sao tự nó đưa nó ra Dark Space =)).
    Conduit ở Londo là một mass reley nhỏ để đưa những cái havest được lên Citadel. Chắc chưa chơi Mass Effect 1.
     
  3. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    Mình vẫn ko hiểu thông tin ở đâu là Earth tập trung nhiều reapers nhất? Mà cứ cho là thế đi thì bọn nó tập trung ở Earth làm cái quái gì, sao ko chiếm hẳn cái Citadel đi cho gọn?

    Ko nhầm thì system của bọn Batarian mới là nơi đầu tiên bị phang. Và uh thì ko đưa đc cái Citadel ra Darkspace đi, sao ko đưa tới một chỗ bất kì nào đó mà lại đưa tới Earth? Và tại sao Earth lại là nơi đầu tiên Reaper đặt conduit?

    Chính thế mới bảo cái ed nó dở hơi =)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/3/12
  4. ShootingStars

    ShootingStars C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/9/08
    Bài viết:
    1,882
    Có khi Citadel bản thân nó ngoài việc nó là 1 Mass Relay siêu cấp thì nó còn là 1 cái factory để sản xuất Reaper nữa vì tất cả human bị harvest đều đc đưa lên đây
    Ngoài ra thì human là loài được Reaper để ý đến nhất sau khi Shepard tiêu diệt Sovereign và Collector, còn bọn Batarian bị xử trước vì nó nằm trên đường đi của Reaper tới Mass Relay gần nhất
     
  5. fasteiner

    fasteiner C O N T R A

    Tham gia ngày:
    12/10/09
    Bài viết:
    1,579
    Câu đầu chứng tỏ chưa chơi ME2.

    Câu 2 chứng tỏ không biết gì về Arrival.

    Còn tại sao nó đặt conduit ở Trái Đất hả?

    Chơi ME2 đi.
     
  6. quadan

    quadan The Legend of Zelda Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    4,043
    Theo cái Cycle, thì Citadel là trung tâm hệ thống bẫy của Reaper thì nó chiếm làm gì, chỉ khi Reaper biết các chủng tộc định dùng nó để tiêu diệt mình thì mới "chiếm" lại. Vả lại Catalyst (Citadel) mới là người đứng đằng sau mọi việc thi chiếm cãi nỗi gì.

    Batrian phang xong rồi (not much of them left) thì ở lại làm gì ;)). Earth đông Reaper nhất vì gần chỗ của Batarian, và vì vẫn còn chống cự (dân trái đất đông ghê). Còn vụ conduit chưa xác định được là các hành tinh khác có bị không, cong ở trái đất đơn giản là vì Citadel đã được đưa đến đấy thì không dùng để harvest thì để làm gì?
     
  7. calabolg_tidus

    calabolg_tidus Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,771
    Nơi ở:
    On your six
    Thật ra Earth đông nhất vì human được chọn để làm con Reaper tiếp theo,đương nhiên phải nhằm vào đấy mà harvest chứ sao.
     
  8. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    Nếu như vầy thì thằng Sovereign chả có vai trò gì, và cốt truyện ME1 hoàn toàn vô nghĩa =)

    Gần xa ko quan trọng vì một khi đã vào milkyway rồi thì đã có hệ thống Mass relays để teleport, còn nói về sức chống cự earth làm sao bì lại đc với Pavalen, đáng lẽ reapers phải tập trung ở đấy mới đúng. Chẳng qua ban đầu các bác ở Earth thấy bị tấn công nên cứ nghĩ là earth bị tấn công đầu tiên với cả nặng nhất :))
     
  9. calabolg_tidus

    calabolg_tidus Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,771
    Nơi ở:
    On your six
    Nhiệm vụ của Sovereign là theo dõi quá trình phát triển của các nền văn minh rồi đến thời điểm cần thiết sẽ signal cho Reaper fleet quay lại.

    Sức chống cự của Earth kém hơn Palaven nên mới bị đập.Có thằng nào dại dột đi đập thằng mạnh trước ko?

    Có vẻ đồng chí không đọc hội thoại các kiểu thật.
     
  10. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    Thế đoạn cuối ME1 thằng S nó chiếm cái Citadel làm gì? Nếu chỉ để theo dõi các nền văn minh thì anh trùm nhằm ngay đầu não của citadel chẳng lẽ ko theo dõi đc?
    Còn đoạn Pavalen mình đưa ra để phản bác lại cái ý kiến của ông ở trên
    chứ cái sức mạnh quân sự thì chả liên quan lắm.
    Theo như ME2 thì chế tạo Reapers chả cần tới Citadel làm gì, vậy sao phải đặt cái conduit giữa London để đưa xác người lên Citadel, vốn chả có trang thiết bị gì cả (trong khi Collector base thì khác).
    Và mình cũng thắc mắc bọn nó vội vã chế tạo Human Reaper làm gì, nó giúp gì cho trận chiến khi mà Reaper đang thắng thế? Sao không chờ tới lúc quét sạch hết các nền văn minh rồi chế tạo một thể =))
     
  11. Ilogis

    Ilogis T.E.T.Я.I.S

    Tham gia ngày:
    19/1/05
    Bài viết:
    674
    Nơi ở:
    Forgotten City
    Hiểu sai cái gì, reply chả liên quan đến cái tôi nói cả.

    Còn lại vẫn phát biểu linh tinh, đọc tí trivia wikia rồi tưởng hiểu biết. Call of Cthulhu thì sao? ME inspire tí ở đó thì Reaper = Cthulhu à. Toàn logic ngớ ngẩn chả buồn trả lời nữa.
    Cái ending đấy là fail ending, ko có ý nghĩa gì cả. Nếu hợp nhất thì cái race đó sau này cũng có thể lại chế tạo thuần synthetic tiếp và dẫn đến chaos như trước.

    Tôi cũng đã nói là có plot hole thiếu kết nối với boss phần 1 và 2. Thằng Catalyst có thể sau này writer mới nghĩ ra làm việc của Sovereign với Harbinger có vẻ ko cần thiết. Tự mở Mass Relay, tự signal....bụp.....xong. Nếu sau này còn thêm true ending (indoctrinate các kiểu) thì plot càng lúc càng messy và khó giải đáp được hết các thắc mắc của người chơi.

    Nhưng topic này từ đầu đã ko muốn nhắc đến mấy thứ đó mà nói về luận điệu của Catalyst.
     
  12. [Rest In Peace] Panzerklein

    [Rest In Peace] Panzerklein 16 July 2021

    Tham gia ngày:
    27/7/06
    Bài viết:
    8,577
    Nơi ở:
    Inferno
    Vì người viết kịch bản lúc đó chưa nghĩa ra Catalyst chứ sao.

    Làm ơn khi ra galaxy map để ý hướng di chuyển của Mass Relay đi, xem nó có đường đi cụ thể không qua từng mass relay ở nhiều systerm hay di chuyển thằng từ cái này vào đến cái cần đến? Reaper tấn công trái đất đầu tiên, có vẻ cậu chơi mà chả đọc hội thoài ở ME2, vì bọn Reaper nó quan tâm đến Human nhiều nhất và quyết định biến Human thành thế hệ Reaper kế tiếp nên đến đó đánh và havest trước tiên. Và suốt ME3, cậu cũng chả thèm đọc hội thoại mà phán ngay câu "Chẳng qua ban đầu các bác ở Earth thấy bị tấn công nên cứ nghĩ là earth bị tấn công đầu tiên với cả nặng nhất", khi gặp Council ở Citadel chả phải nói Earth là loài Council đầu tiên bị đánh à 8-}, và xuyên suốt các mission cũng có nói Earth bị nặng hơn các hành tinh khác.
     
  13. calabolg_tidus

    calabolg_tidus Space Marine Doomguy

    Tham gia ngày:
    14/6/05
    Bài viết:
    5,771
    Nơi ở:
    On your six
    Thế mới bảo cái plot này fail,1 đống hole.

    Cơ mà có 1 cách giải thích là thằng Catalyst chỉ là overseer,theo dõi chứ ko can thiệp trực tiếp được.
     
  14. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    Mình chơi thì thấy Pavalen rồi Thessia cũng bị tấn công nặng chả kém gì Earth cả :)). Còn về vấn đề Reapers muốn tạo ra human reaper mình biết, nhưng lấy đó làm nguyên nhân để "đánh và havest trước tiên" là ko hợp lý vì:
    - Nếu ham hố haverst thế tại sao ngay từ đầu ko cắm cái conduit và mà phải chờ tới tận cuối game? Chả phải phung phí bao nhiêu xác người bị thối rữa sao =)
    - Tại sao lại thu gom human lên citadel, vốn chả có thiết bị gì để chế tạo human reaper cả? Nên nhớ cái citadel ở cuối game đc đưa tới gần earth để bảo vệ khỏi crucible. Dẫn tới hai lỗ hổng sau:
    + Trưng Citadel, cái các bạn reapers đang muốn bảo vệ, ra cho các bạn khác hội đồng.
    + Các bạn ấy đã đóng chặt cánh Citadel lại, rồi đem một đống quân xung quanh để thủ rồi, nhưng tự dưng lại nổi hứng muốn thu thập human, thế là xây ra một cái cổng (i.e., conduit) để những người anh hùng của chúng ta đột nhập vào =))
    - Ngay từ đầu game ta đã thấy lực lượng Reapers cực kì áp đảo, Alliance chưa kịp nghĩ gì thì Luna base đã fail rồi; vậy việc vội vã tìm cách chế tạo human reaper, làm như đó là vấn đề sống còn, ko phải vô lý sao?
     
  15. Moe~~~

    Moe~~~ You Must Construct Additional Pylons Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    24/11/08
    Bài viết:
    8,505
    Hiểu sai ở chỗ, Reaper chỉ có hai khái niệm Harvest và Indoctrinate. Chứ Reaper không đi "tiêu diệt". Cái đó khác nhau, tất cả những loài nào đã biến mất đều có dữ liệu được Reaper giữ lại dưới hình hài Reaper mới.

    Mình phát biểu ít ra còn dựa trên nguồn hẳn hoi, còn bạn thì dựa trên lí thuyết trong đầu nghĩ ra mà cũng "trả lời" sao?

    Nếu mà "không muốn trả lời", thì người thông minh người ta đứng ngoài luôn, chứ không phải nhảy vào buông một câu "Không thèm trả lời" ra vẻ mình hiểu biết hơn người =)

    Giờ thì mình cũng mong bạn đừng có "muốn trả lời" nữa để loãng topic.

    Cái này sai.

    Turian có fleet mạnh nhất, nhưng Quarian fleet đông nhất. Sức mạnh quân sự ở đây biểu hiện ở nhiều khía cạnh. Hơn nữa trong khái niệm của Reaper, thì chúng nó là mạnh nhất, việc đánh phủ đầu thằng mạnh nhất/đông nhất với Reaper là không quan trọng. Chỉ quan trọng là tại sao lại chọn Human(Từ ME2), trong khi về KHKT thì có thể nói Human không phải là loài phát triển nhất. Trong khi đó, khái niệm của Reaper là "dẹp bỏ race nào phát triển quá mức cần thiết" thì lí ra phải là Quarian khi họ đã chế tạo được Geth(Synthetic) mới đúng

    Ngay cả ở ME1, thì chính Human fleet là người cứu Citadel, chứ cả Asari/Turian/Salarian lúc đó có biết gì đâu mà gọi fleet ra đập Sovereign.

    ->

    =))
     
  16. thitavipho

    thitavipho Sonic the Hedgehog Lão Làng GVN Nhân Viên Y Tế

    Tham gia ngày:
    19/2/11
    Bài viết:
    4,564
    Đùa chứ lúc đầu mình chơi ME3 thấy epic lắm, nhiều trường đoạn cảm động rơi nước mắt, chỉ đến đoạn kết mới thấy ức =((. Giờ bình tâm rồi ngồi nghĩ lại thấy cốt truyện toàn bộ game thiếu chặt chẽ quá, chủ yếu gây shock lấy nước mắt người chơi là chính.
     
  17. phat77

    phat77 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    29/9/09
    Bài viết:
    137
    Nơi ở:
    Earth
  18. The amateur

    The amateur C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,918
    OP giải thích ending vậy đúng r đấy. Có điều là do cái Ending thiếu những scene phản ảnh lựa chọn của Shepard qua các phần nên nó mới bị ăn tạ. Cái này có thể là do Bioware bị EA ép thời gian nên kô làm kịp(?)
    Mà cũng không nên tập trung ending quá. Có câu: "Chuyến du hành có ý nghĩa không phải là ở đích đến, mà chính là quá trình thực hiện"
    Thôi cứ chờ DLC đi. Thể nào lại chả ra 1 đống (:|
     
  19. rekkhan

    rekkhan Dragon Quest

    Tham gia ngày:
    22/7/05
    Bài viết:
    1,302
    mình thắc mắc 1 điều từ khi chơi ME1 là kế hoạch của bọn reaper chỉ áp dụng lên milky way hay là toàn vũ trụ :-?
     
  20. The amateur

    The amateur C O N T R A Lão Làng GVN

    Tham gia ngày:
    3/1/08
    Bài viết:
    1,918
    Không biết, không không bao giờ biết biết. Vì vốn dĩ ta là thuộc Milky thôi, nên không cần biết xa xôi quá.
    Nếu tác giả viết purpose của Reaper rõ ràng thì chả còn gì là hay cả.
    Ví dụ như Mass Replay trong codex vẫn để là Protheans xây
     

Chia sẻ trang này