[PC] Dead Island

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi death_evil_91, 2/9/11.

  1. chim nhỏ

    chim nhỏ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Bài viết:
    129
    Tôi không thạo ngôn ngữ của Techland bạn ạ. Nhưng công nhận là game zombie hãng này làm là hay nhất tôi từng chơi, chỉ có vài vấn đề nho nhỏ. Hy vọng bản sau sẽ không còn tình trạng mất vũ khí đã phóng nếu bị chết trước khi nhặt lại nó. Điều này làm tôi không dám phóng khi dùng 3 nhân vật còn lại, chỉ dám phóng khi dùng nhân vật Logan nếu số zombie không quá 3 tên. Ngoài ra, tôi thắc mắc là mod độc và mod "chảy máu" thì có nên gộp lại hoặc cho phép kết hợp 2 loại mod này lại không? Nếu có cây gậy bóng chày đóng đinh tẩm độc thì hạ zombie sẽ dễ hơn là sử dụng riêng cây gậy đóng đinh và một con dao tẩm độc. Một số vũ khí trông không rõ khi cầm trên tay, phần quan trọng bị khuất ngoài màn hình. Thêm nữa, tôi thấy là khi chơi lại game từ đầu sau khi hoàn tất game thì có nên cho phép người chơi sắp xếp lại những kỹ năng đã nâng cấp không? Làm thế để người chơi không phải chơi lại game hoàn toàn từ đầu (khi chưa nâng cấp kỹ năng nào). Nguyên tắc là: Tắt một phần (hoặc toàn bộ) kỹ năng này và bật một phần (hoặc toàn bộ) kỹ năng khác, miễn là tối đa chỉ có 49 lần nâng cấp. Ví dụ như ta đã nâng cấp kỹ năng "Deeper Pocket" đến 2/3 nhưng kỹ năng "Pick lock" thì chưa, ta có thể giảm "Deeper Pocket" xuống 1/3 và tăng "Pick lock" lên 1/3, khỏi phải chơi lại game từ chỗ chưa có kỹ năng nào.
     
  2. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Tình hình là sau khi cài DLC Ryder White thì tôi không tìm thấy file save của game nữa, nói đúng hơn là tìm thấy nhưng chẳng có ích gì. Tôi chuyển file ra khỏi thư mục thì vào game vẫn còn những mục tôi đã save. Tôi muốn hỏi là làm thế nào lưu lại những gì mình save để khi cài lại game vẫn chơi tiếp được? Ngoài ra, bản này có nhiều khuyết điểm lắm:
    -Mất động tác nhặt đồ.
    -Nội dung nhiệm vụ của Ryder White quá ngắn.
    -Chẳng có ai bán hàng trong nhiệm vụ của Ryder White.
    -Ryder White chẳng có nâng cấp kỹ năng.
    Tôi nghĩ là nếu game có phần cho người chơi đóng vai Ryder White ở màn cuối và chiến đấu với 4 nhân vật kia thì hay hơn :D.
     
  3. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    Không phải riêng gì bạn phàn nàn về bản DLC của White Ryder đâu, đa phần các gamer khi mua về ( trong đó có Ju) đều cảm thấy giống như mình bị nhà phát hành lừa đảo vậy đó. Cốt truyện của WR chỉ mang tính chất thêm thắt vào cốt truyện gốc cho đầy đủ hơn thôi. 9$ của Ju đã đặt nhầm địa chỉ, buốn thúi ruột.
    Thứ hai , mình trả lời câu hỏi của bạn Chim_lạ: Có 3 điều cần làm rõ
    1- Nếu bạn chơi bản offline của Reload thì file save của bạn nằm ngay trong thư mục "out" ( không phải thư OUT trong Dead Island/DI), bạn chỉ việc backup hoặc move sang chỗ khác khi nào chơi lại thì move vào như cũ
    2- Nếu bạn mua game xịn thì save game luôn nằm trong thư mục userdata của Steam
    3- Nếu bạn chơi bản đã patch để chơi online thì savegame cũng nằm trong thư mục giống như trên
     
  4. wadas

    wadas Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Bài viết:
    137
    cấu hình tui vậy chiến được không chủ thớt :( ?
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. ChaosStubbs

    ChaosStubbs Mega Man GameOver

    Tham gia ngày:
    12/1/09
    Bài viết:
    3,230
    Được nhưng chắc sẽ ko mượt,chơi sẽ chóng mặt lắm đấy
     
  6. legends2

    legends2 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    7/3/12
    Bài viết:
    42
    Chán , bỗng dưng bị lỗi tài khoản 4share.vn , mất gold nên chưa đú cùng anh em đc , buồn wá đê
     
  7. darkmaster25

    darkmaster25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    10
    Mình vừa mới down game về chơi nhưng link download cái smart steam để chơi multiplayer bị die rồi, bạn nào làm ơn up lại dùm mình được ko. Mình có 3 người bạn nữa mà ko biết là nhất thiết phải cần smart steam để chơi đc ko hay chỉ cần có kết nối mạng LAN là đủ? mình đã up game lên update 5 thì có chơi đc multiplayer ko ? cảm ơn trc nha.
     
  8. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Cảm ơn bạn, tôi đã tìm ra chỗ lưu rồi.
    Bản này tuy ngắn nhưng bù lại có nhiều kiểu mod vũ khí mới và khi hoàn thành nhiệm vụ của Ryder White thì 4 nhân vật kia có thêm một mod ngay từ khi chơi từ màn đầu tiên, đó là mod liên quan đến cái chuỳ có gai (morning star). Nhân vật Ryder White có mod Stun gun tôi chưa dùng thử.
    Tôi nghĩ là nếu bản Dead Island 2 mà tiếp tục làm về hòn đảo này thì nên chuyển sang câu chuyện của Sinamoi. Làm thế nào nhóm người đó cứu sống được nhân vật khi đã có rất đông zombie bao vây? Sau khi 4 người thoát khỏi hòn đảo bằng trực thăng thì nhóm người sống sót đó sẽ ra sao?

    ---------- Post added at 01:43 ---------- Previous post was at 00:35 ----------

    Hy vọng bản sau có những thứ này:
    -Buộc dây thừng hoặc xích vào vũ khí để khi ném đi có thể kéo về mà không phải chạy đến gần zombie. Tất nhiên là nếu có zombie khác di chuyển cắt ngang sợi dây thì người chơi phải nhanh chóng giữ một nút để nhân vật nắm chặt dây làm zombie vấp ngã, nếu không zombie sẽ làm sợi dây tuột khỏi tay nhân vật.
    -Mọi vũ khí đều có đủ loại mod độc, điện, cháy và chảy máu.
    -Mod cho giày và găng tay.
    -Mod mũ bảo hiểm thành vũ khí húc zombie và đỡ đòn tấn công của zombie.
    -Thêm nhiều động tác võ thuật để đối phó với zombie vào như bẻ cổ, kẹp cổ bằng chân...
    -Mod cho mái chèo (paddle) bằng cách gắn lưỡi sắc vào phần to bản để đập zombie. Phần mặt to bản của mái chèo có thể gắn rất nhiều thứ lên.
    -Mod cục thịt dính (sticky meat bait-SMB) bằng cách quấn cục thịt vào dao và phóng cắm vào zombie. Zombie đó sẽ bị đám còn lại vây đánh :D. SMB phóng vào lưng của Ram sẽ làm nó tự quay quanh mình nó :D để húc cục thịt gắn sau lưng nên không còn đuổi theo mình nữa.
    -Mod lựu đạn độc: Tương tự các loại mod độc nhưng dùng cho lựu đạn, khi nổ các mảnh văng ra trúng những zombie xa nhất và làm chúng nhiễm độc (không bị hất văng nhưng vẫn chết). Nhớ là zombie không chết vì mảnh lựu đạn văng trúng vì chỉ có điểm yếu duy nhất là cái đầu thì không phải lúc nào cũng dễ đánh trúng.
    -Thêm loại zombie di chuyển bằng hai tay (vì mất chân do bị ăn thịt hoặc khuyết tật từ khi chưa thành zombie). Do không có chân (bị ăn mất) hoặc chân teo nhỏ (bị tật) nên zombie này sẽ nhanh nhẹn hơn một chút và có khả năng bám vào những điểm tựa trên cao. Nếu là do người tàn tật biến thành thì zombie loại này luôn ngồi trên xe lăn. Khi tấn công thì chúng đều có khả năng bật cao bằng tay và đu bám tốt rồi phóng xuống tóm lấy nạn nhân.
    -Thêm loại zombie nanh dài, trông giống như Ram nhưng có hai răng nanh hàm dưới mọc dài, khi húc sẽ nguy hiểm hơn. Cách húc của nó cũng khác Ram, thay vì hùng hục lao vào thì nó chỉ di chuyển bám theo người và nghiêng đầu để tìm cách cắm răng dưới vào nạn nhân. Nó khoẻ đến mức có thể xiên người bằng răng nanh rồi nhấc bổng lên và lắc đầu ném người đi xa nhiều mét. Điểm yếu của nó không phải phần lưng mà là phần cổ. Người khi bị nó xiên thì sẽ mất máu nhưng vẫn có thời gian (khi nó đang nhấc người lên) để tấn công vào phần cổ của nó. Game sẽ có mod bao cát để bảo vệ cơ thể khi bị nó xiên, một cái túi chứa đầy cát sẽ giúp chặn cặp răng nanh của nó (và giảm thiệt hại khi bị nó ném) và người có thể bình tĩnh đánh trả thay vì bị choáng như khi chưa sử dụng bao cát. Răng nanh của nó sau khi chết có thể được dùng làm vũ khí chiến đấu, có độ bền rất cao, có thể gắn vào các loại gậy hoặc cầm riêng để đâm zombie khác. Chiều dài của những chiếc răng này gần 1 m. Để đánh trả khi bị nhấc lên, người chơi phải chờ cho đến khi cơ thể nhân vật quay ra nằm ngang song song mặt đất, khi đó cái cổ của nó sẽ nằm ngang màn hình, có khoảng từ 1 đến 2 giây để người chơi ra đòn.
     
  9. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    tất cả những gì bạn cần có ở đây: http://www.mediafire.com/rebalancemp
    Ngoài ra nếu bạn và bạn của bạn muốn tăng thêm thử thách thì hãy chơi qua bản Rebalance Mod Pack của mình làm
    Link bài viết gốc ở link sau ( có kèm video review), nếu bạn thích hoặc có góp ý gì thì hãy comment cho mình nha.

     
  10. darkmaster25

    darkmaster25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    10
    bạn ơi trong hướng dẫn có ghi la phải có bản DLC patch 1.4GB ở đâu hả bạn , mình ko tìm đc
     
  11. darkmaster25

    darkmaster25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    10
    à mình đã down torent đc bản 1.4gb rồi cài đặt đầy đủ theo hướng dẫn, cài đặt tungle, chỉ khác mồi mình ko dùng green luma mà mình dùng cái smart steam trong link bạn cho unrar ra rồi vào = smart steam, login xong 1 lúc sau no kêu update steam, sau khi update xong mình vào steam và thử = 2 cách. 1 là vào dead island.exe = steam ( add non-steam game roi click vào play dead island trong steam). cách 2 là vào dead island = shortcurt game. Sau màn training lúc đầu, đến chapter 1, mình thử bật lobby lên và đều ko thấy lobby sáng, mong bạn chỉ dùm mình cách fix, thanks. Mình muốn hỏi thêm là có cách nào ko cần internet, chỉ cần LAN mà chơi đc multiplayer ko. Cảm ơn bạn.
     
  12. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    quên không nói bạn là bản DLC đó không cần download nữa, bạn down bản REPACK của R.G.Machenic là có đầy đủ các bản DLC và chơi ngon luôn

    ---------- Post added at 12:28 ---------- Previous post was at 12:25 ----------

    Thưa bạn là giờ hầu như rất ít game cho chơi LAN, đa phần toàn là LAN-internet không à( tức là phải có mạng mới chơi được)
    Còn vấn đề Lobby không sáng là có hai nguyên nhân
    1- steamappid của bạn chưa chỉnh sang 17700 và để read-only
    2- là bạn chưa download cái STEAM-api.DLL.FORCOOP trong link của mình bỏ vào thư mục game
     
  13. darkmaster25

    darkmaster25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    10
    cảm ơn bạn, à cho mình hỏi thêm là ko cần tungle thì có chơi đc multi ko bạn, tại vì cái tungle cứ pop up nhiều advertise quá, mình thay bằng hâmchi đc ko? hay chỉ chơi trên steam có ok ko? thanks
     
  14. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    Nói chung là game crack thì chơi qua tunngle, garena, haâmchi hoặc gameranger thôi. Minh khuyến nghị bạn nên chơi bằng tunngle vì cộng đồng bên này khá đông
     
  15. darkmaster25

    darkmaster25 Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/8/05
    Bài viết:
    10
    bạn ơi mình hoàn toàn bó tay vì cài multi rồi,mình làm theo hướng dẫn trong link của bạn rồi làm đủ mọi cách khác qua tham khảo google mà cái lobby nó ko sáng lên.... bạn có thể chỉ chi tiết tưng bước cài đặt đc ko.
     
  16. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    Mình nghĩ bạn nên kiểm tra lại thật kĩ từng bước một, vì tất cả các bạn khác lúc trước làm theo hướng dẫn đều hoạt động rất oke. Nếu bạn đang chơi bản của Reload thì xóa đi, down cái bản repack của R.G.Machenic trong link của mình ấy, bản này full hết rồi, việc còn lại chỉ là down nốt cái steam_api.dll.FORCOOP về bỏ vào thư mục game rồi xóa cái forcoop đi. Tiếp theo mở cái steamappid.txt lên đổi số bên trong thành 17700 rồi bỏ sang chế độ read-only. Cuối cùng là đăng nhập vào tunngle, tìm game, vào room và chạy DI qua smartsteam thôi. Chúc bạn chơi vui vẻ
     
  17. chim_lạ

    chim_lạ Mr & Ms Pac-Man GameOver

    Tham gia ngày:
    1/8/09
    Bài viết:
    228
    Chơi game này tôi thấy hay nhất đoạn đưa chiếc xe tải đến cho ông thợ mod thành một chiếc xe bọc thép. Nếu bản sau có đoạn mod xe nữa thì hay, tất nhiên mod xe thì cần nguyên liệu rất nhiều và nặng nên chỉ có dùng xe mới chở được, nhưng vì xe trong Dead Island luôn tự quay về điểm xuất phát nên phải có thêm chi tiết là người chơi phải cất những nguyên liệu này ở nơi nào đó, khi có đủ thì nơi này cũng là nơi mà người chơi có thể mod xe. Game cũng nên có thêm xe 2 bánh. Một vài ý tưởng mod xe:
    -Mod điện cho xe để zombie chạm vào thì bị giật, không thể đập phá xe nên giảm thiệt hại cho xe.
    -Mod cái bánh xe thành có vật sắc nhọn quay khi xe chạy để diệt những zombie nằm lăn trên đường.
    -Mod xe thành pháo đài di động để người chơi ngồi trong xe thò súng ra bắn zombie.
    -Mod xe gắn máy 2 bánh thành xe có gắn súng phía sau để người thứ hai ngồi bắn zombie.
    -Mod xe segway thành khẩu súng máy di động để chiến đấu với zombie. Người chơi đứng trên xe và xoay khẩu súng để bắn (dùng 1 tay để xoay khẩu súng).
    -Mod thêm cái cánh quạt phía sau để giúp xe segway đi nhanh hơn :D.
    Tôi còn thấy có cái cà kheo rất hay, giúp người chơi nhún nhảy đi xa hơn chạy bằng chân, cũng nên có trong game.
    Thêm nữa, mod những loại xe, máy bay điều khiển từ xa thành vũ khí cũng rất thú vị. Người chơi phải tìm cục pin (battery) để thay khi pin hết. Khi điều khiển những món này, nhân vật phải ở vị trí an toàn như trong nhà đóng kín cửa, trên cao, trên thuyền nổi trên nước...
    Cuối cùng, vấn đề ăn uống, nghỉ ngơi cũng rất quan trọng. Nhân vật cần phải ăn và ngủ mới đủ sức phát huy tối đa sức mạnh khi chiến đấu. Điều này sẽ trở nên cực kì thú vị khi chơi multiplayer vì luôn có người phải dừng lại nghỉ ngơi khi những người kia thì còn khoẻ, và họ phải bảo vệ lẫn nhau vì chỉ cần 1 người chết game sẽ phải chơi lại từ checkpoint và toàn bộ "công phu"... ngủ của người kia sẽ mất hết, phải ngủ lại từ đầu :D. Khi một người nghỉ ngơi, những người còn lại có thể tranh thủ tăng XP bằng cách tìm diệt zombie. Nhịp thức-ngủ của 4 nhân vật khác nhau và có thể thay đổi tại thời điểm người chơi cho nhân vật của mình ngủ (việc này giúp người chơi điều chỉnh lại cho phù hợp với nhau). Không phải lúc nào cho cả 4 nhân vật cùng ngủ cũng tốt vì địa điểm dừng lại có thể thu hút rất nhiều zombie, cần có người thức để bảo vệ những người khác. Ăn uống thì có thể không có nhịp mà tuỳ thuộc vào năng lượng còn lại của nhân vật. Tóm lại, khi càng đói hay càng buồn ngủ, nhân vật sẽ không còn có thể nhìn rõ hay đủ sức đánh zombie nữa, dễ dàng bị thua; nếu bỏ đói nhân vật hay ép nhân vật đi quá lâu không nghỉ thì nhân vật sẽ đến lúc không thể đi nổi, ngã quỵ. Chơi multiplayer thì có thời gian người chơi không làm gì để chờ nhân vật ngủ (vì những nhân vật của người khác vẫn thức), còn khi chơi single thì game sẽ "tua" nhanh để bỏ qua thời gian này, nếu cả 4 nhân vật trong multiplayer đều ngủ thì game cũng "tua" nhanh cho đến khi có ít nhất 1 nhân vật thức dậy (vì đồng hồ báo thức của 4 nhân vật có thể đặt khác nhau). Lưu ý là khi "tua" thì điều kiện là nhân vật phải ở trong những nơi an toàn 100% (nơi tập trung đông người sống sót, ví dụ như ngọn hải đăng ở khu Resort hay nhà thờ ở thành phố, ngôi làng trong rừng...). Vì thế, khi chơi single player thì người chơi chỉ ngủ được ở một số nơi còn khi chơi multiplayer thì có thể ngủ ở mọi nơi nếu có ít nhất 1 nhân vật thức. Tất nhiên, đã có thức-ngủ thì phải có ngày-đêm, game sẽ phải có những đoạn chiến đấu vào ban đêm.
     
  18. download

    download Donkey Kong

    Tham gia ngày:
    28/10/10
    Bài viết:
    359
    có ai biết cách nào chơi dc dlc bloodbath arena, mình cài dlc này rồi, khi vào chơi thì ko thấy có dlc để chơi ? thank
     
  19. julick2006

    julick2006 Mr & Ms Pac-Man

    Tham gia ngày:
    17/10/11
    Bài viết:
    114
    Nơi ở:
    Putra Nilai, Nilai, Negeri Sembilan, Malaysia
    Xin hỏi bản dlc của bạn dung lượng là bao nhiêu, nếu không phải 1,4 gb thì bạn chưa down map về mà mới chỉ là patch thôi. Truy cập vào đây để download bản DLC, nếu bạn có 1,4 gb DLC thì bạn download cái update 7 trong link cài đặt là có thể chơi đc dlc
     
  20. anti-gamevn

    anti-gamevn Youtube Master Race

    Tham gia ngày:
    6/4/11
    Bài viết:
    40
    Nơi ở:
    nghĩa trang
    Kịch bản cho phần 2 của game này nên để cho trực thăng chở những người sống sót bị rơi xuống một hòn đảo khác gần đó. Hòn đảo này sẽ không có thành phố mà chỉ có rừng núi và những người thổ dân. Để tìm đường thoát, nhóm người sống sót này (giờ có thêm nhân vật hacker) sẽ phải chiến đấu với thổ dân thường xuyên. Những thổ dân này từ lâu đã biết cách kiểm soát muông thú bằng phương pháp biến chúng thành zombie, do đó cuộc tấn công của họ sẽ luôn đi cùng với đám thú rừng. Sau một thời gian trên đảo, nhóm người sống sót sẽ hiểu ra nguyên nhân của sự xuất hiện zombie ở hòn đảo ở bản 1. Chính một đoạn băng ghi âm của một người đã chết (đoạn băng trong nhà kho của khu vực phòng thí nghiệm ở bản 1) giúp cho nhóm người sống sót có cơ sở để điều tra. Trong đoạn băng ghi âm ấy có đoạn người ghi âm nhìn thấy một con đười ươi (orangutan) bị nhiễm. Con đười ươi có vẻ như đã tấn công người ghi âm. Vì sao con đười ươi lại bị nhiễm? Người chơi sẽ khám phá ra trong bản 2. Bản 2 sẽ không có zombie người mà sẽ chỉ tồn tại 2 kẻ thù: Một là thổ dân với những chiến binh thiện chiến và thông minh; hai là đám thú rừng bị biến thành zombie. Điều này sẽ làm tăng thử thách lên hàng chục lần vì nhóm người sống sót trong tay không có gì, đạn dược không có trên hòn đảo này (đây là hòn đảo ít được người văn minh quan tâm đến). Súng đạn họ mang theo sẽ sử dụng hết ở ngay trong màn đầu tiên của game do đợt tấn công của thổ dân.
    Nhóm người sống sót sẽ phải tìm kiếm thức ăn, củi để nhóm lửa và quan trọng nhất là phải lấy nước biển, loại bỏ muối trong đó để có thể uống được. Phương pháp duy nhất để có nước ngọt là đun sôi nước và thu lại hơi nước để uống. Như vậy, phải có thật nhiều củi. Không có phương tiện thông tin liên lạc nào, nhóm người chỉ còn cách hy vọng có chiếc máy bay hay tàu thuyền nào đi ngang qua để cầu cứu. Vũ khí trong game không phải là những con dao, rìu và các loại búa, gậy... Vũ khí chỉ lấy từ rừng với sự giúp đỡ của những vũ khí mà nhóm người lấy được từ hòn đảo ở bản 1 (do đó game sẽ cho phép người chơi sử dụng những phần save vũ khí trang bị của bản 1, hệ thống kỹ năng của bản 2 sẽ hoàn toàn khác vì liên quan đến sự sống sót theo cách khác). Bản số 2 sẽ đẩy nhóm người ra xa nền văn minh hết mức có thể, họ sẽ phải sống gần giống như người tiền sử. Cách chơi cũng sẽ khó hơn nhiều so với bản 1 vì người chơi phải tính toán nhiều hơn. Chỉ sử dụng vũ khí bằng cành cây vót nhọn (không có lưỡi hay mũi nhọn bằng sắt) mà phải chiến đấu với những con cá sấu da rất dày, những con voi to lớn, những con báo nhanh nhẹn... đặc biệt là đàn khỉ hung dữ thì người chơi sẽ phải vắt óc ra suy nghĩ. Nhớ rằng chúng đều là zombie, nghĩa là chúng có điểm yếu lớn: Thiếu sự cảnh giác. Bẫy sẽ là cách hiệu quả nhất để đối phó với đám thú rừng zombie này, tuy nhiên cũng không ít lần người chơi phải đối mặt 1 chọi 1 với những sinh vật này mà không kịp chuẩn bị thứ gì. Thổ dân sử dụng thú rừng như một đạo quân khi chiến đấu và như những lính gác ở những nơi quan trọng.
    Tất nhiên, trên đảo không phải chỉ có 1 bộ lạc, có nhiều bộ lạc trên đảo, đặc trưng ở loại thú rừng mà họ kiểm soát. Có bộ lạc chuyên kiểm soát các loài chim, có bộ lạc chuyên kiểm soát thú ăn cỏ, có bộ lạc chuyên kiểm soát thú ăn thịt trên cạn, có bộ lạc chuyên kiểm soát những động vật ăn thịt dưới nước... Trong những cuộc chiến với nhau, họ sử dụng thường xuyên đạo quân thú rừng này. Đám thổ dân ban đầu đều không hoan nghênh nhóm người sống sót, cụ thể là một bộ lạc đã tấn công họ ở ngay đầu game, nhưng dần dần nhóm người sẽ có được sự tin tưởng của các bộ lạc, tuỳ theo hành động của họ (ví dụ như cứu người của bộ lạc A, giúp bộ lạc B tìm kiếm một món đồ nào đó, chữa bệnh cho một vài người ở bộ lạc C...). Về lý thuyết, bạn có thể kết bạn với mọi bộ lạc trong game và mỗi lựa chọn sẽ dẫn đến kết thúc tương ứng. Tóm lại, game này giống như STALKER với vũ khí thô sơ, kẻ thù đông đảo hơn nhiều lần và quan trọng là kẻ thù có thể liên kết với nhau (thú rừng và thổ dân có thể phối hợp với nhau chứ không độc lập và tấn công lẫn nhau như trong STALKER).
    Vũ khí có thể bị hỏng, do đó với vũ khí save từ bản 1, người chơi có thể có lợi thế đôi chút ở phần đầu game, nhưng càng về sau thì do không có nơi nào để sửa vũ khí, những món vũ khí này sẽ chỉ còn là công cụ để chế tạo ra những vũ khí khác từ cây rừng. Những con dao sẽ chỉ còn khả năng vót nhọn cành cây, búa sẽ giúp đóng chặt các đoạn cành cây với nhau (có thể dùng đinh-nail-nhưng về sau đinh cũng hết, phải dùng dây để buộc)... Chỉ có duy nhất những cục pin là dùng mãi được, nhưng dây điện thì còn bao nhiêu dùng bấy nhiêu nên cũng sẽ không giúp ích được nhiều. Tóm lại, tuỳ theo những thứ người chơi thu thập được ở bản 1 mà vũ khí ở bản 2 có thể mod đến đâu, nhưng nhớ rằng dùng hết thì không có gì bổ sung. Vũ khí ở bản này sẽ tập trung vào việc khai thác điểm mạnh của những động vật trong rừng, ví dụ ngà voi, móng cọp, răng nanh báo, thậm chí là cả con lươn điện... Điều này có nghĩa là bạn không thể sửa vũ khí mà phải giết con thú khác để lấy răng nanh, ngà... thử thách sẽ lớn hơn rất nhiều. Tất nhiên, một số loài thú có những "nghĩa địa" tập trung rất nhiều xương của các cá thể đã chết, người chơi có thể nhặt được vài thứ hay tại đây. Người chơi có thể nhặt hộp sọ cọp để làm thành cái mũ bảo vệ đầu cực tốt, chịu được những nhát đập mạnh bằng chuỳ của thổ dân. Hộp sọ voi thì có thể lấy phần xương mặt để làm thành giáp che ngực (hai tay xỏ qua hai hốc mắt voi). Sọ cá sấu dùng làm khiên chắn tên bắn của thổ dân. Một số dây trong rừng dùng làm roi cũng rất tốt. Tất nhiên vũ khí của thổ dân cũng rất hay nhưng để lấy được chúng thì bạn phải giải quyết 2 kẻ thù là đám thú rừng của họ và sau đó mới đến họ.
     

Chia sẻ trang này